Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp và công ty đang tập trung đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu. Sự cần thiết của một biểu tượng và hệ thống nhận diện thương hiệu để đại diện cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.
Dizen – Brand Design là một trong những công ty thiết kế có uy tín nhất tại Việt Nam. Họ đã tham gia vào nhiều dự án trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng những giải pháp chuyên nghiệp và kinh tế. Các dự án mà Dizen – Brand Design đã tham gia, chẳng hạn như FPT, TPBank, Doji, HDBank, TRANANH, naiscorp, alphabooks,… Đều được coi là tiêu biểu cho sự thành công của công ty. Thiết kế logo và thương hiệu của Dizen – Brand Design cũng đã giúp thành lập công ty ThiCao.
>>> Xem các dự án thiết kế của ThiCao tại đây.
Dịch vụ của công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao:
Công ty ThiCao chuyên về thiết kế biểu tượng và nhận diện thương hiệu với nhiều gói thiết kế phù hợp với các mô hình kinh doanh khác nhau và các tập đoàn lớn trên thị trường.
ThiCao luôn nỗ lực tạo ra sự độc đáo trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng, trải qua sự khảo sát trước khi đến tay khách hàng trong lĩnh vực yêu cầu sự sáng tạo không ngừng này.
Với triết lý “Thiết kế áp dụng thực tiễn”, ThiCao là một đơn vị có những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm lâu năm, kiến thức sâu rộng và từng tham gia nhiều dự án thực tiễn. Điểm nổi bật của ThiCao là mang đến hiệu quả và sự phát triển đột phá trong thiết kế.
Cung cấp tư vấn và báo giá cho dịch vụ thiết kế thương hiệu cao cấp của Thicao.
Lời mời chào đón, được phủ bởi sức mạnh và đặc trưng của thương hiệu, biểu tượng của các thương hiệu phổ biến được coi như cánh cửa trước cho mọi doanh nghiệp. – Biểu tượng sẽ là yếu tố tạo ra ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng.
Xem xét 500 mẫu thiết kế chữ viết cho logo.
Định dạng chữ viết, sắp xếp, bố cục và màu sắc đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà khách hàng tiếp nhận logo, mặc dù thị trường và xu hướng liên tục thay đổi và cải tiến. Hiểu được cách các thương hiệu lớn sử dụng logo của mình sẽ giúp bạn tạo liên kết với khách hàng thông qua logo thương hiệu của mình.
Để bạn tìm hiểu, dưới đây là 10 biểu tượng thương hiệu phổ biến. – Biểu tượng có ý nghĩa gì? – Biểu tượng được hình thành qua quá trình lịch sử. – 9 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế biểu tượng. – Xu hướng thiết kế biểu tượng năm 2019.
10 logo thương hiệu đẹp và nổi tiếng nhất.
Logo Target
Lịch sử.
Vào năm 1962, Target đã tạo ra biểu trưng của mình. Ban đầu, họ sử dụng 3 vòng tròn trắng và 3 vòng tròn khác để đặt tên công ty lên trên. Sau 7 năm, họ đã triển khai một chiến dịch quảng cáo với một người phụ nữ đeo biểu trưng của Target như một đôi khuyên tai – tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho việc sử dụng thương hiệu Target.
Vào năm 1989, tổ chức đã cập nhật hình ảnh trong biểu trưng và trở thành một từ ký hiệu được gọi là ”mục tiêu”. Tuy nhiên, đến năm 2006, biểu trưng lại quay trở lại và loại bỏ phần chữ.
Thiết kế biểu tượng của Target.
Sử dụng các hình ảnh biểu tượng để đại diện cho “Mục tiêu” có thể là cách tốt nhất để thể hiện ý nghĩa. Đúng không nào, đơn giản?
Tuy nhiên, việc sử dụng tông màu đỏ đậm và thiết kế tối giản đã giúp cho logo của Target nổi bật hơn. Họ đã đầu tư rất nhiều thời gian để xây dựng một hình ảnh nhận diện cao và thiết kế độc đáo, khác biệt với nhiều logo khác được đề cập trong bài viết dưới đây.
Hình tròn biểu tượng cho tình bạn, cộng đồng và sự bền bỉ, đồng thời đại diện cho các yếu tố quan trọng của thương hiệu Target. Logo hình tròn nằm bên trong tạo nên tính hiệu quả và dễ dàng truyền tải thông điệp. Việc sử dụng khoảng trống hợp lý giúp tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và đáng tin cậy của thương hiệu.
Sắc đỏ trong lĩnh vực kinh doanh đánh dấu lòng say mê, quyến rũ và thu hút sự chú ý, trong khi màu trắng biểu hiện sự trong sáng và sạch sẽ. Việc áp dụng tông màu này vào logo hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn và mục đích của công ty.
Bài học.
Để thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, bạn cần phải xác định rõ các đặc tính cần phải thể hiện, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Việc lựa chọn hình khối cũng là một phương án khá tốt. Ví dụ như logo hình tròn sẽ giúp tăng tính tin tưởng và tính cộng đồng, như Target.
Sử dụng khoảng trống một cách hợp lý để loại bỏ những yếu tố không cần thiết và ngăn khách hàng hiểu rõ hơn về điều quan trọng nhất về thương hiệu của bạn.
10 bộ nhận diện thương hiệu đáng chú ý với 300 mẫu logo đẹp không thể bỏ qua.
Logo Google
Lịch sử.
Năm 1998, Google tạo ra logo đầu tiên và sử dụng font chữ chuẩn để thể hiện tên công ty. Logo được giữ nguyên không thay đổi cho đến năm 2008, khi Google thay đổi màu sắc và bóng của các chữ cái. Sau đó, vào năm 2014, Google tiếp tục thực hiện một vài thay đổi nhỏ về khoảng cách giữa các chữ cái.
Vào năm 2015, Google đã thay đổi font chữ của logo để tạo nên một phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn giữ nguyên những gam màu truyền thống.
Thiết kế biểu tượng của Google.
Biểu tượng của Google tiếp tục trở thành trung tâm chú ý với phong cách thiết kế đơn giản. Giống như Apple, Google muốn nâng cao khả năng sử dụng của sản phẩm, để thu hút được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo người dùng.
Sử dụng gam màu rất quan trọng trong việc thiết kế logo của Google bởi họ đã chọn wordmark. Màu sắc được sử dụng chủ yếu để tạo nên sự sống động cho logo. Tuy nhiên, chữ “I” trong logo có màu xanh lá cây không phải là gam màu gốc mà là gam màu pha trộn, tượng trưng cho sự sáng tạo và không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc nào.
Việc sử dụng khoảng trống hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự nổi bật cho hình ảnh thương hiệu trước mắt khách hàng, đồng thời làm tôn lên sắc màu chủ đạo của logo.
Bài học.
Cần thận trọng khi chọn sử dụng gam màu và ký tự để thiết kế logo cho thương hiệu của bạn. Liệu màu sáng có phản ánh được đặc tính của thương hiệu hay không? Cần xác định khoảng cách hợp lý giữa các ký tự. Logo của Google là một ví dụ xuất sắc để tạo ra sự khác biệt từ những thứ đơn giản.
Logo Apple
Lịch sử.
Khác với những gì chúng ta biết hiện nay, logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 được miêu tả như Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây và một quả táo ở phía trên sẵn sàng rơi xuống. Tuy khá sáng tạo, nhưng Apple nhanh chóng thay đổi lại logo của họ theo một phong cách hình quả táo hơn.
Những mẫu logo rực rỡ của Apple, kể cả logo cầu vồng, được sử dụng từ năm 1977 đến năm 1995 để phù hợp với màn hình máy tính đầu tiên có màu sắc. Tuy nhiên, sau đó, logo đã trải qua nhiều sự thay đổi và trở thành một mẫu logo phẳng như hiện nay.
Thiết kế biểu tượng của Apple.
Khá đơn giản để chúng ta chỉ ra sự đơn giản trong phong cách thiết kế của logo Apple, cũng giống như logo của Target. Nhưng tại sao lại có sự chuyển đổi từ một logo đa màu sắc thành một logo màu đơn?
Sản phẩm từ Apple luôn được thiết kế với mục đích giúp công nghệ cao trở nên thân thiện hơn với người sử dụng. Ngay cả những người không có kinh nghiệm với công nghệ cũng có thể sử dụng sản phẩm của Apple một cách dễ dàng. Biểu tượng màu phẳng của họ thể hiện sự tinh tế và đường cong của quả táo, là biểu tượng cho phong cách của họ. Tất cả các yếu tố này phù hợp với thương hiệu của Apple.
Theo một số người cho rằng, miếng táo bị cắn dở có thể đại diện cho khái niệm “byte” – một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Hoặc nó có thể chỉ là những chi tiết nhấn nhá mà nhà thiết kế của logo Apple muốn thêm vào.
Hướng dẫn đặt tên cho thương hiệu.
Bài học.
Có thể tìm hiểu được điều gì từ việc thiết kế logo của Apple? Điểm đáng chú ý trong biểu trưng của Apple là cách thể hiện các đặc tính của sản phẩm trên thiết kế của nó. Biểu tượng được thiết kế hoàn toàn phù hợp với các đặc điểm của thương hiệu như: dễ dàng tiếp cận, thiết kế đẹp và thông minh.
Logo FedEx
Lịch sử.
Năm 1973, hãng vận chuyển FedEx đã giới thiệu logo đầu tiên của mình, đó là một chữ viết màu xanh được đặt trên một nền màu xanh. Sau đó vài năm, màu sắc và kiểu chữ của logo đã được thay đổi. Cuối cùng, vào năm 1994, công ty đã ra mắt logo hiện tại của mình.
Thiết kế biểu tượng của FedEx.
FedEx đã thể hiện sự khéo léo khi sử dụng màu sắc thông minh để đại diện cho từng chi nhánh của mình. Trong biểu tượng, họ giữ màu tím cho từ “Fed” và linh hoạt thay đổi màu từ “Ex” tùy theo sản phẩm. Thông qua việc sử dụng màu sắc, FedEx đã tạo ra những màu chủ đạo như tím và cam, để biểu hiện cho các dịch vụ chuyển phát nhanh của FedEx Express.
Fedex có thể đại diện cho từng ngành khác nhau của công ty bằng cách thay đổi màu sắc trong logo. Họ đã tận dụng màu sắc tài tình để duy trì tính nhất quán của thương hiệu và đồng thời áp dụng màu sắc phù hợp với từng ngành, nhằm thể hiện ý nghĩa cảm xúc riêng biệt.
Bài học.
Tìm hiểu từ logo của FedEx, ta có thể biết được rằng thay đổi màu sắc của font chữ là một cách để cải thiện. Bạn có đang quản lý nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau không? Nếu có, hãy nghiên cứu về tâm lý màu sắc để tạo ra logo với nhiều sắc thái khác nhau.
Logo Mercedes-Benz
Lịch sử.
Hầu hết các nhà sản xuất xe danh tiếng thường thay đổi biểu tượng thương hiệu theo thời gian để phù hợp với xu hướng thiết kế. Mercedes-Benz lại là một ngoại lệ khi vẫn sử dụng logo hình ngôi sao của mình suốt hơn một thập kỷ qua. Thiết kế logo này ra đời từ năm 1909 và đến nay, nó vẫn được dùng trên tất cả các dòng xe của hãng.
Thiết kế biểu tượng của Mercedes-Benz.
Toàn cầu, người ta đã quen thuộc với thương hiệu Mercedes suốt hơn một thế kỉ. Mercedes đã sử dụng biểu trưng của mình trên nhiều loại xe và trong các chiến dịch quảng cáo mà không cần tới bất kỳ từ chữ nào.
Mỗi phần của ngành sản xuất xe hơi được biểu tượng hóa bằng ba cánh sao trong logo của Mercedes, tượng trưng cho không khí, đất và biển. Tuy nhiên, ý nghĩa đặc biệt của ngôi sao vẫn được giữ nguyên.
Biểu tượng được áp dụng màu bạc giống như Toyota để thể hiện sự tin tưởng, bảo đảm và chuyên nghiệp đồng thời đồng hành cùng giá trị và chất lượng. Kiểu chữ của Mercedes khá nhỏ so với các thương hiệu khác, tạo cảm giác về sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng – phù hợp với hình ảnh mà công ty muốn xây dựng.
Bài học.
Việc sử dụng font chữ rất quan trọng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt khi so sánh Mercedes với Toyota. Không phải điều dễ dàng để tạo cảm giác sang trọng khi sử dụng các font chữ đậm, dày và nổi, đúng không?
Mỗi loại phông chữ đều có những đặc điểm riêng, do đó nếu bạn muốn sử dụng chữ viết trong biểu tượng của mình, hãy lưu ý điều này.
Logo LG
Lịch sử.
Công ty LG, như chúng ta đã biết, được thành lập vào năm 1958 dưới tên Goldstar Electronics. Vào năm 1995, công ty đã quyết định thay đổi thương hiệu với logo mới và khẩu hiệu “Cuộc sống tốt đẹp”. Sau đó, vào năm 2011, công ty đã thêm các hiệu ứng bóng và 3D vào logo.
Thiết kế biểu trưng của LG.
Bạn nhìn vào biểu tượng của LG lần đầu thì có thấy hình ảnh một khuôn mặt đang nháy mắt và mỉm cười không?
Trong quá trình thiết kế, đã tìm ra một cách thông minh để sử dụng biểu cảm khuôn mặt được ẩn sau logo. Bằng cách kết hợp chữ LG với khẩu hiệu của công ty Life’s Good, đã tạo ra một hình ảnh tuyệt vời với khuôn mặt đầy hạnh phúc. Ngoài ra, chữ G cũng được thiết kế giống như nút “On” trên các thiết bị điện tử.
Một vòng tròn đỏ được sử dụng bởi LG giống như biểu tượng của Target để thể hiện tình bạn, yếu tố cộng đồng và sự kiên trì. Bạn sẽ chọn những công ty cung cấp các sản phẩm có độ bền cao khi mua một sản phẩm điện tử mới.
Bài học.
Để đạt được thành công, việc tối giản logo là rất quan trọng. LG đã chứng tỏ được khả năng truyền tải toàn bộ đặc tính của thương hiệu chỉ thông qua một màu sắc, hai chữ cái và một hình khối đơn giản. Chỉ cần sử dụng một vài thành phần đơn giản như vậy, thương hiệu có thể truyền tải được đặc tính của mình và tạo nên một logo thành công.
Logo Toyota
Lịch sử.
Trước đây, Toyota khởi đầu lịch sử phát triển bằng cái tên “Toyoda”, tên của người sáng lập. Vào năm 1936, họ tổ chức một cuộc thi để thiết kế logo mới và sửa đổi tên thành “Toyota” để viết dễ dàng hơn trong tiếng Nhật. Công ty đã sử dụng logo hình elip của mình từ năm 1989 và tiếp tục sử dụng đến ngày nay.
Thiết kế biểu trưng thương hiệu của Toyota.
Màu đỏ là màu chủ đạo của thương hiệu Toyota, tương tự như LG và Target. Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở đó, màu xám bạc cũng được sử dụng để thể hiện tính chuyên nghiệp, sự đáng tin cậy và an toàn. Khi kết hợp với yếu tố sáng bóng, màu xám bạc tạo ra cảm giác sản phẩm chất lượng cao và có giá trị.
Thiết kế logo có các đường cong tinh tế và đẳng cấp, tôn lên sự mạnh mẽ với typeface đậm và nổi bật.
Ghép lại thành biểu tượng “T”, chữ cái đầu của hãng Toyota, 2 hình elip nằm trong hình elip lớn tượng trưng cho tình cảm của công ty và khách hàng. Biểu tượng này thể hiện quan hệ tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp theo quan điểm của Toyota.
Bài học.
Logo của Toyota chứa đựng rất nhiều ý nghĩa, tuy vẫn giữ được tính đơn giản. Nếu muốn khách hàng tò mò về ý nghĩa của thương hiệu, bạn cũng có thể theo cách này.
Biểu trưng của Toyota cũng là một ví dụ xuất sắc về sự đối lập trong thiết kế. Khi hòa quyện một cách hoàn hảo giữa yếu tố tinh tế, đường cong mềm mại và sự nổi bật của từng chữ cái, quá nhiều tương phản có thể gây ra sự mất cân đối và phức tạp. Ngoài ra, điều này cũng cần được lưu ý.
Logo Shell
Lịch sử.
Shell bắt đầu hoạt động như một công ty kinh doanh từ năm 1891, đặc biệt là nhập khẩu các vỏ sò biển tới các quốc gia phương tây. Hiện nay, Shell đã trở thành một tập đoàn nổi tiếng về sản xuất và thương mại xăng dầu.
Hình ảnh của vỏ sò luôn xuất hiện trên bất kỳ phiên bản logo nào của Shell từ khi công ty giới thiệu logo đầu tiên là phiên bản trắng đen của vỏ sò vào năm 1900. Logo hiện tại của Shell được thiết kế vào năm 1995.
Thiết kế biểu tượng của Shell.
Lựa chọn hai màu chủ đạo cho biểu tượng là vàng và đỏ không được dựa trên tâm lý màu sắc mà dựa trên yếu tố văn hóa. Khi Shell xuất hiện lần đầu tại California, công ty đã mong muốn kết hợp màu sắc của biểu tượng với lá cờ của Tây Ban Nha để tạo ra cảm giác và sự quen thuộc với những người dân đến từ Tây Ban Nha.
Biểu thị nguyên nhân xuất hiện của công ty đa dạng hơn là liên quan đến hoạt động kinh doanh vào thời điểm đó, hình dáng đại diện của Shell.
Bài học.
Một thí dụ về cách thể hiện quá trình phát triển của công ty và xây dựng sự gắn kết văn hóa chặt chẽ với khách hàng là hình dáng đại diện của Shell.
Logo Nike
Lịch sử.
Câu truyện ẩn sau dấu phẩy trị giá hàng tỉ USD của Nike không phải ai cũng hiểu rõ, nhưng chúng ta đều biết. Vào năm 1971, Carolyn Davidson, một sinh viên đang học ngành thiết kế đồ họa, đã tạo ra biểu tượng này và bán cho Phil Knight, người đồng sáng lập Nike, với giá chưa đầy 40 đô la.
Đúng vậy, chỉ có 35 đồng thôi.
30 nhà thiết kế danh tiếng mà bạn nên đáng tiếc nếu không biết.
Thiết kế biểu trưng của Nike.
Cần kiểu chữ để khách hàng nhận biết đặc trưng này ban đầu. Tuy nhiên, hiện nay điều này không còn cần thiết. Có rất ít doanh nghiệp có thể thực hiện điều này, như Shell, Apple, Mercedes và Target.
Trong thần thoại Hy Lạp, Nike là vị thần đại diện cho chiến thắng. Tên của thương hiệu Nike cũng được lấy cảm hứng từ vị thần này. Logo của Nike biểu thị đôi cánh của vị thần bằng nét phẩy, kết hợp với các đặc tính đặc trưng của thương hiệu.
Cảm nhận mà Nike mong muốn bạn nhận được khi nhìn vào biểu tượng của họ là tốc độ, độ chính xác và sức mạnh. Bạn thấy và cảm nhận như thế nào khi nhìn vào biểu tượng của Nike?
Thay vì sử dụng từ “có” hoặc “đồng ý”, dấu phẩy này có ý nghĩa tích cực và giống với dấu tích.
Bài học.
Hiển thị các đặc trưng của thương hiệu bằng cách sử dụng hình khối là một bài học quý giá mà chúng ta có thể học được từ biểu trưng của Nike. Nét vẽ uốn cong trong hình khối này khơi gợi sự di chuyển và tốc độ. Vì vậy, bạn có thể kể câu chuyện về sản phẩm, thương hiệu và tầm nhìn của công ty thông qua hình khối nào?
Logo Coca-Cola
Lịch sử.
Khi ra mắt phiên bản logo đơn sắc vào năm 1886, Coca-Cola đã tiến hành nâng cấp logo thường xuyên, nhưng vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển của kiểu chữ trong logo. Vào năm 1958, màu đỏ và trắng đã trở thành một phần không thể thiếu của logo.
Thiết kế biểu trưng của Coca-Cola.
Các yếu tố nào tạo nên một biểu trưng huyền thoại như thương hiệu Coca-Cola.
Nguyên bản và chất lượng.
Biểu tượng của Coca-Cola được tạo ra theo phong cách cổ điển của Mỹ; những đặc trưng của thương hiệu được hình thành bởi các chữ cái độc đáo được bố trí. Khi nhắc đến kiểu thiết kế cổ điển của Mỹ, điều này mang lại cho công ty một sự hoài niệm và thu hút sức hấp dẫn đối với nhiều thế hệ người tiêu dùng.
Sự phổ biến và sự ưa thích trên khắp thế giới của biểu tượng mới nhất của Coca-Cola được đạt được nhờ vào sắc đỏ trắng vô cùng nổi tiếng.
Màu đỏ là một gam màu rất sặc sỡ. Nó có thể gợi lên sự phấn khởi, sự sôi động và niềm đam mê. Khi nhìn thấy màu đỏ, người ta có thể cảm thấy thèm ăn và đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi trong ngành đồ uống có ga.
Bài học.
Bài học từ biểu tượng của Coca-cola là áp dụng tâm lý màu sắc để lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu và kích thích hành động của khách hàng.
Cách các logo thương hiệu nổi tiếng được thiết kế
Các tập đoàn hàng đầu trên toàn cầu đều sở hữu những biểu tượng thương hiệu nổi tiếng, được đông đảo người ngưỡng mộ bởi thành công, đặc tính và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mỗi biểu tượng đều hoàn hảo trong việc phản ánh hình ảnh của thương hiệu và khiến người xem cảm thấy như mình đã thật sự kết nối với nó.
Sử dụng tốt các yếu tố liên quan đến màu sắc, hình dạng và kiểu chữ, các biểu tượng này vẫn giữ được sự đơn giản và có tính ứng dụng cao. Hãy áp dụng các kỹ thuật này để tạo ra một biểu tượng có thể truyền đạt cho khách hàng tất cả những gì họ cần biết về bạn, sản phẩm của bạn và giá trị của bạn. Đừng quên chú ý đến yếu tố cảm xúc của người xem khi nhìn thấy biểu tượng của bạn. Những biểu tượng này có điểm chung gì?
1. Hướng dẫn tạo Thiết kế Thẻ gặp mặt. 2. Hướng dẫn thiết kế Bao bì. 3. Hướng dẫn tạo Thiết kế Sách mô tả sản phẩm. 4. Hướng dẫn tạo Thiết kế Sách quảng cáo.
Xin vui lòng truy cập vào https://www.Uplevo.Com/ để xem các công cụ thiết kế quảng cáo của Uplevo, bên cạnh các công cụ thiết kế logo online đã được đề cập. Hiện tại, Uplevo đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt, khi thanh toán 500k sẽ nhận được ưu đãi lên tới 6 tháng sử dụng dành cho khách hàng mới. Chúc các bạn thành công trong việc thiết kế Logo online!
Dịch: Uplevo.