Để có thêm thông tin và áp dụng vào chiến lược kinh doanh, bạn có thể nghiên cứu một số kế hoạch tiếp thị của Coca Cola.


Thương hiệu đồ uống giải khát phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay là Coca Cola. Được sáng lập vào năm 1886, Coca Cola đã chiếm ưu thế trong lĩnh vực đồ uống giải khát và trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu. Công ty đã thực hiện những chiến dịch quảng cáo độc đáo và sáng tạo, mang đến cho họ thành công rực rỡ. Hãy cùng Navee khám phá những chiến lược quảng cáo của Coca Cola tại thị trường Việt Nam!
Ads.
1. Thông tin tổng quan về Coca Cola
Công ty Coca Cola được xem là một trong những doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất và quảng bá các loại nước giải khát và Siro không chứa cồn trên toàn thế giới.
Đã ra mắt đến khách hàng với nhiều sản phẩm thuộc thương hiệu Coke của công ty Coca Cola. Một vài sản phẩm được biết đến của công ty bao gồm: Coke Diet, Coke Cherry, Coke Diet không chứa Caffeine, Coke không chứa Caffeine, Coke Vanilla, Coke Zero và các phiên bản đặc biệt có hương vị cà phê, chanh, và chanh tây.
Ra mắt tại Việt Nam vào năm 1960, Coca Cola chính thức xuất hiện trên thị trường nước ta vào năm 1964. Hiện nay, các nhà máy của Coca Cola đã có mặt tại Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM. Công ty không ngừng phát triển chiến lược Marketing để cung cấp đến người tiêu dùng nhiều loại nước giải khát chất lượng và đa dạng nhất, với mục tiêu trở thành công ty cung cấp giải khát toàn diện và liên tục cải tiến.
2. Thị trường mục tiêu của Coca Cola


Tập trung vào các thị trường truyền thống và quan trọng như châu Âu, Mỹ và Trung Quốc, công ty luôn cố gắng. Sau khi đã đạt được vị thế vững chắc tại các thị trường quan trọng, sản phẩm của Coca Cola đã bắt đầu mở rộng vào các thị trường của các quốc gia khác.
Hãng Coca Cola là một trong những thương hiệu đã đóng góp vào sự phát triển của ngành sản xuất đồ uống có ga và soda trên toàn thế giới. Hiện tại, Coca Cola đã có mặt rộng rãi trên hơn 200 quốc gia trên khắp các châu lục khác nhau.
Không thể phớt lờ các kế hoạch quảng cáo mang lại hiệu quả theo mô hình Marketing Mix, Coca Cola là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và đã góp phần vào thành công này.
3.1 Chiến lược sản phẩm


Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng Việt, sản phẩm của hãng Coca Cola rất đa dạng với nhiều kiểu dáng và vị khác nhau. Công ty đã không ngừng tìm tòi để tạo ra các sản phẩm mới và bổ sung thêm các loại hương vị mới cho sản phẩm cổ điển.
Đặc biệt, tiện lợi và hấp dẫn hơn, Coca Cola đang liên tục cải tiến thiết kế, bao bì và biểu tượng thương hiệu bằng sự sáng tạo và khả năng thích nghi tốt.
3.2 Chiến lược về giá bán
Chiến lược Marketing chính của Coca Cola về giá là tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm của Coca Cola được điều chỉnh phù hợp với từng thị trường và phân khúc khác nhau. Bên cạnh đó, giá cả của sản phẩm cũng được thay đổi tùy theo hình thức, nhãn hiệu và kích cỡ khác nhau.
Đánh giá giá trị sản phẩm của công ty dựa trên sự đánh giá và nhận thức của khách hàng. Coca Cola đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng tại thị trường Việt Nam, giúp họ dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.
Bài báo này được viết đặc biệt dành cho bạn nếu bạn đang lo lắng về cách triển khai một chiến lược Tiếp thị Toàn diện.
7 giai đoạn tư vấn Marketing tổng thể mà doanh nghiệp cần biết trước khi thực hiện.
3.3 Chiến lược về kênh phân phối


Do có chi nhánh trải rộng khắp ba miền, công ty dễ dàng mở rộng hệ thống phân phối và cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lý. Coca Cola hiện nay đã có mặt ở nhiều địa điểm, từ đô thị đến vùng quê, cũng như các siêu thị và cửa hàng tạp hóa.
3.4 Chiến lược về thông điệp truyền thông
Chiến lược tiếp thị hàng đầu của Coca Cola là chi tiêu một số tiền đáng kể. Các sản phẩm của tập đoàn luôn được trưng bày tại các vị trí thu hút mắt tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Luôn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Coca Cola triển khai các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng Việt và nâng cao doanh số cũng như quảng bá hình ảnh doanh nghiệp một cách hiệu quả.
4. Một số chiến dịch Marketing nổi bật của Coca Cola
Từ đó, bạn có thể tham khảo và áp dụng vào chiến dịch tiếp thị của mình những chiến dịch ấn tượng nhất của Coca Cola. Hãy tham khảo ngay!


Bắt đầu từ năm 2011, Chiến dịch Chia sẻ Coca-Cola đã được khởi xướng tại New Zealand và Úc, định hướng sử dụng 250 cái tên phổ biến nhất trong giới trẻ để quảng bá sản phẩm và tăng cường nhận thức về thương hiệu.
Chiến dịch của Coca Cola đã gây ra một trào lưu đáng kể trên mạng xã hội khi khách hàng khắp nơi bắt đầu đăng tải hình ảnh liên quan đến nó, tạo động lực cho người tiêu dùng chia sẻ cốc của mình với bạn bè cùng tên. Sau đó, chiến dịch này nhanh chóng lan tỏa đến hơn 70 quốc gia và đạt được những kết quả đáng kinh ngạc.
4.2 Chiến dịch “Happiness Machine”
Máy hạnh phúc là một phần của chiến dịch tích hợp toàn cầu Mở hạnh phúc, đây là một trong những chiến lược Tiếp thị của Coca Cola được rất nhiều người biết đến.
Mục đích của chiến dịch này là chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ và niềm vui đến với khách hàng. Vì thế, Coca Cola sẽ thiết lập thêm một số Camera ẩn vào các máy bán hàng tại nhiều quốc gia. Sau đó, thương hiệu sẽ quay lại chiến dịch trong 2 ngày và tạo ra một Video về phản ứng của khách hàng khi nhận được những món quà như kính râm, hoa, than cốc,…
4.3 Chiến dịch “Fifa World Cup”


Nhà tài trợ lớn nhất của Fifa World Cup 2014 là Coca Cola đã phát hành một đoạn Video quảng cáo kéo dài 2 phút với tiêu đề “Một thế giới, một trận đấu”. Tác phẩm này kể về hành trình của 4 đội bóng đến từ các khu vực đang đối mặt với thảm họa, bao gồm Đông Âu, Amazon, Otsuchi Nhật Bản và Ramallah Palestine. Đây được xem là cơ hội lớn để thương hiệu truyền tải câu chuyện đặc biệt của mình.
Bóng đá có thể mang đến niềm vui, sự đoàn kết và sức mạnh cho cộng đồng đang gặp khó khăn. Quảng cáo này đã chứng minh điều đó. Thương hiệu đã thu hút 1 triệu người hâm mộ từ hơn 90 quốc gia đến tham dự World Cup 2014. Coca Cola đã tạo ra nội dung ca ngợi bóng đá, nó có thể góp phần thay đổi cuộc sống và cộng đồng. Do đó, chiến dịch Fifa World Cup của Coca Cola ngày càng được yêu thích và đạt được thành công lớn.
Xây dựng các kế hoạch tiếp thị hiệu quả để thu hút khách hàng là việc mà Coca Cola đã thực hiện thành công. Luôn có giá trị để phân tích, nghiên cứu và học hỏi các chiến lược tiếp thị của Coca Cola. Navee mong muốn rằng thông qua những thông tin được chia sẻ, bạn có thể hiểu rõ hơn về những kế hoạch tiếp thị của công ty lớn trong lĩnh vực FMCG và áp dụng chúng một cách hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp của mình.