Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả dành cho người bán hàng, https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giúp bạn hiểu cách thực hiện quảng cáo Lazada để đạt hiệu quả tốt, vì tính năng quảng cáo là rất quan trọng đối với các nhà bán hàng trực tuyến.
Cách chạy quảng cáo Lazada mang lại lợi ích như thế nào cho người bán?
Phương thức quảng cáo trên Lazada mang lại hiệu quả lớn cho hoạt động kinh doanh.
Phương pháp quảng bá sản phẩm trên Lazada đem lại kết quả vô cùng khả quan cho các nhà bán hàng. Ban đầu, số lượng khách hàng tiếp cận với gian hàng sẽ được tăng lên đáng kể. Nhờ đó, sản phẩm dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Kế đó, việc quảng bá giúp tăng cường số lượng người tiếp cận sản phẩm lên một mức đáng kể, từ đó cũng đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ người xem thành người mua sản phẩm.
Phương pháp quảng cáo trên Lazada không chỉ giúp xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà còn thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đến các sản phẩm được hiển thị ưu tiên khi họ có nhu cầu mua hàng. Ngoài ra,
Tính năng đổi mới của các mặt hàng được đăng tự nhiên, không can thiệp vào, thường thấy ở phía dưới là khá thấp. Vì vậy, sử dụng quảng cáo sẽ giúp các sản phẩm này nhanh chóng xuất hiện trên đầu trang và bạn có thể lựa chọn khách hàng mục tiêu mà bạn muốn.
Quảng cáo trên Lazada giúp bạn tiếp cận toàn bộ khách hàng và là nền tảng thương mại điện tử có chi phí quảng cáo thấp hơn so với các hình thức khác. Cách quảng cáo trên Lazada hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử khác tiết kiệm chi phí hơn. Thay vì phải tiêu tốn nhiều tiền để quảng cáo tới từng đối tượng riêng lẻ.
Hỗ trợ chủ cửa hàng tăng thu nhập hiệu quả bằng cách tối ưu hóa quảng cáo trên nền tảng Lazada. Dễ dàng tăng doanh số bán hàng của bạn bằng việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khả năng tăng số lượng đơn hàng sẽ được cải thiện khi có nhiều khách hàng truy cập vào trang của bạn.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả
Những chi phí phải trả khi sử dụng phương thức quảng cáo Lazada.
Để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Lazada, bạn có thể thực hiện nhanh chóng theo các bước sau đây:
- Bước 1: Truy cập vào Trung tâm Người bán Lazada để thực hiện quảng cáo trên cửa hàng của bạn.
- Bước 2: nhấn vào nút truy cập nằm ở góc bên trái màn hình.
- Bước 3: Lựa chọn sản phẩm được tài trợ để thiết lập quảng cáo và chọn sản phẩm để quảng cáo.
- Lựa chọn ngân sách và thời gian cho chiến dịch quảng bá, chiến dịch sẽ kết thúc khi đã sử dụng hết ngân sách hoặc đến hạn chót. – Bước 4.
- Bước 5: Hoàn tất cài đặt và bắt đầu theo dõi chiến dịch quảng cáo mà bạn đã tạo ra.
9 tiêu chí sản phẩm khi tối ưu hóa quảng cáo Lazada
Khách hàng truy cập vào trang thương mại điện tử có nhu cầu mua sản phẩm. Mỗi trang thương mại điện tử có các thuật toán và quy định riêng, nếu tuân thủ đúng quy định thì bạn đã hoàn thành 50% công việc. Số lượng và cách thức truy cập vào trang cũng khác với Google hoặc Facebook.
Thiết lập quảng cáo và đấu thầu từ khóa trên sàn có thể khác nhau tùy thuộc vào điều kiện. Do đó, khi tối ưu hóa quảng cáo cho Lazada để tăng tỷ lệ chuyển đổi, cần chú ý đến sản phẩm.
1. Chọn sản phẩm có hiệu suất trong vòng 30 ngày tốt nhất
Trước hết, để tối đa hóa quảng cáo Lazada, cần tập trung vào việc chọn sản phẩm có hiệu suất tốt nhất trong thời hạn 30 ngày. Việc này phụ thuộc vào các thuật toán ghi nhận dữ liệu của Lazada, do đó nó được đặt ở vị trí hàng đầu.
Thường thì, đánh giá hiệu suất tốt của sản phẩm dựa trên các tiêu chí như tỉ lệ đổi (CVR), doanh số (GMV) và số lần xem trang sản phẩm (PDP View).
2. Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất
Lựa chọn sản phẩm có mức giá hợp lý nhất là yếu tố quan trọng tiếp theo trong việc thực hiện quảng cáo trên Lazada. Sản phẩm có giá bán hợp lý sẽ được giảm giá mạnh nhất trong một thời điểm cụ thể (như trong chiến dịch Mega Campaign chẳng hạn).
Để tối ưu hóa quảng cáo trên Lazada, chúng ta sẽ ưu tiên sản phẩm A. Vì hiện tại sản phẩm A đang ở vị trí thứ 3 trong gian hàng và sẽ được giảm giá 30% trong Mega Campaign – đây là mức giảm giá thấp nhất trong chiến dịch. Sản phẩm A đang được bán với giá 100.000 đồng.
3. Chọn sản phẩm theo xu hướng – một cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả
Lựa chọn sản phẩm mới nhất là một trong các phương pháp quảng cáo Lazada. Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng trên trang bán hàng đối với các sản phẩm của bạn là điều quan trọng, nếu sản phẩm A được tìm kiếm nhiều hơn, điều này sẽ giúp tăng độ phổ biến của sản phẩm đó. Bằng cách sử dụng công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ được đặt ở vị trí thuận lợi hơn trong kết quả tìm kiếm.
Lựa chọn sản phẩm quảng cáo theo trào lưu – một cách hiệu quả để quảng bá trên Lazada.
4. Chọn sản phẩm có hình đẹp giúp tối ưu hóa quảng cáo Lazada
Vấn đề khác là liệu khách hàng có muốn nhấn vào sản phẩm đó hay không, xuất hiện trong trang tìm kiếm ở vị trí đầu tiên. Cần tập trung vào tỷ lệ CTR (Tỷ lệ Nhấp chuột) tại thời điểm này. Đây là một trong những cách hiệu quả để quảng bá Lazada.
Tạo ra một hình ảnh hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem để tăng CTR, giới thiệu đầy đủ sản phẩm và những món quà đi kèm (nếu có).
5. Chọn sản phẩm có nhiều Rating & Review & Điểm Rating trên 4.5 Sao
Người mua trên trang web thường quan tâm đến những đánh giá về sản phẩm, tuy nhiên, họ sẽ quyết định mua sản phẩm nhanh hơn nếu sản phẩm có điểm số đánh giá và số lượng mua hàng cao. Điều này đặc biệt đúng khi sản phẩm có giá cạnh tranh và thiết kế hấp dẫn.
6. Chỉ chọn 7 – 10 từ khóa để đấu thầu cho mỗi sản phẩm
Lazada khuyến khích việc lựa chọn nhiều từ khóa cho sản phẩm, tuy nhiên, việc này có thể dẫn đến tình trạng hết tiền nhanh chóng mà không đạt hiệu quả cao. Khi tối ưu hóa quảng cáo trên Lazada, nên chọn khoảng 7-10 từ khóa và đảm bảo các từ khóa này phải được sử dụng.
- Từ khoá trong lĩnh vực.
- Từ khóa nhãn hiệu.
- Các thuật ngữ liên quan đến sản phẩm.
Những từ khóa có số lượt tìm kiếm nhiều nên được đặt ưu tiên để thêm vào.
7. Không nên đặt giá thầu từ khóa theo gợi ý của Lazada
Thông thường, nên đề xuất giá thầu thấp hơn khoảng 20% hoặc 30% so với mức giá gốc của Lazada. Bạn nên thử nghiệm một số lần để tính toán chi phí cho mỗi lượt click, từ đó thu được kinh nghiệm để áp dụng vào các chiến dịch tiếp theo. Tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn quảng cáo, không nên đề xuất giá thầu từ khóa vượt quá giá đề xuất của Lazada.
8. Không nên chọn hết tất cả các sản phẩm
Tập trung chú ý đến các loại hàng hóa đem lại doanh số cao nhất cho cửa hàng, không chỉ tập trung vào một loại hàng hóa. Tập trung quảng bá các sản phẩm chủ đạo. Tối ưu hóa bằng cách chọn tên sản phẩm phù hợp, sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp, giá cả hợp lý và phân tích kỹ lưỡng.
Chỉ lựa chọn khoảng 10 sản phẩm nổi bật để bán, ví dụ như thường có 100 mã hàng trong danh mục của gian hàng.
9. Hãy đặt mục tiêu là “Lượt Click” thay vì “Đơn hàng”
Hiệu quả sẽ được cải thiện nếu bạn tập trung vào số lượt nhấp chuột, như đã được chứng minh bởi kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng A/B Testing để thử nghiệm quảng cáo cho cửa hàng của mình.
Lưu ý của cách chạy quảng cáo Lazada
- Phân bố thời gian chạy quảng cáo: thời gian dành cho thử nghiệm (trong vòng vài tuần trước khi đạt đến thời điểm cao điểm). Đề nghị thực hiện thử nghiệm để kiểm tra sự hiệu quả của quảng cáo có đáp ứng được kỳ vọng hay không.
- Mỗi mặt hàng sẽ có danh sách các thuật ngữ tương ứng khác nhau. Việc xác định các thuật ngữ này sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ dàng lọt vào top kết quả tìm kiếm. Hãy tìm các thuật ngữ quảng cáo phù hợp.
- Lựa chọn một số sản phẩm nổi bật để tăng độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Lazada. Thay vì lựa chọn những sản phẩm đã được liệt kê, hãy tập trung vào quảng cáo các sản phẩm này để thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.
- Cần tiếp tục cập nhật tình hình và đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo để đạt được thành công cho chiến dịch. Việc theo dõi và thu thập thông tin giúp người bán dễ dàng điều chỉnh quảng cáo và tránh những rủi ro không cần thiết như thiếu ngân sách hoặc quảng cáo sai, đồng thời giúp cửa hàng tăng cường hiệu quả của chiến dịch.
Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả nhờ ứng dụng hỗ trợ quảng cáo
Một phương pháp quảng cáo Lazada đặc biệt thành công vào thời điểm hiện tại mà bạn không nên bỏ qua là áp dụng công cụ hỗ trợ, như SOTA Lazada. SOTA Lazada là công cụ hỗ trợ quảng cáo trên Lazada hiệu quả nhất. Thêm vào đó, bạn có khả năng tối ưu sản phẩm của mình.
- Không cần phải đăng xuất khỏi các cửa hàng, nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận và quản lý nhiều cửa hàng đồng thời. Quản lý nhiều cửa hàng trên cùng một ứng dụng.
- Khi triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn có thể một cách dễ dàng theo dõi hiệu quả của nó trên biểu đồ minh họa và đảm bảo quảng cáo được quản lý hiệu quả.
- Sota Lazada cho phép tìm kiếm và lựa chọn từ khóa nhanh chóng nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí một cách hiệu quả.
Những ý kiến về cách thực hiện quảng cáo Lazada được đề cập ở trên.
- Lazada là một trang thương mại điện tử. Có nhiều lợi ích khi mua và bán hàng trên Lazada.
- Cách sử dụng ứng dụng bán hàng Lazada Seller Center hiệu quả.
- Năm phương pháp để tăng doanh số trên Lazada mà bạn không nên bỏ qua.
- Chiến lược xác định giá sản phẩm trên Lazada giúp tăng trưởng lợi nhuận một cách hiệu quả.
- Kỹ năng bán hàng của Lazada đã được cải thiện và đã đạt được nhiều đơn hàng chỉ sau một tháng.
Được sử dụng bởi hơn 30.000+ công ty và người bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử.
Bài viết liên quan
Luôn cố gắng không ngừng để đem đến những sản phẩm hữu ích nhất và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, tại https://pr-quangcao.edu.vn/. Chúng tôi tự hào khi được lắng nghe ý kiến của khách hàng và phục vụ bạn.