Hai kế hoạch phân phối quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị là Đẩy và Kéo. https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ cung cấp thông tin về hai kế hoạch này và phân tích những ví dụ cụ thể từ các thương hiệu đã áp dụng thành công.
Chiến lược kéo ( kéo người tiêu dùng)
Sản phẩm sẽ được khách hàng biết đến thông qua chiến lược bán hàng “kéo” từ quy trình. Chiến lược này yêu cầu chi tiêu cao cho quảng cáo và khuyến mại dành cho người tiêu dùng để xây dựng nhu cầu đối với sản phẩm, thu hút khách hàng và kích thích hành động mua sản phẩm của khách hàng.
Một số công việc phổ biến bao gồm việc sản xuất, phân phối và bán hàng sản phẩm, tất cả đều liên quan đến khách hàng.
- Quảng cáo.
- Giới thiệu (nói đến miệng).
- Khuyến mại.
- Giảm giá.
- Các hoạt động Marketing trực tuyến như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị qua email,..
Chiến lược đẩy (đẩy sản phẩm đến gần khách hàng)
Hướng tới các trung gian phân phối, chiến lược kéo khách và chiến lược đẩy (khuyến mãi) được áp dụng để tăng khả năng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm. Quy trình sẽ là:” Đảo cấu trúc câu trong đoạn văn.
Truyền thông sản phẩm cho khách hàng sỉ là nhiệm vụ của nhà cung cấp, sau đó khách hàng sỉ sẽ tiếp tục truyền thông sản phẩm cho khách hàng lẻ. Sau đó, người bán lẻ sẽ tiếp tục truyền thông sản phẩm cho khách hàng cuối thông qua các hoạt động thông dụng của chiến lược như quảng cáo.
- Hội chợ. thương mại.
- Hội chợ.
- Bán hàng trực tiếp.
- Được thưởng theo doanh số.
- Tổ chức cuộc thi cho các đại lý bán hàng.
- Thiết kế nội thất cho cửa hàng.
- Tặng quà và tổ chức chuyến du lịch hàng năm như một phần thưởng.
Phân tích ví dụ về chiến lược đẩy và kéo
Chiến lược đẩy và kéo của Liên Hiệp Thành-AAA
Cung cấp sản phẩm thể dục thể thao chính là lĩnh vực hoạt động của Liên Hiệp Thành, được phân phối bởi các hệ thống bán hàng lớn trong nước như Co.Op mart, Big C, Vinatex, Lotte Mart, Fahasa, Aeon và có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế trong tương lai.
Tuy nhiên, sản phẩm của Liên Hiệp Thành-AAA có đa dạng trong các loại đồ dùng thể thao đòi hỏi trí tuệ như Cờ và bàn cờ, cũng như đồ dùng thể dục như vợt, cầu lông, áo phao và cầu đá. Ngoài ra, công ty cũng đang phát triển thêm nhiều loại sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và thị hiếu của khách hàng.
Trọng tâm của Liên Hiệp Thành là tập trung vào chiến lược đẩy, đẩy mạng hệ thống kênh phân phối từ phía bắc sang phía nam.
Các sản phẩm của Liên Hiệp Thành đã có sẵn tại 320 cửa hàng trên toàn quốc đến thời điểm hiện tại. Hơn nữa, Liên Hiệp Thành còn sở hữu 19 thương hiệu bán lẻ lớn và nhiều cửa hàng bán lẻ nhỏ. Nhờ sự phủ sóng rộng khắp, việc tiếp cận và mua sắm của khách hàng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.
Mặc dù tập trung chú ý vào chiến lược đẩy, Liên Hiệp Thành vẫn không bỏ qua các hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Chiến lược thu hút.
Chiến lược đẩy và kéo của Vinamilk
Vinamilk là một thương hiệu của Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam, được nổi tiếng với các sản phẩm như: Sữa đặc, sữa tươi, sữa bột, sữa chua và nước dinh dưỡng.
Áp dụng chiến lược thúc đẩy sản phẩm bằng cách sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo, bao gồm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các đại lý và nhân viên bán hàng, nhằm tác động và đưa sản phẩm vào kênh phân phối. Các hoạt động truyền thông tập trung vào các đại lý để truyền đạt thông tin sản phẩm.
Tạo sự thu hút của sản phẩm đến với người tiêu dùng bằng cách áp dụng các chiến lược quảng cáo phù hợp để tạo nên sự chú ý và hình thành nhu cầu. Chiến lược kéo khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Tập trung vào các hoạt động truyền thông, quảng cáo và khuyến mại là một trong những ưu tiên của hoạt động kinh doanh.
Chiến lược kéo đẩy và kéo của Coca-Cola
Công ty Coca-Cola có hơn 160 loại thức uống khác nhau được phân phối tại 200 quốc gia. Các sản phẩm nổi bật của họ bao gồm Coke, Sprite, Dasani và nhiều sản phẩm khác. Các loại thức uống của họ đa dạng từ đồ uống, nước trái cây, trà, cà phê và nước thể thao.
Coca Cola có một hệ thống phân phối rộng khắp với chiến lược tăng cường. Họ sử dụng đội ngũ nhân viên bán hàng và chiến dịch tiếp thị để thu hút các đại lý thực hiện, quảng bá và bán sản phẩm cho khách hàng cuối cùng. Chiến lược tăng cường là phương pháp quan trọng của Coca Cola.
Coca Cola thực hiện nhiều chiến dịch lớn với đầy đủ các hoạt động quảng cáo, PR và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đặc biệt cho khách hàng của mình, không chỉ để tăng cường nhận thức về thương hiệu mà còn để nhắc nhở thương hiệu lặp đi lặp lại trong tâm trí khách hàng. Đây là chiến lược kéo.
Ưu-nhược điểm của chiến lược đẩy và kéo
Ưu điểm của Chiến lược Kéo
- Liên hệ trực tiếp với khách hàng.
- Nếu khách hàng không sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến hoặc tại cửa hàng khi thanh toán, họ sẽ phải thanh toán ngay lập tức mà không sử dụng các tài khoản tín dụng.
- Lợi nhuận tăng lên nếu không phải chiết khấu.
- Khách hàng có thể sáng tạo ra các cách để nâng cao chất lượng sản phẩm mới.
- Phù hợp với các sản phẩm đắt tiền.
Nhược điểm của Chiến lược Kéo
- Để thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng, cần có sự quản trị nội bộ chặt chẽ hơn.
- Nhiều đơn hàng nhỏ hơn được gộp lại thành một lần đặt hàng.
Ưu điểm của Chiến lược Đẩy
- Có ích cho các nhà sản xuất tìm kiếm đại lý để quảng bá sản phẩm.
- Những đại lý có khả năng đặt mua các sản phẩm với số lượng lớn sẽ rất hữu ích cho quá trình sản xuất hoặc tiêu thụ các sản phẩm giá rẻ.
- Tạo ra sự hiện diện của sản phẩm trong các môi trường bán lẻ lớn có tiềm năng.
- Phương pháp tốt để kiểm tra các sản phẩm mới trên thị trường.
Nhược điểm của Chiến lược Đẩy
- Khi sản phẩm của bạn đã đáp ứng được yêu cầu của thị trường, các đại lý có thể cung cấp những sản phẩm thay thế (giá thấp hơn, giao hàng nhanh hơn).
- Không được đảm bảo rằng các đơn hàng thường xuyên có thể được thực hiện do các nhà phân phối không thực hiện một hợp đồng chính thức.
- Các nhà phân phối có thể yêu cầu đóng góp tài khoản để khuyến khích.
- Các nhà phân phối có thể yêu cầu giá ưu đãi hơn để phù hợp với chiến dịch khuyến mãi của mình.
- Các nhà phân phối có thể tạo sự phụ thuộc và sau đó yêu cầu giảm giá.
- Các nhà phân phối có thể yêu cầu các điều khoản về tín dụng kéo dài.
Kết luận
Nếu thương hiệu của bạn chỉ áp dụng một trong hai chiến lược đẩy và kéo thì chưa đủ. Một chiến dịch quảng cáo thành công cần phải phối hợp cả hai chiến lược trên. Kết hợp một cách hợp lý sẽ mang lại kết quả vượt trội.
Một chiến dịch quảng cáo thành công được chúc mừng bạn. APPNET mong rằng đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về chiến lược tiếp thị và thu hút khách hàng, và giúp bạn áp dụng chiến lược phù hợp cho từng tình huống khác nhau để đem lại hiệu quả tối đa.
Câu hỏi thường gặp
Chiến lược kéo là gì?
Thực hiện chiến lược bán hàng “kéo” (khuyến mại) để thu hút khách hàng đến với sản phẩm là một cách tiêu tốn chi phí cao cho việc quảng cáo và khuyến mãi cho người tiêu dùng. Mục đích của chiến lược này là tạo ra nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm, từ đó khách hàng sẽ có động lực để mua sản phẩm đó.
Chiến lược đẩy là gì?
Với chiến lược khuyến mãi, mục tiêu là tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của khách hàng thông qua các trung gian phân phối. Điều này sẽ giúp kéo khách và đẩy chiến lược thành công.
Chiến lược đẩy và kéo của Vinamilk là gì?
- Đem sản phẩm ra thị trường bằng cách triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo, bao gồm cả các chương trình khuyến khích cho nhân viên bán hàng và đại lý, nhằm thúc đẩy các kênh phân phối. Các hoạt động trưng bày sản phẩm tập trung vào việc thông tin cho đại lý. Chiến lược tiếp cận.
- Sử dụng chiến lược kéo khách hàng: Tạo sự chú ý và khơi dậy nhu cầu cho sản phẩm bằng các chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng. Hoạt động truyền thông, quảng cáo và khuyến mãi đến khách hàng là ưu tiên của hoạt động bán hàng.