Chương trình khuyến mãi là một phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị, giúp thúc đẩy hiệu quả bán hàng. Các hình thức khuyến mãi không chỉ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mà còn tạo ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh chóng.
https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ chia sẻ với bạn về các cách thức khuyến mãi thường được sử dụng trong lĩnh vực Marketing. Việc hiểu rõ về chúng sẽ giúp ích cho bạn.
Giảm giá sản phẩm, xả hàng
Thiết kế sản phẩm luôn thay đổi theo mùa, trào lưu và nhu cầu của khách hàng. Do đó, giảm giá sản phẩm là biện pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật thiết kế mới, giảm thiểu rủi ro và thu hồi vốn. Đây là một trong những chiến lược khuyến mãi trong lĩnh vực tiếp thị giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng.
Chiết khấu sản phẩm là một trong những chiêu thức khuyến mãi trong kinh doanh giúp thanh lý hàng tồn kho.
Hàng mẫu, hàng bị lỗi và hàng tồn kho có thể được thanh lý với mức giảm từ 40% đến 90% tuỳ thuộc vào quy mô và từng nhóm hàng của doanh nghiệp. Công ty sẽ ghi nhận các chi phí thu được từ chương trình khuyến mãi vào các khoản chi phí khác. Chương trình khuyến mãi này được quảng bá rộng rãi và có tầm phủ sóng lớn, góp phần thúc đẩy người tiêu dùng đến mua sản phẩm.
Khuyến mãi vào những ngày lễ
Để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp thường sử dụng các hình thức khuyến mãi trong chiến lược marketing của mình, đặc biệt là vào các dịp lễ như Tết Nguyên đán, Tết dương lịch,… Điều này giúp tăng cường khả năng thu hút khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, bạn nên áp dụng các chương trình khuyến mãi vào những ngày đặc biệt này để đạt được hiệu quả cao nhất.
Bốc thăm trúng thưởng
Rút thăm trúng thưởng là một trong những phương tiện khuyến mãi phổ biến và hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng. Tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh được xem là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng biết đến thương hiệu và tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp.
Rút thăm trúng thưởng là những hình thức khuyến mãi phổ biến trong lĩnh vực marketing.
Để đạt được giải thưởng, khách hàng cần tiêu dùng một số sản phẩm với giá trị đơn hàng tối thiểu theo quy định của công ty. Khi đã mua đủ, sẽ diễn ra hoạt động rút thăm để trao giải thưởng cho khách hàng. Hình thức này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và tạo động lực cho họ khi đi mua hàng.
Tặng voucher khuyến mãi giảm giá
Một trong những cách thức khuyến mãi phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn là cung cấp phiếu giảm giá thay vì trả tiền mặt để duy trì sự quan tâm của khách hàng và khuyến khích họ tiếp tục mua sản phẩm. Phiếu giảm giá có thể có giá trị từ 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ hoặc vài triệu đồng, hoặc chiết khấu theo % tùy thuộc vào sản phẩm, ngành hàng và quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.
Làm thẻ tích điểm cho khách hàng
Được xem là một trong những phương thức khuyến mãi hiệu quả nhất trong lĩnh vực tiếp thị, chương trình thành viên và chương trình tích điểm đã được áp dụng phổ biến tại hầu hết các cửa hàng, siêu thị và doanh nghiệp hiện nay để giữ chân khách hàng sau khi họ mua sắm. Lựa chọn này đã được thực hiện bởi hầu hết các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh.
Tạo thẻ tích điểm cho khách hàng là một trong những chiến lược khuyến mãi trong lĩnh vực marketing.
Công ty của bạn có thể thu hút dễ dàng những khách hàng tiềm năng mới và tạo ra danh sách khách hàng thân thiết mang lại nhiều lợi ích về doanh thu lớn bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi và áp dụng thẻ hội viên cùng thẻ tích điểm.
Các chương trình khuyến mãi sẽ mang lại những lợi ích tương tự như chương trình tích điểm, đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn có tỷ lệ tích điểm cao và giá trị quy đổi hấp dẫn. Thêm vào đó, thẻ tích điểm còn có giá trị dài hạn được đánh giá cao hơn.
Giảm giá tri ân khách hàng
Một trong những phương thức khuyến mãi phổ biến trong lĩnh vực marketing là giảm giá tri ân khách hàng, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Đây được xem là một phần quà đặc biệt dành tặng riêng cho các khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các chương trình tri ân khách hàng đặc biệt, các chương trình khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng khác nhau để bày tỏ lòng cảm ơn đến họ.
Một trong những chiến lược khuyến mãi thường được sử dụng trong lĩnh vực tiếp thị là chương trình khuyến mại giảm giá nhằm tôn vinh khách hàng.
Tạo cảm giác được tôn trọng và chăm sóc khách hàng, công ty sử dụng các phiếu giảm giá hoặc ưu đãi giá cho sản phẩm bất kỳ khi khách hàng đến mua vào ngày sinh nhật và cung cấp thông tin cá nhân đã từng mua sản phẩm trước đó. Khách hàng đặc biệt này được hưởng ưu đãi này, trong khi những khách hàng khác phải mua sản phẩm với giá bình thường. Phương thức này không chỉ giúp công ty mở rộng danh mục sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.
Bạn đã có thể hiểu rõ các phương thức khuyến mãi trong lĩnh vực marketing hiệu quả nhất và mang lại nhiều lợi ích nhất cho bạn thông qua bài viết mà Bizfly chia sẻ ở dưới đây. Hy vọng, bạn sẽ chọn được cho mình một phương thức phù hợp nhất để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và đạt được những lợi ích như mong đợi.
Dừng việc tiêu tiền không cần thiết cho quảng cáo trực tuyến bằng phần mềm quản lý khách hàng (CRM).
Đã có giải pháp cho người sáng lập của lĩnh vực quảng cáo hiện đại là: “Một phần số tiền tôi chi cho quảng cáo không có tác dụng, tuy nhiên thách thức là tôi không biết phần đó là phần nào” – John Wanamaker.
Hỗ trợ tư vấn miễn phí để tìm hiểu thêm.