Facebook là mạng xã hội được nhiều người dùng tham gia nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách sử dụng và phải bỏ ra nhiều thời gian để làm quen. Đôi khi, họ vô tình bỏ qua những sự kiện quan trọng. Để tránh tình trạng đó xảy ra, hãy tìm hiểu cách đăng bài trên Facebook, hủy bài viết và lấy liên kết thông qua bài viết sau đây.
Cách đăng bài trên Facebook cá nhân
Để bắt đầu đăng bài trên trang cá nhân Facebook, bạn có thể chọn một trong hai cách sau đây.
Khi bạn chọn một trong hai lựa chọn, hộp thoại sẽ hiển thị với các tính năng khác nhau để lựa chọn.
Khi bạn cảm thấy nội dung đã hoàn tất, hãy nhấn vào nút Đăng. Facebook sẽ tải lên nội dung mới của bạn lên trang cá nhân trong vài giây. Nếu bạn không muốn chia sẻ công khai nội dung, hãy chọn chế độ “Chỉ mình tôi” ở góc trái dưới tên avatar.
Cách xóa bài đăng trên Facebook
Khi muốn xoá bài viết, bạn có thể thực hiện cách xóa post trên Facebook bằng các thao tác sau:.
Nếu muốn sửa đổi hoặc thay đổi quyền riêng tư, bạn có thể nhấn vào tính năng tương đương trong bước thứ 4. Sau khi bạn lưu các thay đổi, Facebook sẽ tự động cập nhật nội dung.
Cách lấy link bài đăng trên Facebook trên từng nền tảng
Để lấy liên kết bài viết trên từng ứng dụng, bạn có thể thực hiện như sau. Hiện nay, có 3 nền tảng phổ biến để đăng nhập vào tài khoản Facebook, bao gồm iPhone, Android và máy tính.
Trên Iphone
Bạn cần truy cập vào bài đăng và sao chép link đầu tiên. Tiếp theo, nhấn vào nút “Chia sẻ” và chọn “Tùy chọn khác”. Tại đây, bạn sẽ thấy phần “Sao chép”, hãy nhấn vào đó. Link sẽ được lưu vào bộ nhớ tạm. Sau đó, bạn có thể dán link vào bất kỳ ứng dụng nào như messenger, zalo hay instagram.
Trên Android
Nhấn vào ký hiệu ba dấu chấm để nhận được liên kết trong bài viết. Bấm vào “Sao chép đường dẫn” ở phần cuối cùng. Liên kết sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ tạm và có thể dán vào bất cứ vị trí nào cần thiết.
Trên máy tính
Đối với các bài đăng thông thường, có thể sử dụng 2 phương pháp sau để nhận liên kết:
Không chỉ sử dụng phương pháp sao chép liên kết bài đăng trên mạng xã hội Facebook, bạn cũng có thể thử một số mẹo nhỏ sau đây:
Những cách đăng bài trên Facebook thu hút tương tác nhiều nhất
Sử dụng album ảnh
Nhiều cá nhân thích thú và gây chú ý là đang trở thành một trào lưu xem hình ảnh. Thay cho những từ văn tư tưởng, bạn có thể thay bằng những hình ảnh đầy màu sắc hấp dẫn, chắc chắn sẽ tạo nhiều sự tương tác hơn.
Bộ sưu tập hình ảnh cũng cần phải phù hợp với nội dung bài viết kèm theo. Nếu đăng bài bán hàng, đặc biệt cần quan tâm đến vấn đề này.
Không đính kèm link dẫn về các website, youtube… khác
Không khuyến khích việc gắn kết các liên kết bên ngoài trên Facebook, bởi vì Facebook muốn người dùng ở lại trên trang web của họ trong thời gian lâu nhất có thể.
Để tăng tương tác cho bài viết, nên tránh đăng đường link dẫn tới các trang web khác.
Đặt liên kết tại phần nhận xét là phương pháp thông minh để “vượt qua” quy định và giúp cho bài viết dễ dàng tiếp cận hơn, đồng thời vẫn đảm bảo mục đích của bài đăng thay vì chèn liên kết trực tiếp vào bài đăng.
Sử dụng thêm các video trong bài đăng
Tỷ lệ ngừng lại xem các đoạn video là cao hơn và khán giả dễ bị thu hút bởi chúng. Facebook cũng ưu tiên cho các bài đăng có chèn video, vì thế bài viết có chứa video là tốt hơn so với các bài viết chỉ có chữ. Hãy dành thời gian để sản xuất nội dung cho video thật hấp dẫn hoặc bạn có thể phát trực tiếp.
Tùy thuộc vào mục đích để đưa ra ý tưởng phù hợp, chúng ta có thể tạo nội dung video theo nhiều hướng khác nhau như: video mang tính giải trí, video truyền đạt kiến thức, video tin tức hoặc video theo một cốt truyện cụ thể.
Đăng bài vào các khung giờ vàng
Rất quan trọng là việc tìm hiểu thời gian phát hành hợp lý khi đăng bài. Bài viết của bạn sẽ được tiếp cận dễ dàng hơn khi được đăng vào thời điểm có số lượng người truy cập cao. Thời gian phát hành phù hợp cũng tùy thuộc vào từng lĩnh vực và độ tuổi, có sự biến đổi nhất định. Tuy nhiên, có 3 thời điểm được đánh giá là có số lượng người dùng Facebook hoạt động nhiều nhất là:
Sử dụng thêm các cảm xúc trong bài viết
Khi tận dụng các biểu tượng cảm xúc, bài viết sẽ trở nên hấp dẫn, sống động và dễ nhìn hơn rất nhiều. Dựa trên một khảo sát mới nhất, bài đăng kèm biểu tượng cảm xúc thu hút lượng bình luận tăng thêm 33% và số lượt chia sẻ tăng thêm 57% so với những bài viết thông thường khác.
Để chọn các biểu tượng phù hợp, bạn có thể dùng các loại biểu tượng khác nhau bao gồm cảm xúc và hoạt động như thông báo, chú ý, liệt kê…
Chúng tôi đã hướng dẫn cách đăng bài trên tài khoản cá nhân của bạn thông qua bài viết này. Đồng thời, chia sẻ cách xóa và lấy liên kết trên từng nền tảng. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia về mạng xã hội. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết này, vui lòng liên hệ số hotline hoặc để lại bình luận dưới đây. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời nhanh chóng và nhiệt tình nhất có thể.
Hãy đặt niềm tin vào chúng tôi đến 1%, chúng tôi sẽ đảm bảo đem lại 99% sự hài lòng cho bạn.