Lựa chọn đại diện toàn cầu luôn đóng vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng rất lớn đối với việc phát triển của các thương hiệu lớn. Bạn đã hiểu khái niệm đại sứ toàn cầu chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết của digiviet.Com dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Biểu tượng đại diện cho thương hiệu quốc tế chính là đại diện toàn cầu. Họ thường xuất hiện trong các sự kiện, chương trình và chiến dịch của thương hiệu ở khắp mọi nơi để quảng bá cho thương hiệu cũng như sản phẩm và dịch vụ của nó. Đại diện toàn cầu thường là những ngôi sao nổi tiếng có ảnh hưởng rộng lớn và một lượng fan hâm mộ quốc tế đông đảo.


Một quyết định lựa chọn đại diện thương hiệu cùng công ty là đại sứ thương hiệu, tham gia trong nhiều chiến dịch quảng cáo hơn. Và cá nhân này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thương hiệu cũng như quyết định mua hàng của khách hàng. Tỷ lệ tương quan với tốc độ và hiệu quả bán hàng phụ thuộc vào sức ảnh hưởng của người nổi tiếng.
Các công việc chính của đại sứ thương hiệu
Bạn đã hiểu rõ vai trò của đại sứ toàn cầu chưa? Nhiệm vụ chính của họ là gì? Tùy thuộc vào từng thương hiệu, đại sứ thương hiệu toàn cầu sẽ được giao phó trách nhiệm và các nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện. Tuy nhiên, tổng quát theo những đại sứ đã chia sẻ, nhiệm vụ chính bao gồm các việc sau:


Quy trình “chọn mặt gửi vàng” của các thương hiệu
Hãy cùng tìm hiểu quy trình chọn lựa đại sứ toàn cầu sau khi hiểu rõ khái niệm đại sứ thương hiệu toàn cầu. Việc tìm kiếm người đại diện toàn cầu cho thương hiệu không phải là việc đơn giản. Các thương hiệu sẽ có những tiêu chí và phương pháp để chọn ra người đại diện phù hợp với họ. Dưới đây là thông tin từ digiviet.Com để bạn tham khảo.
Cá tính của thương hiệu
Tính cách riêng biệt của mọi thương hiệu là cần thiết. Thương hiệu cần có những đặc điểm tương đồng và phản ánh được bản sắc riêng, để tìm thấy được điểm nổi bật và đặc trưng của thương hiệu.


Giá trị cốt lõi của thương hiệu
Bằng cách hiểu ý nghĩa của khẩu hiệu, phương pháp tốt nhất để nhận ra giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là luôn quan trọng trong việc lựa chọn hình ảnh đại diện. Ngoài tính độc đáo của sản phẩm, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng được đánh giá cao.
Thương hiệu Nike có lý do để chọn những cá nhân có năng lực để nâng cao giá trị thương hiệu, ví dụ như Michael Jordan và Cristiano Ronaldo, với mục đích thể hiện tính cạnh tranh và sự vượt trội vượt qua mọi giới hạn và khẳng định bản thân.
Cá tính của thị trường mục tiêu
Chú trọng đến đặc điểm cá nhân của thị trường mục tiêu đồng nghĩa với quan tâm đến nhận thức của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ được cung cấp trên thị trường. Bên cạnh các lợi ích mà sản phẩm đem lại, phong cách và triết lý của thương hiệu cũng được thể hiện rõ nét thông qua việc triển khai chương trình quảng cáo cho bất kỳ sản phẩm nào.
Thông thường, các thương hiệu quảng cáo sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp thường sử dụng hình ảnh những người ở độ tuổi trung niên. Việc chọn đúng đối tượng và hình ảnh của người đại diện sẽ tăng tính chân thực và giá trị của sản phẩm được cung cấp.
Xây dựng quá trình lựa chọn thương hiệu
Phải thực hiện một cách chặt chẽ dù quy trình bao gồm bao nhiêu bước, mỗi thương hiệu sẽ có quy trình tìm kiếm đại diện phù hợp với tổ chức của mình.
Giống như cuộc thi tìm kiếm ứng cử viên tài năng và phù hợp nhất, việc chọn đại sứ thương hiệu cũng phải dựa trên các tiêu chí, căn cứ và yếu tố để lựa chọn người có tiềm năng nhất.
Quan điểm, phong cách và cách phát ngôn của đại sứ tương lai có phù hợp với thương hiệu hay không? Họ có tác động như thế nào đến thương hiệu và ở lĩnh vực nào? Số lượng người hâm mộ của họ đông đảo hay không, và ở phạm vi nào? Liệu có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu không? Các hoạt động của gương mặt đó khi đảm nhiệm có tác động rộng lớn đến thương hiệu hay không? Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh về đại sứ toàn cầu này như:
Thực hiện mỗi công đoạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Điều quan trọng nhất là đại diện gương mặt phải có uy tín để tác động tích cực đến thương hiệu. Nếu đại sứ tương lai bị liên quan đến scandal nghiêm trọng, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu.
Trong bài viết này đã được làm rõ về khái niệm đại sứ toàn cầu, do đó không cần phải đặt câu hỏi thêm. Việc tuyển chọn đại sứ cho từng thương hiệu đòi hỏi nhiều tiêu chí và quy tắc. Thông thường, đại sứ của các thương hiệu là những người nổi tiếng, không gây tranh cãi và có lượng fan đông đảo, điều này cũng là mục tiêu của các thương hiệu.
Tôi là Hồng Hạnh, Chuyên Viên Tiếp Thị Cấp Cao tại DigiViet. Những chia sẻ của tôi về Tiếp Thị Trực Tuyến, Thương Hiệu hoặc các khóa học nổi bật sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn. Tôi rất mong muốn nhận được sự đồng hành và phản hồi từ phía các bạn để tôi có thể hoàn thiện kỹ năng và kiến thức của mình. Chào và cảm ơn!