Để tăng sự chú ý khi đăng bài trên facebook, hãy xem qua 11 phương pháp được sưu tập trong bài viết ngày hôm nay của compamarketing. Tất cả mọi người khi đăng bài trên facebook đều mong muốn thu hút được nhiều lượt xem, vì khi số lượt xem tăng, nội dung và sản phẩm mà bạn muốn chia sẻ sẽ được lan truyền rộng rãi và có nhiều tương tác hơn.
Lý do bạn đăng bài lên facebook nhưng ít lượt xem?
Lý do đăng bài trên Facebook không nhận được phản hồi.
Đăng vào giờ ít người quan tâm
Nếu bạn không thấy ai tương tác với bài đăng, có thể do thời điểm đăng đã gặp vấn đề. Người dùng facebook hoạt động nhiều vào một số khung giờ cụ thể và thời điểm đó có quá ít người trong danh sách bạn bè của bạn hoạt động.
Nội dung bài đăng không hấp dẫn
Thay vì đọc kỹ từng bài đăng, người dùng facebook chỉ cần 3 giây để xem qua tiêu đề và phải đối mặt với nhiều thông tin khác nhau trong ngày. Nếu nội dung ban đầu không lôi cuốn, họ sẽ bỏ qua và tìm đến những bài viết khác.
Hình thức bài đăng không thu hút
Việc trình bày bài viết đóng vai trò cực kỳ quan trọng bên cạnh nội dung. Một bài viết chưa được tương tác có thể do sử dụng phông chữ không phù hợp với độc giả hoặc hình ảnh mô tả trong bài quá nhỏ hoặc không rõ ràng,…
Bài đăng quá dài
Họ ghét phải dành thời gian để đọc những bài viết dài dòng, do đó họ thường vào Facebook để giải trí. Nếu không phải chia sẻ hoặc hướng dẫn hữu ích, bạn nên viết ngắn gọn khi đăng bài trên trang cá nhân hoặc fanpage để làm hài lòng người dùng.
Có rất nhiều phương pháp mà bạn có thể sử dụng để đăng nội dung trên Facebook và thu hút thêm lượt xem cho blog của mình hoặc tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình. Thực tế là, tôi đã tổng hợp một danh sách 11 phương pháp khác nhau để bạn có thể dễ dàng thực hiện.
Để tăng tương tác facebook cá nhân, tham khảo: Top 7 cách tăng tương tác fb cá nhân nhanh chóng, hiệu quả nhất
11 Cách đăng bài trên Facebook thu hút nhiều người xem
1. Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn
Thực hiện đăng trạng thái trên Facebook bằng cách sử dụng chất lượng tốt nhất để thu hút được nhiều sự tương tác hơn. Mạng xã hội Facebook hiện đang được sử dụng rộng rãi và bài đăng của bạn sẽ có chất lượng tốt nếu bạn thu hút được nhiều sự tương tác.


Để thu hút nhiều lượt thích trên trang cá nhân trên Facebook, bạn cần tìm kiếm những bài viết hấp dẫn trên mạng xã hội này và đề cập rõ nguồn để tránh bị nhận danh hiệu là người giả mạo.
Tạo ra nội dung độc đáo của riêng mình để đăng lên Facebook cũng là cách để nâng cao chất lượng của nội dung đó. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.
2. Sử dụng album ảnh
Một phương pháp thu hút sự quan tâm của nhiều người trên Facebook đó là việc đăng bài kèm hình ảnh. Những hình ảnh sử dụng nhiều màu sắc thường dễ được chú ý hơn so với những bài viết chỉ có văn bản. Điều này đã được xác định từ trước.
Nếu muốn tăng cường sự hiệu quả của mình trên Facebook, bạn nên tích cực chia sẻ những nội dung hữu ích và độc đáo để thu hút sự quan tâm của người khác.Khi up lên Facebook, thay vì chỉ là những tin nhắn hay đăng những bức ảnh thú vị và đẹp mắt, sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng. Do đó, nếu muốn tăng cường sự hiệu quả của mình trên Facebook, bạn nên tích cực chia sẻ những nội dung có ích và độc đáo


Dù cho hình ảnh mà tôi đưa ra có thật hấp dẫn, thì nó cũng không thể vượt qua phần nội dung chính của bài viết. Tuy nhiên, hình ảnh mà tôi chọn phải có liên quan đến nội dung của bài báo.
3. Không đính kèm đường link dẫn về website khác
Vì sao họ mong muốn bạn ở lại trên mạng xã hội trong thời gian dài nhất có thể là do Facebook không ưa các bài đăng có liên kết đến trang web khác.
Không liên kết đến một trang web khác, nếu bạn muốn đăng bài trên Facebook và nhận được nhiều sự tham gia.
Dường như việc viết bài càng dài càng có khả năng bị tác động bởi chương trình lọc thư rác cao hơn.
4. Đặt link bên dưới phần bình luận
Kết nối trực tiếp đến các bài đăng của bạn trên các trang web khác là phương pháp hiệu quả nhất để giới thiệu bài đăng của bạn trên Facebook. Điều này cho phép khán giả của bạn có thể truy cập vào nhiều bài viết khác nhau, bao gồm cả những bài đang được họ đọc, giúp quảng bá rộng rãi về trang web của bạn. Điều này có thể giúp tăng tương tác giữa khán giả và bài đăng của bạn trên Facebook.
5. Sử dụng video trên Facebook
Nếu bạn có những bài viết chỉ có chữ viết hoặc hình ảnh, thì bạn cần tạo ra những đoạn video hấp dẫn hoặc phát trực tiếp để tương tác tốt hơn, vì vậy Facebook đang ưu tiên cho nội dung video.
Vì thế, không quên dành thời gian và nỗ lực để tạo ra những video clip hấp dẫn.
6. Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng
Bạn cần lưu ý đến 3 khoảng thời gian mà người dùng facebook hoạt động sôi nổi nhất để tăng khả năng thu hút một lượng lớn độc giả đọc bài viết trên facebook. Đó bao gồm thời gian buổi sáng, trưa và tối, do đó bạn nên đăng bài vào những thời điểm này.


Nếu website không chạy và nội dung được đăng lên trên Facebook, bạn có thể xem xét các số liệu thống kê cho “thời điểm trong ngày”. Điều này có nghĩa là trung bình, người dùng tương tác với Facebook nhiều hơn vào cuối tuần. Thời gian đăng bài trên Facebook thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.
7. Đánh giá, Review là cách đăng bài trên fanpage tương tác cao
Bạn có thể viết nhận xét về một sản phẩm để mang đến sự phong phú cho bài đăng trên fanpage của mình. Những đánh giá này là những lời nhận xét về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể có thể thu hút sự tương tác đa dạng của người dùng từ Facebook.
8. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%
Bởi vì cách thiết kế của bài này đẹp hơn bài kia rất nhiều, bạn nên lựa chọn cái có hình ảnh đa dạng màu sắc. Điều này sẽ làm cho nội dung bài viết trở nên thú vị và sống động hơn.


Nếu bạn bổ sung nhiều biểu tượng cảm xúc vào các bản cập nhật trạng thái của mình, theo một nghiên cứu cho biết bạn sẽ thu hút được nhiều phản hồi hơn. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ và ý kiến đóng góp hơn.
9. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi
Một câu hỏi đầy hứng thú, thử thách và tò mò sẽ khiến cho nhiều người muốn like, share và bình luận. Có nhiều phương pháp để giải đáp câu hỏi này.
Không quên đều đặn đặt những câu vấn đề tốt để nâng cao sự tương tác của khách hàng trên trang fanpage khi đăng bài trên mạng xã hội Facebook có hiệu quả.
10. Làm sao để bài viết được nhiều người thấy Tag bạn bè


Khi bạn tạo @tag, bài viết của bạn cũng có thể hiển thị trên Dòng thời gian của người được gắn thẻ và trong nguồn cung cấp tin tức của bạn bè họ. Điều này là một kết nối hữu ích.
11. Lựa chọn nơi để đăng bài trên facebook
Tùy vào mục đích, bạn có thể lựa chọn đăng lên trang cá nhân, trang fanpage hoặc nhóm trên Facebook. Để đăng tải những bài viết, nơi tốt nhất là nơi mà cộng đồng đang quan tâm và đặt câu hỏi, chẳng hạn như phần hỏi đáp trên Facebook. Nếu sử dụng Fanpage, bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý trang fanpage để kiểm soát nội dung.
12. Hashtag sẽ không hiệu quả như bạn nghĩ
Các câu từ được đánh dấu bằng # như #điện_thoại #tiếp_thị, có thể bạn đã nghe nói đến trong các lời khuyên về việc sử dụng chúng trong các bài đăng trên Facebook của bạn.
Để tăng lượt tương tác cho bài đăng, việc thêm Hashtag là một cách rất hiệu quả và quan trọng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đạt được kết quả tốt trên một số mạng xã hội như Twitter, Instagram. Hiện nay, sử dụng Hashtag trên Facebook vẫn chưa được đánh giá rõ ràng.
Chính vì vậy, hãy khôn ngoan trong việc sử dụng các Hashtag, đặt đúng và đủ, nhiều quá cũng không tốt đâu.
13. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá
Cập nhật thường xuyên các chương trình ưu đãi, giảm giá là điều cần thiết đối với những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến trên Facebook. Vì sao lại như vậy?
Các thông tin về chương trình ưu đãi, mã giảm giá, phần thưởng và sự kiện rút thăm may mắn đều thu hút được nhiều sự quan tâm nhất, như đã được các báo cáo và nghiên cứu chỉ ra.
14. Sử dụng từ khóa để lên TOP tìm kiếm
Để viết bài trên Facebook hiệu quả, cần sử dụng những từ khóa phù hợp để người dùng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, người dùng sẽ tìm kiếm được nội dung cần tìm trên Facebook. Bạn đã biết điều này chưa?
Các bài viết chứa từ khóa và phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị trong giai đoạn tiếp theo.
15. Nội dung bài đăng phải thu hút
Những chủ đề được yêu thích và được quan tâm nhiều nhất đều được liệt kê. Cụm từ “Nội dung là vua” đã thể hiện ý nghĩa và tầm quan trọng của nội dung.
Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?
Tránh đăng tải vào thời điểm đó khi mong muốn đạt được kết quả tốt hơn, bạn nên thực hiện điều này để đạt được mục đích và tạo nên sự thu hút đẹp mắt.
Nếu tôi chia sẻ lại, mọi người sẽ không thể duyệt Facebook trong khung giờ từ 9h-10h sáng khi đang đi làm. Hoặc mọi người sẽ không có thời gian đọc bài đăng của bạn trên Facebook vào khung giờ từ 5h-6h chiều sau một ngày làm việc và bận rộn ở nhà.
Đăng tin có hiệu quả tốt nhất vào thời điểm giờ vàng, khi người dùng online đông đúc nhất.
Giờ vàng đăng bài 2021 trên Facebook.
Thời điểm tốt để đăng bài trên Facebook năm 2021 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh là giờ vàng.
Thời gian đăng bài trên Facebook theo định dạng Media là thời điểm tốt nhất.
Thời gian tối ưu để đăng bài trên Facebook về lĩnh vực Giáo dục:
Thời gian đăng bài trên Facebook trong lĩnh vực Phi lợi nhuận là giờ vàng.
Thời điểm tốt để đăng bài trên Facebook trong lĩnh vực Công nghệ là giờ vàng.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là giờ vàng.
*Sự tương tác chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội Facebook.
*Tương tác tài chính trên Facebook:
Thời điểm đăng bài 2021 trên Facebook làm tăng tính tương tác cho bài đăng.
Làm sao để tăng tương tác khủng trên Facebook?
Bạn có thể tăng sự tương tác cho bài viết của mình bằng 11 phương pháp đăng bài trên mạng xã hội Facebook để thu hút nhiều lượt xem, như đã được CompaMarketing đề xuất trên đây. Bạn có thể phối hợp các phương pháp này để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công.
Từ khóa:.