Trong lĩnh vực Tiếp thị, vị trí Quản lý Tiếp thị (Marketing Account) đóng vai trò quan trọng và hấp dẫn đối với giới trẻ. Tuy nhiên, tìm kiếm thông tin trên internet có thể đưa ra hàng triệu kết quả khác nhau, nhiều thông tin trái ngược nhau có thể gây nhầm lẫn. Vì vậy, để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về công việc Quản lý Tiếp thị, TopCV đã tổng hợp những thông tin hữu ích trong bài viết này.


Account Marketing là gì?
Nghề Marketing tài khoản được phân chia thành hai vị trí cụ thể, bao gồm cả nhân viên quản lý mối quan hệ với khách hàng (Account Executive) và quản lý việc quản lý mối quan hệ khách hàng (Account Manager).
Là một thành viên của đội ngũ Account Marketing, Account Executive thực hiện các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo và tổ chức sự kiện. – Chức vụ Account Executive được đặt trong bộ phận chăm sóc khách hàng.
Vị trí quản lý Account trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo sự kiện được gọi là Account Manager, người chịu trách nhiệm quản lý quan hệ khách hàng.
Bài viết này có cung cấp thông tin hữu ích cho bạn không? *.
{{Errors.IsUseful}}.
Xin vui lòng cung cấp địa chỉ email để được cập nhật những bài viết mới nhất liên quan đến chủ đề.
{{Errors.Email}}.
Bên cạnh chủ đề trong bài viết, bạn có quan tâm đến các chủ đề khác không? *
{{Errors.Theme}}.
Những kỹ năng cần có ở một Account Marketing?
Chức danh Account đòi hỏi nhiều kỹ năng, đảm bảo tạo mối quan hệ tốt giữa khách hàng và doanh nghiệp với tính đảm bảo cho cả nội bộ và bên ngoài. Họ chăm sóc khách hàng và mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng, trở thành một phần quan trọng trong công việc.
Kiến thức chuyên môn giỏi và kỹ năng nắm bắt nhanh
Hiểu rõ chuyên môn, kiến thức và quy trình công việc là điều cực kỳ quan trọng để phát triển trong lĩnh vực này. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, bạn cần phải có chuyên môn về tổ chức sự kiện để tư vấn cho khách hàng về những giải pháp tốt nhất và khả thi cho cả khách hàng lẫn công ty. Bằng cách thuyết phục khách hàng bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, bạn sẽ có thể đạt được sự tin tưởng từ khách hàng. Việc lắng nghe và nắm bắt thông tin nhanh chóng cũng là một yếu tố quan trọng khi trao đổi và đàm phán với khách hàng. Điều này cho thấy bạn hiểu rõ yêu cầu của khách hàng để có thể cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp với yêu cầu của họ.


Kỹ năng giao tiếp tốt trong công việc
Kỹ năng giao tiếp tốt là rất quan trọng. Bạn sẽ cần phải liên lạc với nhiều cá nhân có nhiều trình độ và độ tuổi khác nhau, từ đồng nghiệp đến đối tác. Bên cạnh đó, bạn cần đối mặt với áp lực và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để công ty hoạt động hiệu quả và tăng doanh thu. Ngoài ra, đây cũng là vai trò của người có khả năng báo giá dự án chính xác và sử dụng nguồn lực của đội để thực hiện dự án.
Để hỗ trợ khách hàng đạt được mục đích cuối cùng, Bộ phận Tiếp thị Tài khoản cần dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu về khách hàng, lĩnh vực kinh doanh, đối tượng mục tiêu và thông điệp. Việc này giúp họ tạo ra những ý tưởng mới mẻ cho khách hàng. Vì xu hướng trong lĩnh vực Tiếp thị luôn thay đổi, bạn không thể sử dụng những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới. Vì vậy, bạn cần tiếp tục học hỏi và cập nhật kiến thức thường xuyên.


Có khả năng hoạch định tài chính
Tương tự như các công việc khác, Account Marketing có trách nhiệm giám sát ngân sách thực hiện khách hàng, soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ, các chỉ số đo lường các chiến dịch hoặc sử dụng các công cụ nghiên cứu tracking để thực hiện việc thống kê và báo cáo định kỳ. Vì vậy, vị trí này yêu cầu ứng viên có khả năng lập kế hoạch tài chính.
Tình hình tuyển dụng Account Marketing ở Việt Nam
Vị trí Account Marketing ngày càng được đánh giá cao trong bộ phận Marketing, bởi vì đóng góp quan trọng của nó, mặc dù vẫn còn khá mới mẻ. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho Account Marketing cũng rất đa dạng và phong phú.
Có thể thực hiện công việc tại các bộ phận Tiếp thị của các tổ chức, doanh nghiệp truyền thông quảng cáo hoặc có thể làm việc tại các đơn vị, Tài khoản Tiếp thị. Nghề nghiệp này được đăng tuyển rất nhiều trên các trang web tuyển dụng tại Việt Nam và có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.
Nếu bạn cho rằng ở vị trí Chuyên viên Marketing không có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp, vậy thì đừng quá lo lắng. Chỉ cần bạn thực sự chăm chỉ, đầu tư học tập, không ngừng cải thiện và phát triển các kỹ năng chuyên môn, thì bạn sẽ có thể đạt được việc làm ổn định với mức thu nhập cao và có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực Marketing nói chung.
Tìm công việc về Quản lý tài khoản Marketing.


Kết luận
Những kiến thức cơ bản để bạn có thể hiểu rõ hơn về nghề Account Marketing đã được trình bày ở trên. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi bị “sốc” bởi sự đa năng của công việc này, tuy nhiên, với quyền lợi đến từ trách nhiệm, TopCV tin rằng nếu bạn có kế hoạch và định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng, không ngừng cố gắng và nỗ lực, thì sớm hay muộn, thành công sẽ chắc chắn đến với bạn.
>> Tạo hồ sơ cá nhân ấn tượng, tìm việc dễ dàng trên TopCV.
Hãy tạo hồ sơ xin việc ngay.
TopCV.Vn là chủ sở hữu nội dung và được bảo vệ bởi Luật DMCA về bảo vệ bản quyền tác giả.
Xin vui lòng không sao chép nội dung từ trang web mà không có sự cho phép của TopCV.