Tôi sẽ làm việc thông minh và hiệu quả nhất khi được trang bị đầy đủ những công cụ tốt để sử dụng. Mỗi khi tôi dự định sửa sang lại ngôi nhà của mình, tôi sẽ sử dụng những công cụ này để tiết kiệm thời gian. So với việc làm việc mà không có sự hỗ trợ của công cụ hữu ích, bạn sẽ bất ngờ về kết quả mà công cụ tốt có thể mang lại.
Tương tự như với việc quảng cáo trực tuyến. Làm thế nào để bạn có thể làm việc thông minh và hiệu quả hơn với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?
Mọi thứ bắt đầu từ việc chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ phù hợp cho mình.
Hoàn tất tác vụ nhanh gọn, thuận tiện và hiệu quả hơn sẽ được hỗ trợ bởi việc chọn lựa một phần mềm tối ưu hóa công cụ tuyệt vời.
Một số mẫu mực điển hình trong danh sách các công cụ SEO không mất phí đáng tin cậy nhất trên thị trường đã được tôi tổng hợp – với khả năng áp dụng đa dạng và có thể đáp ứng đa số các nhu cầu phổ biến. Những ứng dụng này đều miễn phí, nhanh chóng và dễ sử dụng. Tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy một hoặc hai (hoặc thậm chí 20) lựa chọn tốt nhất để sử dụng.
1. Tool Đánh giá tốc độ và khả năng truy cập
1. GTmetrix.
2. Pingdom Website Speed Test.
3. Công cụ Google PageSpeed Insights..
4. GTmetrix.
5. Pingdom Website Speed Test.
Công cụ này có thể kiểm tra thời gian tải và hiệu suất cho cả máy tính và điện thoại di động chỉ bằng cách nhập URL. Nó cũng có khả năng xác định ưu và nhược điểm của trang web. Kết quả trên điện thoại di động cũng liên quan đến trải nghiệm người dùng, theo các tiêu chí như độ phù hợp với màn hình và kích cỡ chữ.
Công cụ Google PageSpeed Insights.
Một số gợi ý khác bao gồm Pingdom, WebPageTest và GTmetrix.
2. Điểm danh sách Moz Local.
Kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên mạng như thế nào.
Để đánh giá tình trạng của cửa hàng của bạn trên Internet, Moz thu thập và xử lý thông tin từ hơn 15 nguồn khác nhau, bao gồm cả Google, Foursquare và Facebook. Sau đó, kết quả được hoàn thiện thông qua việc sửa chữa các lỗi như danh sách không đồng nhất hoặc thiếu sót.
Điểm danh sách Moz Local.
3. Keywordtool.Io.
Có hơn 700 gợi ý từ khóa được đề xuất chỉ dựa trên một từ khóa duy nhất.
Keyword Tool sẽ cung cấp một danh sách đề xuất từ khóa dài hơn, được sắp xếp theo thứ tự chữ cái khi bạn nhập từ khóa.
Keywordtool.Io.
Lời khuyên khác: Sử dụng công cụ Übersuggest.
4. Google Phân tích.
Hoàn tất các dữ liệu thống kê cho Web và nhận thức tìm kiếm.
Phân tích dữ liệu cho thấy nhiều gợi ý từ khóa dựa trên các từ mà người sử dụng thường tìm kiếm trên trang web của bạn. Hơn nữa, công cụ này cũng hỗ trợ theo dõi lượng truy cập đông đảo trên trang web của bạn.
Google Analytics.
Gợi ý khác: Piwik.
5. Công cụ Google Webmaster và Bing Webmaster.
Liên tục phân tích trang web, cảnh báo và báo cáo sự cố.
Việc phát hiện được bất kỳ sai sót, cảnh báo hoặc vấn đề về chỉ mục nào đó sẽ mang lại lợi ích to lớn. Các phần mềm quản lý website này cho phép bạn hiểu rõ hơn về đánh giá của hai công cụ tìm kiếm hàng đầu đối với trang web của bạn.
Nếu bạn sử dụng một nền tảng khác hoặc không muốn cài đặt plugin, bạn có thể thêm mã quản trị trang web thủ công bằng cách thêm mã vào header hoặc footer của trang web của bạn.
Công cụ Google Webmaster và Bing Webmaster.
6. Mở Trình khám phá Trang web.
Phân tích mối liên hệ toàn diện.
Cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện và khái quát về phân tích liên kết, bao gồm việc đánh giá các liên kết có tác động lớn đến hoạt động của bạn và các trang mà trang web của bạn thường liên kết nhiều nhất, phiên bản không tốn phí của Trình duyệt Open Site Explorer..
Trình duyệt Open Site Explorer.
7. Google Planner từ khóa.
Hiểu rõ những thứ mọi người thường tìm kiếm.
Google sẽ cung cấp cho bạn các dữ liệu thống kê hữu ích để hỗ trợ cho kế hoạch từ khóa của bạn khi bạn nhập một từ khóa hoặc một nhóm các từ khóa vào ứng dụng, bao gồm lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và những cụm từ mà bạn chưa suy nghĩ tới.
Google Planner từ khóa.
8. Truy cập Google.Com bằng cửa sổ ẩn danh.
Khám phá các lựa chọn tự động điền.
Một ô vuông tên lạ sẽ mang đến cho bạn một danh sách các tùy chọn tự động điền quen thuộc khi tìm kiếm trên Google.Com, trong đó có rất nhiều lựa chọn có thể hỗ trợ bạn trong quá trình thăm dò từ khóa. Đảm bảo mọi tùy chỉnh dữ liệu tìm kiếm mà Google lưu trữ đều bị xóa khi bạn đăng nhập, ô vuông tên lạ cũng giúp bạn xem vị trí website của bạn trên trang kết quả trong một khoảng thời gian nhất định.
Google.Com.
9. Google Trends..
Thay đổi số lượng tìm kiếm cho các cụm từ khóa.
Dùng Google Trends. hoặc một trình duyệt tốc độ cao, bạn có thể nhận thấy tăng đột biến của những cụm từ khóa tiềm năng và cơ hội SEO cho nội dung quảng cáo của bạn.
Google Trends.
10. Phân tích trang web QuickSprout.
Đánh giá kĩ lưỡng trang web của bạn.
Một cái nhìn tổng quan về mọi khía cạnh được cung cấp bởi công cụ QuickSprout: cải thiện SEO, tốc độ, thẻ, từ khóa, xã hội, liên kết và còn hỗ trợ so sánh trang web của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Bộ phân tích trang web QuickSprout.
11. Trình tạo Schema.
Siêu tùy chỉnh phương thức trình bày kết quả tìm kiếm của bạn.
Để thực hiện việc hiển thị các bài đánh giá, sự kiện, tổ chức và các thành viên trên trang tìm kiếm theo ý muốn, bạn có thể sao chép mã đã tạo cho lược đồ và dán vào website của mình, hoặc sử dụng plugin miễn phí của WordPress để thực hiện việc này một cách dễ dàng hơn. Tùy chỉnh mã theo nhu cầu của bạn để hiển thị các thông tin đó một cách chính xác trên trang tìm kiếm.
Dưới đây là một minh họa về sơ đồ trong thực tế:
Schema Creator.
12. SimilarWeb..
Kiểm tra dữ liệu thống kê trên trang web cho bất kỳ tên miền nào.
Để khảo sát các đối thủ đối đầu, sử dụng tiện ích này để đối chiếu lượng truy cập giữa hai trang mạng – một công cụ hữu dụng.
SimilarWeb.
13. Công cụ kiểm tra xếp hạng SERPs.
Kiểm tra thứ hạng website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
Việc kiểm tra xếp hạng có thể được thực hiện bằng hai cách khác nhau: bạn có thể nhập từ khóa và địa chỉ trang web của mình để xem vị trí xếp hạng, hoặc bạn có thể để trống các vùng trên trang web để xem danh sách kết quả cho từ khóa được sắp xếp từ cao đến thấp.
Công cụ Kiểm tra xếp hạng SERPs.
14. Sơ đồ trang web XML.
Tạo ra một bản đồ cho trang web.
XML Sitemaps có thể tạo ra một bản đồ trang web chỉ với việc nhập URL của trang web và một số thông số tùy chọn. Sau đó, bạn có thể tải lên Google Webmaster Tools.
15. Browseo..
Kiểm tra trang web của bạn bằng cách sử dụng một công cụ tìm kiếm.
Đưa địa chỉ trang web của bạn vào công cụ này và nó sẽ loại bỏ những phần không cần thiết để bạn có thể xem trang web của mình giống như các con nhện. Phương pháp đặc biệt này giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc của từng phần trong trang web, mà có thể bạn chưa biết. Bạn chỉ cần thực hiện theo như vậy.
Browseo.
16. Kiểm tra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang web.
Đánh giá và cải thiện điểm số cho trang web của bạn.
Site Checkup đã thực hiện một kiểm tra nhanh trên trang web của bạn để đánh giá sự phù hợp của các thẻ và phát hiện bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra.
Kiểm tra SEO trang web.
17. Phần mềm phân tích trang web của Searchmetrics.
Tính năng hiệu suất của bảng điều khiển được sử dụng để đánh giá thứ hạng tìm kiếm và mạng xã hội.
Thử nghiệm đánh giá thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội bằng phiên bản không mất phí của Searchmetrics, kèm theo bản xem trước của những cụm từ phổ biến nhất.
Phân tích trang web của Searchmetrics.
18. Tìm kiếm các liên kết bị hỏng.
Phát hiện sai sót trên website của bạn.
Đã lên kế hoạch kiểm tra toàn bộ trang web của bạn và tăng cường hiểu biết về nhiều liên kết, bao gồm cả các liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài cần được xử lý, cũng như liên kết từ các chuyên gia Ninja Marketing trên Internet.
Tìm kiếm các liên kết bị hỏng.
Ahrefs’ Site Explorer và công cụ kiểm tra liên kết ngược là ứng dụng số 19.
Cung cấp cái nhìn tổng quát về trang web, mạng xã hội và các liên kết của bạn.
Các sơ đồ được dùng để giới thiệu các trang và liên kết nội địa phong phú và thông tin là điều mà ahref mang lại rất có giá trị, đây là một phiên bản miễn phí.
Trình khám phá trang web và kiểm tra liên kết của Ahrefs.
20. Copyscape.
Kiểm tra sự trùng lặp nội dung.
Để đảm bảo sự nhất quán trong việc SEO, bạn cần theo dõi kết quả mình nhận được một cách cẩn thận. Bạn có thể sử dụng Copyscape để kiểm tra xem nội dung của bạn có xuất hiện ở những trang web hay blogpost nào khác khi nhập URL vào.
Công cụ Moz toolbar. số 21.
Tôi đã tránh sử dụng các loại thanh công cụ trong một thời gian dài, nhưng thanh công cụ Moz toolbar. là một ngoại lệ rất tốt. Thanh công cụ Moz có thể cung cấp cho bạn các thông tin về SEO từ trang kết quả tìm kiếm Google và bất kỳ trang web nào sau khi cài đặt.
Moz toolbar.
Tóm tắt các công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm miễn phí, hữu ích và có thể áp dụng ngay trên mạng để đạt được hiệu quả tuyệt vời là một nhiệm vụ đầy thử thách vì có hàng trăm công cụ tương tự như vậy.
Bạn ưa chuộng công cụ SEO nào nhất? Bạn có sở thích sử dụng tiện ích trình duyệt hay bảng tính hay là ưu tiên sử dụng các công cụ trực tuyến như thế này không?
Xin hãy chia sẻ với chúng tôi bất kỳ lời hướng dẫn nào bạn có.