Đã công bố xu hướng màu chủ đạo cho năm 2023. Triết lý rằng thế giới đang tỉnh giấc và vẫn đang thích nghi với thời kỳ sau đại dịch mà chúng ta đang trải qua, đó là một khoảng thời gian dài hạn chế và không chắc chắn. Những màu sắc này sẽ thay đổi để tăng thêm một chút lạc quan, điềm tĩnh và hào hứng đón chờ những điều mới mẻ dù nó có đơn giản hay không rõ ràng.
1. Pantone – Công bố màu sắc của năm 2023: Viva Magenta
Màu Viva Magenta 18-1750, với sức sống và động lực, là một gam màu bắt nguồn từ thiên nhiên, xuất phát từ họ màu đỏ của loài côn trùng rệp son (cochineal). Nó thể hiện một thông điệp mới về sức mạnh. Màu sắc này can đảm và không sợ hãi, là một gam màu tươi sáng. Màu sắc rực rỡ của nó đã thúc đẩy một mùa lễ hội vui vẻ và lạc quan, tạo ra một câu chuyện mới.
Một gam màu mạnh mẽ và đầy năng lượng sẽ trở thành gam màu chủ đạo của năm 2023. Sắc đỏ tươi sáng sẽ thay đổi không khí tươi vui, khuyến khích khám phá và tự do sáng tạo. Màu sắc này sẽ mang đến sự kích thích và không giới hạn, tuyên bố sự nổi bật. PANTONE 18-1750 Viva Magenta chào đón tất cả những người có niềm đam mê và tinh thần phiêu lưu. Đây là một gam màu táo bạo, hài hước và đầy đủ.
Trình bày của Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành Viện màu sắc Pantone, cho biết rằng trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng tôi luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng từ thiên nhiên. PANTONE 18-1750 Viva Magenta là một bộ sắc màu đỏ được lấy cảm hứng từ màu đỏ của loài rệp son (cochineal) – một trong những loại chất nhuộm tự nhiên quý giá nhất và cũng là một trong những loại chất nhuộm mạnh mẽ và rực rỡ nhất mà thế giới từng biết đến.
Liên kết chúng ta với chất liệu cơ bản, PANTONE 18-1750 Viva Magenta xuất phát từ những yếu tố nguyên thủy. Khích lệ tinh thần và kêu gọi sức mạnh của tự nhiên, PANTONE 18-1750 Viva Magenta giúp xây dựng sức mạnh bên trong của chúng ta.
Với sắc đỏ thẫm và đa dạng sắc thái, tông màu PANTONE 18-1750 Viva Magenta tạo ra một sự cân bằng tuyệt vời. Nó còn được xem như là một màu lai, sự pha trộn hoàn hảo giữa thực tế và ảo, mang đến cho chúng ta một thế giới đa chiều. Tông màu đỏ biến đổi này cũng thể hiện sự năng động và có khả năng thúc đẩy thiết kế để tạo ra một tương lai tích cực hơn. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra sự thay đổi và sáng tạo.
2. Digital Lavender
Digital Lavender là một tông màu đẹp, có thể kết hợp với nhiều dịp khác nhau. Khi phối hợp với một chút kim sa và màu tím phấn, sẽ tôn lên các tông màu nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa chủ nghĩa thoát ly kỹ thuật số và thực tế sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ và thú vị về Disco và sự phiêu lưu.
Theo các chuyên gia màu sắc, màu Digital Lavender sẽ trở thành xu hướng thời trang hàng đầu và chiếm ưu thế trong các bảng màu tại các tuần lễ thời trang tại New York, London và Milan. Điều này đến từ nhu cầu của khách hàng muốn sử dụng các tông màu nhạt và tinh tế hơn, giúp họ cảm thấy thoải mái và yên bình.
3. Sundial
Tông màu ấm áp đang trở thành trào lưu cho năm 2023, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế nội thất.- Nếu không sử dụng tông màu đất và trung tính để tôn vinh, thì không thể hoàn thiện được.
Việc pha trộn màu vàng, nâu và be của Sundial đã tạo ra một sự kết hợp tuyệt đẹp, đồng thời cũng kết nối lại với thiên nhiên. Việc tạo ra màu sắc hữu cơ tự nhiên ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Màu vàng đất như Sundial sẽ được ưa chuộng hơn trong cộng đồng, đặc biệt là đối với những người quan tâm đến nghệ thuật thủ công, tính bền vững và lối sống cân bằng.
4. Luscious Red
Màu đỏ quyến rũ, một sự lựa chọn màu sắc nổi bật, hoàn hảo cho những người yêu thời trang và thích sự táo bạo. Bạn có thể chắc chắn thêm màu này để mang đến sự sang trọng cho vẻ ngoài của mình hoặc tạo ra một thiết kế nội thất thu hút mắt. Đại diện cho sức mạnh và đam mê, xu hướng màu “trở lại” là chìa khóa cho những năm sắp tới, đặc biệt là sau covid.
Sắc đỏ rực rỡ mang lại cảm xúc mạnh mẽ và thể hiện tính can đảm. Đây là một xu hướng có thể truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới trong thiết kế nội thất sang trọng trong tương lai. Màu sắc này khơi lên cảm giác khát khao, đam mê và quyền lực. Nó cũng có độ sáng và trong suốt tạo cảm giác phấn khích và tuyệt vời, làm cho nó lý tưởng cho cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số.
5. Tranquil Blue
Tranquil được xem là biểu tượng của sự yên tĩnh và hòa bình, kết hợp giữa tông màu của nước và biển. Con người thường gặp nhiều xúc cảm rối loạn và họ sẽ tìm đến sự yên tĩnh và hòa bình để cân bằng lại tâm trạng của mình. Màu sắc mới nổi lên mang tên Tranquil Blue có tông lạnh và được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc và thiết kế nội thất.
6. Verdigris
Verdigris và Tranquil Blue là hai tông màu gắn liền với tự nhiên. Màu xanh lam Verdigris được hình thành khi đồng bị oxy hóa. Đây là sự pha trộn giữa màu xanh lá cây và xanh da trời, trước khi công nghệ số hóa đem đến sự phong phú hơn. Tông màu này đưa ta về ký ức về trang phục thể thao và trang phục ngoài trời vào những năm 1980.
Như một vận động viên ưu tú tiến bộ, màu xanh lá cây có thể sẽ được tưởng tượng lại bởi giới trẻ lãnh đạo trong tương lai. Màu sắc này đã gây ảnh hưởng đến thị trường trang phục thường ngày và trang phục dạo phố, và có thể được sử dụng như một phiên bản cập nhật cho tất cả các danh mục sản phẩm. Tính táo bạo của nó cũng làm cho nó trở nên lý tưởng để thúc đẩy sự cạnh tranh của phương tiện truyền thông xã hội.
7. Orchid Flower
Áp dụng chất liệu bóng loáng, kim loại và mặt phản chiếu để thể hiện sắc hồng đậm này. Tận dụng sức thu hút của công nghệ số và tận dụng nó làm lợi thế để thu hút sự quan tâm đến bản thân trên các nền tảng mạng xã hội, cân nhắc kỹ.
Sử dụng hoa lan Orchid để tạo ra sự đối nghịch và sự phân biệt. Nó là một phụ kiện đầy sắc màu không thể thiếu cho trang phục dịp lễ và tiệc tùng. Màu hồng này cũng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp làm đẹp, đặc biệt là trong phong cách thiết kế kim loại của hedonistic.
8. Lazuli Blue
Mùa này, sự xuất hiện mạnh mẽ của màu xanh đậm Lazuli Blue đã tạo ra sự mong muốn về sự sang trọng và tinh tế. Màu sắc này đã được ảnh hưởng bởi sự phục hồi của sự tò mò về các sắc tố cổ điển và nguồn gốc của màu sắc. Sắc tố Ultramarine quý giá đã truyền cảm hứng cho khía cạnh khoáng chất tự nhiên của ngọc lưu ly (lapis lazuli). Màu sắc này được công nhận rộng rãi với độ trong xanh thực sự và được đánh giá cao.
9. Dark Oak
Sắc nâu vẫn có tầm quan trọng đặc biệt trong bối cảnh khó khăn của kinh tế và việc kéo dài chu kỳ phát triển của ngành thời trang. Sử dụng gỗ sồi trong lĩnh vực nội thất, da thuộc, rượu vang và ngành công nghiệp rượu là một lịch sử truyền thống đã tồn tại từ lâu. Tính bền bỉ và độ chắc chắn của gỗ sồi đã được các nhà thiết kế và sản xuất nỗ lực bảo tồn cho đến ngày nay. Vì vậy, màu nâu này đã trở thành một thành phần quan trọng trong một nhóm màu nâu rộng hơn.
10. Jade
Jade là một gam màu trung tính đặc trưng với sự hấp dẫn suốt cả năm, tạo cảm giác an tĩnh và vững chắc với màu xanh lam. Ngọc bích, một loại đá quý đáng giá với lịch sử lâu đời tại châu Á, được coi là biểu tượng của tri thức, lòng can đảm và sự bình đẳng, và có liên quan đến tâm hồn (luân xa thứ tư, theo truyền thống Yogic của Ấn Độ giáo, Shakta và Mật tông Phật giáo).
11. Honeycomb
Nectar đã được đánh giá cao và được tôn trọng trong hàng ngàn năm, bắt đầu từ thời Ai Cập cổ đại. Hiện nay, chúng ta trở nên quen thuộc hơn với các công dụng và đặc tính của nectar, bao gồm cả mối liên hệ của ong với việc bảo tồn nông nghiệp và môi trường cho các thế hệ tương lai. Honeycomb mang lại cảm giác ấm áp và bổ dưỡng. Trong các phụ kiện thời trang, mỹ phẩm màu và đồ gia dụng, tổ ong sẽ là điểm nhấn chính, sử dụng màu thổ hoàng và màu nâu kết hợp với màu Nectar hoặc sử dụng nó như một màu sắc rực rỡ để định hướng. Quần áo trẻ em và quần áo năng động đều được hưởng lợi từ tâm trạng vui vẻ của chúng.
Nguồn: Pantone và thefashionfrill.
Nghĩa là Thế giới của In ấn.