Dưới bài viết này, đừng bỏ qua 5 dạng Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay nếu bạn muốn chiến dịch Marketing của mình thành công.
Digital Marketing bao gồm những hình thức nào?
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến được áp dụng bởi nhiều doanh nghiệp. Khi có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm trên các trang web trực tuyến, SEO sẽ giúp đưa thông tin và nội dung sản phẩm lên đầu trang chủ, giúp quảng bá sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn. Vì vậy, cá nhân và doanh nghiệp đều cần thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tối ưu hóa nội dung trang web, xây dựng liên kết và thực hiện nghiên cứu từ khóa. Chiến lược tiếp thị dài hạn của phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm ba thành phần chính là tối ưu hóa nội dung trang web, xây dựng liên kết và tiến hành nghiên cứu từ khóa.
- Tạo các liên kết ngược đến các trang web khác để đưa người dùng trở lại trang web được tối ưu cho việc tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.
- Tạo ra nội dung tối ưu hóa SEO, cung cấp giá trị cho khách hàng thông qua từng bài viết.
- RankBrain – tận dụng thuật toán Trí tuệ nhân tạo của Google.
Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Marketing nội dung là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ hình thức tiếp thị kỹ thuật số nào, được gọi là Nội dung hay còn được hiểu là nội dung. Việc tìm kiếm từ khóa sẽ được thực hiện trong tiếp thị nội dung. Từ đó, tìm hiểu các từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm liên quan đến sản phẩm cung cấp để tạo ra nội dung chất lượng cho các bài viết trên trang web hoặc các trang mạng xã hội nhằm thu hút khách hàng.
Cần lưu ý đến cách thức trình bày và chiều dài của bài viết, đặc biệt là đối với các bài blog dành cho trang web. Bên cạnh việc phân phối từ khóa, nội dung đem lại nhiều giá trị cho người dùng.
Cung cấp nhiều tiện ích SEO, cách bố trí tường minh với độ dài khoảng 1500 từ được coi là tốt. Tuy nhiên, với các bài đăng trên mạng xã hội, cần tập trung vào yếu tố lôi cuốn, hấp dẫn và ngắn gọn.
SEM (Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing.
Tìm kiếm sự tiếp cận lớn hơn với kết quả bao gồm cả danh sách trả phí và danh sách miễn phí, khác với các kỹ thuật SEO và SEM.
Nếu bạn không trả phí, bạn sẽ được đưa lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm.
Đây là một phương pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả và nhanh chóng, tuy nhiên lại đòi hỏi chi phí khá đắt đỏ.
Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội)
Rõ ràng, Tiếp thị trên mạng xã hội là một chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp đang tập trung đầu tư, nhất là trong bối cảnh xã hội hiện đại và sự thịnh hành của các trang mạng xã hội. Với sự phổ biến của các trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagram,… Hình thức Tiếp thị số này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn và tạo ra sự tương tác lớn giữa người mua và người bán. Hiệu quả của chiến lược tiếp thị truyền thông sẽ được tăng cường nếu lượng tương tác càng cao.
Email Marketing (Tiếp thị qua email)
Thực hiện tiếp thị qua email giúp cho doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với một cá nhân. Phương pháp này được xem là một trong những chiến lược Digital Marketing hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh tình trạng thông tin của bạn bị coi là rác và gây phiền toái cho khách hàng, bạn cần chú ý đến nội dung email của mình. Hãy đảm bảo rằng nội dung email của bạn cung cấp thông tin bổ ích và thực sự hấp dẫn để giữ chân được khách hàng và không ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị dài hạn. Mỗi cá nhân đều sở hữu ít nhất một địa chỉ email riêng.
>> Xem thêm : Hướng dẫn cách viết email marketing hiệu quả và thu hút người dùng
Học Digital Marketing ở đâu đầy đủ và bài bản?
Hiện nay, có nhiều khóa học kéo dài từ 3 đến 6 tháng về đào tạo ngành này, tuy nhiên chúng chỉ đủ để hiểu tổng quan và sử dụng các công cụ cơ bản trong marketing kỹ thuật số trong thời gian ngắn như thế.
Bạn nên lựa chọn học chương trình chính quy tương đương hệ cao đẳng hoặc đại học để tìm hiểu sâu hơn về tư duy, phương pháp, chiến lược, triển khai và đánh giá hiệu quả.
Kết hợp giữa các khía cạnh của Marketing (cả lý thuyết và thực tiễn) và các công cụ số trên mạng Internet, chương trình Cử nhân Thực hành ngành Thương mại Điện tử Digital Marketing được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng thông qua giao dịch thương mại điện tử. Để kết nối với khách hàng hiện tại và tiềm năng, các kênh Digital Marketing như Tìm kiếm Google, Phương tiện truyền thông xã hội, Email và Website được sử dụng.
Sinh viên Trường Cao Đẳng Quốc Tế Kent sẽ được trang bị và trải nghiệm 3 khối kiến thức chính của ngành:.
- Các kiến thức liên quan đến hoạt động kinh doanh, tổ chức doanh nghiệp, cơ sở của tiếp thị, công nghệ thông tin có thể bao gồm Marketing số, phần mềm đồ họa và trang web.
- Lĩnh vực Marketing Kỹ thuật số; Marketing và truyền thông trên mạng xã hội; Quảng cáo trong kỷ nguyên số. Thực hiện chiến lược số.
- Bắt đầu thực hiện kinh doanh trên mạng. Phân tích và cải thiện trang web, thương mại điện tử và xu hướng mua sắm trực tuyến. Lập kế hoạch tiếp thị. Chiến lược tăng trưởng cho tiếp thị số.
Sinh viên sẽ được học và áp dụng kỹ năng tiếng Anh trong thực tế từ năm học đại cương và suốt các học kỳ tại Trường Cao Đẳng Quốc Tế. Tất cả sinh viên của KIC đều đáp ứng trình độ tối thiểu khi hoàn thành chương trình đào tạo.
Những lợi thế nổi bật của Trường Kent.
Thực hiện với trang bị đồng bộ quốc tế, giảng viên tận tâm, hoạt động năng động…Giúp học sinh tự tin thực hiện công việc trên phạm vi toàn cầu: Trở thành công dân toàn cầu. – Giảng dạy bằng ngôn ngữ tiếng Anh.
Học viên tốt nghiệp được cấp bằng chính thức của Kent – một trường đại học danh tiếng từ Anh Quốc, được công nhận bởi tổ chức NCFE Anh Quốc – có thể tiếp tục học tập tại các trường đại học hàng đầu tại Anh, Úc, Mỹ, Canada….
Tại KENT, khích lệ mọi cá nhân tự tin và tăng cường khả năng tiềm năng của sinh viên thông qua các chương trình rèn luyện kỹ năng độc đáo, hoàn toàn khác biệt. Tất cả sinh viên đều được đảm bảo phát triển toàn diện.
Các cá nhân Việt có thể tận hưởng chi phí học tập phù hợp trong môi trường Quốc tế của Kent, bởi vì nó tương đương với các trường Dân lập trong nước. Điều này hoàn toàn phù hợp với phần lớn gia đình Việt và còn được hỗ trợ chính sách trả góp 0% lãi suất.
Các chương trình học tại Kent International College hiện đang mở đợt tuyển sinh.
Mã ngành | Chuyên ngành | Hệ chính quy | Hệ chất lượng cao |
6840106 | Quản trị Kinh doanh Vận tải Hàng không | 17.500.000 | |
6320106 | Truyền thông đa phương tiện | 6.500.000 | 9.858.000 |
6340122 | Thương mại điện tử | 6.500.000 | 9.858.000 |
6540206 | Thiết kế thời trang | 8.500.000 | 10.700.000 |
6340404 | Quản trị kinh doanh | 6.500.000 | 9.858.000 |
6340302 | Kế toán | 6.500.000 | 9.858.000 |
6340116 | Marketing | 6.500.000 | 9.858.000 |
6810201 | Quản trị Khách sạn | 7.500.000 | 10.700.000 |
6810205 | Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ Ăn uống | 7.500.000 | 10.700.000 |
6810103 | Hướng dẫn du lịch | 7.500.000 | 10.700.000 |
Đăng ký xét tuyển dựa trên bảng điểm học tập.
Bài viết đã được tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng.
THÔNG TIN LIÊN LẠC.