Khách hàng cần phải có kỹ năng đáp lại các ý kiến trên Facebook. Để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất, sự tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng. Mặc dù bán hàng trực tuyến trên Facebook không còn là một hình thức mới, nhưng vẫn rất được ưa chuộng.
Phản hồi bình luận được coi là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc khách hàng. Điều này được xem như là bước đầu tiên để thiết lập mối quan hệ giữa người bán và người mua. Vì vậy, để tạo được ấn tượng tốt và thiện cảm với khách hàng, bạn cần tạo ra sự kết nối tốt bằng cách tương tác với khách hàng một cách thông minh và đầy ấn tượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách thực hiện điều này, hãy đọc bài viết dưới đây.
Cách trả lời bình luận trên Facebook hay
Trả lời nhanh nhất có thể
Ban đầu, thời gian đóng một vai trò quan trọng trong tâm lý khách hàng. Không ai muốn phải đợi lâu để được tư vấn về các sản phẩm. Vì vậy, để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, bạn nên ưu tiên trả lời tin nhắn của họ một cách nhanh chóng. Việc trả lời kịp thời sẽ giúp bạn tránh được việc khách hàng đánh giá thái độ phục vụ của cửa hàng là không chuyên nghiệp. Điều này có thể ảnh hưởng đến ấn tượng của những người quan tâm đến sản phẩm. Nếu khách hàng không hài lòng với phục vụ của bạn, họ có thể chọn một nhà cung cấp khác với dịch vụ hỗ trợ tận tình hơn, mặc dù sản phẩm của bạn có giá cả và chất lượng tốt hơn.


♦ Đừng bỏ lỡ: 7 câu THẦN CHÚ giúp chốt sale qua tin nhắn đỉnh cao
Điều hướng khách hàng vào inbox để chốt đơn
Thường xuyên tư vấn và xác nhận đơn hàng bằng cách comment dễ dẫn đến nhiều rủi ro, có thể bạn chưa nhận ra. Trước hết, điều này sẽ làm khách hàng mất nhiều thời gian hơn và đôi khi họ sẽ bỏ qua thông báo và quên hội thoại với bạn. Thứ hai, đây là một thách thức lớn cho cửa hàng trong việc quản lý số lượng đơn hàng. Cuối cùng, nó cũng mở ra cơ hội cho đối thủ cạnh tranh “đánh trộm” thông tin khách hàng và chiếm đoạt khách hàng của bạn.
Dẫn dắt khách hàng vào trang hộp thư đến để hoàn thành đơn hàng là một phương pháp tốt nhất. Không chỉ giúp bạn quản lý và tư vấn hiệu quả hơn, mà còn tạo sự chuyên nghiệp và thuận tiện cho việc cung cấp thông tin như hình ảnh sản phẩm thực tế, các tính năng,… Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì thế, nên áp dụng.


Dừng để mất khách hàng vì bỏ xót hay quá tải tin nhắn, tham khảo: Cách nhanh nhất để bùng nổ tỷ lệ chốt đơn trên Chatbot Messenger
Đừng bỏ qua bất cứ comment nào
Việc sử dụng icon, sticker hoặc thậm chí chỉ một dấu chấm trong bài viết là thói quen phổ biến của đa số khách hàng. Những tương tác này không nên bị bỏ qua bởi vì nếu họ đã để lại bình luận, điều đó chứng tỏ họ quan tâm đến bài viết của bạn. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn nên trả lời bình luận của họ một cách tinh tế, sử dụng các từ ngữ thích hợp và khéo léo chèn vào các đặc điểm nổi bật và ưu điểm của sản phẩm. Đồng thời, đừng quên khuyến khích khách hàng liên hệ trực tiếp với bạn qua mục inbox.
Sử dụng cách này, bạn có thể tăng lượng tương tác cho bài viết ngay cả khi khách hàng không phản hồi. Điều này giúp bài viết được hiển thị đến nhiều người hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, cách thức này còn giúp tăng tính đáng tin cậy của trang fanpage.
Chăm sóc khách hàng một cách toàn diện, tăng cường chất lượng dịch vụ thông qua ứng dụng quản lý bình luận chuyên nghiệp, bạn đã hiểu chưa.


Đưa ra Feedback
Cung cấp các đánh giá “chất lượng” từ người dùng đã trải nghiệm sản phẩm để tận dụng điều này. Bình luận trên Fanpage luôn được ưu tiên hiển thị đầu tiên trong bài đăng. Những phản hồi này là cách tốt nhất để thu hút sự tin tưởng của khách hàng mới.


Cách trả lời bình luận trên Facebook hay bằng phần mềm
Các phương tiện trên đây có thể hiệu quả trong trường hợp các cửa hàng chỉ sở hữu ít fanpage và ít lượng bình luận. Tuy nhiên, trong trường hợp kinh doanh trên nhiều trang, thực hiện các chiến dịch quảng cáo lớn và nhận được hàng trăm hoặc hàng nghìn lượt tương tác mỗi ngày, phương pháp thủ công sẽ không còn phù hợp và tồn tại nhiều khuyết điểm. Do đó, giải pháp tốt nhất hiện nay là sử dụng phần mềm trả lời bình luận. Trong số các phần mềm này, phần mềm quản lý trang Abit là một trong những lựa chọn hàng đầu, vì nó không chỉ giúp giải quyết bình luận mà còn hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh của bạn. Với Abit, bạn có thể:
• Phản hồi ngay lập tức hàng ngàn bình luận của khách hàng.
• Đồng bộ và quản lý tập trung tất cả những ý kiến từ nhiều trang Fanpage.
• Tạo nhiều lựa chọn phản hồi, tránh bị Facebook xử lý như thư rác.
• Trả lời nhận xét của khách hàng bằng tin nhắn.
• Thiết lập đồng bộ hóa cho toàn bộ các trang Fanpage, bao gồm cả từng trang và từng bài đăng riêng lẻ.
Bằng cách sử dụng các từ khoá và bộ lọc thông minh, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chia sẻ một cách nhanh chóng.
• Cung cấp hệ thống nhãn tag, giúp cho việc phân loại và sắp xếp cuộc trò chuyện trở nên dễ dàng hơn.
• Phân chia ý kiến đóng góp cho nhân viên chăm sóc khách hàng xử lý.
• Nhận biết được bình luận có và không có số điện thoại để đặt hàng.
• Phần mềm ẩn bình luận trên Fanpage để tránh việc mất khách hàng.
• Khả năng điều khiển từ xa trên các thiết bị thông minh di động.
• Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về giao tiếp, giao dịch thành công,…
•Ngoài ra còn rất nhiều tính năng vượt trội khác.


Đăng ký ngay để trải nghiệm gói dùng thử hoàn toàn miễn phí của Abit với đầy đủ các chức năng trong thời gian đặc biệt là 15 ngày.
Tạm kết
Cách tiếp cận và giữ chân khách hàng rất quan trọng, và trả lời các bình luận trên Facebook là một trong những cách hiệu quả để làm điều này. Nếu làm tốt, điều này sẽ giúp chúng ta đạt được 60% thành công. Hi vọng bài viết cung cấp đầy đủ thông tin và giải pháp hữu ích để bạn đạt được thành công. Chúc bạn may mắn.
Tags.
- Ẩn đi các bình luận.
- Ứng dụng hỗ trợ kinh doanh Abit.
- Ứng dụng quản lý bình luận.
Đăng ký sử dụng thử phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (fanpage, sàn thương mại điện tử), quản lý số lượng hàng tồn kho không tốn phí.