Blackpink debut ngày tháng năm nào, bài hát debut của Blackpink là gì, MV debut của Blackpink là gì? Là một vài câu hỏi “nhập môn” cho những tấm chiếu mới vừa “dính thính” của bốn cô nàng “hắc hường”. Nếu bạn cũng đang cần tìm lời đáp cho những câu hỏi “nhập môn” ngày thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Emdep.vn để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!
Blackpink debut ngày nào?
Từ ngày 8 tháng 8 năm 2016, Blackpink đã chính thức ra mắt và trở thành một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc với bốn thành viên gồm Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm được thành lập và quản lý bởi YG Entertainment.
Blackpink ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016.
Bắt đầu từ năm 2011, YG Entertainment thông báo rằng nhóm nhạc nữ mới của họ sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2012 và có ít nhất bảy thành viên, đánh dấu sự chuẩn bị cho sự ra mắt của Blackpink. Tuy nhiên, từ đó đến nay, nhiều thông tin và tin đồn đã xuất hiện xoay quanh việc ra mắt nhóm nhạc nữ của YG.
Tuy nhiên, ban nhạc nữ này đã không ra mắt như dự định trước đó của YG do một số lý do chưa rõ ràng. Công ty YG Entertainment đã xác nhận rằng ban nhạc nữ mới của họ sẽ được giới thiệu vào tháng 7 năm 2016, với các thành viên được lựa chọn kỹ càng qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe. Thời gian đến đó đã mất gần 4 năm.
Thành viên đầu tiên của nhóm là Jennie, được tiết lộ vào ngày 1 tháng 6. Lisa là thành viên thứ hai của nhóm, được tiết lộ vào ngày 8 tháng 6 năm 2016. Lisa là người duy nhất trong số 4.000 ứng viên vượt qua buổi thử giọng của YG Entertainment năm 2010 tại quê hương Thái Lan và trở thành Thực tập sinh nước ngoài đầu tiên của YG vào năm 2011.
Jisoo, thành viên thứ ba của nhóm, được tiết lộ vào ngày 15/6/2016. Trong khi đó, Rosé là thành viên cuối cùng được công bố vào ngày 22/6/2016. Trải qua quá trình lựa chọn từ 700 thí sinh tham gia buổi thử giọng của YG Entertainment tại Úc vào năm 2012, cô đã trở thành người chiến thắng.
YG Entertainment đã xác nhận rằng nhóm nhạc nữ mới sẽ gồm bốn thành viên và công bố tên chính thức của nhóm là Blackpink (tiếng Hàn: 블랙핑크; thường được viết theo cách viết cách điệu là BLACKPINK hoặc BLΛƆKPIИK) vào ngày 29 tháng 6. Theo một đại diện của YG, tên của nhóm mang ý nghĩa là ”sắc đẹp không phải là tất cả” và tượng trưng cho ”họ là một đội không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn có tài năng tuyệt vời.”.
Trong một cuộc họp báo, Jisoo tiết lộ rằng Pink Punk, Baby Monster và Magnum đã được xem xét làm tên nhóm.
Vào ngày 6 tháng 7, Blackpink đã tung ra đoạn video luyện tập vũ đạo đầu tiên của nhóm. Sau đó, vào ngày 29 tháng 7, YG Entertainment đã xác nhận rằng Blackpink sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016.
Bài hát debut của Blackpink là gì?
Bộ sưu tập âm nhạc đầu tay của nhóm Blackpink có tên gọi Square One đã chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016. Thành phần của album bao gồm hai ca khúc “Boombayah” và “Whistle”. Cả hai bài hát này có thể được xem như là những bài hát ra mắt của Blackpink, vì chúng được phát hành đồng thời dưới dạng nhạc số.
Boombayah – Ca khúc ra mắt của nhóm Blackpink.
Ngay sau khi phát hành, cả hai ca khúc “Boombayah” và “Whistle” của nhóm Blackpink đã nhanh chóng leo lên vị trí số một và hai trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales. Điều này đã giúp cho nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ ba đạt được thành tích này, cũng như là nghệ sĩ nhanh nhất đạt được hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, sau PSY và Big Bang – các đồng nghiệp cùng công ty.
Whistle – Ca khúc ra mắt của nhóm nhạc Blackpink.
Vào ngày 14/8/2016, lần trình diễn đầu tiên của Blackpink được phát sóng trên chương trình Inkigayo của đài SBS. Nhóm đã giành được chiếc cúp âm nhạc đầu tiên trên Inkigayo chỉ sau mười ba ngày ra mắt, trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên giành chiến thắng trên một chương trình âm nhạc trong thời gian ngắn nhất.
MV debut của Blackpink là gì?
Không chỉ phát hành dưới dạng số trên các trang nghe nhạc, hai ca khúc ra mắt đầu tay của Blackpink bao gồm “Boombayah” và “Whistle” cũng được giới thiệu với các MV tương ứng. MV “Boombayah” đã đạt tổng số lượt xem lên tới 1,4 tỷ, trở thành MV đầu tiên của nhóm Kpop đạt được kỷ lục này và cũng là MV có lượt xem cao nhất thứ 3 trong danh sách các MV của Blackpink. MV “Whistle” hiện đã đạt hơn 780 triệu lượt xem tính đến tháng 7 năm 2022.
//www.youtube.com/watch?v=bwmSjveL3Lc
//www.youtube.com/watch?v=dISNgvVpWlo
Tên fandom của Blackpink là gì?
BLINK (hay còn gọi là 블링크 trong tiếng Hàn) là tên cộng đồng hâm mộ chính thức của nhóm Blackpink.
Bắt đầu bằng nhóm nhạc Blackpink và kết thúc cũng là Blackpink, từ BLINK được hình thành từ việc kết hợp hai từ BL (trong từ Black) và INK (trong Pink) mang ý nghĩa là người hâm mộ.
Cộng đồng fan hâm mộ của Blackpink được gọi là BLINK.
Blackpink có mấy thành viên?
Nhóm nhạc Blackpink bao gồm bốn thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.
1. Jennie
- Tên thật của cô là Jennie Kim.
- Vị trí: Rapper chủ chốt, Ca sĩ chủ chốt, Gương mặt đại diện cho nhóm.
- Ngày sinh: 16/01/1996.
- Quê hương: Anyang, Hàn Quốc.
- Chiều cao của tôi là 163cm.
- Trọng lượng: 50kg.
Jennie.
2. Lisa
- Tên thật: Lalisa Manoban / Pranpriya Manoban.
- Chức vụ: Vũ công chính, Rapper chính, Ca sĩ phụ, Thành viên trẻ tuổi.
- Ngày sinh: 27/03/1997.
- Quê hương: Bangkok, quốc gia Thái Lan.
- Độ cao: 167cm.
- Trọng lượng: 46kg.
Lisa.
3. Jisoo
- Họ và tên thật của người này là Kim Ji Soo.
- Vị trí: Ca sĩ chính, Gương mặt đại diện.
- Ngày tháng năm sinh: 03/01/1995.
- Quê hương: Seoul, Hàn Quốc.
- Độ cao: 162cm.
- Trọng lượng: 45kg.
Jisoo.
4. Rosé
- Họ tên gốc của cô ấy là Park Chae Young.
- Tên tiếng Anh của cô ấy là Roseanne Park.
- Chức vụ: Ca sĩ chủ đạo, Vũ công chủ đạo.
- Ngày tháng năm sinh: 11/02/1997.
- Quê hương: New Zealand.
- Độ cao: 168cm.
- Trọng lượng: 45kg.
Rosé.
Blackpink ai nhiều fan nhất?
Không chỉ tại Hàn Quốc, tiếng tăm của nhóm Blackpink còn được phổ biến trên toàn cầu. Hiện tại, nhóm đang trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop có số lượng người hâm mộ đông đảo nhất.
Thống kê số lượng người theo dõi tài khoản Instagram của các thành viên trong nhóm tính đến tháng 7 năm 2022 được liệt kê dưới đây: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều có lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, chưa xác định được ai trong số họ có số fan nhiều hơn các thành viên còn lại.
- Lisa: 80 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.
- Jennie có 68 triệu người theo dõi.
- Jisoo: có tới 62 triệu người theo dõi.
- Rosé: 61 triệu người đang theo dõi.
Lisa là thành viên được follow nhiều nhất trên instagram trong nhóm.
Số người hâm mộ của mỗi thành viên trong nhóm Blackpink không tương đương với số lượng theo dõi tài khoản Instagram của từng thành viên. Chú ý.
Blackpink có bao nhiêu fan?
Đến tháng 11/2019, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify với số lượng người theo dõi lên tới 20 triệu. Đến tháng 7/2022, số lượng người theo dõi của nhóm đã tăng lên hơn 29 triệu trên nền tảng này.
Kênh Youtube của nhóm đã thu hút hơn 75 triệu lượt đăng ký tính đến tháng 7 năm 2022, đây là thành tựu đáng kể giúp cho kênh của nhóm trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên nền tảng Youtube, vượt qua kênh của Justin Bieber trước đây. Ngoài ra, trang instagram của nhóm cũng có hơn 47 triệu người theo dõi.
Blackpink là một trong những nhóm nhạc được yêu thích nhất trên toàn cầu, dù việc đếm chính xác số lượng fan của họ là một việc rất khó. Tuy nhiên, điều này không thể bị phủ nhận.
Blackpink có bao nhiêu cúp?
Tính đến năm 2020 (khi Blackpink trở lại gần đây nhất), đã có 43 giải thưởng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc.
- Giải đấu đầu tiên: Ngày 21 tháng 8 năm 2020 trên sân khấu SBS Inkigayo với ca khúc ”Whistle”.
- Tổng số cúp là 43.
- Ca khúc đoạt được nhiều giải thưởng nhất là ”How You Like That” với 13 giải thưởng.
- Thành tích giành được Triple Crown đầu tiên của nhóm đã được đạt được vào ngày 16 tháng 7 năm 2017 tại chương trình SBS Inkigayo với bài hát “As If It’s Your Last”.
- Tổng số lần đạt Ba vương miệng: 8.
Năm | Bài hát | Inkigayo | M Countdown | Music Bank | Show Champion | Music Core | Tổng |
2016 | Whistle | 2 | 1 | 3 | |||
2016 | Playing With Fire | 2 | 2 | ||||
2017 | As If It’s Your Last | 3 | 3 | ||||
2018 | DDU-DU DDU-DU | 3 | 3 | 1 | 4 | 11 | |
2019 | Kill This Love | 2 | 2 | ||||
2020 | How You Like That | 3 | 2 | 2 | 3 | 3 | 13 |
2020 | Ice Cream (feat Selena Gomez) | 3 | 3 | ||||
2020 | Lovesick Girls | 3 | 1 | 1 | 1 | 6 | |
Tổng | 21 | 7 | 4 | 4 | 7 | 43 |
Blackpink ai giàu nhất?
Tổng số tài sản của các thành viên của nhóm nhạc Blackpink được dự tính vào khoảng 62 triệu đô la Mỹ, bao gồm việc bán nhạc và biểu diễn cả nhóm và riêng lẻ, đại diện cho các thương hiệu hàng đầu toàn cầu như Dior, Calvin Klein và Samsung, cùng với việc quảng cáo thông qua các kênh Instagram và YouTube. Tuy nhiên, thành viên nào của Blackpink là người giàu nhất?
Dựa trên ước tính từ Celebrity Net Worth, dưới đây là tổng tài sản của các thành viên trong nhóm Blackpink.
4. Jennie – 10 triệu đô la Mỹ
Năm 2018, Jennie đã trở thành thành viên đầu tiên của nhóm nhạc tách ra để phát hành đĩa đơn mang tên “Solo”. Đĩa đơn này đã thu hút được nhiều người nghe với hơn 300 triệu lượt nghe trên Spotify vào tháng 7 năm 2021 và 800 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 3 cùng năm đó. Ngoài các hoạt động của nhóm, Jennie đã gây ấn tượng mạnh mẽ với sản phẩm âm nhạc của mình.
Jennie (Backpink) có khoảng 10 triệu đô la Mỹ trong tài sản ròng.
Jennie là một người sở hữu nhiều danh hiệu trong lĩnh vực thương hiệu cao cấp, ngoài lĩnh vực âm nhạc. Cô được biết đến với danh xưng “Human Chanel” và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu như Calvin Klein, Hera, Samsung Galaxy và Lotte Conf Candy. Ngoài ra, cô còn hợp tác với thương hiệu kính mát cao cấp Gentle Monster để ra mắt dòng sản phẩm kính mát mang tên J Bentley Home Collection. Theo báo cáo của South China Morning Post, chi phí ước tính cho mỗi hợp đồng của Jennie là 800.000 USD (tương đương 2.850.100.000 THB), tính đến tháng 6 năm 2022.
3. Lisa – 14 triệu đô la Mỹ
Phát hành album solo vào năm trước, Lisa – thành viên trẻ tuổi nhất của nhóm, đã lập kỷ lục Guinness thế giới với ca khúc chủ đề “Lalisa”. MV “Lalisa” đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Taylor Swift’s Me! Với 65 triệu lượt xem vào năm 2019 và trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, với 74 triệu lượt xem. Đây cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất bởi một nghệ sĩ Kpop trong lịch sử Spotify, với 573 triệu lượt phát trực tuyến.
Lisa (Blackpink) có khoản tài sản ròng ước tính khoảng 14 triệu đô la Mỹ.
Lisa không chỉ đạt được những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc, mà còn xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 (Hàn Quốc) và Youth With You (Trung Quốc).
Cô gái cũng là hình ảnh đại diện cho nhiều thương hiệu toàn cầu như Celine, Prada, Bulgari và MAC, cũng như các thương hiệu tại quê hương như công ty điện thoại di động hàng đầu Thái Lan AIS. Thêm vào đó, cô cũng được lựa chọn đại diện cho nhiều thương hiệu khác.
Lisa chi khoảng 600.000 USD cho mỗi hợp đồng và 200.000 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram, như báo chí Hàn Quốc đưa tin.
2. Rosé – 18 triệu đô la Mỹ
Rosé đã được lựa chọn làm đại diện cho Tiffany & Co và bắt đầu sự nghiệp solo của mình bằng việc phát hành album đơn mang tên “R” vào năm 2021. Ca khúc chủ đề của cô, “On the Ground”, đã trở thành video được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên YouTube vào thời điểm đó và đạt vị trí thứ 70 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Bài hát này cũng là bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc tại Hoa Kỳ.
Rosé (Backpink) có khoản tài sản ròng được ước tính lên đến khoảng 18 triệu đô la Mỹ.
Bà trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent vào năm 2020. Những thỏa thuận khác của bà bao gồm thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me và Perfect World Mobile.
Dựa theo ước tính từ Celebrity Net Worth, tài sản ròng của Rosé là khoảng 18 triệu đô la Hoa Kỳ.
1. Jisoo – 20 triệu đô la Mỹ
Thành viên cuối cùng của nhóm Blackpink, Jisoo, dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm solo trong năm nay do phải nhận vai diễn trong các dự án phim. Tuy nhiên, cô là thành viên giàu có nhất trong nhóm. Sau khi xuất hiện dưới hình thức khách mời trong một số loạt phim như The Producers (2015) và Arthdal Chronicles (2019), cô đã có cơ hội đóng vai chính đầu tiên trong bộ phim Snowdrop, ra mắt vào năm 2021. Bộ phim đã gây chú ý lớn và giúp Jisoo trở thành một gương mặt triển vọng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.
Jisoo (Blackpink) ước tính có tài sản ròng khoảng 20 triệu đô la Mỹ.
Nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh, người được biết đến là Jisoo. Trước khi Blackpink ra mắt, cô đã xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite. Năm 2019, cô trở thành đại sứ cho Dior Beauty và cũng ký kết nhiều hợp đồng lớn với Cartier, Kiss Me.
Dựa trên ước tính của Celebrity Net Worth, Jisoo được cho là có tài sản ròng khoảng 20 triệu đô la Mỹ.
Blackpink là đại sứ thương hiệu nào?
Đại diện cho nhiều thương hiệu sang trọng toàn cầu, tất cả 4 thành viên trong nhóm nhạc Blackpink đều là những biểu tượng thời trang hàng đầu của làn sóng Kpop.
- Jisoo: Dior.
- Rosé: Saint Laurent.
- Lisa nói về Celine và Bvlgari.
- Jennie: Thương hiệu Chanel, Gentle Monster.
Blackpink là sao hạng A hay B?
Không cần phải nghi ngờ gì nữa, Blackpink đã trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu.
Blackpink tan rã vào năm nào?
Tương lai hoạt động của nhóm Blackpink sẽ phụ thuộc vào việc chọn gia hạn hợp đồng hoặc rời khỏi công ty của các thành viên trong nhóm. Việc hết hạn hợp đồng không đồng nghĩa với việc tan rã nhóm, như nhiều nhóm nhạc Kpop khác đã từng thực hiện. Vì thế, các BLINK không cần quá lo lắng về tương lai của nhóm. Hợp đồng của Blackpink sẽ kết thúc vào năm 2023.
Emdep.Vn đã tổng hợp và chia sẻ một số thông tin về nhóm nhạc Blackpink. Các bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi về ngày ra mắt của Blackpink, bài hát / video âm nhạc ra mắt của Blackpink và ngày tan rã của Blackpink. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các fan mới tìm hiểu thêm thông tin hữu ích trên con đường trở thành người hâm mộ chân chính của nhóm nhạc hắc hường này. Chúc thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.
Minh LT (Tổng quan).
Trẻ sơ sinh vào ngày thứ 7 này có triển vọng thành công trong tương lai, khiến bố mẹ rất vui mừng.