Wednesday, September 27, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Hướng dẫn 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thu hút

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
17/06/2023
in Tin Tức
0
huong dan 7 buoc xay dung chien luoc content marketing thu hut 372011
585
SHARES
3.3k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trang web chính thức » Blog » Hướng dẫn 7 bước để tạo chiến lược Content Marketing hấp dẫn.

Với các bạn đang học và làm việc trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, Chiến lược Marketing nội dung không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, không nhiều công ty tại Việt Nam hiện nay áp dụng chính xác và đạt được thành công với chiến lược này. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng tìm hiểu 7 bước xây dựng chiến lược Marketing nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

khách hàng.Hướng dẫn 7 bước lên kế hoạch Content Marketing hấp dẫn khách hàng.
Hướng dẫn 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thu hút

Content

Cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho người đọc là nhiệm vụ của Nội dung. Nội dung thu hút và lôi cuốn hơn khi có yếu tố tình cảm và được trình bày trong bối cảnh phù hợp. Nội dung là phương tiện truyền đạt thông tin đến người dùng qua nhiều hình thức và phương tiện khác nhau như sách, báo, truyền thanh, truyền hình, internet và truyền miệng. Các định dạng thông dụng của Nội dung bao gồm hình ảnh, video, văn bản, lời nói,…

Content là nội dung được tạo ra để chia sẻ thông tin, giải trí hoặc giáo dục trên các nền tảng trực tuyến như website, blog, mạng xã hội, video, podcast, v.v. Nội dung có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh hoặc sự kết hợp của chúng.
Content là gì?

Content Marketing

Content Marketing là một quá trình lâu dài, đảm bảo chất lượng và sự nhất quán của nội dung, nhằm thiết lập mối quan hệ gần gũi với khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể.

Content marketing có mục đích là thu hút, kích thích sự quan tâm và khuyến khích khách hàng yêu thích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và tạo ra sự chuyển đổi. Nó được áp dụng trên nhiều kênh khác nhau đồng thời và sử dụng nhiều loại hình nội dung khác nhau như video, ảnh, sách, báo, infographic,… Để cung cấp thông tin và kiến thức cho người đọc.

Content Marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến bằng cách tạo ra nội dung giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tương tác và xây dựng thương hiệu.
Content Marketing là gì?

Cần hỗ trợ khách hàng nhận thấy ít nhất một trong các tiêu chí sau đây: sản phẩm này mang lại “ý nghĩa” gì, có “giá trị” như thế nào, chia sẻ điều gì với cuộc sống của khách hàng và mang đến “giá trị xã hội” khi sử dụng sản phẩm. Thay vì quảng cáo tính năng và công dụng của sản phẩm như các chiến lược quảng cáo và marketing thông thường, chiến lược Content marketing thành công sẽ tập trung vào các yếu tố này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về:

  • Khóa học Digital Marketing trực tuyến toàn diện của FPT Skillking.
  • TOP 5+ Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số hoàn toàn miễn phí.
  • Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp

    Tăng lượng truy cập website, fanpage, group (tăng traffic)

    Sức lôi cuốn ngày càng gia tăng khi doanh nghiệp đề ra kế hoạch và thường xuyên sản xuất những nội dung chất lượng, đồng nhất và có mục đích rõ ràng. Những nội dung này có thể xuất phát từ rất nhiều nguồn như khách hàng đã sử dụng, khách hàng tiềm năng, đối tác,…Ngoài ra, chiến lược Content marketing có thể thu hút và kích thích thậm chí cả những người chưa có nhu cầu với sản phẩm của bạn.

    Tăng số lượt truy cập vào trang web, trang fanpage và nhóm.
    Tăng lượng truy cập website, fanpage, group

    Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ)

    Một phương pháp hiệu quả để các doanh nghiệp mới nhập cuộc trên thị trường là tạo ra kế hoạch Content marketing. Đây là một cách thức quảng bá thương hiệu hiệu quả và lan rộng đến đông đảo khách hàng.

    Sử dụng nhiều kênh khác nhau như sách, báo, đài phát thanh, truyền hình, trang web, mạng xã hội, đài phát thanh, radio… Để tiếp cận với khách hàng tiềm năng là cách hiệu quả để phát triển chiến lược Content marketing và lan truyền dễ dàng. Nhờ đó, bạn có thể đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

    Đọc Thêm  Thị trường ngách là gì? 5 Cách xác định thị trường ngách hiệu quả
    Viết lại: Tăng sự lan rộng của thương hiệu.
    Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ)

    Tạo dựng uy tín, lòng tin (xây brand)

    Một trong những yếu tố cần thiết để tạo dựng lòng tin, sự uy tín của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng, đó chính là chiến lược Tiếp thị Nội dung.

    Khi một công ty nhận ra rằng cần phát triển chiến lược Content marketing, quá trình này không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin hữu ích. Nếu thông tin và thông điệp của công ty được truyền tải đều đặn, mục đích rõ ràng và nhất quán, thì điều này sẽ mang lại giá trị. Điều này giúp khách hàng tin tưởng và tiếp tục mua sản phẩm của công ty. Nếu công ty tạo ra các “công cụ hỗ trợ” trong quá trình này, khách hàng sẽ yêu thích và trở thành người giới thiệu miễn phí sản phẩm của công ty.

    Xây dựng thương hiệu (branding) bằng cách tạo niềm tin và sự tín nhiệm.
    Tạo dựng uy tín, lòng tin (xây brand)

    Tăng chuyển đổi (tăng doanh số)

    Chiến lược tiếp thị nội dung không chỉ đơn thuần là một vài bài quảng cáo thông thường về tính năng, tác dụng, chương trình khuyến mãi. Thực tế, nó còn bao gồm việc tạo ra nội dung hấp dẫn, thuyết phục để thúc đẩy khách hàng tạo ra chuyển đổi nhanh chóng. Đây là một chiến lược quan trọng hơn rất nhiều. Nó giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn, ý nghĩa hơn với khách hàng và tạo ra sự trung thành của khách hàng. Không chỉ tăng doanh số, đây còn là cách để doanh nghiệp tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

    Tăng chuyển đổi là một chỉ số quan trọng cho thấy sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh, đồng nghĩa với việc tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng mới.
    Tăng chuyển đổi (tăng doanh số)

    Tăng kết nối với khách hàng và đối tác (mở rộng quan hệ doanh nghiệp)

    Một kế hoạch Content marketing rõ ràng và nhất quán khi được doanh nghiệp của bạn xây dựng sẽ giúp tạo ấn tượng tốt hơn với không chỉ khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, mà còn với đối tác hiện tại và tiềm năng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín trong ngành và có thêm nhiều cơ hội hợp tác.

    Nâng cao liên kết với khách hàng và đối tác (mở rộng mối quan hệ kinh doanh)
    Tăng kết nối với khách hàng và đối tác (mở rộng quan hệ doanh nghiệp)

    Hiểu bản chất về chiến lược Content Marketing

    Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau, mặc dù không chỉ bạn mà rất nhiều người đang hiểu sai về cách thức xây dựng nội dung và chiến lược tiếp thị nội dung rằng chúng có thể thay thế cho nhau. Trong đó có cả chuyên gia SEO hàng đầu thế giới Brian Dean, nhưng ông chỉ đề cập đến cách thức xây dựng nội dung trong phạm vi của tiếp thị.

    Chiến lược nội dung

    Chiến lược nội dung lâu dài tập trung vào việc tạo ra, phân phối và quản lý các nội dung của doanh nghiệp.

    Chiến lược nội dung là kế hoạch chi tiết để sản xuất, phân phối và quản lý các nội dung truyền thông, nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh, tăng cường tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu. Nó bao gồm việc nghiên cứu, lên kế hoạch, sản xuất và đánh giá hiệu quả của nội dung truyền thông.
    Chiến lược nội dung

    Chiến lược nội dung bao gồm hai phần chính là:

  • Nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu, quá trình thiết kế nội dung (Content Design) sử dụng toàn bộ thông tin chính thống và dữ liệu, chứng minh một cách độc đáo và hấp dẫn, nhằm cung cấp cho đối tượng mục tiêu nội dung ở thời điểm phù hợp.
  • Thiết kế hệ thống (Systems Design) là quá trình xây dựng cấu trúc, giao diện, mô hình và dữ liệu cho hệ thống của doanh nghiệp, nhằm đáp ứng các yêu cầu khác nhau trong quá trình hoạt động. Hướng tới phần bên trong doanh nghiệp và cách hoạt động, thiết kế hệ thống là một bước quan trọng để đảm bảo hiệu quả trong vận hành.
  • Thêm vào đó, hai lĩnh vực liên quan của hai phần này là cấu trúc bài viết và thiết kế quy trình.

    Để hiểu rõ hơn chiến lược nội dung cho cả bốn phần theo Brain traffic, có thể trả lời những câu hỏi sau đây.

    Đọc Thêm  Top 10 Show truyền hình thực tế Hàn Quốc hay nhất hiện nay
  • Chiến lược chỉnh sửa (Editorial strategy):.
  • Nhiệm vụ chỉnh sửa kế hoạch là gì?

    Đối tượng mục tiêu là ai?

    Ý kiến của các doanh nghiệp là gì?

    Ý nghĩa của giọng nói là gì?

    Bạn phải đáp ứng những yêu cầu nào về ngôn ngữ?

  • Thiết kế trải nghiệm (Experience design):
  • Việc cải thiện đáng kể trải nghiệm truy cập và tương tác của “khách hàng” là một yếu tố quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Để đạt được điều này, các doanh nghiệp cần phải có hiểu biết sâu sắc về sở thích, nhu cầu và mong muốn của “khách hàng”. Khám phá hành trình của khách hàng là một điều bắt buộc để tận dụng tối đa các cơ hội tương tác trong quá trình này.

  • Thiết kế / Kỹ thuật nội dung (Structure / Content engineering):.
  • Để tối đa hoá quá trình tìm kiếm và phân loại các danh mục nội dung của doanh nghiệp, nhiệm vụ này được thực hiện. Việc này hỗ trợ trong việc quản lý nội dung và làm cho các tác vụ được xử lý và phân phối nhanh chóng hơn.

  • Thiết kế quá trình (Process design):
  • Việc tìm kiếm và lựa chọn các công cụ phù hợp để tạo, phân phối và duy trì nội dung là một quá trình quan trọng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định các tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu suất để đánh giá. Từ đó, việc phân chia và giao phó trách nhiệm cho từng hạng mục và cá nhân là cần thiết.

    Khái niệm kế hoạch nội dung gồm toàn bộ thông tin của công ty, bao gồm sự tổng hợp của kế hoạch tiếp thị nội dung (thông tin bên ngoài công ty) và kế hoạch nội dung nội bộ (thường là thông tin đào tạo cho nhân viên công ty, các tài liệu liên quan,…).

    Chiến lược Content Marketing là gi?

    Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng, độc đáo và nhất quán là một trong những chiến lược Content Marketing quan trọng nhằm tạo mối liên kết vững chắc với đối tượng khách hàng hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. Điểm nổi bật của Chiến lược content marketing bao gồm tầm nhìn, khảo sát khách hàng mục tiêu, các mục tiêu cụ thể, phong cách sáng tạo và quản lý bên ngoài.

  • Mục đích của tầm nhìn chính là giải đáp câu hỏi ”Bạn đang muốn truyền đạt thông điệp gì?”
  • Khi tổ chức kinh doanh của bạn triển khai kế hoạch tiếp thị nội dung, mục đích tập trung vào việc nào? (Phát triển thương hiệu, xây dựng cộng đồng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi hay tạo sự gắn kết với khách hàng trung thành,…?).
  • Mục đích của việc khảo sát khách hàng là giải đáp thắc mắc về đối tượng mục tiêu và những tiện ích mà họ có thể thu được từ tài liệu này.
  • Điều này giúp cho thương hiệu để tạo được ấn tượng riêng và ghi sâu hơn vào lòng khách hàng. Điều này cũng phản ánh được đặc trưng của thương hiệu.
  • Đây là các biện pháp để giám sát và hạn chế các nguy cơ xảy ra, quản lý từ bên ngoài.- Đây là những cách để kiểm soát nội dung quảng cáo và thông tin đến người tiêu dùng.
  • Dựa trên những thông tin trên, có thể rút ra một số kết luận như sau:

  • Chiến lược Content marketing là sự kết hợp giữa chiến lược nội dung và tiếp thị nội dung.
  • “Hướng dẫn” cho các kế hoạch nội dung và quá trình tạo ra nội dung trong tương lai là chiến lược lược nội dung.
  • Khi kết hợp chiến lược content marketing và chiến lược nội dung, ta có thể tạo ra chiến lược nội dung hiệu quả. Điều này bao gồm các yếu tố như truyền thông nội bộ, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, các tài liệu nghiên cứu, quy trình sản phẩm, đào tạo nhân sự, và văn hóa doanh nghiệp, nằm bên trong doanh nghiệp.
  • Đọc Thêm  Product Life Cycle – Khái Niệm Vòng Đời Sản Phẩm Trong Marketing

    Tại sao cần lên một chiến lược Content Marketing?

    Để đạt được sự nhất quán trong việc phát triển và duy trì, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược marketing nội dung có lộ trình rõ ràng.

  • Khi đã hoàn thành kế hoạch tiếp thị nội dung, bạn sẽ có mục đích và mục tiêu rõ ràng cho mỗi nhiệm vụ, tăng hiệu quả.
  • Sự nhất quán đóng vai trò quan trọng trong việc giúp “khán giả” hiểu đúng về doanh nghiệp của bạn và đề cao tính trung thành, trung thực đối với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp công bố. Hơn nữa, sự nhất quán còn khẳng định sự kiên định bám sát giá trị thương hiệu và tạo sự đồng lòng từ tập thể nhân sự cho đến khách hàng.
  • Chiến lược bài viết là phương pháp hiệu quả để tìm hiểu, sử dụng, khai thác và tối ưu hóa bài viết để phù hợp với đối tượng đọc giả, nhằm mục đích tiếp cận khán giả một cách tốt hơn.
  • Chiến lược bài viết là cách thức để dẫn dắt, phong cách và tăng tốc độ phát triển thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu.
  • Khi thực hiện việc xây dựng kế hoạch nội dung toàn diện, quá trình lên kế hoạch nội dung sẽ được thực hiện hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Tại sao cần phát triển một kế hoạch tiếp thị nội dung?
    Tại sao cần lên một chiến lược content marketing?

    7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện

    Không có bất kỳ cách tiếp cận chung nào để xây dựng chiến lược content marketing phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Mỗi mô hình kinh doanh đều cần những phương pháp và chiến lược riêng biệt. Hãy cùng chúng tôi khám phá 7 bước quan trọng trong quá trình hoàn thiện chiến lược content.

    1. Xác định mục tiêu của bạn

    Việc quan trọng nhất là phải định rõ mục tiêu trước khi thực hiện công việc. Điều này giúp cho bạn có thể đánh giá tổng thể nguồn lực và từ đó xác định tính khả thi cũng như lên kế hoạch. Trong chiến lược content marketing, phần lớn tập trung vào 3 yếu tố chính.

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tạo dựng cộng đồng người tiêu dùng.
  • Hỗ trợ tăng doanh số, lợi nhuận.
  • Xác định mục tiêu của bạn là bước quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống, giúp bạn tập trung vào những việc quan trọng, có kế hoạch hành động rõ ràng và định hướng đúng hướng phát triển bản thân.
    Xác định mục tiêu của bạn

    2. Nghiên cứu BP (Buyer Persona)

    Các thành phần sau có thể bao gồm: Nghiên cứu đối tượng mua hàng (Buyer Persona) giúp xác định các mô hình tiềm năng của khách hàng để tìm ra những điểm chung và các yếu tố để tập trung mục tiêu tốt hơn.

  • Thông tin chung bao gồm vị trí địa lý (thành thị, nông thôn), trạng thái hôn nhân, quy mô gia đình và nghề nghiệp.
  • Thông tin liên quan đến dân số học: Giới tính, độ tuổi và thu nhập trung bình.
  • Họ có bản chất như thế nào? Họ lấy thông tin từ đâu? Họ tìm kiếm thông tin theo hình thức nào? Để tiếp cận họ, chúng ta cần sử dụng hình thức nào? Tính cách và hành vi của họ là những yếu tố quan trọng cần xem xét. Họ có thể nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và thường tra cứu thông tin trên mạng. Để tiếp cận họ, cần sử dụng các hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả.
  • Chủ đề, nỗi đau, suy tư, thử thách và yếu tố thúc đẩy đều là những yếu tố thúc đẩy họ tiến bước trên con đường của cuộc sống ngắn hạn và dài hạn.
  • Điểm chung ảnh hưởng đến quyết định của họ khi mua và không mua hàng.
  • Để thu thập thông tin hiện tại, bạn có thể sử dụng nhiều hoạt động khác nhau như:

  • Thăm dò, trò chuyện với khách hàng tiềm năng và xem xét hồ sơ khách hàng trước đó.
  • Nghiên cứu hình ảnh khách hàng từ các đối thủ (trực tiếp và gián tiếp).
  • Sử dụng các platform tìm kiếm và mạng xã hội.
  • Thu thập thông tin từ các phòng ban bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng thông qua việc sử dụng báo cáo trên các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
  • Đọc Thêm  Những câu nói hay về bảo hiểm nhân thọ mà đại lý bảo hiểm cần biết

    Kết quả của quá trình này là xác định hình ảnh đối tượng mục tiêu của bạn.

    Nghiên cứu chân dung khách hàng là một phương pháp phân tích khách hàng và thu thập thông tin về những đặc điểm, sở thích, nhu cầu của họ. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tạo ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
    Nghiên cứu chân dung khách hàng

    3. Đánh giá lại các nội dung đã có

    Bước đầu tiên là đề ra các mục tiêu, dựa vào đó tìm hiểu về khách hàng để đánh giá lại tính thích hợp của nội dung cũ và điều chỉnh, tối ưu hóa chúng. Tiếp theo, phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn cả trực tiếp và gián tiếp. Đánh giá lại quá trình hoạt động của họ để rút ra kinh nghiệm về các hoạt động thành công và thất bại của họ.

    Để xem xét lại khả năng thực hiện, tài nguyên và chi phí cần thiết để đạt được mục tiêu mong muốn, bước này rất quan trọng. Ở đây, bạn sẽ đưa ra đánh giá về hiệu quả của việc doanh nghiệp tự thực hiện hoặc thuê bên ngoài. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp trả lời các câu hỏi.

  • Kinh phí cần dùng là bao nhiêu?
  • Ai là người đảm nhiệm việc theo dõi và đánh giá kết quả của chiến lược này?
  • Ai nên tham gia sản xuất nội dung? (Nhân viên quản lý, trưởng phòng, hay các đơn vị đối ngoại,…)
  • 4. Sử dụng hệ thống quản trị nội dung (CMS)

    Chương trình hỗ trợ quản lý nội dung trên trang web, gọi là hệ thống quản trị nội dung (CMS), cho phép người dùng quản lý nội dung số trên trang web một cách dễ dàng. Người dùng có thể tải lên, sửa đổi hoặc xóa nội dung trang web mà không cần biết đến các ngôn ngữ mã hóa như HTML, CSS hay các ngôn ngữ khác trên hệ thống này.

    Doanh nghiệp sẽ có sự quản lý chặt chẽ đối với các tài nguyên và thông tin khi sử dụng công cụ này. Khi cần thiết, người dùng có thể dễ dàng truy cập mà không phải tìm kiếm nhiều.

    Định lại các nội dung đã có của công ty.
    Đánh giá lại các nội dung đã có của doanh nghiệp

    5. Brainstorm để cho ra các ý tưởng về nội dung

    Cần đặt tên và phân loại các nhóm đối tượng có đặc điểm riêng biệt nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng mang tính cá nhân hơn và nâng cao tính hiệu quả. Khi đã có các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, ngân sách và đối tượng mục tiêu trong chiến lược content marketing, doanh nghiệp sẽ tiến hành bước này.

    Đề ra kế hoạch và các đề tài, những suy nghĩ này sẽ phác thảo chiến lược tiếp thị nội dung theo từng giai đoạn. Ngoài ra, những suy nghĩ này sẽ làm cho nội dung truyền tải được thú vị, độc nhất và có giá trị hơn.

    Tập trung suy nghĩ để tạo ra những ý tưởng về chủ đề.
    Brainstorm để cho ra các ý tưởng về nội dung

    6. Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng

    Có rất nhiều lựa chọn cho bạn khi tạo nội dung cho Content marketing. Ban đầu, bạn có thể tận dụng định dạng mạnh mẽ, sau đó, khám phá các định dạng khác để tối đa hóa khả năng tiếp cận và thúc đẩy sự lan truyền. Hiện nay, những định dạng chủ yếu bao gồm:…

  • Loại hình này rất phổ biến để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với nội dung trên mạng và các trang Blog. Chủ yếu là cung cấp thông tin có giá trị và luôn được cập nhật. Thông thường, các bài viết có từ 1000 đến 2000 từ.
  • Sách điện tử là một loại sách có dạng điện tử, nội dung dạng này thường có chiều dài lớn hơn và yêu cầu đội ngũ “tác giả” có năng lực chuyên môn tốt để hoàn thiện. Chúng thường được phát hành dưới dạng tập tin PDF, giúp khách hàng có thể tải về. Đây là một hình thức phổ biến giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, nhận tài liệu thông qua việc điền form đăng ký. Sau khi có thông tin của khách hàng, doanh nghiệp sử dụng nhiều hình thức để chăm sóc, nuôi dưỡng qua email. Sách điện tử là một loại nội dung hữu ích và hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
  • Họ được dùng để cung cấp thông tin hình ảnh rất được ưa chuộng vì tính hệ thống và tiện lợi khi có thể tải xuống, Infographic được nhiều công ty sử dụng vì sự minh bạch và dễ hiểu.
  • Nội dung đa dạng được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng và mạng xã hội. Hiện nay, video là loại hình được yêu thích nhất và mang tính giáo dục cao, cũng là xu hướng tiếp thị nội dung trong những năm vừa qua và tương lai. Chúng có khả năng kích thích động lực cho người dùng. Tuy nhiên, để tạo ra một video chất lượng, đòi hỏi đầu tư và chi phí cao hơn so với các loại hình khác. Theo báo cáo của Hubspot, video trên Facebook có khả năng tăng đến 40 lần số lượt chia sẻ so với các định dạng khác.
  • Xác định kiểu dáng cho nội dung bạn muốn tạo thành.
    Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng

    7. Publish và kiểm soát nội dung

    Bỏ qua những điều không thể và tập trung vào những hoạt động quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung là điều rất quan trọng. Người quan tâm luôn có những chủ đề mà họ quan tâm, nhưng chỉ một số chủ đề là có tính thời sự. Vì vậy, việc liên tục cập nhật để thu hút lượt truy cập từ những “khán giả” này là cần thiết.

    Đọc Thêm  Bạch Tuộc Cảm Xúc Khổng Lồ
    Publish và kiểm soát nội dung là hai khái niệm quan trọng trong việc quản lý website, với Publish đảm bảo đưa thông tin lên website một cách chính xác và hiệu quả, còn kiểm soát nội dung giúp đảm bảo tính chất chính trị, xã hội, văn hóa và đạo đức của nội dung được đăng tải trên website.
    Publish và kiểm soát nội dung

    4 Lý do khiến cho content kém thu hút

    Không có chiến lược rõ ràng

    Các tác vụ mà bạn thực hiện cần được lên kế hoạch và có chiến lược, không chỉ là nội dung. Với điều đó, bạn sẽ biết cách tiếp tục khai thác khi hiệu quả và có phương án thay thế khi không hiệu quả và dừng lại. Việc xây dựng chiến lược Content marketing sẽ giúp bạn nhìn nhận, phân tích các vấn đề của doanh nghiệp đang gặp phải và tìm hướng giải quyết. Vì ở các giai đoạn sau, khi có chiến lược, nội dung và các ấn phẩm sau đó mới có tính hệ thống và nhất quán, không bị sai lệch.

    Không đầu tư vào các nội dung hiệu quả

    Để thu hút khách hàng tiềm năng nhất biết đến danh tiếng và độ tin cậy của doanh nghiệp, điều kiện cần là nội dung hấp dẫn. Điều kiện đủ là bạn biết cách lan truyền nó đến cộng đồng và sử dụng một cách hiệu quả. Hiện nay, cách phổ biến và nhanh nhất là đầu tư vào quảng cáo vì khả năng tiếp cận nhiều người ở nhiều nơi khác nhau.

    Lựa chọn không đúng kênh

    Việc chọn kênh quảng cáo là việc rất quan trọng. Ngoài ra, định dạng phù hợp của kênh cũng là yếu tố quan trọng không kém. Ví dụ, với các sản phẩm dành cho độ tuổi thanh thiếu niên, kênh mạng xã hội là kênh được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn được hướng tới nhóm người lớn tuổi thì các kênh báo chí, các kênh chính thống sẽ thu hút được sự quan tâm hơn.

    Lựa chọn không đúng kênh sẽ làm cho bạn không thể xem được chương trình yêu thích của mình và phải tìm kiếm lại, gây mất thời gian và phiền phức.
    Lựa chọn không đúng kênh

    Không nắm bắt xu hướng

    Thị trường và khách hàng đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xu hướng. Tuy nhiên, việc thuận lợi khai thác và tận dụng xu hướng không phải là điều dễ dàng. Các xu hướng có khả năng lan truyền nhanh nhất sẽ giúp nội dung được phổ biến rộng rãi. Vì vậy, ngoài việc cung cấp nội dung bổ ích và nuôi dưỡng khách hàng, việc thêm các nội dung thú vị, hài hước và bắt kịp xu hướng sẽ giúp tăng traffic và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mọi người đều đang tò mò và quan tâm đến những xu hướng mới nhất.

    Đọc Thêm  Thông cáo báo chí là gì ? Các Chiến Thuật Để Viết TCBC Ấn Tượng

    Thông tin liên quan đến Content Marketing

    Nhân viên content marketing là gì?

    Các nhân viên nội dung thường làm các vị trí công việc sau đây:

  • Tăng số lượt truy cập và đạt doanh thu cao là mục tiêu của việc tạo ra những nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng. Trách nhiệm của chúng ta là giúp thương hiệu tăng cường sự gắn kết với khách hàng.
  • Chuẩn bị kế hoạch để xây dựng và tạo ra các bài viết trên các trang mạng xã hội và trang web, đồng thời đưa ra các gợi ý và ý nghĩa.
  • Nhằm mục đích thu hút độc giả, biên tập nội dung sáng tạo và hấp dẫn để gây được sự quan tâm và yêu thích. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự.
  • Khả năng xây dựng, quản lý các kênh mạng xã hội, website, email để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
  • Để đáp ứng các nhu cầu tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau, cần liên tục nâng cao từ vựng, cải thiện ngôn ngữ và phong cách viết. Cung cấp nhiều loại nội dung phù hợp với các đối tượng độc giả khác nhau.
  • Nhân viên content marketing là người chịu trách nhiệm tạo nội dung truyền thông cho doanh nghiệp hoặc tổ chức, từ viết bài blog, viết nội dung trang web, quản lý mạng xã hội, đến sản xuất video và âm thanh, nhằm thu hút và tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu và tăng doanh số.
    Nhân viên content marketing là gì?

    Khóa học Content Marketing chất lượng

    Tham gia một khóa đào tạo tổng quan về lĩnh vực này là vô cùng cần thiết nếu bạn đang muốn tìm hiểu về nội dung, chưa có kiến thức căn bản và chưa biết hướng đi cho công việc tương lai trong lĩnh vực Marketing. FPT Skillking là một đơn vị đào tạo chuyên sâu về Digital marketing hàng đầu tại Việt Nam, xứng đáng để bạn xem xét và tham gia học tập.

    Tại đây, học viên được đào tạo và tiếp cận với các kiến thức có tính ứng dụng cao. Đội ngũ giảng viên tại FPT Skillking là những chuyên gia có vị trí cao, quản lý và các CEO làm việc trực tiếp tại các tập đoàn lớn của Việt Nam. Do đó, khi tham gia học tập, bạn không chỉ được trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp và đạt được bằng cấp chuẩn quốc tế mà còn được chia sẻ kinh nghiệm và tạo dựng mạng lưới quan hệ của mình. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có nhiều cơ hội được tuyển dụng trực tiếp tại các tập đoàn.

    Khóa học Content Marketing chất lượng cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu về cách xây dựng và quản lý nội dung tiếp thị, giúp tăng cường sự tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và bền vững.
    Khóa học Content Marketing chất lượng

    Học Digital Marketing Online có làm content được không?

    Học Digital marketing không chỉ giúp bạn có kiến thức tổng quan và cái nhìn tổng thể về ngành, mà còn là nền tảng rất tốt cho công việc phát triển sau này. Thêm vào đó, việc học Digital marketing còn giúp bạn hiểu được cách thiết kế một chiến dịch truyền thông và Content chỉ là một phần nhỏ trong hoạt động Digital marketing của doanh nghiệp.

    Có thể sản xuất nội dung khi học marketing kỹ thuật số trực tuyến không?
    Học digital marketing online có làm content được không?

    Content Marketing Agency

    Các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị được biết đến nhiều nhất trong những năm gần đây là các đơn vị Agency. Quá trình tạo ra nội dung để tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp được gọi là Content marketing. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia làm việc trong ngành tiếp thị, dù đã có nhiều kinh nghiệm, vẫn hiểu sai khái niệm này và coi đó là tên của một công việc.

    Chỉ các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng chiến lược nội dung cho doanh nghiệp, được gọi là đại lý marketing nội dung, mới có thể đáp ứng yêu cầu này. Theo phương pháp tuyển dụng phổ biến hiện nay, một nhân viên làm việc trong lĩnh vực nội dung của đại lý cũng có thể được xem như vậy.

    Content marketing Agency là một công ty chuyên về tiếp thị nội dung, cung cấp các dịch vụ như tạo nội dung, quảng bá thương hiệu và tăng tương tác khách hàng thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Các chiến lược của họ dựa trên nghiên cứu thị trường và nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng để tăng doanh số và tạo sự tín nhiệm với thương hiệu của khách hàng.
    Content marketing Agency

    Kinh nghiệm về kế hoạch tiếp thị nội dung đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi FPT Skillking ở đây. Hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu rõ sự quan trọng của việc xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung thông qua bài viết này. Nếu có khó khăn hoặc thắc mắc về Tiếp thị Nội dung, Tiếp thị, Tiếp thị số, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua trang web: skillking.Fpt.Edu.Vn để được hỗ trợ tốt nhất.

    Previous Post

    Xu Hướng Kinh Doanh 2023 – Cập nhập Những Thông Tin Mới Nhất

    Next Post

    Cách xây dựng kế hoạch truyền thông marketing và lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp IMC

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    cach xay dung ke hoach truyen thong marketing va lap ke hoach truyen thong marketing tich hop imc 146689

    Cách xây dựng kế hoạch truyền thông marketing và lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp IMC

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    song xanh la gi va cach cham da theo loi song xanh 787466

    SỐNG XANH LÀ GÌ VÀ CÁCH CHĂM DA THEO LỐI SỐNG XANH

    07/07/2023
    3.3k
    loi bai hat thanh xuan la anh 621555

    Lời bài hát Thanh xuân là anh

    14/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    noi loi cam on bieu hien dieu gi 268845
    Kiến Thức

    Nói lời cảm ơn biểu hiện điều gi?

    27/09/2023
    3.2k
    tim hieu ba ngoai tieng anh la gi va cach goi hop ly 199675
    Kiến Thức

    Tìm hiểu bà ngoại tiếng anh là gì và cách gọi hợp lý

    27/09/2023
    3.2k
    nhu the nao la doan van dien dich 232673
    Kiến Thức

    Như thế nào là đoạn văn diễn dịch?

    27/09/2023
    3.2k
    tim hieu tu duy tieng anh la gi va cach ap dung trong hoc tap 843858
    Kiến Thức

    Tìm hiểu tư duy tiếng anh là gì và cách áp dụng trong học tập

    27/09/2023
    3.2k
    Kiến Thức

    Con voi tiếng anh là gì? Con voi trong tiếng anh đọc là gì? – Bierelarue

    27/09/2023
    3.2k
    top 5 mau phan tich bai sang thu cua huu thinh hay va y nghia 482175
    Kiến Thức

    Top 5 mẫu phân tích bài Sang Thu của Hữu Thỉnh hay và ý nghĩa

    27/09/2023
    3.2k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page