Chức năng trực tiếp trên Facebook đang rất phổ biến bởi Facebook ngày càng cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Hàng triệu người dùng truyền trực tiếp trên Facebook để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của họ và qua đó, các thương hiệu nổi tiếng cũng như các người nổi tiếng có thể dễ dàng kết nối với người hâm mộ của mình. Đối với doanh nghiệp, đây là một cách hoàn hảo và đơn giản để sử dụng video để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo mối quan hệ và tương tác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách truyền trực tiếp trên Facebook để có nhiều người xem. Vì vậy, bài viết sau đây của Nhanh.Vn sẽ đưa ra một số thủ thuật để thu hút người xem trên truyền trực tiếp.
1. Lên ý tưởng về nội dung livestream
Phân định nội dung chủ yếu là bước đầu tiên cần thực hiện khi quyết định phát sóng trực tiếp, tránh sự lúng túng để khán giả hiểu rõ mục đích của bạn. Trong quá trình trực tiếp, bạn có thể tạo ra các ý tưởng mới để làm cho nội dung thêm phần thú vị.
2. Đảm bảo chất lượng livestream tốt
Bạn có thể thử nghiệm và đăng bài của mình dưới chế độ “Chỉ mình tôi” trước khi bắt đầu phát trực tiếp. Việc này giúp bạn loại bỏ các lỗi có thể xảy ra, kiểm tra âm thanh, video có rõ không và ánh sáng có đủ không? Chất lượng video luôn phải được đảm bảo trong livestream, giống như khi thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp trên TV. Tóm lại, livestream là một công việc đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Hãy chuẩn bị kỹ càng trước khi phát sóng trực tiếp.
3. Phần mô tả livestream “giật gân”
Khán giả sẽ được thu hút sự quan tâm bằng cách mô tả hấp dẫn về tổng quan nội dung của live stream của bạn. Đoạn mô tả cần ngắn gọn và lôi cuốn.
Lôi kéo khán giả theo dõi trực tuyến.
4. Luôn tự giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần
Để tạo thêm sự gần gũi với người hâm mộ, bạn nên giới thiệu bản thân dù họ đã biết ai bạn là vì họ theo dõi trang của bạn. Vì bạn có thể thu hút một số lượng khán giả mới từ việc chia sẻ chương trình trực tiếp của mình từ bạn bè hoặc người hâm mộ. Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và nói rõ ràng về nội dung chính của video của bạn khi bắt đầu live stream trên Facebook. Đồng thời, hãy thường xuyên nhắc lại lời giới thiệu vì không phải ai cũng bắt đầu xem video của bạn từ đầu. Khi video diễn ra lâu hơn, số lượng khán giả của bạn sẽ tăng lên, vì vậy đừng ngại nhắc lại lời giới thiệu và nội dung chính của video cho người mới đến. Bằng cách này, khán giả của bạn sẽ nhớ bạn hơn.
5. Phải thật tự tin khi livestream
Phát trực tiếp là việc truyền tải trực tiếp, trong đó có thể xảy ra nhiều sự kiện bất ngờ. Bạn có thể quên những gì mình muốn nói, nói lắp hoặc gặp sự cố về thiết bị hoặc kết nối wifi … Nhưng đừng lo lắng, hãy cố gắng thích nghi với mọi tình huống. Bạn càng tự nhiên thì người xem càng thấy thích phát trực tiếp của bạn hơn.
6. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ
Xin vui lòng mời khán giả thể hiện sự yêu mến bằng cách like và chia sẻ video live stream của bạn để thu hút đông đảo người xem hơn.- Việc này sẽ giúp livestream được tiếp cận mạng lưới của những người này.- Điều này cũng giúp bạn tăng cường phạm vi tiếp cận của mình.
Phát trực tiếp được chia sẻ rộng rãi sẽ mang lại kết quả tốt.
Để bài phát trực tiếp của bạn có thể xuất hiện trên bảng tin người dùng, mục tiêu của bạn là tìm kiếm thêm đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ và không ngại đề xuất. Nếu những người xem thích phát trực tiếp của bạn, họ sẽ chia sẻ và giúp tăng sự tương tác của fanpage Facebook một cách hiệu quả.
Yêu cầu tất cả mọi người tham gia một trò chơi và phải chia sẻ video trực tiếp để nhận được phần thưởng. Ngoài ra, còn có rất nhiều cách khác để khuyến khích, ví dụ như tổ chức một trò chơi nhỏ. Nếu họ không muốn tham gia thì sao?
7. Tương tác trực tiếp với người xem
Để tăng cường tương tác và mối quan hệ với người hâm mộ của mình, bạn có thể trả lời và tương tác với người xem. Khi nhận được nhiều bình luận và điểm số trên Facebook, điều này sẽ có ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận bằng cách đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức. Hãy gọi chính xác tên đầy đủ từng người xem để kết nối với khán giả, điều này sẽ giúp họ cảm thấy được tôn trọng và thúc đẩy họ để nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.
8. Đừng quên nhắc người xem đăng ký theo dõi
Bấm vào nút Theo dõi để khán giả có thể nhận thông báo khi bạn truyền trực tuyến lần sau. Bạn có quan tâm đến các video trên Youtube của các ngôi sao không? Họ cũng thường đề cập đến điều này và số lượng người theo dõi của họ lớn hơn rất nhiều nhờ vào điều này.
Phương thức phát sóng trực tiếp đang trở nên ngày càng phổ biến với các cá nhân và tổ chức kinh doanh. Nó không chỉ là một công cụ trên mạng internet, mà còn trở thành một ngành công nghiệp, kênh bán hàng, phương tiện tiếp thị chính của các thương hiệu và công cụ marketing hiệu quả. Theo tạp chí Forbes, phát sóng trực tiếp tiếp tục là một trong năm xu hướng tiếp thị sẽ phát triển mạnh nhất trên toàn thế giới trong năm 2019. Tại Việt Nam, phát sóng trực tiếp được ứng dụng rộng rãi và đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong ngành hàng tiêu dùng nhanh như mỹ phẩm, thời trang và đồ dùng gia đình.
Mở rộng phạm vi khách hàng đáng kể, phương pháp truyền tải trực tiếp trên Facebook đã hỗ trợ người kinh doanh online. Tuy nhiên, để tránh mất cơ hội bán hàng của khách, người bán phải biết cách quản lý tốt việc bán hàng trên Facebook. Phần mềm quản lý Trang Fanpage Facebook của Nhanh.Vn là công cụ tối ưu nhất để giúp người kinh doanh, với chức năng quản lý tin nhắn, bình luận từ khách hàng, quản lý đơn hàng, giao hàng và nhiều tính năng khác. Chắc chắn, phần mềm này sẽ giúp những người bán hàng online hoạt động hiệu quả.
Phần mềm quản lý trang fan Facebook hỗ trợ cho việc vận hành hiệu quả.
Hi vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin có ích! Dưới đây là 8 mẹo thu hút khán giả khi livestream trên Facebook. Hiện tại, Nhanh.Vn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng trên mạng xã hội này, giúp bạn quản lý bình luận, hộp thư đến và tự động ẩn các bình luận có chứa thông tin của khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp bạn lọc danh sách khách hàng đen và hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh của các nhà bán hàng.
Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh.
Sàn thương mại điện tử – Trang web – Trang Instagram – Tài khoản Zalo.