Gặp nhiều thách thức trong công tác truyền thông cũng như hạn chế về tầm phủ sóng của thương hiệu là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp, chiến dịch đặc biệt và ngân sách hạn chế phải đối diện. Vì thế, hỗ trợ truyền thông là một phương pháp giúp đạt hiệu quả trong công tác truyền thông và đóng góp vào thành công của các chương trình. Vậy hỗ trợ truyền thông là gì và cách để đạt hiệu quả?
Sử dụng đòn bẩy có hiệu quả để đưa thương hiệu đến gần khán giả hơn được coi là hành động bảo trợ truyền thông. Vậy thực sự bảo trợ truyền thông là gì? Trong bài viết này, https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ hỗ trợ các bạn với định nghĩa và cách thực hiện bảo trợ truyền thông nhé!
Bảo trợ truyền thông là hình thức mà các kênh thông tin báo chí và các trang tin điện tử hỗ trợ đưa thông tin về một sự kiện/chiến dịch của một nhãn hàng trên trang của họ. Báo và nhãn hàng sẽ đồng ý để một đơn vị cùng tham gia sự kiện và cung cấp thông tin nhanh chóng và đúng đắn trong giới hạn được cho phép.
Có nghĩa là gì về bảo trợ truyền thông? Bảo trợ truyền thông Tiếng Anh là gì? Hình ảnh tại cuộc thi Danh vọng mùa đông 2020 được tài trợ bởi nhà truyền thông (Ảnh: Kenh14).
Các phương tiện thông tin có thể bao gồm các bài viết PR được đăng duy nhất trên trang web hoặc các cách khác phù hợp với quy mô sự kiện và yêu cầu của thương hiệu, tùy thuộc vào thỏa thuận từ hai bên.
Làm thế nào để việc bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả?
Để đạt hiệu quả trong việc đảm bảo sự kiện, tần suất đăng bài và chất lượng nội dung là những yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, việc có được sự bảo trợ chỉ là một bước đầu và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Dưới đây là một số đề xuất hỗ trợ cho doanh nghiệp và các tổ chức tận dụng việc bảo trợ truyền thông để đạt hiệu quả tối đa sau khi đã hiểu cơ bản về bảo trợ truyền thông.
Lập kế hoạch viết và gửi bài cụ thể
Nếu muốn đặt bài PR, các công ty, tổ chức nên lập kế hoạch, chia sẻ lịch viết bài và gửi bài cho các trang thông tin. Thông thường, các trang thông tin không hạn chế số lượng bài viết, hình ảnh hoặc phương tiện truyền thông. Điều này sẽ giúp cho việc theo dõi và hỗ trợ đăng tải bài viết trở nên thuận tiện.
Cung cấp các bài viết có nội dung chất lượng
Những bài báo chất lượng là những bài báo cung cấp đầy đủ, chính xác và nhanh chóng nhất về sự kiện. Đó là những tiêu chí cần thiết, tuy nhiên để thu hút sự quan tâm của độc giả, một bài báo tốt cần có sự sâu sắc, đa dạng góc nhìn và phân tích đa chiều.
Một vài đề xuất để tăng tính đa dạng của nội dung:
- Yêu cầu cung cấp thông tin về các động thái, thời điểm quan trọng của các sự kiện trước, trong và sau khi diễn ra trong Báo cáo.
- Tóm tắt lại: bản trình bày các sự kiện, hoạt động phụ và cuộc hội thảo của cuộc thi.
- Pictorials: bài báo tường thuật bao gồm hình ảnh và video.
- Phân tích: bài đánh giá về chiến dịch/sự kiện/cuộc thi, trình bày quan điểm và đưa ra nhận xét.
- Cuộc phỏng vấn gồm CEO, chuyên gia, khán giả và nhà tài trợ.
Để viết một bài báo đầy đủ, cần trả lời 5 câu hỏi cơ bản tương đương.
- Chính xác – nội dung này cung cấp thông tin đúng hay không?
- Dễ hiểu – ý nghĩa được diễn đạt rõ ràng và chi tiết để độc giả có thể hiểu hay không?
- Câu từ mượt mà, phong phú văn phong, có giá trị hay không?
- Kỹ năng viết súc tích – làm thế nào để tóm tắt ý chính một cách hấp dẫn và ngắn gọn?
- Hình ảnh: các tấm hình sử dụng trong bài viết có ”có giá cao” hay không?
Định nghĩa Hỗ trợ truyền thông là gì? Hồ sơ Bảo trợ truyền thông là gì? Ý nghĩa của việc bảo trợ truyền thông cho sinh viên là gì? (Ảnh: calameoassets).
Cắt cử nhân sự chuyên trách
Để tạo ra một bài viết đầy đủ và chất lượng, hai yếu tố đóng vai trò quan trọng là viết bài và chụp ảnh. Điều này đòi hỏi sự lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý từ phía người viết, để hoàn thành mỗi phần công việc một cách chính xác và hiệu quả.
Mỗi hoạt động/đề án, tổ chức, công ty nên đưa ra ít nhất 2 chuyên gia trong 2 lĩnh vực này để đảm bảo chất lượng nội dung.
Gửi bài trước 1 tuần
Để đảm bảo bài viết có thể được đăng vào thời điểm phù hợp – cập nhật kịp thời cho độc giả thông tin mới nhất về sự kiện, thì khoảng thời gian này là thích hợp.
Các đơn vị cần tuân thủ quy trình viết, duyệt và gửi lại cho kênh thông tin để đảm bảo chất lượng công việc. Trong quá trình này, cần xác định rõ người duyệt và thời hạn duyệt. Các đơn vị cần chú ý rằng một số kênh thông tin có tính chất đặc biệt, việc duyệt và chỉnh sửa bài viết sẽ mất nhiều thời gian hơn so với bình thường. Vì vậy, để đảm bảo bài viết được đăng đúng hạn, các bạn nên gửi bài trước 1 tuần để đối tác có đủ thời gian sắp xếp.
Chia sẻ lên các kênh truyền thông
Hiệu quả của việc truyền thông phụ thuộc lớn vào sức lan tỏa của bài viết. Trong thời đại phát triển của truyền thông xã hội hiện nay, một bài viết có chất lượng sẽ được nhiều người chia sẻ và biết đến nhiều hơn.
Sử dụng các mối liên hệ từ các đối tác, nhân viên, giám khảo, ban tổ chức và thí sinh, bởi vì họ đều đóng vai trò như đại sứ và cầu nối cho chiến dịch, giúp thương hiệu lan tỏa rộng rãi hơn. Hãy thực hiện điều đó.
Giải pháp bảo trợ truyền thông của Admicro
Khi đến thời điểm mùa vụ cuối năm, nhiều doanh nghiệp tập trung sản xuất để tăng cường nhu cầu tiêu dùng và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Mục đích này được nhiều doanh nghiệp nhắm đến, nhưng không phải ai cũng có khả năng thực hiện chiến lược marketing của mình.
Bên dưới là một gói hỗ trợ truyền thông từ Admicro, trong đó sẽ cung cấp kế hoạch cụ thể để biến các mục tiêu thành chiến lược cho doanh nghiệp, từ đó tạo ra tăng tỉ lệ chuyển đổi và biến nhu cầu thành hành động mua hàng. Gói hỗ trợ này sử dụng các công cụ và công nghệ tiên tiến để đạt được hiệu quả tối đa.
Khái niệm bảo trợ truyền thông là gì? Chương trình bảo trợ truyền thông miễn phí của Admicro.
Gói giải pháp PR của Admicro
Khách hàng sẽ nhận được thông điệp hiệu quả nhất khi doanh nghiệp sử dụng nhiều lựa chọn khác nhau để đăng tải các bài PR giới thiệu sản phẩm, thương hiệu trên các kênh phù hợp. Điều này sẽ giúp khách hàng tò mò và chú ý đến các tính năng vượt trội của sản phẩm, dịch vụ.
Hoạt động trong lãnh vực xuất bản và cung cấp thông tin chuyên nghiệp, khối nội dung dưới sự quản lý của VCCorp đã triển khai gói giải pháp PR cho Admicro. Gói giải pháp này đa dạng với nhiều mảng và nhắm đến các đối tượng độc giả khác nhau về độ tuổi, giới tính, địa phương và thu nhập. Hầu hết các phương tiện truyền thông đều có lượng người truy cập cao và đang chiếm ưu thế trên thị trường.
Viewplus còn cung cấp các thông tin thống kê chi tiết về lượt xem và tương tác của độc giả, giúp doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch PR của mình.Công cụ Viewplus hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường phủ sóng tới 32 triệu độc giả, chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam. Điều này giúp cho các gói giải pháp PR của Admicro đa dạng hơn và có tính chủ động cao hơn khi sản xuất nội dung cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Viewplus cung cấp thông tin thống kê chi tiết về lượt xem và tương tác của độc giả, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch PR của mình.
Gói giải pháp AdX và CPC của Admicro
Để giúp cho việc quảng cáo và lựa chọn đối tượng đáp ứng nhu cầu cao hơn, Công cụ AdX Admicro và CPC Admicro đã được áp dụng. Bên cạnh đó, công nghệ Targeting cũng giúp phân loại độc giả dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như nhân khẩu học, hành vi, nội dung, thiết bị và tương tác. Từ đó, ta có thể xác định chính xác hơn chân dung người dùng mục tiêu.
Bằng việc lựa chọn cẩn thận hiển thị cho khách hàng đã đọc bài viết PR và nhóm độc giả quan tâm, 2 công cụ sử dụng công nghệ tiên tiến có khả năng đích đến khán giả mục tiêu, những người cần sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Các tổ chức hỗ trợ truyền thông nào được liên kết với chương trình bảo trợ quyền lợi? Đề xuất bảo trợ truyền thông của Admicro.
Công nghệ Frequency của Admicro
Để cải thiện hiệu quả phân phối quảng cáo, Cơ chế Frequency đã được tích hợp vào Công cụ AdX Admicro và CPC Admicr. Điều này giúp đảm bảo phân phối quảng cáo đồng đều trong ngày và giảm thiểu số lượt hiển thị không hiệu quả. Kết quả là tăng cường hiệu suất quảng cáo và tránh tình trạng quảng cáo lặp lại quá nhiều lần.
Công nghệ tái mục tiêu hóa cho phép xác định người dùng và hiển thị quảng cáo đến đối tượng khán giả đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ trên toàn bộ trang web đã được truy cập trước đó trong mạng lưới và từ tập dữ liệu khách hàng tương đồng do Admicro cung cấp. Từ đó, khách hàng sẽ nhận được nhắc nhở liên tục về dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời khuyến khích họ xem và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ hơn. Bên cạnh đó, công nghệ tái mục tiêu hóa còn cho phép nhận diện người dùng.
Cung cấp tư vấn và hỗ trợ cho việc sáng tạo chiến dịch truyền thông phù hợp với ngân sách, mục tiêu và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn là điểm đặc biệt của gói giải pháp Admicro. Những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm của Admicro sẽ tiến hành nhiệm vụ này.
Lời kết
Trong thời đại hiện nay, bảo trợ truyền thông đóng vai trò quan trọng và không thể bỏ qua. Để đạt hiệu quả tối đa, các doanh nghiệp cần tìm cách sử dụng và thiết lập mối quan hệ, liên kết với các kênh truyền thông và các đơn vị báo chí một cách hòa hợp, đồng thời hiểu rõ về khái niệm bảo trợ truyền thông.
Mong rằng các bạn đã có hiểu biết về khái niệm hỗ trợ truyền thông và tìm được phương hướng phù hợp cho doanh nghiệp của mình thông qua bài viết trên.