Monday, September 25, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Danh phận đại sứ thương hiệu toàn cầu: Gương mặt truyền thông có đủ sức “gánh vác” gương mặt đại diện thương hiệu?

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
17/06/2023
in Tin Tức
0
danh phan dai su thuong hieu toan cau guong mat truyen thong co du suc ganh vac guong mat dai 540225
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Burberry đã lựa chọn Danielle (Newjeans) làm đại diện toàn cầu, trong khi đó Dior đã trở thành “người yêu quý” của Địch Lệ Nhiệt Ba và nhiều nhân vật nổi bật khác trong giới giải trí Châu Á liên tục được các thương hiệu sang trọng “chọn lựa”. Vậy tại sao các nhà mốt lớn lại chuyển hướng từ việc “nuông chiều” các ngôi sao phương Tây sang việc “thương yêu” những tên tuổi đang gây sốt trong giới trẻ của các quốc gia Á Đông?

Danielle (Newjeans) là đại diện toàn cầu cho Burberry; Cha Eun Woo (ASTRO) là đại diện thương hiệu khu vực Hàn Quốc của Dior; Jisoo (BLACKPINK) là đại diện toàn cầu của Dior và đại diện thương hiệu Cartier.
Danielle (Newjeans) là đại sứ toàn cầu của Burberry; Cha Eun Woo (ASTRO) là đại sứ thương hiệu khu vực Hàn Quốc của Dior; Jisoo (BLACKPINK) là đại sứ toàn cầu của Dior và đại sứ thương hiệu Cartier.

Á Đông là một sản phẩm ngon của các tập đoàn lớn trong ngành sản xuất xa xỉ phẩm.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

Cuối cùng, các ngôi sao châu Á đã có được tấm vé gia nhập vào đại gia đình đại sứ của các “gã khổng lồ” sau nhiều năm chứng kiến những ngôi sao Hollywood phồn hoa hoặc những ngôi sao Âu châu có tầm ảnh hưởng lớn đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu/toàn cầu của các nhà mốt cao cấp. BTS và BLACKPINK, hai nhóm nhạc toàn cầu đang được khán giả khắp thế giới yêu thích nhất hiện nay, cũng là những cái tên quý giá nhất được các thương hiệu săn đón. Một nghệ sĩ có thể đảm nhận cùng vai trò ở nhiều nhà mốt khác nhau, điển hình nhất phải kể đến Lisa là đại sứ toàn cầu của Celine và đại sứ thương hiệu trang sức Bvlgari, còn Rosé là đại sứ toàn cầu Saint Laurent kiêm đại sứ thương hiệu Tiffany & Co.

Đọc Thêm  Đầu số 0235 của mạng nào
Lisa (BLACKPINK), một nữ thần đến từ Thái Lan, là đại diện toàn cầu cho Celine và Bvlgari.
Mỹ nhân đến từ Thái Lan Lisa (BLACKPINK) là đại sứ toàn cầu của Celine và Bvlgari.
Trong khi đó, Rosé (BLACKPINK) đảm nhận chức vụ đại sứ toàn cầu của Saint Laurent và Tiffany & Co.
Trong khi đó, Rosé (BLACKPINK) đảm nhận vị trí đại sứ toàn cầu của Saint Laurent và Tiffany & Co.

Các thương hiệu thời trang vẫn ưu ái các nghệ sĩ với nhiều đặc quyền như ngồi ở hàng đầu trong tuần lễ thời trang, tham gia vào các chiến dịch quảng bá bộ sưu tập và thậm chí được thiết kế riêng hoặc trưng bày trước khi ra mắt. Điều này không có gì bất ngờ vì các nghệ sĩ này có số lượng fan hâm mộ “đông đảo” trên toàn thế giới và đặc biệt là có gu thời trang xuất sắc trong thế hệ Gen Z – một thế hệ mà các thương hiệu thời trang đang cố gắng thu hút.

SUGA, một thành viên của nhóm nhạc BTS, đã được Valentino chọn làm đại sứ cho thương hiệu của họ.
Thành viên nhóm nhạc BTS, SUGA được Valentino gọi tên trở thành đại sứ thương hiệu.
Một phần khác của BTS, Jimin đã được Dior chọn làm đại sứ toàn cầu.
Một mảnh ghép khác của BTS, Jimin cũng được nhà mốt Dior chọn làm đại sứ toàn cầu.

Trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến tháng đầu tiên của năm 2023, nhiều ngôi sao đến từ các nước châu Á đã được trao danh hiệu đại sứ thương hiệu/toàn cầu. Một ví dụ khác là thương hiệu “siêu tân binh” Newjeans đã có tầm nhìn xa hơn so với việc chỉ thu hút người hâm mộ. Trong số đó, không thể không kể đến các ngôi sao nổi tiếng như BTS, BLACKPINK của Hàn Quốc; Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Hạc Đệ của Trung Quốc; hay Win Metawin, Bright Vachirawit của Thái Lan. Tuy nhiên, nhóm nhạc “gà cưng” của công ty con ADOR thuộc HYBE vẫn chưa thu hút được sự chú ý của khán giả quốc tế, dù đã lập nhiều kỷ lục trong nước và được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công như các đàn anh như BIGBANG, 2NE1 hay BLACKPINK. Các cô nàng Gen Z của nhóm vẫn chưa đạt đến mức “chín muồi” trong phong cách thời trang. Nói cách khác, họ đang theo đuổi phong cách Preppy và Y2K phổ biến, là phong cách mà các nhóm nhạc KPOP đã sử dụng từ lâu. Do đó, các thành viên trong nhóm chưa thể tạo nên sự khác biệt về phong cách cá nhân.

Đọc Thêm  Ét o ét là gì? Cụm từ khóa “hot trend” đang thu hút giới trẻ hiện nay
Ở đất nước có Chùa Vàng, Bright Vachirawit - một nam diễn viên, được Burberry chọn làm đại sứ thương hiệu cho khu vực Nam Á và Thái Bình Dương. Trong khi đó, Win Metawin - đồng diễn viên, được chọn làm đại sứ thương hiệu Prada.
Ở xứ sở chùa Vàng, nam diễn viên Bright Vachirawit được Burberry bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu khu vực Nam Á – Thái Bình Dương. Trong khi, bạn diễn Win Metawin là đại sứ thương hiệu Prada.
Địch Lệ Nhiệt Ba, người đẹp Tân Cương, đã trở thành một trong những gương mặt được yêu thích của thương hiệu cao cấp Dior.
Mỹ nhân Tân Cương – Địch Lệ Nhiệt Ba – trở thành “con cưng” của thương hiệu cao cấp Dior.

Chiến lược mà các nhà sản xuất thời trang sang trọng hướng đến khi “đặt dấu” ngôi sao châu Á trở thành đại sứ thương hiệu/toàn cầu chỉ có một, đó là khai thác triệt để thị trường đắc địa tiêu thụ hàng xa xỉ phẩm châu Á. Họ hiểu rõ văn hóa thần tượng trong giới trẻ trong nhiều năm, theo đó, người hâm mộ sẵn sàng săn lùng và “trút tiền” cho các sản phẩm thời trang được nghệ sĩ mà họ yêu mến quảng bá. Sự hợp tác giữa nghệ sĩ và thương hiệu sang trọng này tạo nên một liên kết vô hình giữa nghệ thuật đại chúng và thời trang, một bên có được danh tiếng, gây dựng phong cách thời trang độc đáo và một bên kích thích nhu cầu sở hữu hàng xa xỉ của khách hàng trẻ.

Hyein (Newjeans) được Louis Vuitton bổ nhiệm là đại diện thương hiệu.
Hyein (Newjeans) được Louis Vuitton xướng tên trở thành đại sứ thương hiệu.
Hanni cũng là một thành viên khác của Newjeans được Gucci mời đến và trao tặng danh hiệu đại sứ thương hiệu.
Hanni cũng là thành viên khác của Newjeans được Gucci “gõ cửa” trao tặng danh hiệu đại sứ thương hiệu.

Vị trí đại sứ thương hiệu/toàn cầu của ngôi sao châu Á: Đã được công nhận nhưng có đáng giá?

Trước đây, danh giá “đại sứ thương hiệu/toàn cầu” được trao cho các nghệ sĩ nếu họ đáp ứng được các tiêu chí khắc nghiệt của nhà mốt. Tuy nhiên, sau đại dịch, tình trạng trao tặng danh hiệu này ở các quốc gia châu Á đã bùng nổ, khiến công chúng cảm thấy hoài nghi về chất lượng. Nhiều người cho rằng các nhà mốt đang quá dễ dãi trong việc lựa chọn đại sứ. Các đại sứ thường là những ngôi sao có sức ảnh hưởng rộng và thậm chí cả những ngôi nhà thời trang cũng đặt niềm tin vào những ngôi sao tai tiếng vì một lý do đơn giản là họ trở nên phổ biến.

Đọc Thêm  11 phần mềm làm video trên máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay
Dù có thái độ làm nghề thiếu chuyên nghiệp nhưng Trịnh Sảng lại được công chúng yêu mến nhiều nhờ sự nổi tiếng của cô. Vì vậy, Prada tin tưởng vào sức hút của
Liều lĩnh “che mắt” thái độ làm nghề thiếu chuyên nghiệp nhưng bù lại độ “hot” dư luận của Trịnh Sảng, Prada đặt niềm tin vào “nữ thần thanh xuân” và trao cô danh hiệu đại sứ thương hiệu.

Trong câu chuyện này, Trịnh Sảng – đại sứ thương hiệu Prada đã trải qua một trường hợp đánh bóng tên tuổi bằng tai tiếng. Tuy nhiên, tư tưởng “độc hại” đã gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp của cô và không tuân thủ luân thường đạo lý. Việc này cho thấy rằng, các thương hiệu cần phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn đại sứ phù hợp, đảm bảo tính đạo đức và tôn trọng đời tư riêng của nghệ sĩ. Chỉ khi mọi thứ được phơi bày rõ ràng, các nhà mốt mới có thể đào sâu và hiểu rõ hơn về những góc khuất trong cuộc sống của đại sứ. Vì vậy, từ sau hàng loạt cái tên đã thất bại vì đời tư bất hảo, các thương hiệu đã lựa chọn đại sứ với cẩn trọng hơn, đảm bảo tính lý và tình phù hợp.

Prada đã gặp nhiều tổn thất đáng kể sau loạt bê bối từ các đại sứ thương hiệu, bao gồm Irene, Lý Dịch Phong và Chanyeol.
Prada nhiều lần chịu tổn thất nghiêm trọng sau loạt bê bối từ các đại sứ thương hiệu, trong đó phải kể đến Irene, Lý Dịch Phong, Chanyeol.

Có phải một gương mặt truyền thông có khả năng giữ vị trí đại diện thương hiệu hay không? Chắc chắn rằng một cá nhân đảm nhiệm vị trí này phải là một gương mặt truyền thông xuất sắc. Tuy nhiên, không phải tất cả gương mặt truyền thông đều có thể giữ vị trí đại diện thương hiệu. Thẩm mỹ thời trang Tây phương vẫn theo đuổi phong cách Bourgeois cổ điển và ngày càng có nhiều phong cách ấn tượng kết hợp giữa streetwear và tailoring. Vì thế, các nhà thiết kế đánh giá các gương mặt truyền thông dựa trên tiêu chí riêng để chọn ra cá nhân phù hợp nhất để truyền tải thông điệp cho các dự án thời trang trong tương lai với tư cách là đại sứ thương hiệu toàn cầu.

Đọc Thêm  Tìm hiểu thủ thuật cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo đơn giản, hiệu quả
Previous Post

Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe

Next Post

Ai là đại sứ thương hiệu Gucci? Từ Kpop, Cpop sang đến Vpop đều có đại diện?

pr-quangcao.edu.vn

pr-quangcao.edu.vn

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

Related Posts

tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

by pr-quangcao.edu.vn
22/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

by pr-quangcao.edu.vn
15/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

by pr-quangcao.edu.vn
07/08/2023
3.3k
777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
Tin Tức

777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

by pr-quangcao.edu.vn
18/06/2023
3.3k
huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
Tin Tức

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

by pr-quangcao.edu.vn
18/06/2023
3.3k
Load More
Next Post
ai la dai su thuong hieu gucci tu kpop cpop sang den vpop deu co dai dien 233849

Ai là đại sứ thương hiệu Gucci? Từ Kpop, Cpop sang đến Vpop đều có đại diện?

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bình Luận Mới

TWIN

Recommended

  • All
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Tài Liệu
  • Tin Tức
  • Top list
  • Marketing
cach xem story cu tren facebook trong nhay mat ban da biet chua 522288

Cách xem story cũ trên Facebook trong nháy mắt: Bạn đã biết chưa?

12/06/2023
3.2k

Chiến lược marketing của Apple – Bài học lớn cho mọi doanh nghiệp

12/06/2023
3.2k

Don't miss it

tai-google-play
Công Nghệ

Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

19/09/2023
3.3k
tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

22/08/2023
3.3k
Kiến Thức

Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

17/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

15/08/2023
3.3k
phan-mem-VPN
Công Nghệ

Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

13/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

07/08/2023
3.3k
Khoa PR & Quảng Cáo

Liên Kết

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing
  • Tin Tức
  • Công Nghệ
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

You cannot copy content of this page