Những thắc mắc thường gặp của những người mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook là làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tiết kiệm chi phí, cách thực hiện quảng cáo Facebook để tăng số lượng đơn hàng? https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này bằng cách hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads từ A đến Z!
Sử dụng quảng cáo Facebook Ads có 3 loại cơ bản mà bạn có thể tham khảo như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Loại hình quảng cáo cơ bản này sẽ xuất hiện tại cột bên phải của trang Tin tức – Nó bao gồm tối đa 25 từ tiêu đề và 90 từ mô tả ngắn gọn – Quảng cáo cơ bản cũng có một hình ảnh thu hút với kích thước 100×72 pixel.
Hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
Bạn có thể đưa mục tiêu của quảng cáo trên Facebook Ads là trang fanpage, website cá nhân hoặc bất kỳ địa chỉ nào theo ý muốn. Khi tạo quảng cáo, mục tiêu của bạn là thu hút các lượt click từ khách hàng chỉ với một hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Hãy thử nghiệm nhiều nội dung và hình ảnh khác nhau để tác động đến sở thích của khách hàng và đưa ra quyết định cuối cùng để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook Ads.
1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Có thể hiển thị mẫu quảng cáo được tài trợ ở phía bên phải hoặc giữa trung tâm Newsfeed. Quảng cáo này gồm một hình ảnh và câu miêu tả được tự động thu thập từ trang fanpage hoặc một bài viết trên fanpage.
Tuyệt đối có thể thích trang fanpage, đăng bình luận hoặc chia sẻ trực tiếp trên quảng cáo, người sử dụng. Khi nhấp vào, họ sẽ được chuyển đến trang fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng quan tâm đến fanpage và mạng lưới bạn của họ, phương pháp quảng cáo trên Facebook này đem lại hiệu quả cao và chi phí thấp.
1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
Chỉ xuất hiện trên Trang tin tức, hình ảnh và văn bản được tự động thu thập từ một bài đăng trên Trang fan, đây là phương thức quảng cáo bài viết trên mạng xã hội Facebook.
Quảng cáo trên bảng tin Facebook là phương pháp hiệu quả để tăng tốc quảng cáo trên mạng xã hội.
2. Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook qua 6 bước
Đối với nhiều người, việc tự quảng cáo trên Facebook không còn là điều bí ẩn nữa. Chỉ cần có tài khoản Facebook và một thẻ thanh toán quốc tế VISA, bạn có thể dễ dàng tự quảng cáo cho thương hiệu của mình trên Facebook.
Hãy cùng theo dõi các bước thực hiện quảng cáo trên Facebook dưới đây. Nếu bạn thực hiện đúng, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn tăng tính chủ động trong việc kiểm soát mục tiêu, từ đó giúp quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả cao hơn. Vậy, phương pháp để đạt được hiệu quả quảng cáo trên Facebook là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng bá.
Nhấn vào nút màu xanh Quảng cáo bài đăng bên dưới hoặc Quảng cáo sự kiện nếu muốn chạy quảng cáo trên Facebook cho một bài viết hoặc sự kiện. Đây là cách đơn giản nhất để thực hiện quảng cáo trên Facebook.
Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ quản lý quảng cáo của Facebook để chỉnh sửa và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình.Bạn có thể truy cập https://www.Facebook.Com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đó, bấm vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ quản lý quảng cáo của Facebook để chỉnh sửa và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình.
Tạo quảng cáo trên Facebook Doanh nghiệp.
Tại địa điểm này, bạn có thể điều khiển quảng cáo trên mạng xã hội Facebook của mình. Tiếp theo đó, bạn sẽ được chuyển đến công cụ quản lý quảng cáo.
Phần mềm quản lý quảng cáo trên Facebook.
Bạn sẽ lựa chọn một trong những mục tiêu liên quan trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, tùy thuộc vào mục đích bạn thực hiện quảng cáo fb, tăng cường nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ hoán đổi…
Sau khi chọn mục tiêu, bạn có thể kéo xuống phía dưới màn hình để nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook. Sau đó, bấm vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của bạn. Nếu muốn, bạn cũng có thể nhấn Đặt giới hạn ở cuối trang để thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này.
Chiến dịch quảng bá sản phẩm.
- Bước thứ hai: Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook.
Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, hãy tạo tài khoản quảng cáo và cung cấp các thông tin như Quốc gia, Loại tiền và Múi giờ. Bạn có thể truy cập vào cài đặt nâng cao để thay đổi tên tài khoản quảng cáo. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn nút Tiếp tục để tiếp tục.
Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook.
- Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
Bạn có thể đặt tên cho nhóm quảng bá tại đây và tinh chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận trong chiến lược quảng bá trên Facebook.
Thiết đặt mục tiêu đối tượng quảng cáo trên Facebook (target).
Để thực hiện quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần hướng đến các thông tin cụ thể như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Và phải tùy chỉnh theo kế hoạch và lĩnh vực của mình.
Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên tùy thuộc vào đối tượng bạn xác định và chi phí quảng cáo mà bạn chi trả.
Facebook sẽ cung cấp dự đoán số lượng khách hàng tiềm năng cho mỗi thông tin bạn lựa chọn, hiển thị trên biểu đồ ở phía bên phải của trang.
► Xem thêm: 3 phương pháp tập trung vào đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết.
- Bước 4: Chọn vị trí để hiển thị quảng cáo.
Bạn có 2 sự lựa chọn về nơi đặt quảng cáo trên Facebook là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Sau đó, bạn chọn vị trí phù hợp.
Đặt chỗ quảng cáo trên Facebook.
Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí phù hợp và tối ưu nhất, bao gồm cả trên Instagram và Audience Network.
Tại đây, bạn có thể chọn Kiểu thiết bị (Tất cả thiết bị, Thiết bị di động hoặc Máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger). Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn bằng cách bấm vào Sửa vị trí quảng cáo Facebook.
Mỗi mạng xã hội đều có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau và trên Facebook, phần trình diễn vị trí hiển thị của từng loại quảng cáo được đặt ngay bên phải để bạn có thể hình dung dễ dàng. Bạn chỉ cần đánh dấu vào các vị trí mong muốn để quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bỏ đánh dấu nếu không cần thiết.
- Bước thứ năm: Đặt ngân sách cho việc quảng cáo trên Facebook.
Đặt lịch thời gian chạy và định đạt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo là công đoạn tiếp theo. Trong phần Ngân sách, bạn có thể chọn Ngân sách toàn bộ hoặc Ngân sách hàng ngày.
Hằng ngày nếu lựa chọn Ngân sách theo ngày, Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đã thiết lập, tuy nhiên không nhất thiết phải đặt 100k để Facebook phân phối hết số tiền đó, mà có thể chi tiêu 120k hôm nay và chỉ 80k vào ngày mai…
Trong suốt khoảng thời gian chạy quảng cáo, Facebook sẽ cân đối ngân sách trung bình mỗi ngày là 100.000 đồng. Khác với cách đặt chi phí theo ngày, bạn có thể đặt ngân sách toàn bộ cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
Ngân sách để quảng cáo trên Facebook.
Khi thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook với ngân sách quảng cáo theo ngày, bạn có hai phương án để lựa chọn. Thứ nhất là chạy nhóm quảng cáo liên tục từ ngày hôm nay, thứ hai là thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch. Nếu bạn sử dụng ngân sách trọn gói, bạn cần phải đặt thời gian bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Nhấn vào nút Tiếp tục sau khi đã chỉ định mục tiêu, chọn vị trí và đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
- Bước thứ 6: Kiểm tra trước giao diện bài viết khi thực hiện quảng cáo trên Facebook.
Bạn sẽ tùy chọn trang fanpage và bài đăng mà muốn quảng bá ở đây. Quảng cáo sẽ được trình diễn trên các thiết bị di động, điện thoại thông thường và máy tính. Bạn có thể xem trước cách hiển thị quảng cáo đối với người dùng.
Giao diện hiển thị quảng cáo trên Facebook.
Bạn nhấn vào mục thả xuống để hiển thị danh sách các trang fanpage mà bạn đang quản lý, sau đó chọn trang mà bạn muốn quảng cáo. Bạn có thể chọn bài đăng bằng cách bấm vào và chọn hoặc nhập ID bài viết.
Tại đây bạn có thể nhấn vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên nếu muốn tạo một bài đăng quảng cáo mới, sau đó tải lên hình ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cùng với thêm nút gọi hành động cho bài viết…
Nhấn nút Kiểm tra khi đã hoàn thành toàn bộ quá trình để kiểm tra lại toàn bộ chiến dịch quảng cáo hoặc sửa đổi một số nội dung. Nhấn nút Xác nhận khi chắc chắn với tất cả các bước trên.
Những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ thấy một biểu mẫu để điền thông tin tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy nhập đầy đủ và chính xác thông tin thanh toán và nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất thủ tục. Bạn muốn biết cách thanh toán quảng cáo trên Facebook như thế nào?
Thanh toán cho quảng cáo trên Facebook.
Đợi Facebook xác nhận công việc còn lại của bạn. Quá trình này sẽ được hoàn tất trong vòng 24 giờ và quảng cáo sẽ tự động chạy khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng bá trên Mạng xã hội Facebook không đạt được hiệu quả như kỳ vọng, bạn có thể xoá hoặc ngừng quảng bá đó trong quá trình thực thi.
Để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa quảng cáo trên Facebook, bạn có thể làm theo các bước sau đây:
- Đăng nhập vào hệ thống quản lý quảng cáo.
- Bấm vào Chiến dịch -> lựa chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook.
Việc loại bỏ quảng cáo trên Facebook khá dễ dàng và tiện lợi.
Để loại bỏ quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:
- Truy cập vào trang quản lý quảng cáo Facebook của bạn.
- Bấm vào Chiến dịch -> lựa chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
- Chọn quảng cáo bạn muốn xoá. Bấm vào biểu tượng Xóa để xoá quảng cáo đó.
Để loại bỏ quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ cần tuân theo các bước sau đây.
3. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Có vài thủ thuật chạy quảng cáo giá hạt rẻ trên Facebook khi tự quản lý quảng cáo, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Sử dụng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng cường hiệu quả của chiến dịch.
3.1 Sử dụng phần mềm Sapo POS để quản lý comment, inbox
Ngày nay, quảng cáo trên Facebook ngày càng khó khăn, thỉnh thoảng bạn phải tìm cách để có được một đơn hàng. Thực sự là đáng tiếc khi đối thủ lại cướp mất khách hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng và ẩn bình luận khi bán hàng trên Facebook.
Phần mềm bán hàng Facebook Sapo POS được giới thiệu là một đối thủ đáng gờm với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, cùng ẩn bình luận thông minh. Dựa trên những tính năng này, Sapo POS có thể khiến cho những đối thủ có ý định chơi xấu phải đau đầu. Hãy khám phá Sapo ngay hôm nay.
Sapo còn cung cấp tính năng theo dõi lượng truy cập và tương tác của khách hàng trên các kênh social để giúp nhà bán hàng/nhà quảng cáo nắm bắt được xu hướng và cải thiện chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, Sapo cũng hỗ trợ tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Để đánh giá hiệu quả việc quảng cáo trên kênh mạng xã hội của Sapo, báo cáo hiệu quả quảng cáo sẽ đưa ra các chỉ số như số lượng cuộc trò chuyện tin nhắn từ quảng cáo, chi phí quảng cáo và số lượng đơn hàng được tạo ra. Từ đó, nhà bán hàng có thể lên kế hoạch quảng cáo và tiếp thị phù hợp để nâng cao hoạt động kinh doanh. Những chiến dịch hiệu quả sẽ được tiếp tục triển khai, trong khi những chiến dịch không tốt sẽ bị loại bỏ hoặc được tối ưu để tránh lãng phí chi phí.
Tận hưởng trải nghiệm miễn phí của phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS..
Sử dụng thử không tốn phí.
3.2. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Facebook
Bước không thể bỏ qua khi sử dụng Facebook Ads giúp chiến dịch tiết kiệm chi phí và tiếp cận được đông đảo người dùng hơn là đảm bảo khung hiển thị phù hợp nhất cho từng loại hình ảnh trên Facebook. Bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt ảnh theo kích thước chuẩn của Facebook.
3.3. Quảng cáo bài viết
Không nên chọn hình thức quảng cáo like fanpage khi đặt mục tiêu quảng cáo, vì loại quảng cáo này sẽ tốn kém hơn cho mỗi lượt like fanpage nếu chưa thực sự hiểu về cách triển khai quảng cáo trên Facebook.
Nên chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook với khách hàng mới. Đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất”, sau đó quảng cáo bài đăng đó. Không quên tối ưu hình ảnh, vì vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
3.4. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Khi quảng bá một bài viết mới, chi phí sẽ tăng so với một bài đăng đã có sự tương tác đáng kể trên trang fanpage.
Để giảm chi phí, tốt hơn hết nên để bài viết bán hàng trên trang web trong một khoảng thời gian để thu hút sự tương tác tự nhiên trước khi phát động chiến dịch quảng cáo. Hãy tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn để thu hút nhiều sự tương tác và chuyển đổi.
3.5. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Tiết kiệm ngân sách quảng cáo là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu bạn đầu tư toàn bộ số tiền 100k vào một bài đăng thì lượt tiếp cận sẽ ít hơn so với việc chia nhỏ số tiền đó thành 3-5 chiến dịch khác nhau. Hơn nữa, hãy tiếp tục chạy quảng cáo cho những chiến dịch đó.
3.6. Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Khoảng thời gian từ 8h30 sáng đến 7h tối được xem là thời điểm thích hợp để triển khai quảng cáo trên Facebook. Trong khi đó, nên tránh chạy quảng cáo vào buổi tối vì thói quen của người dùng trong khoảng thời gian này thường là tìm kiếm các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
Tận hưởng sự thành công tuyệt vời của quảng cáo trên Facebook với chi phí thấp bằng cách tự quản lý quảng cáo trên nền tảng này và nâng cao doanh số bán hàng của bạn. Hướng dẫn chi tiết để quảng cáo hiệu quả trên Facebook đã được cung cấp ở phía trên.