Tuesday, September 26, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Marketing

Cách chạy quảng cáo Instagram, tăng đơn hàng hiệu quả

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
13/06/2023
in Marketing
0
cach chay quang cao instagram tang don hang hieu qua 335319
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Phương pháp giao tiếp với khách hàng rất hiệu quả hiện nay là quảng cáo trên các mạng xã hội, được đa số các cửa hàng, doanh nghiệp ưa chuộng. Thị trường quảng cáo trên Facebook được xem là một khu đất đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp, shop tư nhân từ lâu. Tuy nhiên, cạnh tranh trên nền tảng này ngày càng khốc liệt, chi phí tăng cao nhưng hiệu quả lại không đạt được như trước.

Hiện tại, quảng cáo trên mạng xã hội Instagram được coi là một khu vực mới đầy tiềm năng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. Dữ liệu khảo sát từ Facebook cho thấy hiệu quả tiếp cận của quảng cáo trên Instagram cao hơn so với trên Facebook. Vì vậy, để tối đa hóa doanh số bán hàng, làm cách nào để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Instagram? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện quảng cáo trên Instagram một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

You might also like

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

Cách chạy quảng cáo Instagram, tăng đơn hàng hiệu quả

Quảng áo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là phương tiện giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều người dùng Instagram hơn bằng cách quảng bá bài đăng. Thực hiện chạy quảng cáo Instagram đúng cách có thể tăng đơn hàng và chuyển hóa doanh thu hiệu quả.

Ngay sau khi Facebook mua Instagram năm 2013, nền tảng này đã bắt đầu cung cung cấp quảng cáo cho các doanh nghiệp cụ thể. Năm 2015, Instagram đã mở dịch vụ quảng cáo cho bất cứ ai.

Tại sao nên quảng cáo Instagram?

Hiện nay, Instagram là một nền tảng mạng xã hội được nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến việc mua sắm trực tuyến. Mặc dù Instagram chưa đạt được số lượng người dùng như Facebook, nhưng quảng cáo trên đây lại đem lại hiệu quả rất tích cực.

Đọc Thêm  CEO Hoàng Kim Ngọc

Việc quảng cáo trên mạng xã hội Instagram vẫn chưa được tận dụng triệt để, do vậy đưa sản phẩm của bạn lên đây sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng và tăng độ phổ biến thương hiệu của bạn trên nền tảng này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây vẫn là một thị trường cạnh tranh chưa cao.

Chi phí quảng cáo trên Instagram vào ngày Thứ hai thấp hơn so với Facebook. Vì Facebook có phạm vi phủ sóng rộng lớn, cạnh tranh trên nền tảng này khốc liệt, khiến cho chi phí quảng cáo trên đó tăng cao. Tuy nhiên, vì số lượng đối thủ cạnh tranh nhiều, tỷ lệ tiếp cận khách hàng trên Facebook cũng giảm đi.

Nhiều cá nhân chỉ sử dụng Instagram mà không sử dụng Facebook vào ngày thứ ba. Các tài khoản Instagram thường ưa thích xem hình ảnh, do đó sản phẩm có hình ảnh tốt là một ưu điểm lớn. Mạng xã hội Facebook được sử dụng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu đối tượng và sản phẩm phù hợp để quảng cáo trên các nền tảng thích hợp.

Tại sao nên quảng cáo trên Instagram? Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nó cung cấp cho các nhãn hàng một nền tảng quảng cáo hiệu quả để tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng của họ, với các tính năng quảng cáo đa dạng và khả năng tăng tương tác và tương tác của người dùng.

Các loại quảng cáo Instagram

Sản phẩm của bạn sẽ được truyền tải trực tiếp đến khách hàng thông qua việc kết hợp tính năng của mạng xã hội Instagram và quảng cáo trên nền tảng này. Thông tin quảng cáo sẽ được đính kèm với từ ”Sponsored” để người dùng nhận biết được.

Hiện nay, có 5 kiểu quảng cáo Instagram được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại phù hợp phụ thuộc vào các yếu tố như sản phẩm, dịch vụ và mục đích của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Đọc Thêm  Chân dung khách hàng là gì? Các xây dựng chân dung khách hàng chuẩn

Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)

Truyền tải thông tin về sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng hình ảnh là một cách hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn một hình ảnh đẹp và phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp để quảng bá. Phương pháp này giúp bạn quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.

Dưới hình ảnh quảng bá, bạn có thể bổ sung liên kết trang web hoặc các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “ghé cửa hàng ngay bây giờ” để lôi cuốn khách hàng quan tâm và bấm vào mua sắm.

Quảng cáo video (Video Ads)

Bạn có thể tạo quảng cáo trên Instagram bằng video dài tối đa 60 giây một cách đơn giản thông qua phương thức này, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn một cách trực quan hơn.

Nếu muốn quảng bá trên Instagram một cách hiệu quả hơn, bạn nên lựa chọn tăng số lượt xem video (Video Views). Hình thức này cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên Storie hoặc main feed của Instagram.

Quảng cáo Carousel (quảng cáo băng chuyền – Carousel ads)

Chức năng Chuyển động của Instagram cho phép người dùng có thể xem tối đa 10 hình ảnh và video, mỗi tấm hình đều có nút kết nối “kêu gọi hành động” với trang web của người bán. – Hình ảnh hoặc video có thể được sử dụng để giới thiệu doanh nghiệp của bạn trong loại quảng cáo này.

Khách hàng có thể xem đồng thời nhiều sản phẩm và lựa chọn sản phẩm mình muốn mua ngay. Cách thức này được đánh giá là phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất.

Đọc Thêm  Chiến lược Marketing của Vinfast: Bùng nổ và đánh trúng tâm lý khách hàng

Quảng cáo Story (quảng cáo toàn màn hình – Story Ads)

Thói quen và sở thích của người dùng Instagram chắc chắn là duyệt qua Instagram Story. Hình ảnh và đoạn video chia sẻ về cuộc sống thường ngày sẽ biến mất sau khi đã qua 24 giờ.

Quảng cáo Story (quảng cáo toàn màn hình - Story Ads) là một hình thức quảng cáo trực quan và hiệu quả, đưa người xem vào một câu chuyện với các hình ảnh, video và văn bản độc đáo, giúp tăng khả năng nhận thức và tương tác của khách hàng.

Story Ads là một công cụ quảng cáo được sử dụng rộng rãi để hiển thị sản phẩm đến khách hàng, tận dụng được ưu điểm này. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh và video tới khách hàng. Tuy nhiên, chỉ khi sử dụng hình thức quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận) mới có thể thực hiện quảng cáo theo phương thức này.

Quảng cáo Collection (Collection Ads)

Năm năm 2018, tính năng này đã được giới thiệu trên Instagram. Người dùng có thể xem quảng cáo và bấm vào đó. Sau đó, họ sẽ được đưa ra tùy chọn mua sản phẩm cụ thể và điều chỉnh quảng cáo trực tiếp. Bộ sưu tập quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh hoặc video.

Các bước tạo quảng cáo Instagram

Bắt đầu chiến dịch Tiếp thị trên Instagram hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra quảng cáo trên Instagram. Tuy nhiên, cách tiếp thị này không đơn giản nhưng khá phức tạp nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là các bước để đạt được mục tiêu này.

Để quảng cáo trên Instagram, có thể sử dụng 2 phương pháp khác nhau. Một là thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook Ads và hai là sử dụng Power Editor để tiếp cận đến nhiều công cụ hơn. Tuy nhiên, cách thực hiện vẫn giống nhau.

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Liên kết tài khoản Facebook Kinh doanh với tài khoản Instagram. Trước hết, bạn phải đăng ký tài khoản Facebook Kinh doanh và tài khoản Facebook Quảng cáo.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu

Lựa chọn loại phù hợp và tối ưu với mục đích của bạn sau đó truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, chọn Tạo chiến dịch để hiển thị một chuỗi các tùy chọn quảng cáo bao gồm 4 kiểu quảng cáo có thể chạy trên Instagram sau khi liên kết tài khoản Instagram với Facebook Business.

  • Tăng mức độ tiếp cận.
  • Số lần cài đặt sử dụng.
  • Số lần xem video.
  • Nâng cao sự đổi mới và tiến hóa (Conversion).
Đọc Thêm  Hành vi khách hàng là gì? Bí kíp nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả

Bước 2 trong quá trình đạt thành công là thiết lập mục tiêu rõ ràng, cụ thể và khả thi để giúp bạn hướng đến ước mơ của mình và đạt được thành tựu mong muốn.

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Để quảng cáo hiệu quả, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu và tập trung quảng cáo vào họ. Instagram là một lựa chọn tốt vì có dữ liệu người dùng chi tiết và thông tin về nhân khẩu học đầy đủ.

Gồm các thành phần thông thường như vị trí, giới tính, thông tin dân cư, sở thích, hành vi, mối quan hệ, đối tượng cá nhân để xác định đối tượng nhắm đến.

Bước 4: Vị trí hiển thị quảng cáo

Khi đầy đủ thông tin, bạn nên chọn vị trí đăng quảng cáo phù hợp. Nếu bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên cả Instagram và Facebook với cùng một đối tượng mục tiêu.

Instagram sẽ cung cấp cho bạn hai vị trí để đăng quảng cáo, bao gồm:

  • Thông tin Instagram: quảng cáo sẽ xuất hiện khi bạn đang duyệt ảnh trên Instagram.
  • Instagram Stories: hình thức quảng cáo trên Instagram thông qua chức năng story.

Bước 5: Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo Instagram

Khi mới bắt đầu quảng cáo, hãy đề ra ngân sách nhỏ trước. Sau đó, quan sát số lượng khách hàng tiếp cận và hiệu quả của chiến dịch. Nếu thấy ngân sách không được phân bổ đúng cách, bạn có thể xem xét hoặc dừng chiến dịch bất cứ lúc nào.

Thông tin về chiến dịch quảng cáo, bạn có thể phân chia thời gian hàng ngày hoặc hàng tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cách tiếp cận này chỉ phù hợp với chi phí chiến lược.

Đọc Thêm  Top 6 mẫu logo đẹp từ các công ty nổi tiếng trên thế giới và ý nghĩa sâu xa

Bước 6: Tạo quảng cáo trên Instagram

Tạo ra quảng cáo trên Instagram khi đã hoàn tất đầy đủ các thông tin cần thiết. Bạn có thể thực hiện chiến dịch Tiếp thị trên Instagram và kiểm tra hiệu quả bằng cách lựa chọn 1 trong 6 loại quảng cáo phổ biến nhất trên Instagram.

Bước 6: Để quảng bá sản phẩm hiệu quả, bạn cần tạo quảng cáo trên Instagram với nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên kế hoạch chiến lược quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách chạy quảng cáo Instagram để tăng đơn hàng hiệu quả

Khi phải chi tiêu một khoản tiền đáng kể để đầu tư cho việc quảng cáo sản phẩm, đối với mỗi công ty hoặc cửa hàng tư nhân, không chỉ muốn tiếp cận và thu hút khách hàng, mà còn hy vọng có thể tăng doanh thu từ đó.

Những tips hữu ích giúp chủ cửa hàng tăng hiệu quả quảng cáo trên Instagram là gì để khách hàng khi thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua quảng cáo Instagram có thể mua hàng ngay lập tức.

Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút

Tăng mức độ ưu tiên cho chủ đề này khi lập quảng cáo trên Instagram, bởi trong bất kỳ quảng cáo nào, điều này có thể là một yếu tố cần thiết. Tất cả quảng cáo trên Instagram đều tập trung vào việc khách hàng đánh giá chất lượng hình ảnh quảng cáo có hấp dẫn hay không.

Để quảng cáo hình ảnh hấp dẫn, cần tạo sự thu hút và để quảng cáo video sống động, chân thực. Việc quay video giới thiệu sản phẩm hoặc buổi phỏng vấn liên quan sẽ giúp định hình thương hiệu trên nền tảng Instagram.

Cần nỗ lực tập trung vào mục tiêu, điều mà quý khách mong muốn thu hút sự chú ý trong hình ảnh quảng cáo, không nên quá tải thông tin khiến khách hàng không thể hiểu rõ thông điệp quý vị muốn truyền đạt. Điều cần quan tâm là.

Đọc Thêm  Digital Marketing bao gồm những gì? Công việc của Digital Marketing

Tạo quảng cáo trông thật tự nhiên

Quảng bá bằng phương pháp tự nhiên là phương pháp quảng bá vô cùng hiệu quả. Hãy trải nghiệm với tư cách người dùng Instagram, khi bạn duyệt qua hình ảnh trên ứng dụng và phát hiện một bài đăng giống quảng cáo, có thể sẽ bỏ qua ngay. Ngoài việc thu hút.

Để tạo hiệu quả và thu hút sự quan tâm của khách hàng, bạn có thể kết hợp bối cảnh và câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày vào bài quảng cáo giống như những bài đăng trên Instagram. Việc này sẽ giúp tác động trực tiếp vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm tương đương.

Xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới

Instagram và Facebook có liên kết với nhau, do đó bạn có thể thu thập thông tin khách hàng một cách dễ dàng để tìm kiếm tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm và thông điệp bạn muốn truyền tải.

Tận dụng công cụ Social Listening

Phương tiện Social Listening giúp bạn hiểu được những gì cộng đồng đang chia sẻ về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trên các mạng xã hội. Từ đó, hỗ trợ cho việc quảng cáo trên Instagram trở nên thuận tiện và có hiệu quả.

Nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng Instagram một cách hiệu quả, việc tiếp thị trên đó là vô cùng cần thiết. Kết hợp sử dụng Instagram câu chuyện và Instagram Reel sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị trên Instagram.

Previous Post

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z

Next Post

Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả dành cho người bán hàng

pr-quangcao.edu.vn

pr-quangcao.edu.vn

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

Related Posts

seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551
Marketing

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

by pr-quangcao.edu.vn
31/07/2023
3.3k
kangaroo sau 10 nam ra mat quang cao may loc nuoc hang dau viet nam 009913
Marketing

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
logo cac thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi va y nghia 431982
Marketing

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
logo the gioi di dong hien dai nang dong 533484
Marketing

Logo Thế Giới Di Động – hiện đại, năng động

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
bai hoc ve 10 logo thuong hieu noi tieng nhat the gioi 764805
Marketing

Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.2k
Load More
Next Post
cach chay quang cao lazada hieu qua danh cho nguoi ban hang 148988

Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả dành cho người bán hàng

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bình Luận Mới

TWIN

Recommended

  • All
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Tài Liệu
  • Tin Tức
  • Top list
  • Marketing
xep hang mang xa hoi duoc su dung nhieu nhat the gioi top 1 khoi ban 370135

Xếp hạng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất thế giới, top 1 khỏi bàn

13/06/2023
3.3k
crm la viet tat cua tu gi dinh nghia va huong dan cho nguoi moi tim hieu crm 454648

CRM là viết tắt của từ gì? Định nghĩa và hướng dẫn cho người mới tìm hiểu CRM

11/06/2023
3.2k

Don't miss it

tai-google-play
Công Nghệ

Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

19/09/2023
3.3k
tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

22/08/2023
3.3k
Kiến Thức

Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

17/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

15/08/2023
3.3k
phan-mem-VPN
Công Nghệ

Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

13/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

07/08/2023
3.3k
Khoa PR & Quảng Cáo

Liên Kết

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing
  • Tin Tức
  • Công Nghệ
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

You cannot copy content of this page