Bảng xếp hạng truyền thông của Google đã được cập nhật thường xuyên với nhiều hạn chế về nội dung và cấm xuất hiện. Điều này yêu cầu các nhà quảng cáo phải hiểu và ưu tiên nghiên cứu để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và bảo vệ tài khoản.
- Tất cả các doanh nghiệp quảng cáo cần hiểu rõ các quy định về quảng cáo của Google Ads đang được áp dụng tại Việt Nam.
- Những trường hợp nào quảng cáo bị giới hạn hoặc không được phép?
- Những đòi hỏi đối với trang web là gì?
- Làm thế nào để giải quyết khi tài khoản bị khóa vô tình?
Hãy cùng khám phá ngay bên dưới nếu bạn cũng thuộc nhóm những nhà tiếp thị đang tìm kiếm giải pháp cho những thắc mắc đó.
1. Giới thiệu về chính sách quảng cáo Google
Cụ thể: Google yêu cầu các nhà quảng cáo phải thường xuyên cập nhật và tuân thủ thực hiện những chính sách quy định nghiêm ngặt, cấm một số nội dung được cho là có hại. Đồng thời, Google đảm bảo lợi ích cho người sử dụng, cho các nhà sản xuất và nhà quảng cáo bằng cách xây dựng các chiến dịch phù hợp.
- Cung cấp trải nghiệm tốt nhất, đảm bảo an toàn và tích cực cho khán giả xem quảng cáo.
- Theo đúng quy định pháp luật và đạo đức, đảm bảo việc quảng cáo được hiển thị ở các quốc gia sẽ tuân thủ các giá trị xã hội.
- Hỗ trợ cho các chuyên gia quảng cáo tối đa hiệu quả và thành công của chiến dịch quảng cáo của họ.
Google áp dụng những chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Chính sách quảng cáo của Google Ads bao gồm nhiều nội dung và được chia thành 4 nhóm.
- Nhóm nội dung bị hạn chế: Đây là những nội dung không được phép quảng bá trên các mạng của Google.
- Các hành động của nhà quảng cáo bị cấm nếu muốn quảng cáo được hiển thị, các hành động này thuộc nhóm không được phép.
- Đó là những tính năng và nội dung có thể được quảng cáo nhưng sẽ bị giới hạn ở một mức độ nhất định, nhóm này.
- Nhóm những yêu cầu liên quan đến kỹ thuật và nội dung đối với quảng cáo, ứng dụng và trang đích của Google Ads được đưa ra.
2. Tại sao cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Google?
Vì sao phải tuân theo các quy định của Google và hậu quả của việc vi phạm quy định là điều không thể tránh khỏi. Google đưa ra nhiều quy định và yêu cầu nhà quảng cáo phải tuân thủ chúng không phải là điều tự nhiên.
Quảng cáo chắc chắn sẽ bị từ chối nếu vi phạm chính sách của Google dù ở bất kỳ mức độ nào.
Google sẽ áp đặt các khoản phạt khác nhau tùy thuộc vào mức độ vi phạm chính sách quảng cáo. Các trường hợp sau đây là minh chứng cho điều này.
- Nếu bạn vi phạm chính sách của Google ở mức độ nhẹ, quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối. Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ không được chấp nhận và hiển thị cho đến khi vi phạm được giải quyết.
- Tên miền của bạn bị tạm ngưng: Google sẽ tạm ngưng hiển thị quảng cáo cho các trang web vi phạm chính sách quan trọng. Tất cả các loại quảng cáo sẽ không được phê duyệt cho đến khi vi phạm được giải quyết hoàn toàn.
- Nếu bạn vi phạm chính sách nhiều lần hoặc vi phạm một chính sách vô cùng nghiêm trọng, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị tạm khóa. Thật đáng tiếc là tất cả các quảng cáo đang chạy trong tài khoản cũng phải bị đình chỉ. Nếu tình huống tồi nhất xảy ra, tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa và bạn sẽ mất toàn bộ khách hàng đã thu hút được từ các quảng cáo trước đây.
Tuân thủ chính sách quảng cáo của Google Ads là điều vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của các nhà quảng cáo. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ và đầy đủ các chính sách sau đây để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn! Có thể thấy rằng việc này rất quan trọng.
3. Chính sách quảng cáo Google: Sản phẩm bị hạn chế & cấm
Không nghi ngờ gì nữa rằng Google sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu nó liên quan đến những nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ sau đây. Hãy nhanh chóng tìm hiểu để bảo vệ tài khoản và tăng hiệu quả quảng cáo của bạn.
3.1 Hàng nhái sản phẩm có thương hiệu
Mọi sản phẩm giả mạo thương hiệu đều bị Google coi là không được phép quảng cáo, bao gồm cả nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang và các sản phẩm khác. Vì vậy, để đạt được sự chấp nhận trong quảng cáo, bạn cần đảm bảo rằng thương hiệu của bạn là “chính chủ” hoặc có giấy chứng nhận nhượng quyền thương hiệu, giấy uỷ quyền kinh doanh và các giấy tờ tương tự.
Google ngăn chặn các quảng cáo về sản phẩm giả mạo thương hiệu.
Nếu sản phẩm của bạn kèm theo logo thương hiệu, quảng cáo hàng Quảng Châu sẽ bị từ chối. Tuy nhiên, Google vẫn cho phép quảng cáo bình thường cho các dịch vụ đặt hàng hoặc sản phẩm Quảng Châu không có logo thương hiệu. Hãy chú ý để bảo vệ quyền lợi của mình.
3.2 Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe & thuốc
Hầu hết các quảng cáo liên quan đến dược phẩm đều bị giới hạn hoặc không được phép đăng tải theo chính sách quảng cáo Google Ads. Tuy nhiên, nếu sản phẩm dược được sản xuất trực tiếp bởi doanh nghiệp và đã được Bộ Y Tế cũng như Google chứng nhận, thì việc quảng cáo vẫn có thể được xem xét.
Tùy vào quốc gia hiển thị quảng cáo và nội dung của nó, bạn có thể phải thực hiện các thủ tục đăng ký chứng nhận cho phép quảng cáo của Google. Một số quảng cáo về chăm sóc sức khỏe có thể bị hạn chế hoặc cấm. Ví dụ như:
- Thuốc được chỉ định sử dụng theo đơn.
- Thuốc không có đơn.
- Cửa hàng cung cấp thuốc ngoại tại chi nhánh và trên mạng.
- Các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sản phẩm thai nhi.
- Các quy trình, tiện ích y tế.
- Các thiết bị và dịch vụ xét nghiệm y tế.
- Tuyển dụng những người tham gia thử nghiệm lâm sàng.
Quảng cáo liên quan đến chăm sóc sức khỏe có thể bị Google giới hạn.
3.3 Sản phẩm dịch vụ tài chính & tiền ảo
Google ban hành các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt đối với các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tài chính và đầu tư, cũng như quản lý tiền ảo, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin để người dùng có thể xem xét chi phí trước khi lựa chọn và để bảo vệ họ khỏi các hành vi lừa đảo và xấu xa.
Các sản phẩm và dịch vụ tài chính của bạn liên quan đến cầm đồ hoặc cho vay tiêu dùng. Thứ hai, bạn không cung cấp đầy đủ thông tin về tổng phí khoản vay, thời gian trả khoản vay tối thiểu và tối đa, lệ phí, lãi suất và các chi phí khác theo quy định pháp luật. Quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức trong trường hợp này.
- Tỷ lệ lãi suất cho vay quá đắt đỏ.
- Người sử dụng cần phải thanh toán với một đối tác khác.
- Thời gian trả tiền vay là trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm cho vay.
Nếu quảng bá về những sản phẩm hoặc dịch vụ không có liên quan đến tiền điện tử, hoặc những sản phẩm hoặc dịch vụ được hỗ trợ bởi tiền điện tử nhưng không liên quan đến việc thực hiện giao dịch mua bán tiền điện tử.
- Quảng cáo thiết bị đào tiền điện tử.
- Quảng cáo hướng dẫn khai thác tiền ảo.
- Quảng cáo liên quan đến các sàn giao dịch phải được chứng nhận bởi Google.
Chính sách quảng cáo của Google đối với các dịch vụ tài chính và tiền điện tử rất khắt khe.
3.4 Sản phẩm rượu/ bia/ đồ uống có cồn
Những nhà quảng cáo không được phép tiếp thị các sản phẩm có chất cồn như rượu, bia hoặc đồ uống có cồn tại Việt Nam dựa theo chính sách quảng cáo của Google Ads hiện nay. Tuy nhiên, một số quốc gia trên thế giới vẫn chấp nhận quảng cáo này. Nếu bạn có ý định quảng cáo những sản phẩm này ở nước ngoài, hãy kiểm tra danh sách quốc gia được phép trước khi thực hiện.
Không được khuyến khích sử dụng và mô tả sản phẩm có lợi cho sức khỏe đối với tất cả các quảng cáo về đồ uống có cồn như rượu và bia. Một số quốc gia cho phép quảng cáo này bao gồm Đức, Bỉ, Áo, Úc, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hà Lan.
Quảng cáo cho các loại đồ uống có chứa cồn như rượu, bia tại Việt Nam là không được phép.
3.5 Vũ khí/ chất tiêu khiển/ thuốc lá
Hầu hết các chiến dịch quảng cáo liên quan đến sản phẩm cung cấp vũ khí như súng, dao chiến đấu, và bình xịt hơi cay đều bị chính sách quảng cáo của Google cấm. Ngoài ra, đa số các phụ kiện vũ khí cũng bị từ chối quảng cáo. Tuy nhiên, các sản phẩm nhằm tăng độ an toàn cho súng như chốt an toàn và khóa súng vẫn được phép xét duyệt để quảng cáo.
Quảng cáo về các sản phẩm thuốc lá và chất kích thích chung không được phép trên Google vào ngày thứ hai, tuân thủ chính sách quảng cáo của họ. Tất cả các sản phẩm liên quan đến chất kích thích và phụ kiện hỗ trợ như thuốc lá điện tử, thuốc lá thảo dược, giấy cuốn thuốc, cần sa, shisha, tẩu, chất gây ảo giác đều bị ngăn chặn hoàn toàn.
Quảng cáo về vũ khí bị Google cấm hoàn toàn.
4. Chính sách quảng cáo của Google: câu từ/ nội dung bị cấm
Google áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt đối với cấu trúc câu và nội dung quảng cáo kèm theo các chính sách và quy định về nhóm sản phẩm, dịch vụ. Nếu quảng cáo của bạn chứa bất kỳ nội dung nào dưới đây, sẽ không được phê duyệt một cách suôn sẻ.
- Tại chỗ này, có chủ ý tránh sử dụng các từ liên quan đến thương hiệu và phá vỡ cấu trúc ngữ pháp cơ bản. Ví dụ như: Giày Adi.Das, Giày N.Ike, Thương hiệu M.Ua Hà.Ng.
- Việc sử dụng các ký hiệu và dấu chấm câu không đúng cách đôi khi gây ra những lỗi như: Fl@wers, f1owers,… Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều dấu chấm câu cùng với kí tự đặc biệt không phù hợp (trừ vài trường hợp như ”hoạt động 24/7”, ”khách sạn 5*”,….)
- Dùng tiện ích cuộc gọi để quảng cáo được xét duyệt. Văn bản quảng cáo có chứa số điện thoại liên hệ.
- Nếu bạn không phải là chủ sở hữu thương hiệu, hãy tránh đề cập đến tên thương hiệu trong nội dung quảng cáo để tránh bị từ chối. Nếu quảng cáo của bạn có liên quan đến thương hiệu, hãy sử dụng những từ tương đương thay thế. Nếu bạn là đại lý hoặc cơ sở nhượng quyền, hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để yêu cầu Google xét duyệt.
- Nội dung quảng cáo và trang đích không phù hợp với nhau.
- Các thông tin quảng cáo về các loại sản phẩm và dịch vụ như vật dụng chiến đấu, chất kích thích, tài chính, chất gây nghiện bị cấm và giới hạn.
- Các sai sót thường gặp trong quảng cáo bao gồm thiếu tên sản phẩm, thiếu tên công ty và việc lặp lại quá nhiều lần các thông tin này trong văn bản. Ngoài ra, nội dung quảng cáo còn có thể bị thiếu dòng văn bản và sử dụng quá nhiều từ viết hoa.
Từng câu trong quảng cáo trên Google cũng có tác động đến khả năng được phê duyệt.
5. Chính sách của Google Adwords: Tiêu chuẩn trang đích
Tầm quan trọng không thể thiếu của trang đích trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords được bet365 mới nhất nhắc đến. Các tiêu chuẩn và yêu cầu cần phải tuân thủ cho trang đích cũng được quy định bởi chính sách quảng cáo của Google Ads.
5.1 Trang web không được chứa phần mềm độc hại
Nếu chứa những thành phần độc hại như, trang web của bạn sẽ không đủ điều kiện để được phép quảng cáo.
- Phần mềm đòi tiền.
- Virus máy tính.
- Phần mềm độc hại trojan, rootkit.
- Virus máy tính.
- Các phần mềm để giám sát hoạt động trên bàn phím.
- Các chương trình quay số.
- Phần mềm bảo mật giả mạo.
- Chương trình giám sát.
Phân phối những thành phần có hại trên mạng thường không bị đánh giá bởi các quản trị viên trang web. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn bị từ chối bởi Google vì lý do này, bạn nên xem xét kịp thời sửa lỗi trang web và đặt lại quảng cáo khác.
Nếu trang web chứa phần mềm độc hại thì sẽ bị ngay lập tức từ chối quảng cáo.
5.2 Website không được sử dụng kĩ thuật tránh né hệ thống của Google
Nếu trang web của bạn có các hoạt động nhằm tránh, cản trở hệ thống của Google, quảng cáo trang web của bạn sẽ bị cấm. Điều này bao gồm việc giới hạn quyền truy cập của Google vào trang web của bạn, sử dụng DNS động hoặc thay đổi nội dung trang web một cách cố ý.
5.3 Website phải có chức năng thanh toán sản phẩm
Nếu bạn sử dụng các dịch vụ quảng cáo GND hoặc quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google, bạn có thể bỏ qua yêu cầu này. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Google Shopping, trang đích của bạn cần phải có các chức năng sau đây:
- Danh sách các sản phẩm, dịch vụ và các thông tin mô tả chi tiết.
- Khả năng thanh toán trực tuyến trên trang web.
- Chính sách hoàn trả và chính sách bảo hành sản phẩm.
Để quảng cáo trên Google Shopping, trang đích phải có chức năng thanh toán.
5.4 Những trang đích thuộc nhóm sản phẩm bị cấm quảng cáo Google
Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm theo chính sách của Google, thì trang web của bạn sẽ không được phép quảng cáo. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế, thì trang web của bạn vẫn có thể được quảng cáo sau khi Google xét duyệt. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn không đáp ứng được các tiêu chuẩn, thì quảng cáo vẫn sẽ bị từ chối như bình thường.
Các trường hợp website bị chặn thường xuyên như:
- Trang mạng chủ động thu thập những dữ liệu nhạy cảm.
- Website cung cấp dịch vụ xin visa cho du khách đi nước ngoài hoặc người nước ngoài.
- Trang web về thẩm mỹ chứa nội dung đã bị đánh giá không chính xác, như cam kết kết quả lâu dài,…
- Trang web trung gian giúp người dùng truy cập tới trang đích được chỉ định.
- Website đang được bảo trì hoặc tạm ngừng hoạt động.
Các trang web về dịch vụ xin visa đều không được phép tiếp thị.
6. Bạn nên làm gì nếu tài khoản Google bị cấm?
Không cần quá lo lắng nếu tài khoản Google Ads của bạn bị giới hạn, tạm ngừng hoặc bị cấm quảng cáo. Hãy giữ bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân. Thông thường, Google sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân sau khi từ chối mỗi quảng cáo.
Đề nghị nỗ lực tìm giải pháp giải quyết vấn đề vi phạm của quảng cáo sau khi điều tra nguyên nhân. Tiếp theo, thực hiện yêu cầu xem xét lại đến Google. Trong trường hợp gặp khó khăn không thể giải quyết, có thể liên hệ trực tiếp để yêu cầu hỗ trợ từ Google. Tuy nhiên, quy trình giải quyết trong trường hợp này khá lâu, có thể mất đến vài ngày đối với tài khoản quảng cáo cá nhân.
Sử dụng sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị chuyên nghiệp là một khuyến nghị tuyệt vời để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo bị cấm hoặc bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Fago Agency là sự lựa chọn hoàn hảo cho quý khách.
Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào Fago Agency với đội ngũ nhân sự quảng cáo Google Adwords giàu kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều vi phạm chính sách và thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao.
Hãy giữ bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân và khôi phục tài khoản nhanh chóng nếu bị cấm.
Bạn đã được giới thiệu các chính sách mạnh mẽ của Google Ads, được cập nhật mới nhất tại Việt Nam qua bài viết này. Hy vọng rằng thông tin sẽ giúp bạn nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ các chính sách và hướng dẫn cần thiết khi tài khoản quảng cáo bị hạn chế. Đừng ngần ngại liên hệ với https://pr-quangcao.edu.vn/ nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo Google Ads.
Tài liệu tham khảo từ chính sách của Google:
- Https://support.Google.Com/google-ads/answer/6316?Hl=vi.
- Https://support.Google.Com/adspolicy/answer/6008942?Hl=vi.