Các từ khóa CRM và ứng dụng CRM đang là vấn đề đáng quan tâm của nhiều tổ chức kinh doanh, sản xuất từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ trong thời đại hiện nay. Vậy, chính xác thì khái niệm CRM là gì? Tại sao việc sử dụng phần mềm CRM lại trở nên quan trọng? Hiệu quả của ứng dụng CRM như thế nào đối với doanh nghiệp hoặc mô hình kinh doanh của bạn? Tại sao hầu hết các tổ chức kinh doanh trên toàn cầu như Mỹ, Châu Âu đều sử dụng hệ thống phần mềm CRM để quản lý? Vì sao Salesforce là nhà lãnh đạo về ứng dụng CRM trên thế giới và được định giá hàng trăm tỉ đô? Hãy tham gia cùng NextX để khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây!
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. Nó giúp quản lý thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn. Mục tiêu tổng thể của CRM là thu hút và xây dựng niềm tin với khách hàng mới, duy trì các đối tác đã có, lôi kéo khách hàng quay lại và tiết kiệm chi phí tiếp thị. Để đạt được mục tiêu, việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng.
Thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thông qua hệ thống quan hệ khách hàng. Nhờ một công cụ tìm kiếm dữ liệu đặc biệt, công ty có thể tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp và phân tích. Hơn nữa, công ty còn có thể giải quyết các vấn đề khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Mô hình CRM tại Việt Nam:
Tại Việt Nam, có một số quan điểm mang tính đặc thù khác biệt so với các nước trên Thế giới.
Có một số hiểu nhầm giữa phần mềm CRM và phần mềm DMS khi phần mềm CRM chủ yếu tập trung vào việc quản lý nhân viên kinh doanh. Trái lại, phần mềm DMS tập trung vào việc ghi đơn và định vị nhân viên thị trường sales. NextX đã đưa ra một giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối NextX DMS.
Đặc điểm trọng yếu của chiến lược CRM
Ngoài ra, còn hai vấn đề chính mà các doanh nghiệp quan tâm khi thảo luận về việc quản lý mối quan hệ với khách hàng là:
Kế hoạch của công ty về cách tổ chức và thực hiện phương thức liên lạc giữa công ty và khách hàng hiện tại (Customers) và khách hàng tiềm năng (Leads), chiến lược quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM).
Phương pháp quản lý và chăm sóc khách hàng (CRM) làm việc để bảo tồn và quản lý các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng, tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tương tác phù hợp với khách hàng để tăng cường mối quan hệ và thu nhập.
Đối tượng nào sẽ sử dụng hệ thống phần mềm CRM?
Các thể chủ sử dụng phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng là gì?
Người quản trị hệ thống:
Tạo cơ sở dữ liệu, thiết lập phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
Thiết lập các thông số hệ thống và cài đặt các tham số liên quan đến hệ thống.
Tạo ra các nhóm cho người dùng.
Nhà quản lý:
Các hệ thống báo cáo thông minh đánh giá tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp để thống kê.
Marketing:
Tạo các chiến dịch quảng cáo, tạo các trang đích hoặc tự động hóa marketing.
Xem tài liệu thực hiện công việc của nhân viên và giám sát tiến độ làm việc của từng cá nhân.
Phòng kinh doanh:
Hệ thống phân chia khách hàng tiềm năng tự động thông minh cho bộ phận kinh doanh.
Tạo ra kế hoạch công việc hàng ngày. Cài đặt tự động hóa bán hàng cho phòng kinh doanh.
Kế toán hay admin:
Tạo và giám sát các khả năng tiêu thụ sản phẩm.
Tạo đơn giá cho khách hàng.
Theo dõi đơn hàng đặt mua.
Theo giám sát bản hợp đồng.
Chức năng cơ bản của phần mềm CRM
Những tính năng chính của phần mềm CRM bao gồm:
Quy trình CRM
Thu hút
Các tổ chức kinh doanh cần tập trung xây dựng các kế hoạch truyền thông nhằm thu hút và tạo sự nhận thức với tổ chức theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh đó, tổ chức có thể xây dựng Cơ sở dữ liệu khách hàng để ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi của khách hàng.
Chọn lọc
Để tối đa hóa hiệu quả chi phí, công ty cần phân tích, thống kê và chọn lựa nhóm khách hàng phù hợp nhất để xây dựng quan hệ kinh doanh. Đối tượng khách hàng mục tiêu là nhóm mà công ty cần tập trung để tăng doanh thu. Kế hoạch tiếp thị và truyền thông sẽ giúp công ty quảng bá thương hiệu đến một lượng khách hàng đông đảo.
Thiết lập
Doanh nghiệp đang tiến vào những bước đầu trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng của họ bằng cách:.
Cập nhật dữ liệu của người dùng.
Tăng cường và hoàn thiện quyền và trách nhiệm của các cơ quan chức năng.
Duy trì
Cần doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng cách duy trì quan hệ để hình thành lòng trung thành với công ty.
Củng cố và giải quyết các giao dịch. Những tác động đến mối quan hệ với khách hàng.
Đánh giá tính hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ.
Tăng cường sự tin tưởng của khách hàng.
Phát triển
Phát triển các mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Đánh giá những thành tựu mà khách hàng mang lại.
Tận dụng thêm các liên kết khác với khách hàng để mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng.
Trung thành
Đây được xem là mức độ tối cao trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sự trung thành của khách hàng sẽ giúp đỡ cho doanh nghiệp.
Tận dụng thêm nhiều dữ liệu về khách hàng.
Phát triển tình cảm trung thành.

Xu thế hệ thống giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM ở Việt Nam và trên thế giới ra sao?
1. Xu thế marketing automation
Cần tập trung vào việc tùy chỉnh cho từng khách hàng, nên hệ thống tự động tiếp thị cần sử dụng Customer Data Platform (CDP) hoặc Customer 360 để phân tích thông tin khách hàng.
Trong cuộc sống hàng ngày, Tự động hóa đang trở thành một xu hướng công nghệ phổ biến. Hiện nay, chúng ta có thể trải nghiệm các chức năng hỗ trợ quản lý và tương tác với khách hàng như email/SMS marketing tự động, chatbot khi truy cập website, mạng xã hội, ứng dụng di động, hay hệ thống tổng đài tự động một cách dễ dàng. Trong đó, thông tin khách hàng trở thành trung tâm. Tự động hóa giúp mang đến trải nghiệm tốt hơn và cá nhân hóa chuyên sâu hơn cho khách hàng, cũng như giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí nguồn lực của mình. Hiện nay, thực trạng là như vậy.
Để triển khai tự động hóa marketing trên nhiều kênh khác nhau bao gồm Facebook, Zalo, Email, SMS, Chatbot, việc phân tích hành vi người dùng trước đó là cực kỳ quan trọng. Ngoài việc sử dụng các kênh, việc phân tích dữ liệu Insight và hành vi của khách hàng là bước cần thiết để triển khai tự động hóa marketing. Để làm điều này, các khái niệm như Customer Data Platform (CDP) hay Customer 360 sẽ giúp tập hợp dữ liệu hướng đến tự động hóa marketing.
2. CRM Mobility – Hệ thống app mobile CRM phải cực kỳ mạnh và hữu ích cho người dùng.
Giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) đã trải qua sự thay đổi to lớn trong suốt thời gian vừa qua. Trước đây, sản phẩm này được thiết kế đặc biệt và chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị trong văn phòng, hạn chế trong mạng nội bộ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, giải pháp CRM đã được nâng cấp để có thể sử dụng trên mọi nền tảng. Điều này đã trở thành một yêu cầu không thể thiếu của các doanh nghiệp. Phiên bản mới của giải pháp CRM có thể được sử dụng trên đa nền tảng, bao gồm các ứng dụng máy tính, ứng dụng di động, trình duyệt và thậm chí còn có thể sử dụng khi không có kết nối mạng.
“Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi đang thực hiện một cách nghiêm ngặt phương pháp cung cấp dịch vụ di động cho các khách hàng đặc biệt. Các cá nhân sau đây sẽ cần sử dụng hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng di động (CRM Mobile):”
A. Khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp trên ứng dụng di động thông qua hệ thống quản lý phân phối.
Dành cho khách hàng đặc biệt, nền tảng cung cấp nhiệm vụ thực hiện dự án cho các lĩnh vực như xây dựng, trang trí nội thất, và thậm chí còn đảm bảo kiểm tra đối với khách hàng.
3. Phân tích Insight Data khách hoặc bằng data mining dữ liệu lớn, tạo ra các Customer Data Platform
Đầu tư nghiên cứu và phân tích thông tin Insight Data bằng trí tuệ nhân tạo là một xu hướng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chi phí cho việc này là rất đắt đỏ và các công ty cần tiếp cận giải pháp CRM sáng tạo. Nếu một công ty đặt trọng tâm vào lĩnh vực này và tập trung nghiên cứu, trong vòng 4-5 năm tới, họ sẽ trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực phần mềm CRM theo xu hướng.
Trong lĩnh vực tài chính, việc đánh giá điểm tín dụng của khách hàng được thực hiện bằng nhiều công cụ khác nhau. Hiện nay, nhiều công ty sử dụng phương pháp phân tích Insight để đưa ra đề xuất về khoản vay tín dụng phù hợp với khách hàng. Phương pháp này dựa trên quá trình theo dõi hành vi mua sắm, lịch sử trả nợ và thu nhập hàng năm của khách hàng. Điều này cho thấy phương pháp Insight Data đang ngày càng trở nên phổ biến. Các công ty phân tích Insight này sẽ cung cấp nền tảng cho các đơn vị thứ ba để phân tích và cung cấp sản phẩm tài chính. Điều này chứng tỏ xu hướng này sẽ ngày càng phát triển trong tương lai và CRM sẽ trở nên cần thiết.
4. Tích hợp phần mềm CRM đa kênh, tích hợp các kênh như Facebook, Shopee, Amazon, Tiktok shop
Mạng xã hội đang trở thành một kênh quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng đối với các doanh nghiệp. Để tối đa hóa hiệu quả, tích hợp hệ thống CRM với các kênh mạng xã hội đã trở nên cần thiết. Việc này giúp doanh nghiệp giảm thiểu sử dụng nhiều công cụ khác nhau, tập trung vào một giải pháp duy nhất và tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình phát triển thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao tương tác với khách hàng hiện tại.
Để phát triển và tiến xa hơn, việc mở rộng các kênh trực tuyến là điều không thể thiếu. Đối với các doanh nghiệp có sản phẩm giá dưới 1 triệu, việc sử dụng các nền tảng như Tiktok shop hay Facebook đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, giúp dễ dàng kết nối với khách hàng và cập nhật các xu hướng đa kênh. Vì vậy, việc sử dụng các công cụ CRM tích hợp nhiều kênh quản lý khách hàng là rất cần thiết.
5. Cập nhật liên tục, bắt kịp xu thế là yếu tố phải làm với các đơn vị cung cấp giải pháp CRM
Không chỉ cung cấp những chức năng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của mỗi công ty và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất, một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện còn là một hệ thống có khả năng mở rộng và cập nhật những tính năng mới. Nó có thể kết nối và đồng bộ với những hệ thống khác của doanh nghiệp hoặc những hệ thống phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, hệ thống vẫn đảm bảo tính ổn định và bảo mật.
Thay đổi là điều cần thiết nếu muốn phát triển mô hình kinh doanh hiệu quả hơn, bởi vì xu hướng công nghệ liên tục thay đổi. Nếu các doanh nghiệp áp dụng CRM mà không thích nghi với sự thay đổi, chắc chắn sẽ trở nên lạc hậu, không thể đáp ứng được yêu cầu kinh doanh của khách hàng và dần bị thất thế trên thị trường.
Bạn có thể tiếp cận với NextX để trải nghiệm một phần mềm quản lý khách hàng tiên tiến. Chúng tôi đang cập nhật các xu hướng về phần mềm quản lý khách hàng đầy đủ tại NextX.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Thực trạng của Doanh nghiệp
Đầu tiên, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cần tìm cách thu hút khách hàng để chọn ra phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, nó cũng cần tận dụng tối đa tài nguyên dữ liệu khách hàng hiện có của bạn.
Yêu cầu phải có những tính năng trong ứng dụng quản lý mối quan hệ khách hàng hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, đánh giá và cung cấp thông báo, báo cáo. Điều này sẽ giúp bạn đạt được sự tiếp cận khách hàng chính xác nhất.
Nó còn cung cấp các tính năng quản lý khách hàng và báo cáo hiệu quả.Hỗ trợ bạn giảm thiểu toàn bộ chi phí và nguồn nhân lực cần thiết, phần mềm quản lý khách hàng CRM cần tích hợp đa kênh, đa nền tảng và tự động hoá bán hàng. Bên cạnh đó, nó cung cấp các chức năng quản lý khách hàng và phân tích hiệu quả chiến dịch.
CRM còn cung cấp các tính năng quản lý khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý dịch vụ sau bán hàng, quản lý hỗ trợ khách hàng, và quản lý marketing hiệu quả.Để phần mềm có thể phù hợp với mô hình kinh doanh của quý vị, phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng đó sẽ phải được tối ưu. Có các nghiệp vụ chuyên sâu cho từng lĩnh vực kinh doanh hoặc ngành nghề. Hoặc phần mềm có thể được cá nhân hóa và tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, quản lý mối quan hệ khách hàng còn cung cấp các tính năng quản lý khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý dịch vụ sau bán hàng, quản lý hỗ trợ khách hàng và quản lý marketing hi
CRM All in One
Để tập trung nguồn lực vào kinh doanh và phát triển sản phẩm, thương hiệu, các doanh nghiệp thường cần một ứng dụng all in one, có thể quản lý công việc, kinh doanh và nhân sự… trên cùng một nền tảng. Việc này giúp giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
Việc lựa chọn phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) phù hợp là vô cùng quan trọng. Nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng khác sau khi triển khai, điều này gây lãng phí thời gian, ngân sách và có thể làm giảm động lực của nhân viên. Lãnh đạo cần tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý, đây là một mục tiêu quan trọng và cần thiết.
Để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp trong bối cảnh thị trường phần mềm CRM đang rộng lớn, cần xác định các tiêu chí sau đây. Khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp vì không có sản phẩm nào có thể đáp ứng đầy đủ các tính năng. Các tiêu chí bao gồm cách quản trị doanh nghiệp, bộ phận marketing, tài chính, sales và kho, tất cả đều có các đặc tính riêng biệt trong cùng một ngành mô hình kinh doanh.
Tính linh hoạt
Chọn phần mềm CRM phù hợp, tính năng là yếu tố quan trọng nhất. Để được xem là một phần mềm CRM hoàn hảo, nó cần đáp ứng đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp và cũng phải được thiết kế riêng theo nhu cầu và nghiệp vụ của doanh nghiệp. Sự linh hoạt cũng là một yếu tố quan trọng đối với các phần hệ CRM, đặc biệt là trong việc tạo ra các báo cáo thông minh. Hệ thống phần mềm phải có khả năng tự động thiết kế các báo cáo thông minh mà không phải dựa trên mẫu biểu có sẵn trên datalake của CRM.
Dễ sử dụng
Để đảm bảo tất cả nhân viên có thể sử dụng hệ thống phần mềm CRM dễ dàng nhất có thể, cần triển khai một hệ thống đơn giản và hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những nhân viên không có kiến thức chuyên môn về tinh học. Hiện nay, việc tối ưu giao diện đang được đưa ra ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, cần chú ý không quá đơn giản để đảm bảo tính năng và hiệu quả của hệ thống. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho tất cả các đơn vị phát triển hệ thống CRM tại Việt Nam.
Tùy biến và nâng cấp dễ dàng
Khi doanh nghiệp phát triển, quy mô cũng mở rộng theo. Trong quá trình này, nghiệp vụ trở nên phức tạp và rắc rối, đòi hỏi hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu tùy biến và dễ dàng nâng cấp, lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tùy biến là cần thiết. Tuy nhiên, khả năng tùy biến này phụ thuộc vào nền tảng CRM và có 2 xu hướng tùy biến khác nhau.
Kết hợp với các hệ thống phần mềm khác thông qua một nền tảng CRM đang được áp dụng phổ biến trên toàn thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam thì chưa đạt được kết quả như mong đợi.
Nếu đang sử dụng hệ thống tại chỗ, việc sửa đổi CRM theo yêu cầu của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn so với việc sử dụng đám mây, tuy nhiên, điều này lại dẫn đến khả năng gặp phải lỗi cao hơn.
Sử dụng mọi lúc mọi nơi (Online)
Nếu bạn đang làm vai trò quản lý hoặc CEO của một công ty, bạn vẫn có thể kiểm soát được hệ thống khách hàng ngay cả khi không có mặt tại văn phòng. Bạn cũng có thể quản lý được đội ngũ kinh doanh của mình. Điều này khá dễ dàng thực hiện với các công ty sử dụng CRM, với các ứng dụng di động đầy đủ cho mỗi đối tượng sử dụng CRM. Ví dụ, nhân viên ghi đơn hàng có thể tiến hành ghi lại đơn hàng, còn nhân viên kinh doanh có thể xem thông tin khách hàng của mình.
Giúp cải thiện quy trình
Khi sử dụng ứng dụng quản lý khách hàng (CRM), các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình và cải thiện hiệu suất làm việc để đạt được hiệu quả tốt hơn.
Tích hợp là trọng tâm của quy trình quản lý, bao gồm việc hợp nhất công việc và dự án trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Thêm vào đó, còn có các chức năng hỗ trợ như quản lý yêu cầu phê duyệt, chấm công bằng khuôn mặt, định vị trên ứng dụng di động và quản lý tính lương. Tóm lại, để xây dựng một “Next Office” tiên tiến, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cần phải hoàn thiện đầy đủ.
Bảo mật và Phân quyền
Điều đó áp dụng cho cương vị chủ doanh nghiệp. Nhưng với tư cách là nhân viên bán hàng thì thế nào?
Chi phí phù hợp
Nếu bạn không tận dụng đầy đủ các tính năng của một phần mềm CRM hiện đại, nhưng vẫn phải bỏ số tiền lớn vào nó, thì bạn phải đưa ra quyết định.
Với chi phí hợp lý, bạn có thể sử dụng một ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng và nếu tận dụng tối đa các tính năng, chắc chắn bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho mình đúng không?
Khả năng tích hợp
Những hệ thống phần mềm như HRM, ERP, POS,… Thường có sẵn khả năng kết nối với hệ thống CRM, vì vậy phần mềm CRM cần có khả năng tích hợp với những hệ thống này mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng.
Chúng tôi có thể kết hợp phần mềm bán hàng PosX vào hệ thống NextX. Để quản lý công việc dự án, phê duyệt nội bộ của doanh nghiệp NextOffice là cần thiết.
Tính bắt kịp xu thế công nghệ
Các khuynh hướng công nghệ ở Việt Nam và trên toàn cầu đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá một hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) tốt. Chúng tôi sẽ trình bày trong bài viết này các khuynh hướng đó.
Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp?
Được đánh giá cao là một trong những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiện nay, NextX được đặc biệt với khả năng tuỳ chỉnh, tùy biến theo từng yêu cầu của khách hàng và với chi phí vận hành rất hợp lý.
Điểm mạnh của phần mềm NextX
Chuyên môn đầy đủ là điểm ưu việt của hệ thống phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextX CRM. NextX CRM là phần mềm tiên tiến nhất tại Việt Nam tích hợp đầy đủ các phân hệ.
Bắt kịp xu hướng Công nghệ
Hơn nữa, cũng đang theo kịp xu hướng.
Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextX CRM
NextVision là một công ty cung cấp phần mềm NextX, dành riêng cho việc quản lý quan hệ khách hàng và bán hàng cho các doanh nghiệp. Sản phẩm này được trang bị những tính năng hiện đại và được cập nhật liên tục trong suốt 7 năm hoạt động. NextX được đánh giá là một phần mềm CRM tốt nhất cho các doanh nghiệp lớn, không kém cạnh bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường quốc tế. Điểm mạnh của NextX là sự tích hợp đa kênh và ứng dụng di động, kết hợp với hệ sinh thái PosX và Next Office để quản lý công việc toàn diện.
Một số lợi thế đáng chú ý của NextX là:
Quản lý dữ liệu tập chung
Chức năng của phần mềm CRM NextX là lưu trữ toàn bộ khách hàng và khách hàng tiềm năng trên cùng một cơ sở dữ liệu. Do đó, thông tin về khách hàng này có thể được dùng cho các hoạt động của doanh nghiệp như tăng cường quảng bá thương hiệu, nâng cao hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
Lưu trữ lịch sử thao tác với khách hàng tiềm năng
NextX sẽ tự động ghi lại toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng, bao gồm thông tin về khách hàng tiềm năng như kênh tương tác, sản phẩm tiếp cận, số giai đoạn đã trải qua và các hoạt động của khách hàng trên các kênh truyền thông của công ty.
Theo dõi tất cả các tương tác trong quá trình bán hàng
Đề ra kế hoạch tương tác khách hàng bằng cách gửi Email, thực hiện cuộc gọi điện và chăm sóc chủ động theo một lộ trình khoa học, sử dụng công cụ quản lý mối quan hệ khách hàng CRM NextX. Với công cụ này, việc theo dõi các tương tác trong quá trình bán hàng trở nên dễ dàng hơn.
Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Mô tả khách hàng một cách rõ ràng, việc tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng đã giúp hệ thống cửa hàng có cái nhìn tổng thể về khách hàng.
Kể từ khi chưa trở thành khách hàng của cửa hàng, việc quản lý thông tin khách hàng được thực hiện một cách toàn diện cho đến khi khách hàng đạt được cấp độ vàng, bạc hoặc kim cương.
Bằng việc tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc của khách hàng thông qua hệ thống quản lý yêu cầu, chúng tôi đã đem lại sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng một cách minh bạch và công bằng.
Đánh giá kinh nghiệm mua sắm của khách hàng là rất quan trọng. Thêm vào đó, việc giải quyết phản ánh cũng là một điểm mạnh của NextX, giúp cửa hàng tạo ấn tượng tốt với khách hàng và tăng điểm thêm cho họ.
Thúc đẩy truyền thông, tương tác nội bộ
NextX là một phần mềm có thể áp dụng cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Điều này giúp cải thiện sự tương tác và hỗ trợ công việc giữa các bộ phận và nhân viên trong công ty trở nên trơn tru hơn. Nhờ đó, hiệu suất làm việc được nâng cao và hiệu quả công việc tăng lên, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Dự báo chất lượng, sản lượng
Có một hệ thống báo cáo chuyên dụng, phần mềm NextX giúp doanh nghiệp linh hoạt theo dõi các hoạt động kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược, kế hoạch kinh doanh, tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong tương lai để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Khả năng mở rộng trong tương lai
Công nghệ của NextX sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề phát triển trong tương lai. Nó đáp ứng được nhu cầu của hệ thống khách hàng và quy mô doanh nghiệp.
Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng PosX
Điều đó giúp cho việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Khách hàng cũng sẽ được phục vụ nhanh chóng hơn vì thông tin của họ được tự động đồng bộ hóa và cập nhật liên tục trên hệ thống. Ngoài ra, việc tích hợp PosX còn giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong việc quản lý và điều phối nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Quản lý đa kênh là việc quản lý các kênh bán hàng trên nền tảng Facebook, Zalo, Website, Sàn thương mại điện tử và cửa hàng.
Việc kết hợp NextX – PosX giúp quá trình đặt hàng trở nên thuận tiện hơn khi thực hiện livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Tiktok, cũng như đặt hàng qua điện thoại hoặc website. Điều này đã giúp hệ thống cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực, từ việc phân phối và giám sát đơn hàng một cách hiệu quả, cho đến quá trình giao hàng và trả hàng. Việc quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Việc quản lý kho hàng trở nên dễ dàng hơn nhờ vào công cụ quản lý tồn kho. Dữ liệu về số lượng hàng hóa trong kho được cập nhật thường xuyên để giúp cho việc quản lý trở nên chính xác và hiệu quả hơn. Ngoài ra, công cụ cũng cảnh báo cho người quản lý về tình trạng hàng tồn và hàng sắp hết hạn để có thể đưa ra các biện pháp phù hợp kịp thời.
Sức mạnh tùy chỉnh là điểm đặc biệt của NextX. NextX chuyên biệt hoá theo từng lĩnh vực và hỗ trợ khách hàng cá nhân hóa quy trình tự động hóa marketing. Hệ thống phần mềm của NextX cung cấp báo cáo hoạt động.
Tất cả các tính năng của NextX CRM, một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, có thể hoạt động trên cả máy tính và điện thoại thông minh, tiện lợi cho người dùng truy cập bất kỳ lúc nào. Điều này là một trong những điểm mạnh của phần mềm.
Phần mềm MISA AMIS CRM
Làm cách nào để tránh mất mát thông tin khách hàng được tập trung? Làm sao để quản lý hiệu quả nhân viên bán hàng và có hệ thống báo cáo đa chiều để theo dõi tiến độ đạt được mục tiêu doanh số và đưa ra những quyết định kinh doanh kịp thời? Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM có thể giải quyết những vấn đề này cho các quản lý kinh doanh.
MISA AMIS CRM đáp ứng đầy đủ các hoạt động bán hàng, bao gồm quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên bán hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng và tổng hợp báo cáo đa chiều.
Phần mềm CRM 1Office
Phần mềm Office CRM là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện, giúp cho doanh nghiệp tối đa hóa quy trình bán hàng và quản lý khách hàng tập trung trên cùng một nền tảng. Nhờ vậy, nó thúc đẩy doanh số và tăng độ hiệu quả của quá trình bán hàng.
Các tính năng đặc biệt của phần mềm CRM 1Office: .
Quản lý Data Khách hàng tập chung:
Tập trung quản lý các thông tin khách hàng trên một hệ thống duy nhất với đầy đủ các trường dữ liệu (bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ,…), Phân loại dữ liệu theo trạng thái hoặc nguồn liên hệ.
Quản lý hợp đồng:
Tìm kiếm và kiểm tra hợp đồng, quá trình giao dịch, nợ của khách hàng, và thu thập thông tin trên tất cả các thiết bị bằng cách sử dụng bộ lọc thông minh.
Chuẩn hóa quy trình bán hàng:
Hiển nhiên dễ hiểu quy trình kinh doanh theo từng giai đoạn: đưa ra giá, đề xuất, chấp thuận hợp đồng để hỗ trợ cho nhân viên bán hàng tuân thủ rõ ràng các bước trong quy trình và quản lý dễ dàng kiểm soát tình trạng đơn hàng.
Hệ thống báo cáo tự động:
Cập nhật thời gian thực liên tục, hệ thống thống kê báo cáo tự động hỗ trợ chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh trên nhiều khía cạnh: doanh số, chi phí, tỷ lệ hoàn thành bán hàng nhanh chóng.
Cung cấp giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho doanh nghiệp, phân hệ CRM của 1Office liên kết dữ liệu chặt chẽ với các phân hệ quản lý nhân sự – công việc trên một nền tảng thống nhất, đặc biệt.
Phần mềm IPOS CRM
Hiện tại, iPOS.Vn đã tiến hành phát triển phần mềm iPOS CRM với các chức năng đặc biệt dành riêng cho lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Đây chính là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho các mô hình nhà hàng, quán cà phê, quán trà sữa,…
Với tính ổn định cao, phần mềm iPOS CRM có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau và phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn. IPOS CRM có những ưu điểm vượt trội so với các phần mềm CRM dành cho ngành hàng F&B trên thị trường hiện nay và được đa số các chủ nhà hàng, quán cafe tin tưởng. Nó cũng phù hợp cho các điểm bán lẻ đến chuỗi cửa hàng lớn.
Thu thập DATA khách hàng từ các trang mạng xã hội
Chức năng của ứng dụng iPOS CRM là thu hút khách hàng đăng ký thành viên qua việc trò chuyện với OA Zalo và trang Fanpage Facebook. Sau khi đăng ký, thông tin thành viên (bao gồm mã thành viên, họ tên, ngày sinh) sẽ được lưu trữ tập trung tại hệ thống CRM. Hệ thống này được tích hợp với phần mềm bán hàng iPOS và các trang mạng xã hội để thu thập thông tin, theo dõi hành vi và quản lý phản hồi từ phía khách hàng.
Tự động chăm sóc khách hàng qua tin nhắn
Tính năng truyền tải mã chúc mừng ngày sinh của khách hàng đã được cài đặt trong iPOS CRM. Ngày sinh là một dịp đặc biệt để thương hiệu và doanh nghiệp thể hiện lòng quan tâm đối với khách hàng, giúp họ cảm thấy được quan tâm đặc biệt. Hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng cho phép doanh nghiệp tạo ra các lệnh tự động để truyền tải mã voucher cùng lời chúc sinh nhật. Việc tặng thêm voucher tri ân sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn và có thể chi tiêu nhiều hơn trong tương lai.
Tăng doanh thu từ các đơn hàng online
Thực hiện đồng bộ menu của nhà hàng giữa iPOS và Zalo/Facebook để khách hàng có thể dễ dàng chọn món và đặt giao hàng. Đơn hàng sẽ được chuyển đến máy POS tại cửa hàng và nhân viên chỉ cần in hóa đơn trước khi chuyển đơn hàng sang hệ thống giao vận Ahamove/GrabExpress. Shipper sẽ nhận hàng tại cửa hàng và giao cho khách hàng. Đơn hàng sẽ được xác nhận sau khi giao thành công.
Thu thập và quản lý phản hồi khách hàng
Tính năng đáng chú ý của iPOS CRM là việc tập trung thu thập và quản lý phản hồi khách hàng trên một nền tảng duy nhất. Điều này được đánh giá rất cao bởi nhiều chủ nhà hàng, quán cafe. Hệ thống này cho phép thu thập feedback và đánh giá từ khách hàng trên các nền tảng như Zalo, Facebook, đơn đặt hàng online và Menu điện tử. Điều này giúp người quản lý có thể nắm bắt được phản hồi từ khách hàng ngay cả khi không có mặt tại quán.
IPOS CRM là một phần của hệ sinh thái giải pháp công nghệ cho ngành F&B của iPOS.Vn, tích hợp và đồng bộ hoàn toàn với hệ thống quản lý bán hàng. Điều này cho phép các doanh nghiệp F&B tự động thu thập đầy đủ thông tin, lịch sử giao dịch và hành vi của khách hàng. Điều này giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên tiện lợi, chính xác và phù hợp với đặc thù của ngành kinh doanh ăn uống.
Phần mềm CRM Salesforce
Phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng Salesforce được xem là số một trên toàn cầu với thị phần 14% trong lĩnh vực này và doanh thu đang tăng trưởng ổn định hàng năm.
Bao gồm một số tính năng đáng chú ý, Salesforce hoạt động hiệu quả cho tất cả các doanh nghiệp, bao gồm cả những doanh nghiệp nhỏ và lớn, và phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Salesforce cung cấp những tính năng đặc biệt như:
Kết hợp nhiều chức năng quản lý đa dạng: quản lý Marketing, quản lý bán hàng, quản lý dịch vụ.
Cung cấp phương án lưu trữ cơ sở dữ liệu trên nền tảng đám mây.
Hoạt động tốt trên cả hai hệ điều hành di động IOS và Android.
Salesforce được thiết kế rất chuyên nghiệp về giao diện, hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng được quản lý một cách thuận tiện và sử dụng cũng rất dễ dàng.
Các tính năng đáng chú ý:
Module chatter:
Bằng tính năng hữu ích này, có thể nhanh chóng cập nhật và chia sẻ thông tin với khách hàng cũng như các bên liên quan. Công cụ này giúp tăng hiệu quả công việc và tạo sự phối hợp nhanh chóng giữa các phòng ban trong công ty, đồng thời tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.
Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ
Một trong những ưu điểm của Salesforce là có thể tăng tỷ lệ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp cho nhân viên kinh doanh có thể tiếp cận thông tin chi tiết của khách hàng như lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, và năng lực tài chính của khách hàng. Nhờ đó, khách hàng được phân loại theo từng nhóm khác nhau và có thể áp dụng các chiến lược tiếp thị sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.
Theo dõi cơ hội bán hàng
SalesForce hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp và kiểm soát đầy đủ thông tin về khách hàng bao gồm hợp đồng, dự án, giai đoạn dự án và theo dõi quy trình của nhân viên kinh doanh trong việc chăm sóc và tư vấn khách hàng. Hơn nữa, phần mềm này cho phép nhập thông tin của đối thủ để phân tích thị trường và mục tiêu khách hàng.
Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh
Toàn bộ nhân viên trong công ty đều có khả năng thao tác với các số liệu kinh doanh chỉ sau vài bước đơn giản. Công việc này hỗ trợ việc đưa ra quyết định kinh doanh chính xác, quản lý hiệu quả và nắm bắt được doanh số bán hàng, đồng thời tránh các khoản chi phí không cần thiết. Việc kiểm soát chi phí cho doanh nghiệp là một cách hiệu quả để tăng tốc độ phát triển và cải thiện lợi nhuận bằng cách giảm chi phí.
Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Trong danh sách 10 phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng, hãng lớn trong lĩnh vực công nghệ Microsoft cũng tham gia và chiếm được 6.3% thị phần, nhanh chóng giành được vị trí quan trọng trên thị trường toàn cầu.
Sử dụng được Dynamics CRM với cả phiên bản cài đặt và phiên bản trực tuyến. Hai phiên bản có giá cả tương đối gần nhau và chung quy lại, rất phù hợp với những tính năng mà nó cung cấp.
Dễ dàng tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như: Office, Outlook và Microsoft Dynamics CRM nhờ vào tài nguyên sẵn có. Ngoài ra, cũng có thể tích hợp với các ứng dụng hoạch định nguồn lực Dynamics GP để hỗ trợ quản lý khách hàng và nhân sự một cách tiện lợi hơn.
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng dành cho doanh nghiệp quy mô lớn này có khả năng thích nghi linh hoạt với nhiều loại thiết bị di động khác nhau bao gồm IOS, Android, Windows Phone cùng với máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8, đồng thời hỗ trợ nền tảng trực tuyến.
”Ông trùm” của ngành công nghệ Microsoft cũng tham gia vào thị trường phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng.
Những lợi ích của ứng dụng Microsoft Dynamics CRM là:
Thấu hiểu khách hàng
Để cung cấp tầm nhìn tổng thể về khách hàng, Dynamics CRM sẽ đồng bộ hóa tất cả các loại thông tin với nhau.
Để có thể nắm bắt đúng hành trình của khách hàng đồng thời cập nhật thông tin theo thời gian thực, bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản để cài đặt các chỉ số hiệu quả của KPIs.
Có thể tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng để đánh giá và quản lý quan hệ khách hàng phát triển. Bạn cũng có thể thực hiện điều này.
Linh Hoạt
Bạn chỉ phải thanh toán phí cho những tính năng mà bạn sử dụng, giải pháp cung cấp tính năng linh hoạt. Cung cấp theo mô hình đăng ký dịch vụ và chỉ cần quan tâm đến chi phí quản lý hàng tháng.
Bên cạnh đó, tính năng được cải tiến linh hoạt giữa các gói và được Microsoft chú ý đến.
Đơn Giản
Quản lý bằng Dynamics 365 được phát triển trên nền tảng đám mây và tính phí theo hình thức thuê bao, không yêu cầu cài đặt phần mềm trên máy tính. Khi cần thêm nhân viên, chỉ cần cấp giấy phép và sử dụng để tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động.
Dễ Sử Dụng
Trong thị trường ứng dụng AppSource của Microsoft, Dynamics 365 được phát triển độc lập. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm dễ dàng các ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình để giảm sự rườm rà và tăng độ hiệu quả sử dụng. Nếu muốn thay đổi, người dùng vẫn có thể tìm kiếm một ứng dụng khác để được hỗ trợ.
Nhanh Chóng
Dynamics CRM sẽ hỗ trợ việc quản lý thông tin khách hàng một cách liền mạch và chi tiết cho doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp cho việc tích hợp công nghệ vào công việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn và đồng thời giúp cho việc tập trung dữ liệu khách hàng tại cùng một điểm để tránh việc mất mát.
Hệ thống quản lý chia sẻ dữ liệu giúp cho các bộ phận quản lý dữ liệu của phòng bạn có thể sử dụng và chia sẻ dữ liệu một cách hiệu quả hơn. Bản chất của hệ thống này là kết nối các dữ liệu và quy trình lại chúng. Sau đó, bạn có thể loại bỏ các tháp thông tin.
Năng Suất
Nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ AI Dynamics 365, nhân viên có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn và nâng cao năng suất làm việc. Phần mềm này sẽ tổng hợp các thông tin cần thiết và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất cùng các công cụ hỗ trợ để thực hiện.
Trở thành một dữ liệu phổ biến, trải nghiệm trên mô hình đám mây được đạt được bằng cách kết hợp các ứng dụng ERP, CRM, Office và các ứng dụng trong đám mây của Microsoft thành một đơn vị bên ngoài.
Một hệ thống tập trung vào con người đã được công ty của bạn phát triển, mang đến cho nhân viên nhiều cơ hội thuận tiện hơn trong công việc hàng ngày.
Bảo Mật
Với khả năng bảo mật mạnh mẽ, các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Microsoft đã phát triển các ứng dụng trên hệ thống đám mây. Dịch vụ Đám mây được thiết lập để kiểm soát truy cập đối với các ứng dụng và dữ liệu. Nó bao gồm trung tâm dữ liệu thực, mạng lưới kết nối, nền tảng dịch vụ lưu trữ, truy cập người dùng và truy cập của quản trị viên.
Phần mềm CRM FastWork
FastWork CRM+ là một phần mềm quản lý doanh nghiệp trên nền tảng FastWork Platform.
FastWork CRM+ có những công cụ quản lý bán hàng – mua hàng, xử lý đơn hàng B2B, quản lý kho hàng, sản phẩm, doanh thu, công nợ và xuất nhập tuần. Ngoài ra còn có các tính năng quản trị khách hàng cơ bản.
Phần mềm FastWork CRM+ về quản lý các mối quan hệ với khách hàng được đánh giá phù hợp cho các doanh nghiệp hướng tới thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp.
Các tính năng nổi bật của phần mềm CRM FastWork CRM+
Quản lý Khách hàng toàn diện 360 độ: Quản lý hoàn chỉnh chu kỳ khách hàng từ lúc bắt đầu tạo cơ hội đến giai đoạn chăm sóc khách hàng sau mua hàng và tất cả thông tin khách hàng. Người sử dụng có thể dễ dàng đăng ký và lưu trữ lịch sử giao dịch, báo giá, hợp đồng, số lần mua hàng và doanh thu chung của từng khách hàng. Thông tin khách hàng được phân loại dễ dàng để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
Tự động đồng bộ thông tin khách hàng ngay sau khi họ đăng ký phần mềm, giúp quản lý lead và telesale dễ dàng phân phối và chia sẻ với nhân viên sales chỉ bằng 1 lần click trên phần mềm. Người dùng có thể theo dõi việc xử lý lead, trạng thái của khách hàng – đã chuyển thành khách hàng hoặc có tiềm năng hay không, xem báo cáo tỉ lệ chuyển đổi lead của từng nhân viên và đội nhóm.
Cung cấp chức năng thống kê, phân loại khách hàng tiềm năng và quản lý lịch làm việc nhân viên kinh doanh, giúp doanh nghiệp đánh giá chất lượng chiến dịch tiếp thị và nguồn khách hàng tiềm năng. Hỗ trợ quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng. FastWork CRM+ là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp.
Khách hàng có thể dễ dàng lập báo giá và ký hợp đồng trực tiếp trên phần mềm FastWork CRM thông qua mẫu có sẵn và lưu trữ lịch sử báo giá, số hợp đồng đã ký, số đơn hàng và tổng doanh thu trên từng mã khách hàng để quản lý hiệu quả. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp tính năng giám sát tình trạng thực hiện hợp đồng như thanh toán, xuất hóa đơn và công nợ, cùng việc theo dõi quá trình xuất đơn hàng và khai báo thành công sau khi hoàn tất giao hàng và thu nợ.
Điểm độc đáo của FastWork CRM+ là tính năng quản lý bán hàng. Phần mềm này hỗ trợ quản lý mua bán, xử lý đơn hàng B2B, quản lý kho hàng, sản phẩm, doanh thu, công nợ và xuất nhập tồn. Ngoài ra, FastWork CRM+ cũng có tính năng quản trị khách hàng.
Phần mềm FastWork CRM+ cung cấp hệ thống báo cáo, biểu đồ và sơ đồ chuyên nghiệp để nhà quản lý có thể theo dõi và đánh giá tình hình hoạt động quản trị khách hàng và bán hàng trong doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh đó còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích.
Phần mềm Sugar CRM
Sugar CRM là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn với hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) nhẹ và mã nguồn mở. Nó cung cấp cả phiên bản tải về và phiên bản lưu trữ trên đám mây và có giá từ $35 đến $150 cho mỗi người sử dụng trong một tháng.
Sugar CRM đã được xây dựng và nâng cấp liên tục kể từ năm 2004. Nó đã được trang bị đầy đủ các tính năng mới nhất của phần mềm CRM, có thể hoạt động hiệu quả trên cả máy tính và smartphone. Ngoài ra, nó cũng tích hợp được với nhiều dịch vụ khác như Email, Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps.
Các tính năng đáng chú ý:
Quản lý email tiếp thị
Tạo nội dung email bằng HTML và gửi tài liệu đã được chọn từ trong SugarCRM.
Tự động ánh xạ các hồ sơ tài khoản cho mọi chiến dịch email, giúp bạn quản lý tiếp xúc với từng khách hàng và thông tin liên lạc đa dạng cùng các chiến dịch theo thời gian.
Quản lý thông tin khách hàng
SugarCRM giúp các doanh nghiệp nhỏ quản lý thông tin khách hàng và theo dõi những thông tin quan trọng liên quan đến cơ hội kinh doanh, tài khoản và địa chỉ liên hệ kinh doanh cá nhân. Tổ chức và truy cập thông tin về tất cả khách hàng tiềm năng và thông tin khách hàng tại một nơi trung tâm.
Trong tương lai, bạn sẽ có thể tìm kiếm dễ dàng các cuộc hẹn và thông tin liên hệ kinh doanh do chúng đã được đính kèm tự động vào hộp thư của bạn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô kinh doanh.
Chú ý, sổ tay điện thoại và các tài liệu được gắn kết với tài khoản của bạn, địa chỉ liên hệ kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tiến hành bán hàng một cách nhanh chóng.
Bán hàng tự động
Bảng điều khiển cung cấp một góc nhìn đơn giản về các số liệu thống kê quan trọng về doanh thu bán hàng, bao gồm: doanh thu bán hàng theo giai đoạn, doanh thu bán hàng theo tháng và tiềm năng hiệu quả, cũng như cơ hội tiếp cận khách hàng trong giai đoạn.
Ban đầu, chương trình bán đồ thị của sugar sẽ được giới thiệu thông qua các cuộc hẹn sắp tới và trong trường hợp mở rộng. Việc liên lạc sẽ được thực hiện kịp thời tại cơ sở.
Quản lý và giám sát quá trình bán hàng, và biến chúng thành cơ hội để bán hàng.
Giao diện đồ họa hiển thị của các cơ hội đường ống đường, nguồn dẫn và kết quả.
Dịch vụ Theo dõi khách hàng
Được phép quản lý hệ thống người dùng để theo dõi các vấn đề của khách hàng và các giải pháp, mỗi vấn đề sẽ có một chu trình thông tin để tăng cường sự hài lòng của khách hàng.
Thông tin liên lạc, ghi chú, các tài liệu liên quan, cuộc gọi và lịch sử hoạt động của đoàn thể được liên kết với mỗi trường hợp liên quan đến tài khoản.
Báo cáo nâng cao
Sử dụng định dạng chuẩn cho các thông tin và báo cáo theo dõi tình hình bán hàng sẽ giúp quý khách tập trung vào nhiệm vụ bán hàng và có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh của mình.
Để nhanh chóng sàng lọc và tóm tắt thông tin về địa chỉ liên lạc kinh doanh và cơ hội của mình, bạn có thể chạy một số báo cáo được tùy chỉnh. Ví dụ, bạn có thể chạy một báo cáo để xem dự báo doanh số bán hàng trong quý tiếp theo dựa trên thông tin và cơ hội có trong các ống SugarCRM của mình.
Lịch công ty
Với một danh sách nhiệm vụ liên quan, thời gian xem tổng quan cho tất cả các hoạt động của công ty được phân loại theo ngày, tuần, tháng hoặc năm.
Chia sẻ thời gian để xem thời gian của người dùng khác để giúp lập kế hoạch và tránh xung đột.
Công tác lưu & Quản lý Hợp đồng
Quản lý thông tin vận chuyển qua doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn.
Có khả năng giao các nhiệm vụ cho người dùng và cung cấp các lựa chọn để tự động gửi email thông báo về các nhiệm vụ mới, yêu cầu hành động hoặc theo dõi đối với người dùng.
Quản lý quan hệ khách hàng
Tạo tài khoản và quản lý, với bất kỳ số lượng thông tin liên lạc kết hợp với mỗi tài khoản.
Đối với mỗi tương tác, cung cấp thông tin chi tiết về các sự kiện trước đó như cuộc họp, cuộc gọi và nhiệm vụ. Lưu ý các lựa chọn liên quan đến tệp đính kèm, tập tin và email được theo dõi cho từng tài khoản, cơ hội, dẫn và trường hợp.
Quản lý sản phẩm bán dẫn của bạn và tiềm năng trong suốt quá trình bán hàng để đảm bảo không có gì bị bỏ lỡ. Tăng doanh số bằng cách quản lý các cơ hội kinh doanh hiệu quả.
Tạo báo giá và hóa đơn
Để tạo ra các bảng giá cho sản phẩm và dịch vụ, hãy tạo một sản phẩm hoặc danh mục trong SugarCRM.
Truyền tải báo giá và hóa đơn cho các tài khoản liên hệ bằng cách chuyển đổi tài liệu PDF.
Bổ sung thêm những cấp độ giá vào danh sách để bạn có thể cập nhật thông tin sản phẩm mới nhất cho báo giá của bạn.
Nhờ những tính năng này, công ty có thể dễ dàng quản lý công việc ở mọi nơi và mọi thời điểm.
Phần mềm CRM HubSpot CRM
HubSpot là một thương hiệu được rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tiếp thị biết đến. Với chuyên môn cung cấp phần mềm hỗ trợ cho Tiếp thị và Bán hàng, sản phẩm của HubSpot chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng HubSpot CRM cũng là một phần của hệ thống này.
Cho phép khách hàng trải nghiệm phần mềm miễn phí với giới hạn, đây là lợi thế tuyệt vời giúp HubSpot xây dựng sự tin tưởng. Thêm vào đó, điều này cũng giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của phần mềm.
Kết nối giữa phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng cho các công ty lớn này với hầu hết các bước trong quá trình bán hàng từ trang web. Thực hiện các cuộc gọi, gửi email và sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác.
Các tính năng chính:
Thống kê được tình trạng nhận và gửi mail
Bạn có thể theo dõi khách hàng đã nhận thư điện tử và xem ai đã đọc thư của mình bằng phần mềm Hubspot. Khi thư của bạn được mở ra, một cửa sổ thông báo sẽ hiện ra ngay lập tức. Tính năng này hỗ trợ bạn đếm số lượng thư đã gửi và nhận.
Nếu bạn dùng phiên bản Hubspot Sales Pro hoặc Hubspot Enterprise, bạn sẽ có thể biết thời điểm mà email của bạn được nhấp vào. Tất cả thông tin liên lạc với khách hàng tiềm năng qua email sẽ được lưu trữ đầy đủ.
Vô cùng có ích là tính năng này. Khi bạn có thể biết đúng thời điểm và phương thức tiếp cận khách hàng qua email, điều đó thật tuyệt vời. Vô cùng tiết kiệm thời gian vì bạn không cần phải thực hiện quá nhiều hoạt động.
Công cụ gửi tài liệu tuyệt vời
Theo khảo sát, lên đến 65% những phản hồi từ nhân viên bán hàng không thể định vị được những thông tin trước đó mà họ đã gửi cho khách hàng.
Bạn có thể tạo ra một thư viện nội dung quảng cáo và bán hàng bằng phần mềm Hubspot, từ đó cập nhật cho toàn bộ nhóm của mình. Ngoài ra, việc thêm một liên kết đến những người cùng làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Giới hạn dung lượng tối đa để truyền tải tài liệu là 250MB là một tính năng giới hạn của phần mềm Hubspot. Tuy nhiên, để tận dụng tính năng này, người dùng chỉ có thể truy cập khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ.
Tạo mẫu Email
Thông tin được lưu trữ trong phần mềm Hubspot sẽ hỗ trợ bạn tạo ra nhiều loại email khác nhau một cách đơn giản. Để cá nhân hóa email một cách hiệu quả, bạn có thể tùy chỉnh thông tin khách hàng dễ dàng với sự trợ giúp từ phần mềm này.
Chú ý rằng, khi thực hiện đảo cấu trúc, việc đưa văn bản vào các mẫu email gửi cho khách hàng là điều cần thiết. Tránh sử dụng chỉ hình ảnh trong email của bạn trên HubSpot, để tránh việc không thể đính kèm.
Tạo và chia sẻ liên kết cuộc họp
Đến tất cả mọi người, bạn có thể chia sẻ liên kết của buổi họp sau khi tổ chức một cuộc họp giữa các thành viên trong tổ chức hoặc nhóm của mình. Bạn có thể tạo một phòng họp trực tuyến miễn phí sử dụng Webex.
Tích hợp thời gian làm việc của bạn vào thông tin cuộc họp sẽ giúp cho công việc của bạn được tổ chức một cách khoa học và hợp lý hơn.
Khi chia sẻ URL cuộc họp đến các thành viên bằng Email hoặc Crm hoặc nhúng nó vào trang web của bạn, những người quản lý này sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.
Tạo và sử dụng đoạn trích dẫn
Giúp tiết kiệm thời gian là một trong những ưu điểm của Hubspot CRM. Ứng dụng này cho phép tạo ra các đoạn văn ngắn (từ 500 ký tự trở xuống) và thêm chúng vào các hồ sơ công ty, email hoặc khung chat. Điều này giúp bạn dành thời gian cho những công việc khác quan trọng hơn.
Với tính năng này của ứng dụng Hubspot, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi sử dụng các đoạn văn phổ biến.- Hơn nữa, bạn có thể thêm mã cá nhân hóa dựa trên người nhận.
Email Automation
Với mỗi nhóm khách hàng của bạn, hãy tạo ra các mẫu thư điện tử thích hợp. Tiếp theo, đặt lịch để thư điện tử có thể tự động được gửi đi.
Rất hiệu quả là việc chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Automation. Một trong những phương án được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng, bởi mức chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả rất lớn.
Nếu bạn đang dùng một sản phẩm từ HubSpot, hãy xem xét việc sử dụng HubSpot CRM. Chúng được tích hợp với nhau để hỗ trợ hoàn hảo cho các hoạt động kinh doanh.
Phần mềm Zoho CRM
Zoho Corp xây dựng Zoho CRM dưới dạng phiên bản trực tuyến và được ra mắt vào năm 2006. Zoho CRM đã được cải tiến để tương thích với các hệ điều hành di động IOS, Android và Blackberry từ trước đến nay.
Zoho cung cấp bản miễn phí cho 3 người sử dụng và có 3 gói phần mềm khác nhau là Tiêu chuẩn, Chuyên nghiệp và Cao cấp.
Giải quyết các vấn đề cơ bản trong việc quản lý và thiết lập mối liên hệ với khách hàng là những điều mà Zoho CRM có thể hỗ trợ. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo các tính năng căn bản và tích hợp với các ứng dụng phổ biến như mạng xã hội, ứng dụng Google và Outlook,…
Các tính năng đáng chú ý:
Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Tiết kiệm nhiều thời gian hơn với tính năng tự động hóa
Nhận báo cáo và thông tin chuyên sâu theo thời gian thực
Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn! Ở trên chúng ta đã tìm hiểu được khái niệm CRM là gì? Phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng là gì? Tình hình hệ thống giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng trên toàn cầu và ở Việt Nam?