Tuesday, September 26, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Marketing

Tổng hợp các loại Chiến lược Marketing cần cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
11/06/2023
in Marketing
0
tong hop cac loai chien luoc marketing can cho doanh nghiep vua va nho 478885
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cần chú trọng đến các chiến lược tiếp thị để thúc đẩy kinh doanh và đạt được mục tiêu tiếp thị. Việc lựa chọn chiến lược phù hợp không chỉ giúp hướng đến mục tiêu tiếp thị mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các chiến lược tiếp thị B2B phù hợp cho các công ty SME.

Chiến lược Marketing là gì?

Marketing là tổ hợp các hoạt động nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hay hiểu một cách khác hoạt động marketing thu hút khách hàng quan tâm đến với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Chiến lược tiếp thị toàn diện bao gồm nhiều hoạt động có thể giúp tiếp cận đến đông đảo khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định và chuyển họ trở thành người dùng sản phẩm/dịch vụ của công ty.

You might also like

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

Các chiến lược tiếp thị cần bao gồm:

  • Nghiên cứu đối tượng khách hàng.
  • Thông tin về giá trị của doanh nghiệp.
  • Truyền đạt thông điệp của công ty đến tất cả mọi người.
  • Các phương thức thực hiện kế hoạch.
  • Các chiến lược tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa là vô cùng quan trọng để tiếp cận khách hàng, đồng thời cũng được áp dụng cho các doanh nghiệp lớn. Nếu không có chiến lược tiếp thị phù hợp, rủi ro của doanh nghiệp sẽ là không tiếp cận được với khách hàng, đặc biệt là khi doanh nghiệp tạo ra sản phẩm mới mà không có ai biết đến nó. Đầu tư tiền vào các kênh tiếp thị không hiệu quả là một lãng phí, có thể khiến cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chuyển sang đối thủ cạnh tranh.

    Đọc Thêm  Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hữu ích

    Tầm quan trọng của kế hoạch tiếp thị giúp cho doanh nghiệp giải quyết các thách thức.

  • Xác định thị trường đối thủ.
  • Xác định ai là khách hàng quan trọng.
  • Khi xác định được sản phẩm dịch vụ của mình và phát hiện ra lý do cần chọn sản phẩm của công ty, sẽ có sự định hướng chiến lược cạnh tranh.
  • Các cải tiến, sửa đổi về sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, truyền thông….
  • Các phương thức tiếp thị trong hoạt động kinh doanh
    Các loại chiến lược Marketing trong doanh nghiệp

    Cùng với đó, tầm quan trọng của Marketing đối với SMEs cũng đã được phân tích và hướng dẫn cụ thể trong Toàn cảnh bức tranh chiến lược Marketing tại thị trường Việt Nam.

    Các loại chiến lược Marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Có thể sử dụng một số chiến lược tiếp thị hàng đầu sau đây cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hiện nay, có rất nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau.

    #1. Tăng giá trị sản phẩm không đồng nghĩa tăng giá bán

    Người tiêu dùng được hưởng lợi từ chiến lược này. Để thu hút sự quan tâm và chú ý của người tiêu dùng khi ra mắt sản phẩm mới trên thị trường, doanh nghiệp áp dụng giá bán hấp dẫn nhưng chất lượng sản phẩm lại tốt hơn để cạnh tranh với sản phẩm của đối thủ. Sau đó, các đối thủ của bạn lại giảm giá để cạnh tranh với sản phẩm của bạn.

    Đọc Thêm  Chiến lược tăng trưởng tập trung là gì? Nội dung chiến lược

    Bạn nên suy nghĩ về các giải pháp và hành động để tăng giá trị của sản phẩm, mà không cần thay đổi giá bán. Điều này sẽ mang lại lợi ích hơn so với việc giảm giá sản phẩm theo yêu cầu của thị trường. Bạn có thể áp dụng các công nghệ mới để giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, thay vì giảm giá, bạn nên sử dụng tiền đó để nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi mua hàng. Nếu bạn có thể sử dụng công nghệ mới để giảm chi phí sản xuất, bạn nên sử dụng tiền đó để cải thiện sản phẩm và chiếm thị phần đối với các đối thủ.

    #2. Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác

    Hầu hết các công ty nhỏ đều đối mặt với rắc rối và cần sử dụng kế hoạch tiếp thị B2B để có thể tồn tại. Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, tới 98% các doanh nghiệp hoạt động là những công ty nhỏ. Vì tốc độ đào thải nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp đang phải đấu tranh để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của họ. Chiến lược tiếp thị này là một trong những loại không thể thiếu đối với họ.

    Để tối ưu chi phí quảng cáo, xác định vị thế thương hiệu trên thị trường và tìm kiếm khách hàng, cần phối hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn, mạnh hơn; đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

    Đọc Thêm  KOC Là Gì? Xu Hướng Chuyển Dịch Từ KOL Sang KOC Marketing Tại Việt Nam

    Họ cũng có thể tận dụng các công nghệ mới để tăng cường năng suất và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.Các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể cùng nhau phát triển thông qua mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững để tạo thành một hệ thống lớn mạnh, tạo sức cạnh tranh trên thị trường. Họ cũng có thể sử dụng các công nghệ tiên tiến để tăng năng suất và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.

    Các phương pháp tiếp thị mà các doanh nghiệp nên áp dụng.
    Các loại chiến lược Marketing doanh nghiệp nên sử dụng

    #3. Bán hàng trực tiếp

    Bán hàng trực tiếp là một trong những chiến thuật tiếp thị cơ bản và phổ biến nhất. Từ xa xưa đến nay, nhiều doanh nghiệp to hay nhỏ đều thực hiện chiến thuật này để đóng góp vào việc xây dựng doanh nghiệp. Bằng cách gặp gỡ trực tiếp khách hàng, doanh nghiệp cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm dịch vụ, giới thiệu tính năng, công dụng và hoạt động của sản phẩm đó. Tuy chiến thuật này chi phí thấp, nhưng lại đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân viên bán hàng có kỹ năng tốt và có tinh thần hướng ngoại để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

    #4. Internet Marketing/ Social Marketing

    Các nghiên cứu tiếp thị sẽ được thực hiện trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, thư điện tử, trang blog, kênh video và trang web,… Theo thống kê năm 2018, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt 64 triệu, chiếm 67% tổng số dân, trong đó bao gồm cả mạng xã hội Facebook. Điều này cho thấy rằng xu hướng tiếp thị liên quan đến Internet thông qua các kênh truyền thông xã hội sẽ phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng chính. Đây là một chiến lược tiếp thị mang lại hiệu quả cao được áp dụng rộng rãi nhất.

    Đọc Thêm  Tổng hợp các chiến lược định giá và phương pháp định giá phổ biến
    Internet Marketing/ Social Marketing là những phương pháp tiếp thị trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội hoặc internet, giúp tăng tương tác và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
    Internet Marketing/ Social Marketing

    Chi phí chiếm tỷ lệ thấp so với hiệu quả đáng kinh ngạc, nhờ việc xây dựng thương hiệu độc đáo là ưu điểm hàng đầu và rõ ràng nhất của chiến lược tiếp thị này. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng tại địa phương, trong nước và trên toàn cầu. Kết quả, lượng truy cập vào trang web bán hàng tăng lên đáng kể. Điều quan trọng nhất của chiến lược này là nội dung độc đáo, hấp dẫn và thực sự nổi bật để có thể cạnh tranh với các đối thủ.

    #5. Chăm sóc khách hàng cũ và luôn kết nối với họ

    Hãy chăm sóc khách hàng một cách tận tâm để tăng độ tin cậy trong việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Các chiến lược tiếp thị cơ bản này rất hiệu quả, bởi chi phí để giữ chân khách hàng thường rẻ hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Do đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế nên lựa chọn phương pháp này. Công việc chăm sóc khách hàng cần được thực hiện và liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc. Có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà, tặng voucher, tặng quà nhân ngày sinh nhật… Đây là cách giúp bạn duy trì số lượng khách hàng thân thiết lớn.

    Các công cụ tự động hóa và chatbot cũng được sử dụng để tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.Để đảm bảo không bỏ sót khách hàng trong quá trình chăm sóc, tái tiếp thị, nhiều công ty hiện nay sử dụng phần mềm hỗ trợ như phần mềm quản trị quan hệ khách hàng để đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó, các công cụ tự động hóa và chatbot cũng được áp dụng để tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Đọc Thêm  Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook đồ Gia Dụng Hiệu Quả?

    #6. Tận dụng truyền thông địa phương

    Tận dụng truyền thông địa phương là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng trong khu vực, đặc biệt là khi bạn muốn tăng cường sự hiện diện của mình tại địa phương và tạo dựng uy tín trong cộng đồng.
    Tận dụng truyền thông địa phương

    Chiến lược tiếp thị thông minh dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là truyền thông địa phương. Các doanh nghiệp quy mô lớn cũng đã áp dụng chiến lược tiếp thị này. Ý tưởng là tập trung vào việc quan tâm đến địa phương mà đơn vị đang phục vụ các sản phẩm/dịch vụ của mình, xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho thương hiệu đó bởi vì nó mang lại lợi ích cho cộng đồng.

    Sự quan tâm của khách hàng và thị trường sẽ được thu hút thông qua nhiều kênh truyền thông với chi phí thấp hơn bởi chính quyền địa phương tiếp thị cho quý vị. Hiệu quả tiếp thị rất lớn được đạt được trong việc xây dựng thương hiệu và kinh doanh của doanh nghiệp. Trong quá trình đó, sản phẩm cũng được phát triển.

    Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, có nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau từ cơ bản đến truyền thống, B2B hoặc cao cấp. Những giải pháp này sẽ giúp giải quyết các khó khăn nhanh chóng và tăng cường quảng bá thương hiệu. Đây là sự lựa chọn đúng đắn khi hoạt động tiếp thị vẫn chưa đạt hiệu quả và ngân sách còn hạn chế. Chúc các bạn phát triển thành công hơn trong tương lai.

    TẢI MIỄN PHÍ BỘ TÀI LIỆU: Chiến lược B2B Digital Marketing cho SME

    TẢI TÀI LIỆU PDF QUẢN TRỊ MARKETING: ĐÀO TẠO & BỒI DƯỠNG NGUỒN DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

    Bạn được đề xuất tham khảo bộ ứng dụng Quản trị khách hàng và bán hàng toàn diện FastWork CRM+ để nâng cao tính hiệu quả trong quản lý hoạt động tiếp thị bán hàng và phát triển chiến lược.

    Đọc Thêm  Khóa học Digital Marketing của Google nhận chứng chỉ của Google, bạn đã biết chưa?

    Thông tin về khách hàng có thể dễ dàng thu thập bởi nhà quản lý và nhân viên tại các phòng ban Tiếp thị, Kinh doanh và Chăm sóc khách hàng khi sử dụng phần mềm FastWork CRM+. Họ có thể theo dõi quá trình tương tác với khách hàng cũng như hoạt động bán hàng.

    Tận dụng truyền thông địa phương là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng trong khu vực, đặc biệt là khi bạn muốn tăng cường sự hiện diện của mình tại địa phương và tạo dựng uy tín trong cộng đồng.

    Đăng ký tư vấn hoặc liên hệ đến số điện thoại (04) 37.546.963 để nhận thông tin tư vấn chi tiết về FastWork CRM và thử nghiệm miễn phí phiên bản DEMO. Kính mời các Doanh nghiệp tham gia.

    Xin vui lòng liên hệ số điện thoại hotline (04) 37.546.963 hoặc điền thông tin vào mẫu đăng ký dưới đây nếu quý khách hàng quan tâm đến các giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp.

    Previous Post

    Top bảng xếp hạng tiktok Việt Nam cập nhật 2023

    Next Post

    Tìm hiểu 6 công cụ phổ biến trong Digital Marketing

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551
    Marketing

    SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

    by pr-quangcao.edu.vn
    31/07/2023
    3.3k
    kangaroo sau 10 nam ra mat quang cao may loc nuoc hang dau viet nam 009913
    Marketing

    Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    logo cac thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi va y nghia 431982
    Marketing

    Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    logo the gioi di dong hien dai nang dong 533484
    Marketing

    Logo Thế Giới Di Động – hiện đại, năng động

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    bai hoc ve 10 logo thuong hieu noi tieng nhat the gioi 764805
    Marketing

    Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.2k
    Load More
    Next Post
    tim hieu 6 cong cu pho bien trong digital marketing 599868

    Tìm hiểu 6 công cụ phổ biến trong Digital Marketing

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    0925 la mang gi y nghia sim dau so 0925 theo phong thuy co nen mua khong 285261

    0925 là mạng gì? Ý nghĩa SIM đầu số 0925 theo phong thủy? Có nên mua không?

    18/06/2023
    3.2k
    hai goc bu nhau la gi hai goc bu nhau bang bao nhieu do 583761

    Hai góc bù nhau là gì? Hai góc bù nhau bằng bao nhiêu độ?

    14/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page