Có thể tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords bằng Google Ads để tiếp cận người dùng chính xác trong thời điểm quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Google Ads cũng là kênh hiệu quả để đạt được các mục tiêu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng nhận thức và lưu lượng truy cập cho trang web.
SEONGON sẽ chỉ dẫn bạn các bước để triển khai quảng cáo trên Google và cải thiện hiệu quả quảng cáo Google Ads. Để quảng cáo trên Google Ads, bạn cần phải có tài khoản và hiểu cách tối ưu hóa để quảng cáo hiệu quả hơn.
Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads
Khi đã đăng ký tài khoản Google, bạn có thể truy cập vào trang https://ads.Google.Com để đăng nhập và sử dụng tài khoản của mình.
Tiếp theo sẽ hiển thị hộp thoại, bạn chỉ cần lựa chọn ”Tạo tài khoản Google Ads mới”.
Sự việc 1: Tạo một tài khoản đồng thời với một chiến dịch mới.
Tại giai đoạn này, Google sẽ tự động thiết lập chiến dịch tìm kiếm trên Google Ads Search. Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chủ yếu.
Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác ( Hiển thị, video, Smart..) Bạn click vào ” Chuyển sang chế độ chuyên gia”.
Nhập đầy đủ tất cả các thông tin liên quan đến công ty, chiến dịch quảng bá mà bạn muốn thiết lập, ngân sách,… Để cài đặt cho chiến dịch quảng bá của bạn vào lúc sau.
Trường hợp thứ hai: Tạo tài khoản không yêu cầu một chiến dịch nào.
Bạn nhấp vào ”Chuyển sang chế độ chuyên nghiệp”.
Sau đó hiển thị giao diện giống như trong hình phía dưới, bấm vào nút “Tạo tài khoản không yêu cầu tạo chiến dịch”.
Thực hiện bấm nút “Gửi” để tạo tài khoản quảng cáo sau khi điền thông tin về quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ.
Bước 2: Thêm phương thức thanh toán
Cần thực hiện bổ sung thêm các cách thức thanh toán cần thiết để đảm bảo quảng cáo có thể hoạt động sau khi tài khoản quảng cáo được thành lập.
Bước 1: Truy cập vào giao diện cài đặt thẻ bằng cách đăng nhập.
Bước 2: Thiết lập thông tin cá nhân của chủ thẻ.
Bước 3: Thêm thẻ visa để chạy quảng cáo trên Google Ads.
Trong mục Phương thức thanh toán: có hai lựa chọn thanh toán có sẵn: sử dụng thẻ visa hoặc sử dụng ví điện tử MoMo.
Bạn lựa chọn phương thức Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và nhập đầy đủ thông tin cần thiết.
Đã hoàn tất thêm thẻ visa để chạy quảng cáo Google rồi đấy, cuối cùng hãy đánh dấu vào ô chọn đồng ý điều khoản và nhấn nút Gửi.

Có thể tín nhiệm sử dụng một vài tổ chức thực thi thẻ visa đáng tin cậy để chạy chiến dịch quảng cáo trên Google, ví dụ như Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Á Châu hay Ngân hàng Tiên Phong.
Bước 3: Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads
Đăng ký tài khoản trên Google Ads để bắt đầu hiển thị quảng cáo. Quyết định về số tiền sử dụng và vị trí quảng cáo cần hiển thị cũng cần được đưa ra tại thời điểm này.
Trong chiến dịch quảng cáo Google, có 2 mục tiêu chính.
Bạn nên xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu.
Bắt đầu triển khai một kế hoạch quảng cáo trên Google Ads khi đã hoàn tất đăng ký tài khoản và định rõ mục tiêu của chiến dịch.
Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords, bạn cần theo dõi và đo lường kết quả để xem liệu chiến dịch đã đạt được mục tiêu như mong đợi hay không. Các chỉ số thống kê sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch, bao gồm đối tượng nhắm tới, phạm vi mục tiêu và giá thầu phù hợp. Cần lưu ý rằng việc đo lường chỉ là bước đầu tiên trong quá trình theo dõi và tối ưu chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords.
Truy cập tài khoản cá nhân ít nhất hàng tuần để đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch là một lời khuyên và bước quan trọng đối với việc thành công của chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.


Bước 4: Tối ưu quảng cáo bằng cách tạo chiến dịch quảng cáo thông minh?
Tự quyết định trong các lựa chọn của mình, người tiêu dùng hiện nay gặp khó khăn trong việc thu hút được khách hàng tiềm năng. Để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo, bạn cần học thêm những kinh nghiệm hữu ích.
Bước 5: Quan tâm đến AdRank khi chạy quảng cáo Google Ads
AdRank là xếp hạng của Google đánh giá quảng cáo của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
Có hai phương pháp để tăng AdRank:.
Cách 1: Tăng giá thầu quảng cáo cho chiến dịch
Tăng chi phí bỏ ra cho Google khiến bạn băn khoăn, tuy nhiên đừng quá lo lắng vì bạn có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách khi tối ưu được độ chất lượng trang đích. Không ai muốn chi phí tăng.
Google đã xác nhận rằng:
Bằng việc sử dụng các từ khoá và quảng cáo liên quan đến chủ đề, bạn có thể đạt được thứ hạng cao với chi phí thấp hơn, dù đối thủ cạnh tranh có giá đấu cao hơn giá đấu của bạn.
Điều này sẽ được chứng minh rõ hơn trong phần thứ hai.
Cách 2: Tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo.
Vậy làm thế nào để nâng cao điểm chất lượng? Có hai yếu tố để đạt được điểm chất lượng tốt.


Bước 6: Đa dạng mục tiêu và tối ưu quảng cáo Google Ads
Khi triển khai quảng cáo trên Google Ads, cần phải đa dạng hóa mục tiêu và loại hình quảng cáo. Nếu đang triển khai chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm và doanh nghiệp có cửa hàng trực tuyến, có thể tăng lượng khách ghé thăm cửa hàng bằng cách sử dụng thêm chiến dịch quảng cáo cho mua sắm (Google Shopping).


Soạn ra một bài quảng cáo bằng văn bản tuyệt vời phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, lựa chọn từ khóa đúng và đảm bảo trang đích tuân thủ chuẩn SEO.


Cải thiện chiến lược quảng cáo bằng cách sử dụng thông điệp, hình ảnh và video thích hợp và tập trung vào khách hàng tiềm năng sử dụng thiết bị di động là cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Ví dụ, ta có thể tối ưu hóa quảng cáo để hiển thị chính xác thông điệp và thu hút đối tượng tìm kiếm cụ thể.


Để tăng số lượng đơn hàng trong dịp lễ, có thể áp dụng các chiến dịch khuyến mãi như giảm giá, tặng quà hoặc miễn phí vận chuyển. Ví dụ, có thể như sau:


Bốn phương pháp để chạy và tối ưu quảng cáo Google Ads được liệt kê ở trên đây.
Liên lạc với SEONGON để nhận được hỗ trợ, tư vấn về việc tạo chiến dịch quảng cáo trên google adwords. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn để tạo ra những chiến dịch quảng cáo có hiệu quả, với phương châm “hành động là nhận lại”.