Có thể rằng việc khó khăn nhất đối với một nhân viên mới hoặc đại lý mới trong lĩnh vực bảo hiểm chính là cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm. Dưới đây là một số cách thức hiệu quả để bạn có thể bắt đầu với sự thuận lợi và phát triển bền vững trong lĩnh vực này.
Phong cách làm việc chuyên nghiệp
Bảo hiểm là một trong những ngành đặc biệt đòi hỏi sự tin tưởng và uy tín. Vì vậy, nếu bạn làm việc thiếu chuyên nghiệp, bạn sẽ mất điểm trong mắt khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Ví dụ, nếu văn phòng của bạn làm việc không gọn gàng, bừa bộn và nhân viên không ăn mặc lịch sự, mọi nỗ lực của bạn để tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ bị đẩy lùi ngay lập tức.
Để tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, trước tiên cần xây dựng một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Tạo ra không gian thoải mái và riêng tư để gặp gỡ khách hàng trong môi trường văn phòng hoặc công ty có không gian rộng rãi. Không bỏ qua yếu tố về hình thức, bởi khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khác. Nếu muốn họ chọn bạn, không được bỏ sót bất kỳ khâu nào.


♦ Tìm hiểu thêm: Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook không khó như bạn nghĩ
Chú trọng vào sự khan hiếm và lợi ích khách hàng nhận được
Không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng mong muốn mua bảo hiểm. Với họ, đây là một khoản đầu tư không nhỏ, do đó chắc chắn sẽ có những tham khảo trước thông qua nhiều bên khác nhau. Để thu hút khách hàng, bạn cần tập trung vào các lợi ích, các ưu đãi và dịch vụ đi kèm trong gói bảo hiểm bạn đang cung cấp. Đặc biệt, cần tập trung vào các yếu tố thích hợp. Ví dụ, nếu khách hàng quan tâm đến sức khỏe, hãy đề cập thêm về các lợi ích nhận được khi gặp phải bệnh tật.
Bạn cần giải thích cho họ hiểu rằng việc mua hàng vào thời điểm này là rất quan trọng. Điều này sẽ khiến khách hàng nhận ra tính khan hiếm của sản phẩm và tăng khát khao mua sắm của họ. Ví dụ, với khách hàng bảo hiểm nhân thọ, họ có thể đủ điều kiện tham gia hôm nay nhưng không chắc chắn ngày mai. Không quên nhấn mạnh về những mất mát, cơ hội bị bỏ lỡ và các ưu đãi có thể nhận được.


♦ Tìm hiểu thêm: Bật mí những cách chốt sale bảo hiểm dễ như trở bàn tay
Tận dụng mọi mối quan hệ để tiếp cận khách hàng bảo hiểm
Khi muốn mua bảo hiểm, thường người ta sẽ tìm đến các mối quan hệ thân thiết để đảm bảo uy tín. Thay vì đến công ty cung cấp, người dùng có thể thông qua người quen của mình để tìm kiếm. Để tận dụng cơ hội này, bạn nên xây dựng mạng lưới các mối quan hệ và mở rộng nó ra. Khi mạng lưới càng phát triển, khả năng tiếp cận khách hàng càng tốt.
Dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn nếu bạn có hiểu biết sâu sắc về họ trước. Vì vậy, cần luôn tìm cách tiếp cận và làm quen với những người mới. Giới thiệu vai trò và lợi ích của bảo hiểm cho người quen là phương pháp quan trọng nhất để cho mọi người biết bạn đang bán sản phẩm gì. Khi họ gặp đối tượng có nhu cầu, họ sẽ nhớ đến bạn và giới thiệu cho bạn những khách hàng mới.


Tiếp cận thông qua mạng xã hội
Công cụ hiệu quả để tìm kiếm khách hàng qua Internet được coi như là mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng nó để tiếp cận những đối tượng có nhu cầu mua bảo hiểm trên các phương tiện truyền thông. Facebook là một trong những nơi có tiềm năng lớn nhất và được khai thác nhiều nhất. Khả năng tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu của bạn rất cao vì đây là nơi tập trung của lượng lớn người dùng. Bên cạnh đó, bạn không phải tốn công đi tìm kiếm, cũng không bị hạn chế về thời gian hay địa điểm, và hoàn toàn miễn phí.
Không nhỏ là lợi ích mà mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, mang lại. Tuy nhiên, phối hợp với các công cụ hỗ trợ sẽ đem lại những kết quả đáng kinh ngạc hơn. Phần mềm quản lý bán hàng Abit là một tên tuổi nổi bật không thể bỏ qua. Khi được sử dụng liên kết với Facebook, phần mềm này có thể thể hiện được tính năng vượt trội của nó trong việc quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Điều này giúp bạn giảm thiểu tối đa nguồn nhân lực, chi phí và thời gian.


Sử dụng các sàn giao dịch kết nối khách hàng
Các đại lý cung cấp bảo hiểm đã quen thuộc với thị trường liên kết khách hàng có nhu cầu bảo hiểm. Đó là nơi mà nhiều khách hàng đăng ký hàng ngày và mong muốn nhận được sự hướng dẫn thường xuyên. Bạn có thể thu thập thông tin của những đối tượng này với chi phí khá mềm so với việc chạy các chiến dịch quảng bá trực tuyến. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi kỹ năng đàm phán và thuyết phục để khách hàng tin tưởng vào gói bảo hiểm mà bạn cung cấp.


♦ Tìm hiểu thêm: [Lật tẩy] các yếu tố đánh giá sự hài lòng của khách hàng
Hãy suy nghĩ kỹ về hoàn cảnh thực tế của mình trước khi đánh giá phương thức phù hợp để triển khai, vì mỗi cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm đều có những ưu – nhược điểm đặc biệt. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và chúc các bạn thành công.
Chương trình bán hàng hiệu quả nhất hiện nay.
Chương trình quản lý bán hàng trực tuyến.