Nhu cầu tuyển dụng nhân lực viết nội dung trên mạng ngày càng tăng cao. Thế giới nội dung trên internet rất đa dạng, để thành công với nội dung của riêng mình, bạn cần hiểu rõ về hình thức và chủ đề mà bạn viết. Nội dung không chỉ bao gồm văn bản mà còn có cả hình ảnh, video… Nếu bạn đã từng viết nội dung trên internet thì chắc hẳn bạn đã sử dụng ít nhất một trong những hình thức sau đây.
1. Bán Nội dung.
Các loại thông tin giới thiệu sản phẩm đơn giản đã xuất hiện từ khi giao dịch buôn bán được phát triển. Các hình thức thông tin này bao gồm việc viết lách truyền thống, mà người bán sử dụng để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Thông tin về sản phẩm đang bán hoặc một ưu đãi cũng có thể được cung cấp.
Nâng cao chất lượng bài giới thiệu sản phẩm là mục đích quan trọng trong quá trình thuyết phục khách hàng mua hàng. Bên cạnh thông tin về sản phẩm, bài giới thiệu còn cần bổ sung những nội dung phù hợp để giữ chân khách hàng và tạo động lực cho họ đưa ra quyết định.
Viết bài bán hàng dài và có giọng điệu hấp dẫn có khả năng thuyết phục mua hàng nhiều hơn so với những bài viết bán hàng ngắn. Để tạo sự thu hút và sức thuyết phục trong nội dung bán hàng, hai yếu tố này là rất quan trọng. Để thu hút sự chú ý của người đọc từ tiêu đề và hình ảnh, điều này luôn là mục tiêu đầu tiên trong quá trình viết Sale Content.
Nội dung quảng cáo có thể được viết cho những trang mạng, blog, thư điện tử, trang thương mại điện tử, trang fanpage hoặc trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook.
2. Nội dung xã hội.
Những người chuyên viết nội dung cho mạng xã hội cần có khả năng đọc tâm lý và hiểu được suy nghĩ của người đọc, đồng thời sử dụng ngôn từ phù hợp để thu hút sự quan tâm và niềm tin của độc giả. Nội dung cho mạng xã hội bao gồm các bài viết tương tác, nhằm tăng lượt thích và lượt xem trên các kênh mạng xã hội, để đưa người dùng đến với mục tiêu mong muốn.
Viết trên mạng xã hội Facebook hiện nay chủ yếu là nội dung liên quan đến xã hội. Tiếp theo, có thể đề cập đến các nội dung viết trên trang web với các chỉ dẫn về chủ đề, viết trên ứng dụng Zalo, LinkedIn, diễn đàn chuyên ngành. Nội dung liên quan đến xã hội có tính chất thuận tiện cho việc bán hàng trên Facebook.
3. Nội dung kỹ thuật.
Viết theo dạng này yêu cầu kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực mà người viết đang đề cập.
Những thông tin cần phải được đưa ra trong bài Technical Content bao gồm đầy đủ số liệu, dẫn chứng và thông số kỹ thuật phù hợp. Các tác giả của bài viết thường là những người đã có nhiều kinh nghiệm trong thực tế, và hiểu rõ về sản phẩm cũng như kỹ thuật tạo ra nó. Họ sử dụng văn phong rõ ràng và trực tiếp, không dùng những câu văn hoa mỹ vô nghĩa.
Thường sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên môn, các bài viết dạng Nội dung Kỹ thuật rất chất lượng về kiến thức chuyên ngành và là điểm cộng cho sự uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, Nội dung Kỹ thuật cũng có nhược điểm là khô khan và khó tiếp cận với độc giả, không phù hợp với mọi đối tượng. Khó hiểu nếu không phải là người làm trong lĩnh vực tương ứng.
4. Nội dung sáng tạo.
Hoạt động chủ yếu của người viết Content loại này là tìm tòi khám phá ý tưởng, các khái niệm độc đáo và tinh tế, rồi truyền tải chúng một cách súc tích và hấp dẫn. Để làm được điều này, họ cần phải có khả năng sáng tạo cao và không cần phải viết nhiều. Tuy nhiên, mỗi ý tưởng mà họ sáng tạo ra đều có giá trị về mặt thương hiệu, thẩm mỹ và khách hàng sẵn sàng chi rất nhiều tiền để sở hữu những ý tưởng độc đáo này.
Sức sáng tạo bên trong bản thân, cùng chút bướng bỉnh, chút không tôn trọng quy tắc và chút tò mò khám phá là điều cần thiết để phát triển trong nghề Tạo nội dung Sáng tạo. Công việc này thú vị và lương cao, tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng thực hiện.
Nội dung sáng tạo có thể bao gồm việc viết câu khẩu hiệu, xây dựng kịch bản, đưa ra ý tưởng quảng cáo và tạo ra video phổ biến trên mạng.
5. Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm.
Khi hoạt động kinh doanh trên mạng ngày càng phát triển, việc tuyển dụng nhân sự viết nội dung SEO càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Công việc này chiếm tỉ lệ lớn trong 6 loại công việc liên quan đến nội dung, là công việc phổ biến nhất hiện nay. Việc viết bài SEO thường được gợi ý từ khóa trước để tạo nội dung cho bài viết. Độ dài bài viết SEO thường không quá dài và không đòi hỏi kỹ năng viết văn cao cấp. Vì thế, việc viết bài này có phần dễ dàng hơn so với các loại bài viết khác.
Để đạt được vị trí cao trên Google search, mục tiêu quan trọng là tạo ra nội dung SEO về kỹ thuật làm SEO, bao gồm tần suất xuất hiện của từ khóa, vị trí xuất hiện của từ khóa, từ khóa chính và từ khóa phụ.
Viết bài chỉ để SEO một thời đã không còn hiệu quả như trước đây. Hiện nay, độc giả thường tìm kiếm và ưu tiên đọc các bài viết chất lượng, do đó, việc tạo ra nội dung thú vị và hữu ích trở thành yếu tố quan trọng hơn cho SEO. Với việc kết hợp từ khóa trong nội dung, các nhà viết bài SEO hiện nay phải chú trọng đến việc tạo ra những bài viết có giá trị thực cho độc giả.
6. Bấm nút Nội dung.
Những “nhà báo đặc biệt” của thương hiệu chính là những người viết nội dung báo chí. Họ làm việc với các nội dung dạng bài viết PR, thông tin sự kiện, thông báo báo chí, những tuyên bố đại diện cho công ty hoặc thương hiệu. Họ rất am hiểu về vị trí của thương hiệu để có thể truyền thông chính xác, đầy đủ về tin tức, hoạt động và tinh thần của thương hiệu đó.
Văn phong sử dụng cho https://pr-quangcao.edu.vn/ thường trang trọng, từ ngữ rõ ràng chính xác không được mập mờ về nghĩa.