Hầu hết các trường hợp bị từ chối quảng cáo đều do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Việc sử dụng nội dung quảng cáo bị cấm và hình ảnh có tính chất phản cảm có thể khiến quảng cáo của bạn bị từ chối và tài khoản Facebook Ads của bạn bị khóa. Vì vậy, khi thực hiện Facebook Marketing và kinh doanh trực tuyến, bạn cần thường xuyên theo dõi các tiêu chuẩn cộng đồng Facebook và cập nhật các tiêu chuẩn mới nhất để đạt hiệu quả cao nhất. Hãy bắt đầu tìm hiểu ngay!
![]() ![]() |
Nắm bắt tốt quy tắc trên Facebook giúp thực hiện chiến lược facebook marketing ổn định, hiệu quả |
Nội dung [ẩn].
1. Chính sách quảng cáo trên Facebook là gì?
Tài liệu Facebook Marketing đã công bố các quy định về việc đăng bán hàng trên Facebook, nhằm quy định cho việc quảng cáo trên nền tảng này. Quy định này cũng đề cập đến các bài viết được và không được hiển thị khi quảng cáo trên Facebook Marketing.
Không được phê duyệt ngay lập tức sau khi hoàn tất thiết lập một bài quảng cáo, mà sẽ đăng lên Facebook. Facebook sẽ áp dụng các quy định quảng cáo đã có để xem xét và quyết định liệu có chạy quảng cáo liên quan đến sản phẩm này hay không.
Trước khi tạo quảng cáo trên Facebook, hãy đọc kỹ kiến thức và các quy tắc liên quan để đảm bảo rằng quảng cáo được phê duyệt bởi đội ngũ của Facebook.
2. VÌ SAO CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK?
Khám phá các chính sách quảng cáo trên Facebook thực sự là một quá trình tốn nhiều thời gian. Vì vậy, trước khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook, cần phải nghiên cứu kỹ về các quy định liên quan đến bán hàng trên nền tảng này. Điều này cực kỳ cần thiết vì một số lý do sau đây:
- • Gần gũi và tiếp cận khách hàng tốt hơn, giúp tăng hiệu quả quảng cáo.
- • Tối ưu chi phí đấu thầu, tối đa hóa ngân sách.
- • Xử lý trong thời gian ngắn nhất.
- • Không ảnh hưởng đến trang fanpage hoặc tài khoản quảng cáo.
Nhiều tài khoản quảng cáo bán hàng trên Facebook gần đây đã bị khóa và không thể được phục hồi. Nên lưu ý rằng, Facebook hiện đang rất nghiêm túc trong việc xử lý các tài khoản quảng cáo vi phạm, kể cả đối với các đơn vị triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook. Vì vậy, để tránh bị khóa tài khoản khi chạy quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook, cần tìm hiểu kỹ các quy định bán hàng online trên nền tảng này.
3. QUY TRÌNH DUYỆT DỰA VÀO CHÍNH SÁCH FACEBOOK
Sau khi bạn cài đặt và xác nhận khởi tạo chiến dịch trong vòng 24 giờ, Facebook sẽ xem xét và đưa ra quyết định xét duyệt tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu tài khoản quảng cáo được duyệt, quảng cáo sẽ được phân phối ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu không được duyệt, trạng thái của chiến dịch sẽ là “Không hoạt động” trên trình quản lý.
Để có cái nhìn rõ ràng hơn, bạn cần chú ý đến những thước phim tác động đến quá trình xét duyệt quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp quá trình này kéo dài hơn thời gian dự kiến.
- Giữ trạng thái của trang đích, kiểm tra xem trang đó phù hợp với nội dung quảng cáo hay không.
- Phần này bao gồm một chuỗi các thành phần như kiểm tra văn bản trên Facebook, kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook, mục tiêu, bố cục sắp xếp và một số yếu tố khác – nội dung bài viết trong quảng cáo.
Chiến dịch quảng cáo sẽ khởi động khi được chấp thuận. Bạn có thể truy cập vào bảng điều khiển để theo dõi hiệu quả chiến dịch. Có nhiều thông tin cần xem xét như số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột, giá cả tương tác… Facebook sẽ gửi tin nhắn thông báo cho bạn dù chiến dịch quảng cáo của bạn đã được duyệt hay chưa.
4. TỔNG HỢP CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK
4.1 Bản quyền thương hiệu
Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook, các quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu mô tả nói về các thương hiệu lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả nội dung văn bản, hình ảnh và video.
Các nhóm sản phẩm dễ bị vi phạm bản quyền bao gồm:
- • Thứ đồ giày.
- • Hương thơm.
- • Ba lô xách tay.
Đặc biệt là các sản phẩm mang về từ nước ngoài.
Nếu không có giấy phép kinh doanh được cấp phép làm đối tác ủy quyền cho những đối tác này, tất cả quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ không được chấp nhận và đôi khi tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Bởi vì nhầm lẫn, cũng có một vài quảng cáo trên Facebook được phê duyệt. Tuy nhiên, trong tương lai, Facebook cũng sẽ phát hiện và ngăn chặn các quảng cáo vi phạm bản quyền thương hiệu xuất hiện, không lâu thì sớm.
![]() ![]() |
chính sách bản quyền thương hiệu |
4.2 So sánh trước & sau
Mọi người đều mong muốn sử dụng hình ảnh PR trước và sau để khách hàng có thể thấy được kết quả của sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm các lĩnh vực như thẩm mỹ, chăm sóc da, quảng cáo hoặc giảm cân . . .
Không có suy nghĩ như vậy về Facebook, vì không có khẳng định nào rằng sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả tương đương. Đồng thời, những hậu quả xấu từ bất kỳ việc so sánh hình ảnh nào đều có ảnh hưởng đến người dùng.
- • Cảm thấy bị kích động.
- • Cảm thấy bị làm dơ.
- • Thường cảm thấy những thiếu sót quá lớn.
Những điều này có thể gây ra những hậu quả không tốt, nói chung, chúng ảnh hưởng xấu đến người sử dụng và cản trở việc hiển thị quảng cáo trên Facebook.
![]() ![]() |
Hình ảnh so sánh giữa trước và sau bị cấm |
4.3 Nội dung cho người lớn
Với một số hình ảnh, video, hay còn gọi là 18+, đồi trụy . . . Tất cả sẽ đều bị cấm.
Facebook cũng không chấp thuận những bài đăng, ngoài ra còn có thể là khi những hình ảnh, video khỏa thân một chút đều không được cho phép.
Mọi hoạt động quảng cáo của các thẩm mỹ viện và spa khi sử dụng video và hình ảnh quá gần gũi việc chăm sóc sắc đẹp, khoe da thịt đều không được chấp thuận. Nguyên nhân cho điều này có lẽ là do một số lí do nào đó.
Kết quả cũng là nếu vi phạm nhiều lần, tài khoản quảng cáo facebook sẽ bị khóa liên tục.
Cấm đăng tải các bài viết nhạy cảm, phô trương quá mức trên fanpage của cửa hàng spa làm đẹp. Tuy nhiên, đăng tải hình ảnh có phần gợi cảm nhẹ cũng không gây ảnh hưởng đến trang fanpage. Cần nhắc nhở lưu ý này.
![]() ![]() |
Facebook không được phép QC hình ảnh hỡ hang bị giới hạn |
4.4 Chính sách hình ảnh cá nhân
Thật ra, khi sử dụng hình ảnh của người khác để quảng cáo trên Facebook thì không có vấn đề gì.
Tại đây có hai tình huống, trường hợp bạn sử dụng hình ảnh của nhân vật nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội Facebook là một trường hợp đặc biệt.
- • Các người nổi tiếng trên toàn thế giới không được phép quảng cáo hoàn toàn.
- Có thể bạn sẽ bị đơn kiện vì sử dụng hình ảnh để quảng cáo mà chưa có sự cho phép, dù quảng cáo có thể hiển thị và người nổi tiếng tại một quốc gia.
Tại nước ta, quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng là không vấn đề gì, nhưng ở nước ngoài thì lại không phải vậy. Chính sách về vấn đề này chưa được thực sự nghiêm ngặt tại Việt Nam.
![]() ![]() |
Facebook không được tự ý sử dụng hình ảnh người nổi tiếng |
4.5 Chính sách từ ngữ quảng cáo
Trên thị trường Việt Nam, Facebook chưa công bố danh sách các từ bị hạn chế trong bài viết.
Dựa trên kinh nghiệm đã từng thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cho nhiều ngành dịch vụ và sản phẩm khác nhau, tuy nhiên Quảng Cáo Siêu Tốc cũng liệt kê một danh sách các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và các bạn kinh doanh online tránh bị khóa tài khoản.
- • Tăng trọng lượng.
- • Điều trị, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe.
- • Tăng cường kích thước vòng ngực, vòng một.
- • Tình yêu, giới tính.
- • Sự khó khăn trong việc đạt và duy trì cương dương.• Không đủ sức mạnh để thực hiện hành vi tình dục.• Vấn đề về chức năng sinh lý.• Sự khó khăn trong việc duy trì độ cứng của cương.• Không đủ sức mạnh để thực hiện hành động tình dục.
- • Bệnh… (Không thể thực hiện việc rewrite với đầu vào không đủ thông tin)
- • Chăm sóc sức khỏe, cấp giấy phép.
- • Sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm y tế.
- • Cam kết và đảm bảo.
- Định dạng từ ”Facebook” không chính xác. Chú ý: từ ”F” trong Facebook phải viết hoa.
. . . Và còn rất nhiều từ bị hạn chế trong bài viết quảng cáo trên Facebook.
![]() ![]() |
Facebook không cho dùng từ ngữ bị cấm quảng cáo sau khi kiểm tra |
4.6 Chính sách content bị cấm & bị hạn chế
A. Content bị cấm
- • Vi phạm các chuẩn mực của cộng đồng.
- • Hàng hóa, dịch vụ không đúng pháp luật.
- Những yếu tố mà Facebook cân nhắc khi đánh giá việc phân biệt chủng tộc bao gồm giới tính, độ tuổi, mã bưu chính, dân tộc,… Việc phân biệt chủng tộc cần được xác định rõ ràng.
- • Sản phẩm thuốc lá.
- • Sản phẩm liên quan đến các chất gây addiction.
- • Các sản phẩm dinh dưỡng không được đảm bảo an toàn sức khỏe, chưa được kiểm chứng.
- • Vật liệu nổ, vũ khí, và hóa chất nổ.
- • Những nội dung phù hợp cho người trưởng thành.
- • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba.
- • Có tính chất sống động và kích thích.
- • Về những đặc tính riêng của mỗi người.
- • Gây tranh luận.
- • Trang chủ không còn tồn tại.
- • Sản phẩm thiết bị theo dõi.
- • Ngữ ngữ và Tục ngữ.
- • Quảng cáo tính năng không có sẵn.
- • Sức khỏe của bản thân.
- • Vay tiền, cam kết trả nợ.
- • Kinh doanh mạng lưới đa cấp.
- • Đấu giá đồng tiền.
- • Chứng từ giả.
- • Quảng cáo liên quan đến chất lượng kém có tác động tiêu cực đến người sử dụng.
- • Phần mềm có hại, gian lận.
- • Thiết bị phát sóng không được phép.
- • Tránh tránh xa hệ thống.
- • Tài chính sản phẩm và dịch vụ không được phép.
- • Bán các bộ phận cơ thể.
B. Những nội dung bị hạn chế
- • Thức uống chứa đồ có cồn.
- • Hẹn gặp nhau.
- • Đánh bạc sử dụng tiền thật.
- • Kết quả xổ số được quản lý bởi chính phủ.
- • Cửa hàng dược phẩm trực tuyến.
- • Quảng cáo thuốc không cần đơn hàng.
- • Dịch vụ đăng ký tài khoản.
- • Một vài dịch vụ và sản phẩm tài chính.
- • Bao gồm các nhãn hiệu.
- • Vấn đề chính trị và xã hội.
- • Các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền ảo.
- • Các chất bị cấm, đồ uống chứa cồn.
- • Hành vi độc ác.
Bạn có thể nhấp vào đây để xem Facebook nói gì về chính sách hạn chế và cấm content trong quảng cáo.
5. Khi chính sách quảng cáo trên Facebook bị từ chối, bạn có thể làm gì?
5.1 Chỉnh sửa chiến dịch
Nếu không tuân thủ các quy định của Facebook, có thể quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sửa đổi mẫu quảng cáo trong chiến dịch và gửi lại cho Facebook xem xét.
Truy cập hộp thư đến để xem mail từ chối mà Facebook gửi và tìm hiểu lý do tại sao yêu cầu của bạn bị từ chối. Nhờ đó, bạn sẽ biết chính xác những điểm cần sửa đổi trong mẫu quảng cáo của mình.
Thư điện tử được kết nối trực tiếp với tài khoản quảng cáo là hộp thư nhận thông báo từ Facebook. Nên đảm bảo theo dõi và nhận những thông tin thường xuyên từ thư điện tử này.
5.2 Gửi kháng nghị
Truyền đơn yêu cầu giúp đánh giá QC theo biểu mẫu dưới đây nếu bạn cho rằng nội dung quảng cáo không vi phạm chính sách quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Nếu Facebook không có khả năng hỗ trợ chỉnh sửa quảng cáo, bạn vẫn có thể thực hiện việc này.
Mẫu: https://www.Facebook.Com/help/contact/1582364792025146.
KẾT LUẬN.
Việc tiếp thị trên mạng xã hội Facebook có thể được chấp thuận và lan truyền tốt hay không phụ thuộc vào chính sách và phương pháp tiếp thị áp dụng trên nền tảng này. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần phải tìm hiểu và hiểu rõ kiến thức cũng như quy định này để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Đây là tất cả những thông tin về chính sách tiếp thị trên Facebook mà nhiều người quan tâm.