Mô tả công việc
Đại sứ thương hiệu là nhân vật đại diện cho thương hiệu, giúp quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
Các công việc chính
Chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên các nền tảng trực tuyến (như các diễn đàn và mạng xã hội).
Tạo, chia sẻ và đáp ứng các đánh giá về hàng hóa/dịch vụ trên các kênh trực tuyến.
Tham dự các triển lãm thương mại với tư cách là người đại diện cho công ty.
Mở rộng hệ thống, xây dựng mối quan hệ gắn kết với những khách hàng có tiềm năng.
Tự quảng bá sản phẩm/dịch vụ của công ty đến những người xung quanh.
Hợp tác với nhóm Marketing để quản lý hình ảnh của doanh nghiệp trước đám đông.
KPI công việc
Số lượng tiếp cận của chiến dịch.
Số lượng người đề cập đến cuộc chiến.
Tỷ lệ thu nhập gia tăng sau chiến dịch.
Yêu cầu công việc
Có danh tiếng cá nhân tích cực trên nhiều phương tiện truyền thông.
Có kinh nghiệm sản xuất nội dung trực tuyến với nhiều phương thức khác nhau.
Sáng tạo và hài hước.
Vui vẻ, có khả năng trò chuyện tuyệt vời, vẻ ngoài chuyên nghiệp.
Sở hữu ngoại hình ưu việt là một điểm mạnh.
Khả năng sử dụng ngoại ngữ là một vantage.
Năng lực liên quan
Kiến thức – Sự am hiểu về lĩnh vực kinh doanh.
Kiến thức – Khả năng sử dụng ngôn ngữ nước ngoài (Tiếng Anh).
Kỹ năng tạo dựng mối liên hệ.
Kỹ năng – Tập trung vào kết quả trong suy nghĩ.
Kỹ năng giải thích tốt.
Kỹ năng ảnh hưởng – Skill.
Attitude – Tâm điểm đặt khách hàng là thái độ.
Thái độ – Tinh tế.
Thái độ – Bảo mật trong kinh doanh.
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Trong trường hợp này, bạn sẽ làm gì nếu công ty của bạn mới nhận được một phản hồi rất tiêu cực trên trang X?
Nếu chỉ có rất ít người tham dự sự kiện quảng bá sản phẩm/dịch vụ của công ty tôi, bạn sẽ làm gì để thu hút khách hàng tiềm năng đến?
Theo quan điểm của bạn, sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có những đặc điểm vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh?
Bạn có kế hoạch quảng bá sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi bằng phương pháp WOM như thế nào?
Bạn nghĩ sao về ý tưởng của mình để tạo nội dung độc đáo trên các mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng?
Nếu tham gia một sự kiện networking để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, bạn cần bắt đầu trò chuyện với mọi người như thế nào?
Khi được đối diện với sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, bạn có thể mô tả cảm nhận của mình. Trước sức ép này, bạn đã đối phó như thế nào?
Đã bao giờ bạn đóng góp ý tưởng để cải thiện hoạt động marketing/sales cho các sản phẩm/dịch vụ trước đây chưa?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Dành cho các Doanh Nghiệp, giải pháp quản trị nhân sự toàn diện áp dụng những lý thuyết quản trị tiên tiến để xây dựng giải pháp nhân sự thực tế cao. Giải pháp này hỗ trợ Doanh Nghiệp từ các giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công và tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.