Content bán hàng là những nội dung được tạo ra nhằm mục đích cung cấp thông tin và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của cá nhân, đơn vị.
1. Tại sao cần tự viết content bán hàng?


Đó chính là người được bán bởi, theo các chuyên gia Tiếp thị, người tạo nội dung bán hàng hiệu quả nhất. Quan điểm này không sai, tuy nhiên nhiều người thường cho rằng, chỉ cần chi tiền thuê người tạo nội dung bán hàng là có thể đem về doanh số lớn.
- Và đặc biệt, những cá nhân bán hàng hoặc tạo ra sản phẩm sẽ có sự hiểu biết chuyên môn về những yếu tố này hơn bất kỳ ai khác. Việc bán hàng đòi hỏi kiến thức về đặc tính, thuộc tính, ưu nhược điểm và giá cả của sản phẩm.
- Việc truyền tải cảm xúc và tâm huyết vào nội dung bán hàng dễ dàng hơn khi người bán hàng có tình cảm và hiểu biết đặc biệt về sản phẩm.
- Điều quan trọng nhất khi viết nội dung là tận tâm với khách hàng. Tạo ra những bài viết độc đáo, mới mẻ và hấp dẫn là mục tiêu chính của chúng ta. Hãy cố gắng để nội dung của bạn chạm đến trái tim của khách hàng.
2. Hướng dẫn cách viết content bán hàng
Tạo ra nội dung độc đáo và chất lượng là rất quan trọng để hiểu được sản phẩm. Tuy nhiên, để thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, bạn cần phải hiểu rõ quy trình viết nội dung bán hàng chuẩn. Có tất cả 3 bước cần phải tuân thủ khi viết nội dung bán hàng chuẩn.
Phân tích các đối tượng khách hàng
Để thực hiện bán hàng hiệu quả, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để thực hiện nội dung. Chúng ta không biết họ là ai, nhưng có thể tóm tắt bức tranh tổng quan thông qua việc trả lời một số câu hỏi.
- Họ là những người nào?
Thông tin căn bản cần nghiên cứu trong lĩnh vực nhân khẩu học bao gồm giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp, trình độ học vấn, sở thích và thói quen mua sắm.
- Vấn đề của người dùng là gì?
Trước khi soạn thảo nội dung bán hàng, bạn cần xác định đúng vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và hiểu rõ khách hàng là ai. Bạn phải trả lời tất cả các yêu cầu và nhu cầu của họ để có thể viết nội dung bán hàng.
- Chúng ta có thể hỗ trợ họ như thế nào?
Không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi bán hàng không thành công. Vì giữa hàng ngàn sự lựa chọn khác nhau, không ai có đủ sự kiên nhẫn để theo dõi và chọn lựa thông tin không đáp ứng được nhu cầu cá nhân.


Xác định mục tiêu của content bán hàng
Cần thu hút sự quan tâm của khách hàng, cần thuyết phục họ mua sản phẩm và cần duy trì họ để mua sản phẩm vào lần tiếp theo.
- Điều này rất quan trọng để thu hút khách hàng mới đến với công ty hoặc cửa hàng. Nếu khách hàng có nhận thức chính xác, họ có thể đưa ra quyết định nhanh hơn thay vì phải tìm kiếm và lựa chọn thông tin để hiểu rõ hơn về sản phẩm.
- Có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, nội dung mang tính cảm xúc tạo ấn tượng giúp bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực tương tự. Tình yêu.
- Người bán đã đạt được kết quả tích cực ban đầu chỉ cần khuyến khích khách hàng thực hiện hành động. Khách hàng có thể tham khảo nội dung của bạn và mua hàng ngay tức thì, hoặc thực hiện các hoạt động như chia sẻ, đăng ký thông tin, không quan trọng hình thức.
Lập dàn bài nội dung
Xác định được mục tiêu của content, bạn tiếp tục lập dàn ý cho những phác thảo ban đầu với các phần:.
- Miêu tả: Gợi nhớ đến các thách thức mà khách hàng đang đối mặt.
- Cam kết: Không nói dài, hãy xác nhận những việc bạn chắc chắn có thể làm cho công ty.
- Chứng minh rằng để xây dựng sự tin tưởng với khách hàng, cam kết phải được bảo đảm bằng căn cứ và cơ sở. Tập trung vào những điểm mạnh của sản phẩm để chứng minh trong giai đoạn này.
- Miêu tả, cam kết và chứng minh tạo ra ấn tượng của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp là chưa đủ thuyết phục họ. Họ vẫn còn lưỡng lự, do dự. Do vậy, bạn cần khuyến khích và cung cấp cho họ một lý do để đưa ra quyết định cuối cùng.


3. Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút
Nếu biết các lời khuyên viết bài dưới đây, triển khai nội dung quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng không khó như bạn nghĩ.
- Tiêu đề là những thứ đầu tiên mà khách hàng nhận thấy khi theo dõi nội dung của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn đủ để giành được sự yêu mến của khách hàng. Bạn không cần phải biết nội dung bên trong, chỉ cần sử dụng tiêu đề ấn tượng là đủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Kích thích sự tò mò với nội dung bằng câu hỏi giúp bạn tiếp cận trực tiếp với những thắc mắc, suy nghĩ của khách hàng, bắt đầu bài viết.
- Hãy chọn phong cách viết phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tập trung vào tạo ra nội dung và tránh tình trạng khách hàng trung niên phải bối rối trước nội dung đang theo trend hoặc các bạn trẻ không thể hiểu vì nội dung quá chuyên nghiệp.
- Để tạo nên một bài văn trôi chảy và tự nhiên, và tránh làm khách hàng cảm thấy nhàm chán, bạn nên sử dụng các từ khóa dài và ngắn xen kẽ.
- Với mục đích lôi kéo người đọc và giảm thiểu tình trạng bỏ cuộc trong trường hợp không tìm thấy thông tin cần thiết, nên đặt các thông tin quan trọng ở vị trí đầu tiên.
- Hãy sử dụng từ ngữ phổ thông kết hợp với kiến thức sâu rộng để giúp độc giả dễ dàng hình dung và tiếp thu thông tin. Tránh sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành để tránh làm bài viết trở nên khó hiểu và cồng kềnh.
- Sử dụng các câu ngắn gọn và chủ động để truyền tải thông tin và kích thích sự tò mò của khách hàng.
- Hãy viết nội dung với bố cục rõ ràng, độ dài phù hợp và dấu câu đầy đủ để truyền tải một cách súc tích. Theo các chuyên gia sáng tạo nội dung, độc giả thường bỏ qua những nội dung viết lỏng lẻo, không rõ ràng để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.
- Để giảm bớt ảnh hưởng không tốt tới độc giả, nên chú ý đến những sai sót chính tả trong bài đầu tư. Các lỗi nhỏ không thể tránh khỏi khi viết, vì vậy sau khi hoàn thành bài viết, nên dành thời gian kiểm tra kỹ để tránh những sai lầm không cần thiết.


4. Các phong cách viết content bán hàng hot nhất hiện nay
Bạn có thể xem ngay 10 kiểu nội dung quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu không cập nhật, bạn sẽ mãi bế tắc trong những bài viết cũ kỹ, không chỉ nhàm chán mà còn không đem lại hiệu quả. Xu hướng quảng cáo online thay đổi liên tục, không ngừng nghỉ.
- Nội dung theo hình thức truyện kể.
- Sử dụng cảnh báo để thu hút sự chú ý.
- Tập trung để sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn.
- Nổi bật với các chương trình khuyến mãi và phần quà hấp dẫn.
- Nội dung vui nhộn, hấp dẫn.
- Nội dung bán hàng sử dụng hình ảnh và thông tin của những người nổi tiếng.
- Nội dung vượt xa sức tưởng tượng.
- Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm.
- Nội dung quảng cáo theo xu hướng dễ lan truyền.
- Nội dung mang ý nghĩa nhân văn và tích cực.
5. Tham khảo một số mẫu content bán hàng hay
Mẫu content quảng cáo quán ăn bắt trend đăng trong hội nhóm Facebook


Content quảng cáo dịch vụ da liễu bắt đầu bằng câu hỏi


Mẫu content quảng cáo bất động sản


Content quảng cáo khóa học Tiếng Anh


Mẫu content bán thiết bị nhà bếp


Hãy tập hợp các phương pháp viết nội dung quảng cáo và các mẫu văn bản xuất sắc trong các lĩnh vực khác nhau, và sử dụng chúng ngay. Đừng quên bổ sung yếu tố cá nhân và sự sáng tạo để tạo ra những mẫu văn bản độc đáo và thu hút hàng triệu đơn hàng.