Kinh doanh online
Để tăng doanh số sản phẩm của bạn trên Shopee, bài viết sau đây của https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách thúc đẩy sản phẩm, lý do tại sao cần thúc đẩy sản phẩm và cách thực hiện thúc đẩy sản phẩm trên Shopee một cách hiệu quả để đưa sản phẩm của bạn lên trang đầu.
Đẩy sản phẩm shopee là gì?
Tính năng của Shopee cho phép người bán cải thiện vị trí tìm kiếm và hiển thị sản phẩm trên trang web, nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và nâng cao doanh số bán hàng.
Khi áp dụng tính năng đẩy sản phẩm trên Shopee, các sản phẩm sẽ xuất hiện ở mục Mới nhất trong danh mục tương ứng. Tính năng này được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, nếu nhà bán hàng biết cách sử dụng tính năng này một cách thông minh, lượng truy cập sẽ tăng đáng kể và doanh thu sẽ được cải thiện hiệu quả.
Tại sao cần phải đẩy sản phẩm Shopee?
Sử dụng chức năng đẩy sản phẩm trên Shopee sẽ mang lại những thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn.
- Tự động giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn, và nhanh chóng hơn.
- Khi sản phẩm được trình diễn ở đầu trang, những cảm nhận ban đầu về sản phẩm theo chiều hướng tích cực sẽ được tạo ra cho khách hàng.
- Nâng cao lòng tin của khách hàng khi mua sắm.
- Nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm hơn so với các sản phẩm tương đương.
- Tăng cường hiệu suất kinh doanh trên Shopee.
- Nâng cao sự nhận thức về thương hiệu và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Bán hàng trên Shopee sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết với những tiện ích này. Nếu bạn chưa biết cách đưa sản phẩm lên trang đầu Shopee, GoSELL sẽ hướng dẫn ngay sau đây.
Cách đẩy sản phẩm Shopee lên trang đầu
Bằng cách hiểu rõ các chỉ dẫn và lưu ý cụ thể sau đây, khi sản phẩm xuất hiện trên trang đầu tiên của Shopee sẽ gây ấn tượng tích cực và độ tin cậy cao đối với khách hàng.
Các bước đẩy sản phẩm Shopee lên trang đầu
Có thể thực hiện chức năng đẩy sản phẩm trên cả ứng dụng di động và giao diện trình duyệt máy tính chỉ với những thao tác đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.
Đẩy sản phẩm trên ứng dụng điện thoại
Bằng ứng dụng Shopee trên thiết bị di động, ta có thể thực hiện các thao tác sau đây:.
- Tải và khởi động ứng dụng Shopee trên thiết bị di động.
- Thực hiện đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn.
- Lựa chọn ”Tôi” và sau đó chọn ”Sản phẩm của tôi”.
- Nhấn nút ”Thêm”, sau đó chọn ”Đưa” với các sản phẩm, mặt hàng mà bạn muốn đưa lên.
Đẩy sản phẩm Shopee trên trình duyệt máy tính
Để nâng cao thứ hạng của sản phẩm trên trang chủ, chúng ta cần thực hiện các thao tác giống như trên ứng dụng.
- Truy cập vào website: https://banhang.Shopee.Vn.
- Đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn.
- Truy cập vào phần ”Quản lý sản phẩm” và chọn ”Tất cả sản phẩm”.
- Nhấn vào nút ”Thêm”, sau đó chọn ”Đẩy” các sản phẩm mặt hàng mà bạn lựa chọn để đẩy lên trang đầu.
Trong phần “Thêm” của trang web, bạn có thể kiểm tra thời gian còn lại của việc quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng khi sử dụng tính năng này, người bán chỉ được phép quảng cáo tối đa 5 sản phẩm trong vòng 4 tiếng, không thể quảng cáo tất cả sản phẩm cùng một lúc.
Những lưu ý khi đẩy sản phẩm Shopee
Để tận dụng tối đa tính năng này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
Chọn mức giá hợp lý
Để thu hút khách hàng mua sắm online, mức giá của sản phẩm cần được đưa vào xét nghiệm và không nên quá cao so với các sản phẩm tương đương. Vì lẽ đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi mua sắm trực tuyến vẫn là giá cả. Dù sản phẩm được đưa lên trang tìm kiếm hàng đầu, nhưng nếu giá quá đắt, khách hàng sẽ không quan tâm đến nó. Chọn mức giá phù hợp sẽ là một lợi thế đối với khách hàng khi phải chọn giữa rất nhiều sản phẩm tương tự.
Chăm chút nội dung, hình ảnh sản phẩm
Để đưa sản phẩm ra thị trường, người bán cần xem xét kỹ các mặt hàng muốn bán trước. Đầu tiên, phải đặt tên sản phẩm một cách rõ ràng và cụ thể, với tiêu đề ngắn gọn và mô tả đầy đủ thông tin như tên thương hiệu và mẫu mã, bao gồm các từ khóa chính để tăng khả năng xuất hiện.
Thêm các hình ảnh hay video thực tế của sản phẩm để tăng độ tin cậy về chất lượng của mỗi mặt hàng được quảng bá. Hơn nữa, chọn những hình ảnh sản phẩm sắc nét và lôi cuốn.
Chọn lựa thời gian phù hợp
Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để quảng bá sản phẩm trên Shopee là rất quan trọng. Để đạt được hiệu quả cao, người bán cần chọn thời điểm mà khách hàng tiềm năng thường truy cập Shopee. Thông thường, những khoảng thời gian nghỉ trưa, buổi tối hoặc những ngày cuối tuần, lễ tết là những thời điểm phù hợp để quảng bá sản phẩm.
Nếu bạn áp dụng chiến lược đẩy sản phẩm vào các khung giờ thiếu người truy cập như 3 – 4h sáng, thì sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận nhiều khách hàng và tính năng này sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi.
Duy trì tốc độ phản hồi với khách hàng
Bằng cách quảng cáo sản phẩm trên Shopee, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, quyết định của khách hàng khi mua hàng có thể phụ thuộc vào tốc độ phản hồi tin nhắn của cửa hàng của bạn.
Để tạo sự yên tâm và sự tin tưởng cho khách hàng, việc phản hồi ngay lập tức khi khách hàng gửi tin nhắn cần tư vấn là rất quan trọng. Vì vậy, bạn cần dành thời gian kiểm tra hộp thư thường xuyên và phản hồi kỹ lưỡng những tin nhắn hỏi về sản phẩm của khách hàng một cách nhanh chóng.
Kết hợp với các chương trình giảm giá
Sự phối hợp giữa chương trình giảm giá và tính năng đẩy sản phẩm có thể tăng tính cạnh tranh của sản phẩm bạn so với các mặt hàng tương đương được bán tại những cửa hàng khác. Điều này hấp dẫn khách hàng với những sản phẩm đang giảm giá.
Tự chủ tham gia vào những chương trình khuyến mãi hàng tháng mà Shopee triển khai hoàn toàn có thể được người bán hàng. Tuy nhiên, bạn cần đánh giá xem những chương trình khuyến mãi nào đem lại hiệu quả cao để có thể đưa ra chiến lược giảm giá, ưu đãi phù hợp với sản phẩm của mình.
Kinh doanh thật dễ dàng trên Shopee với GoSELL
Để đạt hiệu quả bán hàng tốt trên Shopee, cần thực hiện tính năng đẩy sản phẩm và ra đơn một cách hiệu quả. Sau đó, cần tư vấn, chốt đơn và chăm sóc khách hàng. Để đạt kết quả tốt nhất, nên sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng GoSELL để tận dụng tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Shopee.
Sở hữu các tính năng hiện đại hàng đầu hiện nay
Nền tảng hỗ trợ bán hàng hàng đầu hiện nay của GoSELL đã được trang bị những tính năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên Shopee. Những tính năng này giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm và tăng doanh số một cách nhanh chóng và toàn diện nhất.
- Để thuận tiện cho người dùng sử dụng và thao tác, cần cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện dễ sử dụng và dễ nhìn.
- Hỗ trợ nhà bán hàng xử lý các đơn hàng đúng thời hạn và chính xác, quản lý và kiểm soát nhiều tài khoản Shopee một cách thuận tiện.
- Tiết kiệm thời gian quản lý và giảm thiểu việc thiếu sót đơn hàng là khả năng xác nhận đồng thời hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee.
- Hỗ trợ nhà bán hàng xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả, giám sát việc quản lý hàng tồn kho và cập nhật kịp thời các thay đổi liên quan đến số lượng hàng tồn kho một cách chính xác và chi tiết.
- Giúp các nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý và đánh giá tình hình kinh doanh, đồng thời cung cấp hướng phát triển chính xác cho nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất và quản lý các đơn hàng, sản phẩm.
- Khuyến khích khách hàng mua sắm bằng cách sử dụng các phương tiện tiếp thị thông minh như email marketing, chương trình giảm giá và khuyến mại, và các ưu đãi flash sale, giúp tăng doanh số một cách nhanh chóng.
- Để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả, việc lưu trữ, phân loại và quản lý thông tin khách hàng đầy đủ và nhanh chóng bằng phần mềm CRM là rất cần thiết.
Kết luận
GoSELL đem đến cho các nhà kinh doanh online nhiều giải pháp bán hàng online tiên tiến như GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD và GoCALL. Với sự đa dạng này, GoSELL được coi là giải pháp toàn diện cho mọi doanh nghiệp, mang đến trải nghiệm mua sắm đồng nhất và tuyệt vời cho tất cả khách hàng.