Phương pháp giao tiếp với khách hàng rất hiệu quả hiện nay là quảng cáo trên các mạng xã hội, được đa số các cửa hàng, doanh nghiệp ưa chuộng. Thị trường quảng cáo trên Facebook được xem là một khu đất đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp, shop tư nhân từ lâu. Tuy nhiên, cạnh tranh trên nền tảng này ngày càng khốc liệt, chi phí tăng cao nhưng hiệu quả lại không đạt được như trước.
Hiện tại, quảng cáo trên mạng xã hội Instagram được coi là một khu vực mới đầy tiềm năng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. Dữ liệu khảo sát từ Facebook cho thấy hiệu quả tiếp cận của quảng cáo trên Instagram cao hơn so với trên Facebook. Vì vậy, để tối đa hóa doanh số bán hàng, làm cách nào để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Instagram? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện quảng cáo trên Instagram một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Quảng áo Instagram là gì?
Quảng cáo Instagram là phương tiện giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều người dùng Instagram hơn bằng cách quảng bá bài đăng. Thực hiện chạy quảng cáo Instagram đúng cách có thể tăng đơn hàng và chuyển hóa doanh thu hiệu quả.
Ngay sau khi Facebook mua Instagram năm 2013, nền tảng này đã bắt đầu cung cung cấp quảng cáo cho các doanh nghiệp cụ thể. Năm 2015, Instagram đã mở dịch vụ quảng cáo cho bất cứ ai.
Tại sao nên quảng cáo Instagram?
Hiện nay, Instagram là một nền tảng mạng xã hội được nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến việc mua sắm trực tuyến. Mặc dù Instagram chưa đạt được số lượng người dùng như Facebook, nhưng quảng cáo trên đây lại đem lại hiệu quả rất tích cực.
Việc quảng cáo trên mạng xã hội Instagram vẫn chưa được tận dụng triệt để, do vậy đưa sản phẩm của bạn lên đây sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng và tăng độ phổ biến thương hiệu của bạn trên nền tảng này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây vẫn là một thị trường cạnh tranh chưa cao.
Chi phí quảng cáo trên Instagram vào ngày Thứ hai thấp hơn so với Facebook. Vì Facebook có phạm vi phủ sóng rộng lớn, cạnh tranh trên nền tảng này khốc liệt, khiến cho chi phí quảng cáo trên đó tăng cao. Tuy nhiên, vì số lượng đối thủ cạnh tranh nhiều, tỷ lệ tiếp cận khách hàng trên Facebook cũng giảm đi.
Nhiều cá nhân chỉ sử dụng Instagram mà không sử dụng Facebook vào ngày thứ ba. Các tài khoản Instagram thường ưa thích xem hình ảnh, do đó sản phẩm có hình ảnh tốt là một ưu điểm lớn. Mạng xã hội Facebook được sử dụng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu đối tượng và sản phẩm phù hợp để quảng cáo trên các nền tảng thích hợp.
Các loại quảng cáo Instagram
Sản phẩm của bạn sẽ được truyền tải trực tiếp đến khách hàng thông qua việc kết hợp tính năng của mạng xã hội Instagram và quảng cáo trên nền tảng này. Thông tin quảng cáo sẽ được đính kèm với từ ”Sponsored” để người dùng nhận biết được.
Hiện nay, có 5 kiểu quảng cáo Instagram được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại phù hợp phụ thuộc vào các yếu tố như sản phẩm, dịch vụ và mục đích của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)
Truyền tải thông tin về sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng hình ảnh là một cách hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn một hình ảnh đẹp và phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp để quảng bá. Phương pháp này giúp bạn quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.
Dưới hình ảnh quảng bá, bạn có thể bổ sung liên kết trang web hoặc các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “ghé cửa hàng ngay bây giờ” để lôi cuốn khách hàng quan tâm và bấm vào mua sắm.
Quảng cáo video (Video Ads)
Bạn có thể tạo quảng cáo trên Instagram bằng video dài tối đa 60 giây một cách đơn giản thông qua phương thức này, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn một cách trực quan hơn.
Nếu muốn quảng bá trên Instagram một cách hiệu quả hơn, bạn nên lựa chọn tăng số lượt xem video (Video Views). Hình thức này cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên Storie hoặc main feed của Instagram.
Quảng cáo Carousel (quảng cáo băng chuyền – Carousel ads)
Chức năng Chuyển động của Instagram cho phép người dùng có thể xem tối đa 10 hình ảnh và video, mỗi tấm hình đều có nút kết nối “kêu gọi hành động” với trang web của người bán. – Hình ảnh hoặc video có thể được sử dụng để giới thiệu doanh nghiệp của bạn trong loại quảng cáo này.
Khách hàng có thể xem đồng thời nhiều sản phẩm và lựa chọn sản phẩm mình muốn mua ngay. Cách thức này được đánh giá là phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất.
Quảng cáo Story (quảng cáo toàn màn hình – Story Ads)
Thói quen và sở thích của người dùng Instagram chắc chắn là duyệt qua Instagram Story. Hình ảnh và đoạn video chia sẻ về cuộc sống thường ngày sẽ biến mất sau khi đã qua 24 giờ.
Story Ads là một công cụ quảng cáo được sử dụng rộng rãi để hiển thị sản phẩm đến khách hàng, tận dụng được ưu điểm này. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh và video tới khách hàng. Tuy nhiên, chỉ khi sử dụng hình thức quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận) mới có thể thực hiện quảng cáo theo phương thức này.
Quảng cáo Collection (Collection Ads)
Năm năm 2018, tính năng này đã được giới thiệu trên Instagram. Người dùng có thể xem quảng cáo và bấm vào đó. Sau đó, họ sẽ được đưa ra tùy chọn mua sản phẩm cụ thể và điều chỉnh quảng cáo trực tiếp. Bộ sưu tập quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh hoặc video.
Các bước tạo quảng cáo Instagram
Bắt đầu chiến dịch Tiếp thị trên Instagram hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra quảng cáo trên Instagram. Tuy nhiên, cách tiếp thị này không đơn giản nhưng khá phức tạp nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là các bước để đạt được mục tiêu này.
Để quảng cáo trên Instagram, có thể sử dụng 2 phương pháp khác nhau. Một là thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook Ads và hai là sử dụng Power Editor để tiếp cận đến nhiều công cụ hơn. Tuy nhiên, cách thực hiện vẫn giống nhau.
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Liên kết tài khoản Facebook Kinh doanh với tài khoản Instagram. Trước hết, bạn phải đăng ký tài khoản Facebook Kinh doanh và tài khoản Facebook Quảng cáo.
Bước 2: Thiết lập mục tiêu
Lựa chọn loại phù hợp và tối ưu với mục đích của bạn sau đó truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, chọn Tạo chiến dịch để hiển thị một chuỗi các tùy chọn quảng cáo bao gồm 4 kiểu quảng cáo có thể chạy trên Instagram sau khi liên kết tài khoản Instagram với Facebook Business.
- Tăng mức độ tiếp cận.
- Số lần cài đặt sử dụng.
- Số lần xem video.
- Nâng cao sự đổi mới và tiến hóa (Conversion).
Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu
Để quảng cáo hiệu quả, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu và tập trung quảng cáo vào họ. Instagram là một lựa chọn tốt vì có dữ liệu người dùng chi tiết và thông tin về nhân khẩu học đầy đủ.
Gồm các thành phần thông thường như vị trí, giới tính, thông tin dân cư, sở thích, hành vi, mối quan hệ, đối tượng cá nhân để xác định đối tượng nhắm đến.
Bước 4: Vị trí hiển thị quảng cáo
Khi đầy đủ thông tin, bạn nên chọn vị trí đăng quảng cáo phù hợp. Nếu bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên cả Instagram và Facebook với cùng một đối tượng mục tiêu.
Instagram sẽ cung cấp cho bạn hai vị trí để đăng quảng cáo, bao gồm:
- Thông tin Instagram: quảng cáo sẽ xuất hiện khi bạn đang duyệt ảnh trên Instagram.
- Instagram Stories: hình thức quảng cáo trên Instagram thông qua chức năng story.
Bước 5: Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo Instagram
Khi mới bắt đầu quảng cáo, hãy đề ra ngân sách nhỏ trước. Sau đó, quan sát số lượng khách hàng tiếp cận và hiệu quả của chiến dịch. Nếu thấy ngân sách không được phân bổ đúng cách, bạn có thể xem xét hoặc dừng chiến dịch bất cứ lúc nào.
Thông tin về chiến dịch quảng cáo, bạn có thể phân chia thời gian hàng ngày hoặc hàng tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cách tiếp cận này chỉ phù hợp với chi phí chiến lược.
Bước 6: Tạo quảng cáo trên Instagram
Tạo ra quảng cáo trên Instagram khi đã hoàn tất đầy đủ các thông tin cần thiết. Bạn có thể thực hiện chiến dịch Tiếp thị trên Instagram và kiểm tra hiệu quả bằng cách lựa chọn 1 trong 6 loại quảng cáo phổ biến nhất trên Instagram.
Cách chạy quảng cáo Instagram để tăng đơn hàng hiệu quả
Khi phải chi tiêu một khoản tiền đáng kể để đầu tư cho việc quảng cáo sản phẩm, đối với mỗi công ty hoặc cửa hàng tư nhân, không chỉ muốn tiếp cận và thu hút khách hàng, mà còn hy vọng có thể tăng doanh thu từ đó.
Những tips hữu ích giúp chủ cửa hàng tăng hiệu quả quảng cáo trên Instagram là gì để khách hàng khi thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua quảng cáo Instagram có thể mua hàng ngay lập tức.
Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút
Tăng mức độ ưu tiên cho chủ đề này khi lập quảng cáo trên Instagram, bởi trong bất kỳ quảng cáo nào, điều này có thể là một yếu tố cần thiết. Tất cả quảng cáo trên Instagram đều tập trung vào việc khách hàng đánh giá chất lượng hình ảnh quảng cáo có hấp dẫn hay không.
Để quảng cáo hình ảnh hấp dẫn, cần tạo sự thu hút và để quảng cáo video sống động, chân thực. Việc quay video giới thiệu sản phẩm hoặc buổi phỏng vấn liên quan sẽ giúp định hình thương hiệu trên nền tảng Instagram.
Cần nỗ lực tập trung vào mục tiêu, điều mà quý khách mong muốn thu hút sự chú ý trong hình ảnh quảng cáo, không nên quá tải thông tin khiến khách hàng không thể hiểu rõ thông điệp quý vị muốn truyền đạt. Điều cần quan tâm là.
Tạo quảng cáo trông thật tự nhiên
Quảng bá bằng phương pháp tự nhiên là phương pháp quảng bá vô cùng hiệu quả. Hãy trải nghiệm với tư cách người dùng Instagram, khi bạn duyệt qua hình ảnh trên ứng dụng và phát hiện một bài đăng giống quảng cáo, có thể sẽ bỏ qua ngay. Ngoài việc thu hút.
Để tạo hiệu quả và thu hút sự quan tâm của khách hàng, bạn có thể kết hợp bối cảnh và câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày vào bài quảng cáo giống như những bài đăng trên Instagram. Việc này sẽ giúp tác động trực tiếp vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm tương đương.
Xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới
Instagram và Facebook có liên kết với nhau, do đó bạn có thể thu thập thông tin khách hàng một cách dễ dàng để tìm kiếm tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm và thông điệp bạn muốn truyền tải.
Tận dụng công cụ Social Listening
Phương tiện Social Listening giúp bạn hiểu được những gì cộng đồng đang chia sẻ về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trên các mạng xã hội. Từ đó, hỗ trợ cho việc quảng cáo trên Instagram trở nên thuận tiện và có hiệu quả.
Nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng Instagram một cách hiệu quả, việc tiếp thị trên đó là vô cùng cần thiết. Kết hợp sử dụng Instagram câu chuyện và Instagram Reel sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị trên Instagram.