Saturday, September 23, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Marketing

Chiến lược marketing của 2 ông lớn ngành cafe, quán nhỏ có thể áp dụng

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
12/06/2023
in Marketing
0
chien luoc marketing cua 2 ong lon nganh cafe quan nho co the ap dung 249211
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Việt Nam, nằm trong top 5 quốc gia sở hữu sản lượng và tiêu thụ cafe, đang ngày càng chứng minh được tiềm năng của mình trên thị trường. Các thương hiệu nổi tiếng quốc tế cũng đã chọn Việt Nam là một trong những quốc gia có mặt trên bản đồ kinh doanh của họ. Vì thế, để tồn tại và đạt được vị thế trên thị trường, các thương hiệu cafe trong nước cần có chiến lược marketing phù hợp. Bài học thành công từ 2 thương hiệu lớn: Highland Coffee và The Coffee House sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách họ định vị và tiếp cận thị trường.

  • Liệt kê 4 thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cà phê chuỗi do hoạt động kinh doanh thực hiện.
  • Nếu phiếu giảm giá của khách hàng đã hết hạn, bạn có thể từ chối hoặc tặng cho họ một ly cà phê để thể hiện sự quan tâm.
  • Chiến lược marketing của 2 ông lớn ngành cafe, quán nhỏ có thể áp dụng

    You might also like

    SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

    Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

    Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

    1. Highlands Coffee

    a. Đôi nét về Highlands Coffee

    Hiện tại, Highlands Coffee đã xuất hiện ở hơn 32 tỉnh thành trên toàn quốc và một số cửa hàng tại Hàn Quốc, Malaysia và Philippines. Thương hiệu cà phê này đã trở nên rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam khi đã có mặt trên thị trường từ năm 1999.

    Đọc Thêm  Profile cá nhân là gì? Cách tạo profile cá nhân chuyên nghiệp

    Highlands Coffee là một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2002. Với phong cách hiện đại và sang trọng, Highlands Coffee đã trở thành một địa điểm yêu thích của giới trẻ và du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sản phẩm cà phê của Highlands Coffee cũng được đánh giá cao về chất lượng và hương vị đậm đà, đặc biệt là loại cà phê sáng tạo của riêng họ - Cà phê trứng.

    Highland đã áp dụng hình thức tự phục vụ cho khách hàng trong khi đa số quán cafe Việt vẫn duy trì phương thức phục vụ tại bàn. Mặc dù chỉ có một số quán nhỏ thực hiện tự phục vụ, nhưng nếu đó là một chuỗi cafe lớn với hơn 200 cửa hàng, thì điều đó sẽ khác hoàn toàn. Đặc biệt, với người tiêu dùng Việt, hình thức tự phục vụ vẫn còn khá mới mẻ.

  • Đối tượng khách hàng mà Highlands Coffee nhắm đến.
  • Đối tượng mà Highlands Coffee hướng đến là khách hàng có thu nhập trung bình khá trở lên. Danh sách khách hàng của họ bao gồm những người trẻ, học sinh, sinh viên và những người trung niên, nhân viên văn phòng, kinh doanh…

    Một vấn đề mà các nhân viên sản xuất của công ty này luôn đau đầu là tìm ra nhóm khách hàng đa dạng như thế. Được giữ nguyên thực đơn phù hợp với sở thích của khách hàng trung niên và đồng thời có thể làm hài lòng những khách hàng trẻ tuổi một cách khéo léo.

    Nhờ sự khôn khéo trong chiến lược kinh doanh, thương hiệu này đã đạt được sự ủng hộ từ cả hai nhóm khách hàng khác nhau, đây là một điều hiếm thấy.

  • Sản phẩm từ Highlands Coffee.
  • Highlands Coffee là một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2002. Với phong cách hiện đại và sang trọng, Highlands Coffee đã trở thành một địa điểm yêu thích của giới trẻ và du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sản phẩm cà phê của Highlands Coffee cũng được đánh giá cao về chất lượng và hương vị đậm đà, đặc biệt là loại cà phê sáng tạo của riêng họ - Cà phê trứng.

    Ngoài việc duy trì các loại sản phẩm đặc trưng tại quán, Highlands Coffee hiện đang phát triển dòng sản phẩm đóng gói để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Đầu tư vào sản phẩm này giúp thương hiệu không bỏ lỡ bất kỳ ai muốn trải nghiệm hương vị cafe riêng biệt, dấu ấn Highlands mang lại. Không ngẫu nhiên mà cafe đóng gói của hãng này cũng được thực khách yêu thích và lựa chọn như thế.

    Đọc Thêm  Hướng dẫn cách viết content bán hàng độc đáo, thu hút khách hàng
    STT Địa điểm phân phối Mặt hàng
    1 Tại hệ thống các cửa hàng cafe, kiot thuộc chuỗi Highlands Coffee

    PNG 0000001799 png do uong highland coffee

  • Cà phê: cà phê phin, PhinDi, Cà phê Espresso
  • Freeze: Freeze trà xanh, Freeze Chocolate, Freeze Cookies & Cream, Caramel Phin Freeze, Classic Phin Freeze
  • Trà: Trà sen vàng, trà thanh đào, trà thạch đào, trà thạch vải
  • Bánh mì: bánh mì thịt nướng, bánh mì xíu mại, bánh mì chả lụa xá xíu, bánh mì gà xé nước tương.
  • Khác: bánh ngọt, cà phê đóng gói, đồ lưu niệm
  • 2 Tại các siêu thị, tạp hoá, chợ

    270 crop RG TRUYEN THONG

  • Cà phê rang xay
  • Cà phê đen
  • Cà phê hoà tan
  • Cà phê sữa đá lon
  • Cà phê Culi
  • Xác định thương hiệu của Highlands Coffee.
  • Một cách tiếp cận thân thiện và gần gũi với khách hàng được xem là chiến lược tiếp thị của hãng cafe này. Họ luôn cố gắng cải tiến sản phẩm cafe của mình để phù hợp với khẩu vị của đa số người tiêu dùng. Hãng này được coi như một phiên bản cao cấp của cafe bệt Sài Gòn, nổi bật với sự kết hợp tinh tế giữa sự sang trọng và sự quen thuộc.

    b. Chiến lược marketing mix của Highlands Cofffee

    Bốn yếu tố cơ bản của chiến lược Marketing mix là sản phẩm, giá cả, phân phối và truyền thông. Highlands Coffee đã tiến hành nghiên cứu sản phẩm, ổn định giá cả, phân phối rộng rãi và triển khai truyền thông chuyên nghiệp để phát triển thương hiệu.

  • Sản phẩm:.
  • Tại các cửa hàng của Highlands Coffee, thực đơn được chia thành hai nhóm rõ rệt: cafe và các thức uống khác. Với những người yêu thích cafe, vẫn có đủ sự lựa chọn để thoả mãn niềm đam mê của mình. Còn với những người không muốn thưởng thức cafe, cũng có thể tìm thấy trà và các loại thức uống đá xay khác. Sản phẩm của họ được đa phần thực khách đánh giá rất cao. Đặc biệt, hãng còn nổi tiếng với các thức uống đặc trưng như Cà phê phin, Cà phê Espresso, Freeze Trà xanh, Trà sen vàng…

  • Giá:.
  • Giá cả của các loại đồ uống tại Highlands phù hợp với sở thích của từng khách hàng, có thể lựa chọn kích thước nhỏ, vừa, lớn và phù hợp với ngân sách của mỗi người. Chiến lược giá này đáp ứng nhu cầu của khách hàng trung bình khá về tài chính. Thông thường, giá của các loại đồ uống tại Highlands dao động từ 29.000đ đến 75.000đ.

    Chiến lược marketing mix của Highlands Coffee bao gồm việc tập trung vào sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý, địa điểm thuận tiện và quảng cáo hiệu quả, giúp thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam.

  • Thúc đẩy kinh doanh:
  • Các hoạt động truyền thông đã được công ty triển khai nhằm thay thế túi đựng bằng túi tự huỷ và khuyến khích khách hàng mang cốc của mình để thay thế cho việc sử dụng cốc nhựa tại cửa hàng. Những hoạt động này đã tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực từ cộng đồng. Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các đối tác giao hàng như Grab, Baemin, ShopeeFood để đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến và tăng cường chương trình xúc tiến kích cầu. Đồng thời, công ty vẫn duy trì hoạt động kinh doanh tại các điểm bán hàng.

    c. Sự tương hỗ từ chiến lược kinh doanh của Highlands Coffee

    Tiêu chí hàng đầu của công ty này là địa điểm và khả năng quản lý của chủ đầu tư cho mỗi cửa hàng nhượng quyền của họ. Họ lựa chọn các vị trí sầm uất, đông đúc dân cư, thuận tiện cho khách hàng qua lại, gần các giao lộ lớn và các cơ sở nhượng quyền không quá gần nhau để đảm bảo sự cạnh tranh giữa các mô hình không quá lớn. Xuất hiện tại những vị trí trên cũng đóng góp vào việc tăng độ phủ thương hiệu cũng như độ nhận diện của người tiêu dùng với Highlands Coffee.

    Chiến lược kinh doanh của Highlands Coffee đã tạo ra sự tương hỗ giữa các thành phần, từ việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng cao đến phong cách thiết kế quán cà phê độc đáo, tạo nên một trải nghiệm đồ uống thú vị và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Toàn bộ lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang trải qua những khó khăn đáng kể do đại dịch Covid bùng phát mạnh mẽ trong giai đoạn 2020, 2021. Những mô hình lớn phải đối diện với những thử thách và áp lực lớn hơn. Với cách thức kinh doanh của Highlands Coffee, những điểm bán nhỏ và di động đã xuất hiện để tiếp cận khách hàng gần hơn, đồng thời vẫn kinh doanh tại các cửa hàng lớn.

    Công ty này là một trong những đơn vị hàng đầu đặt các quầy Highlands Coffee tại địa điểm chân các tòa nhà hoặc trên các con đường lớn, linh hoạt thích ứng với các hướng dẫn của Chính phủ về ưu tiên giao hàng và mang về.

    Đây là việc thử nghiệm với thị trường và hành động nhanh chóng để duy trì hoạt động của Highlands trong bối cảnh đại dịch và các rào cản về an toàn và tuân thủ chỉ thị của Chính phủ. Với hệ thống hoạt động tốn kém và nhiều nhân sự, việc này là cần thiết để đảm bảo sự ổn định của công ty.

    2. The Coffee House

    The Coffee House là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, với không gian thiết kế hiện đại và đa dạng menu đồ uống, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và yêu thích thưởng thức cà phê.

    Có vẻ như sự khác biệt giữa The Coffee House và các thương hiệu khác là ở cách họ phục vụ khách hàng. Họ có thói quen đóng giày cho từng bàn, ghế hoặc ngồi đến 16 giờ/ngày để hiểu thói quen và sở thích của khách hàng, điều này làm cho họ trở nên độc đáo. Mặc dù The Coffee House là một thương hiệu Việt, nhưng cách họ vận hành và bố trí lại rất tinh tế, khiến nhiều người bất ngờ vì không thua kém các thương hiệu nổi tiếng phương Tây.

    >> Để nhận được giấy tờ quản lý quán ăn, quán cà phê, vui lòng cung cấp thông tin TẠI ĐÂY.

    The Coffee House là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, với không gian thiết kế hiện đại và đa dạng menu đồ uống, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và yêu thích thưởng thức cà phê.

    Việc thường xuyên ngồi tại quán cafe và tận hưởng không gian dễ chịu là lý do mà các chủ quán xây dựng câu chuyện để thu hút khách hàng. Phần lớn khách hàng thích thú với các loại đồ uống có hương vị đặc trưng vào buổi chiều. Để đạt được thành công, sản phẩm phải tốt, không gian phải đẹp và phương pháp vận hành phải khoa học. Chiến lược marketing của các quán cafe dựa trên nhu cầu của khách hàng và mục tiêu là giữ khách hàng ở lại lâu nhất. Khi hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của khách hàng, việc thu hút họ không còn là điều khó khăn.

    Lúc đó, Starbuck, The Coffee Bean & Tea Leaf… Đã định vị mình tại Việt Nam với mức giá phù hợp với khách hàng có thu nhập ổn định. Nếu khách hàng muốn tận hưởng không gian sang trọng và phong cách Tây, nhưng vẫn muốn tìm kiếm thức uống giá cả hợp lý, thì sao? Thị trường vào thời điểm đó vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề này. Điều này tạo ra cơ hội cho những người kinh doanh trong lĩnh vực này.

    3. Tạm kết

    Tổng quan, khả năng thi đấu trong thị trường ngày càng tăng lên khi các thương hiệu liên tục nâng cao từ chất lượng sản phẩm đến không gian. Và trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một thị trường đầy văn minh, cạnh tranh, nơi lợi ích của người tiêu dùng được ưu tiên hàng đầu.

    Đọc Thêm  Tổng hợp những bài viết bán hàng hay trên Facebook
    Previous Post

    Phân tích chiến lược Marketing của Coca Cola – Doanh nghiệp học được gì?

    Next Post

    Chiến lược Marketing của Shopee – Điều gì giúp Shopee thống trị thị trường Việt Nam?

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551
    Marketing

    SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

    by pr-quangcao.edu.vn
    31/07/2023
    3.3k
    kangaroo sau 10 nam ra mat quang cao may loc nuoc hang dau viet nam 009913
    Marketing

    Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    logo cac thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi va y nghia 431982
    Marketing

    Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    logo the gioi di dong hien dai nang dong 533484
    Marketing

    Logo Thế Giới Di Động – hiện đại, năng động

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    bai hoc ve 10 logo thuong hieu noi tieng nhat the gioi 764805
    Marketing

    Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.2k
    Load More
    Next Post
    chien luoc marketing cua shopee dieu gi giup shopee thong tri thi truong viet nam 642682

    Chiến lược Marketing của Shopee – Điều gì giúp Shopee thống trị thị trường Việt Nam?

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    5 cach nhan quan huy mien phi 2023 nhan 1000 qh shop garena free 184898

    5 Cách Nhận Quân Huy Miễn Phí 2023 Nhận 1000 QH Shop Garena Free

    16/06/2023
    3.2k
    bai toan ti le thuan ti le nghich toan 5 toan nang cao lop 5 085517

    Bài Toán Tỉ Lệ Thuận, Tỉ Lệ Nghịch Toán 5 Toán nâng cao lớp 5

    11/06/2023
    3.3k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page