Ngày đăng: 20/09/2022 | Không có bình luận nào.
Ngày được cập nhật: 15/12/2022.
Một trong các cách thức hoạt động có hiệu quả nhất của Affiliate marketing hiện nay được biết đến là CPA marketing. Hình thức này mang lại nhiều thuận lợi và cơ hội cho các nhà quảng cáo. Sử dụng CPA trong marketing không yêu cầu website, vốn đầu tư, kỹ năng hay kinh nghiệm.
CPA là gì? Có những cách tính phí CPA nào? Và khi kiếm tiền với CPA, cần chú ý đến điều gì để hiểu rõ hơn?
Trong bài viết tiếp theo, Glints muốn chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích và thú vị. Hãy tiếp tục đọc để có thêm kiến thức nhé.
Glints Writers
“>
Glints Writers
CPA Marketing là gì?
CPA marketing, hay còn được gọi là Cost Per Action, là một trong những phương thức quảng cáo, trong đó nhà quảng cáo sẽ phải chi trả chi phí cho các hoạt động như điền biểu mẫu, mua hàng, tải xuống ứng dụng, đăng ký tài khoản, và những hoạt động tương tự khác. CPA marketing là thuật ngữ được sử dụng để chỉ phương thức này.
Trong thời gian gần đây, phương thức tiếp thị CPA đã trở nên rất phổ biến. CPA marketing cung cấp nhiều cách tiếp cận khác nhau để kiếm tiền, mang lại thu nhập đáng kể cho người dùng. Bên cạnh CPA, vẫn còn nhiều phương thức khác để quảng cáo và kiếm tiền.
Ước tính chi phí cho mỗi hành động dựa trên một lần thực hiện, có nghĩa là bạn sẽ thu được phí từ các đơn vị quảng cáo mỗi khi khách hàng thực hiện một hành động bất kỳ.
“Mọi hành động được tính toán phải được thực hiện qua liên kết liên kết affiliate mà bạn cung cấp cho khách hàng, tuy nhiên.”


3 hình thức tính phí của CPA trong marketing là gì?
CPA sẽ áp dụng một trong ba phương thức tính hoa hồng để đảm bảo tính công bằng khi trả lợi nhuận cho bạn trong quá trình làm việc.
CPI (Cost Per Install)
Có rất nhiều ứng dụng được phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau. Khi khách hàng truy cập vào việc cài đặt ứng dụng từ nhà quảng cáo, bạn sẽ thu được khoản phí hoa hồng.
Có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như chỉnh sửa hình ảnh, đặt đồ ăn, nghe nhạc,… Ứng dụng mà người sử dụng chọn. Do đó, tác vụ chính của bạn là giúp quảng cáo trở nên hấp dẫn, khuyến khích khách hàng tải về ứng dụng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Bạn sẽ được nhận tiền thưởng từ nhà quảng cáo khi khách hàng hoàn tất việc cài đặt thành công.
CPL (Cost Per Lead)
Tiền thưởng mà bạn sẽ được nhận khi người tiêu dùng mà bạn tiếp cận đã hoàn thành các nhiệm vụ trên trang web theo yêu cầu của nhà quảng cáo, chẳng hạn như điền vào các biểu mẫu, cung cấp thông tin đăng ký khảo sát, và những nhiệm vụ tương tự, được gọi tắt là CPL – Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng.
CPS (Cost Per Sale)
CPS là phần trăm hoa hồng mà bạn kiếm được khi khách hàng mua sản phẩm thành công.
Khi khách hàng đặt phòng trên nền tảng Booking.Com, nếu họ thanh toán qua liên kết mà bạn giới thiệu, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.
Ý nghĩa của CPA là gì trong marketing?
Với Merchant (nhà quảng cáo)
Trong lĩnh vực tiếp thị, thuật ngữ CPA mang ý nghĩa gì? Phương thức quảng cáo liên kết theo CPA giúp cho Merchant hiểu rõ hơn về vấn đề kinh doanh. Cụ thể, nó cung cấp cho bạn một con số chính xác về chi phí mà nhà quảng cáo phải chi ra và thu được bao nhiêu.
Tiếp thị theo mô hình CPA mang lại hiệu quả thực tế bằng cách sử dụng hình thức tiếp thị liên kết affiliate marketing, khác với các phương pháp quảng cáo truyền thống. Điều đó có nghĩa là, nhà quảng cáo chỉ phải thanh toán cho người dùng khi họ hoàn thành hành động theo mong muốn của nhà bán hàng.
Với Affiliate (người phân phối)
CPA được coi là một thử thách khó khăn đối với bạn bởi sự thưởng hoa hồng chỉ được cấp cho người sử dụng nếu họ hoàn thành hành động, khác với CPM hay CPC. Ngoài ra, không phải tất cả người sử dụng đều đồng ý thực hiện đúng, đủ những hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu.
Chấp nhận tất cả các hoạt động mà nhà quảng cáo đề xuất là điều phức tạp nhất đối với bạn khi thực hiện tiếp thị CPA. Một số người chỉ nhấp vào quảng cáo khi thấy hữu ích và phù hợp với nhu cầu của họ trước khi tiếp tục. Vì vậy,
Nếu khách hàng phải chi tiêu, đây là công việc không dễ dàng, nhưng bạn sẽ được hưởng lợi với mức hoa hồng hợp lý.
Với khách hàng
Khi khách hàng thực hiện các hoạt động thông qua CPA, bạn sẽ được hỗ trợ như sau:
Khách hàng sẽ có thể lựa chọn dòng sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình dễ dàng hơn nhờ những hỗ trợ này, và họ sẽ không phải gặp phiền toái với những sản phẩm, hàng hóa không mong muốn.


Các mẹo hay để phát triển trong CPA Marketing
Để thu được lợi nhuận tốt, yếu tố quan trọng là lựa chọn chính xác phiếu mua hàng và mạng CPA phù hợp. Hãy tìm một quản lý đơn vị liên kết mà bạn có quan hệ tốt để tận dụng tối đa chiến dịch tiếp thị CPA của bạn.
Tạo mối quan hệ với affiliate manager
Đơn vị quản lý liên kết sẽ theo dõi các chương trình liên kết của bạn và tìm kiếm các đối tác liên kết phù hợp với yêu cầu của bạn. Sau đó, họ sẽ đàm phán các thỏa thuận liên kết với các bên phát hành.
Giúp bạn xây dựng mối quan hệ thuận lợi với các đối tác để họ tiếp tục quảng cáo sản phẩm của bạn, tìm kiếm một người quản lý liên kết phù hợp.
Kết nối cũng đem đến thông tin độc đáo, hỗ trợ các nhà quản lý tạo ra nội dung phù hợp nhất với đối tác.
Tránh xa các network không rõ ràng
Nếu các tổ chức hợp tác giả mạo danh các chỉ số tương tác như số lượt bấm chuột hoặc lượng truy cập để thu lợi nhuận lớn hơn, thì lừa đảo liên kết sẽ xảy ra.
Đơn giản chỉ là một vài địa điểm phát hành tài liệu chất lượng thấp gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín thương hiệu của bạn hơn là có ích.
Cách giải quyết đạt hiệu quả để có mạng lưới quảng cáo CPA chất lượng là chọn mạng quảng cáo CPA chất lượng hàng đầu với quy trình kiểm tra khắt khe dành cho nhà phát hành và nhà cung cấp để ngăn chặn hành vi lừa đảo.
Tham gia mạng lưới CPA (CPA Network)
Tham gia hệ thống CPA sẽ cung cấp cho bạn lợi ích của CPA và khởi đầu việc thu hút lượng truy cập từ các trang web liên kết hiệu quả, đặc biệt là những người mới bắt đầu/mới gia nhập lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.
Để giám sát các thống kê và thông tin về tài chính quan trọng, hãy chọn một nhà cung cấp mạnh mẽ. Để sử dụng dịch vụ CPA chất lượng, bạn cần thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp đó. Vì thế, bạn nên sắp xếp một danh sách dài các chương trình khuyến mãi để có thể lựa chọn bất kỳ lúc nào.
Khởi đầu chiến dịch một cách dễ dàng sẽ hỗ trợ bạn thông qua việc cung cấp các quảng cáo như trang đích, biển quảng cáo và bản sao quảng cáo được đề xuất bởi một số mạng.
Cần đảm bảo rằng các nhà phát hành đáp ứng được tiêu chuẩn và yêu cầu của mạng lưới để đảm bảo chất lượng dịch vụ và tránh những rủi ro về bảo mật thông tin.Vui lòng kiểm tra quy trình xác minh của mạng lưới đối với các đơn vị phát hành. Nếu nền tảng quá linh hoạt, họ có thể đang chấp nhận các đơn vị phát hành không đáng tin cậy. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng các đơn vị phát hành đáp ứng được các tiê
Thực hiện các chiến lược thu hút traffic
Bạn cần tăng cường số lượng người truy cập đến trang web của bạn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị qua thư điện tử, quảng cáo trả theo số lần nhấp chuột (PPC), quảng cáo ban đầu, quảng cáo trên Google và mạng xã hội là những phương pháp phổ biến nhất.
Tối ưu hoá CPA
Để nâng cao hiệu quả của CPA marketing, hãy không quên tối ưu hóa CPA bằng các cách sau:
Lưu ý khi kiếm tiền với CPA marketing
Khi quyết định kiếm tiền bằng CPA marketing, để tăng hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện, bạn cần cân nhắc thêm một số vấn đề sau đây.


Câu hỏi thường gặp về CPA marketing
Những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất về CPA trong lĩnh vực marketing là gì?
CPA trong lĩnh vực tiếp thị có ý nghĩa gì?
CPA trong lĩnh vực tiếp thị là viết tắt của thuật ngữ ”chi phí mỗi hành động”. Tức là nhà quảng cáo sẽ chi trả tiền cho mỗi hành động của khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như việc mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin. Phương pháp này đóng góp vào chiến dịch quảng cáo của nhà phân phối.
CPA marketing có hiệu quả không?
CPA marketing đem lại nhiều ưu điểm như: Tỷ lệ lợi nhuận đầu tư cao, đánh giá hiệu quả chiến dịch chính xác, giảm thiểu chi phí và rủi ro thấp.
Làm sao để kiếm tiền bằng CPA marketing?
Tiền thưởng (incentive) sẽ được cấp cho khách hàng sau khi thực hiện các thao tác cụ thể như điền thông tin, đăng ký sử dụng thử hoặc mua sản phẩm.
Sự khác biệt giữa CPA và CPC.
CPC là thu nhập mà bạn kiếm được khi bấm/nhấp chuột một lần. CPA là thu nhập mà bạn nhận được khi có người dùng thực hiện một hành động nhất định, có thể là khách hàng tiềm năng hoặc người mua hàng. CPA được xem là hình thức đo đếm hiệu quả hơn CPC.
Kết
Gồm nhiều cách thức thu phí khác nhau, nghĩa của Chiến lược Tiếp thị Liên kết và những lời khuyên để phát triển Chiến lược Tiếp thị Liên kết tốt nhất, bài viết trên Glints hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn về Tiếp thị Liên kết.