Các nhà cung cấp cần nắm vững ba mức độ của sản phẩm trong lĩnh vực tiếp thị để có thể hiểu sâu hơn và đưa ra các chiến lược phù hợp, giúp sản phẩm được quảng bá hiệu quả.
Bạn đang xem: Ba mức độ của sản phẩm.
Các nhà cung cấp phải trải qua nhiều giai đoạn để có thể tiêu thụ được một sản phẩm. Đặc biệt, cần phải quảng bá những sản phẩm đó đến với khách hàng.
Chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn các mức độ của sản phẩm dưới đây để giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm.
Sự quan trọng của việc phân chia cấp độ sản phẩm trong Marketing
Marketing là một giai đoạn quan trọng đối với mỗi sản phẩm. Nếu bỏ qua giai đoạn này, sản phẩm sẽ không thể được giới thiệu đến người tiêu dùng một cách hấp dẫn nhất.
Sản lượng bán ra của sản phẩm sẽ suy giảm đáng kể, do đó những chuyên gia tiếp thị phải đặt nhiều tâm huyết để quảng bá sản phẩm với người tiêu dùng.
Các nhà sản xuất cần thực hiện khảo sát và phân tích ba mức độ của sản phẩm trong lĩnh vực Marketing, đồng thời xác định rõ sản phẩm của mình thuộc loại nào để có thể tiếp cận thị trường một cách hiệu quả và thành công.
Bởi vì từ đó, các nhà sản xuất có thể tùy chọn được các chiến lược tiếp thị hợp lý, điều này rất quan trọng.
Khám phá các khóa học Digital Marketing tại trang web: https://httl.Com.Vn/wiki/dao-tao/.
Ba cấp độ sản phẩm trong Marketing bao gồm những gì?
Sản phẩm được phân thành 3 cấp độ chính bao gồm sản phẩm trung tâm, sản phẩm thực tế và sản phẩm bổ sung theo quan điểm của lĩnh vực Tiếp thị.
Tất cả các sản phẩm đều có sở hữu những yếu tố không thể nhìn thấy và những yếu tố có thể nhìn thấy. Mỗi cấp độ của sản phẩm sẽ xác định những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
Sản phẩm cốt lõi
Cấp độ căn bản, là cấp độ đầu tiên của sản phẩm, giúp nhà cung cấp xác định được những lợi ích chính mà sản phẩm sẽ mang lại cho người tiêu dùng. Các sản phẩm khác nhau sẽ mang đến những lợi ích đa dạng cho khách hàng.
Các nhà sản xuất cần phải tìm hiểu thị trường để có thể xác định một cách chính xác và chính xác lợi ích của sản phẩm. Sau đó, những người chịu trách nhiệm tiếp thị sẽ cung cấp thông tin, nội dung về các lợi ích này đến người tiêu dùng.
Các chuyên viên quảng cáo cần truyền đạt đầy đủ và chính xác thông tin để thuyết phục khách hàng. Có một số khách hàng chưa hiểu rõ tác dụng của sản phẩm.
Các sản phẩm sẽ thể hiện những ưu điểm khác nhau. Sản phẩm về truyền thông do nhà cung cấp giới thiệu sẽ cung cấp thông tin, kiến thức và giải trí cho người dùng.
Công cụ di động sẽ đem đến cho khách hàng sản phẩm để có thể lắng nghe, gọi, trò chuyện và gửi tin nhắn. Thiết bị di động còn là một dụng cụ thể hiện phong cách và đẳng cấp của người sử dụng.
Đối với khách hàng, những tiện ích của sản phẩm đều được giới thiệu và cung cấp bởi các nhà quảng cáo. Do đó, các nhà tiếp thị cần phải nghiên cứu và xác định chính xác về sản phẩm khi nó còn ở giai đoạn đầu tiên.
Sản phẩm hiện thực
Ở cấp độ thứ hai trong ba cấp độ của sản phẩm trong lĩnh vực tiếp thị, những thành phần để một sản phẩm tồn tại đều được phản ánh và biểu đạt một cách rõ ràng. Đây là sản phẩm trong lĩnh vực tiếp thị.
Các thành phần bao gồm các thông số cho thấy độ chất lượng của sản phẩm, các đặc tính kỹ thuật, thiết kế bên ngoài của sản phẩm, thương hiệu của sản phẩm, tên gọi thương hiệu và bao bì đóng gói sản phẩm.
Khi tìm kiếm sản phẩm, người tiêu dùng thường xem xét cả lợi ích và các yếu tố khác của sản phẩm. Họ sẽ sử dụng các tiêu chí và đánh giá để xác định chất lượng của sản phẩm từ nhà sản xuất.
Các nhà cung cấp sẽ hỗ trợ để tôn lên sản phẩm của mình giữa hàng trăm sản phẩm khác bằng những đặc tính này và chứng tỏ sự hiện diện của thương hiệu của mình.
Sản phẩm bổ sung
Cấp độ này cung cấp cho sản phẩm những dịch vụ liên quan đến khách hàng. Đây là cấp độ cuối cùng trong các cấp độ sản phẩm của Marketing.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng là những thành phần bao gồm trong đó. Việc chăm sóc tận tình và chu đáo sẽ được cung cấp cho khách hàng thông qua các dịch vụ này, tạo ra sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng.
Thể hiện sự quan tâm của các nhà cung cấp đối với khách hàng, các dịch vụ bao gồm việc giao hàng, lắp đặt tại nhà, bảo hành, tặng quà và khuyến mãi,…
Để đảm bảo nhân viên thực hiện dịch vụ này đưa ra giải đáp thắc mắc và xử lý các lỗi của sản phẩm một cách nhẹ nhàng và bình tĩnh, cần phải đào tạo và thực hành nhiều lần.
Các công cụ để những nhà cung cấp có thể duy trì được khách hàng của mình bao gồm tinh thần phục vụ khách hàng và các hoạt động chăm sóc khách hàng.
Luôn luôn duy trì thái độ tận tình, chu đáo đối với khách hàng là điều rất quan trọng đối với nhiều thương hiệu dù sản phẩm của họ không có điểm nổi trội. Điều này giúp thu hút được sự quan tâm và lòng tin của khách hàng, khiến họ muốn quay lại mua hàng lần sau.
Nếu thái độ của nhãn hàng không được tốt, nhiều khách hàng có thể sẽ cân nhắc quay trở lại. Ngược lại, dù sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu.
Có thể bạn quan tâm: Mỹ phẩm Hàn Quốc nhập khẩu chất lượng chuẩn Auth uy tín.
Phân loại sản phẩm thành ba cấp độ trong lĩnh vực Marketing là một việc làm quan trọng và đặc biệt cần thiết đối với các nhà cung cấp. Việc này sẽ giúp cho những chuyên viên tiếp thị có thể cung cấp đầy đủ và toàn diện những lợi ích của sản phẩm cho khách hàng.
Những yếu tố cơ bản hỗ trợ khách hàng trong việc chọn lựa sản phẩm thích hợp bao gồm tính chất và tác dụng của sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng được cung cấp bởi nhà cung cấp.
Tiếp thị sản phẩm thành công, các nhà cung cấp cần xác định rõ 3 cấp độ của sản phẩm trong marketing.