Monday, September 25, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Marketing

Online Marketing và Digital Marketing giống và khác nhau như thế nào?

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
15/06/2023
in Marketing
0
online marketing va digital marketing giong va khac nhau nhu the nao 329041
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Với sự tiến bộ đáng kể của công nghệ, nhiều người đã quen thuộc với Tiếp thị Kỹ thuật số và Tiếp thị Trực tuyến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ sự tương đồng và khác biệt giữa hai hình thức này. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người bằng cách so sánh “So sánh Tiếp thị Kỹ thuật số và Tiếp thị Trực tuyến” trong bài viết dưới đây.

Đánh giá điểm tương đồng và khác biệt giữa Marketing số hóa và Marketing trực tuyến là như thế nào?
So sánh Digital Marketing và Online Marketing giống và khác nhau như thế nào?

Hai thuật ngữ đôi khi bị nhầm lẫn với nhau là Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) hoặc được gọi là Marketing Online và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing). Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về định nghĩa, tính chất, phương pháp và mục đích của cả hai phương thức này.

You might also like

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

Các tài liệu trên internet và giáo trình đại học định nghĩa khác nhau về thuật ngữ Marketing số. Các thiết bị số bao gồm máy ảnh, phim ảnh, tivi, radio và các thiết bị phức tạp hơn như internet, điện thoại di động, … Thuật ngữ “Digital” được hiểu là thuộc về kỹ thuật số.

Mục tiêu của Marketing Kỹ thuật số là giao tiếp và tương tác với khách hàng, hoạt động này sử dụng các công cụ kỹ thuật số bao gồm tất cả các thiết bị trực tuyến và ngoại tuyến (online và offline) như: mạng internet, truyền hình, đài phát thanh, tin nhắn văn bản, quảng cáo đường phố,…

Đọc Thêm  TOP 13+ Công ty Digital Marketing uy tín, chất lượng nhất Việt Nam

Có thể diễn tả Digital Marketing là sự phối hợp giữa Marketing trực tuyến/Internet và Marketing ngoại tuyến.

Digital Marketing
Digital Marketing

Online/Internet Marketing

Marketing trên internet (Online/Internet Marketing) bao gồm các hình thức quảng cáo trên mạng nhằm truyền tải thông tin hữu ích về sản phẩm và thương hiệu đến một nhóm khách hàng cụ thể.

Quảng cáo trên mạng: quảng cáo trên website, trang web tìm kiếm, mạng xã hội, email,…- Quảng cáo tìm kiếm: quảng cáo ô tìm kiếm của trang web tìm kiếm.- Quảng cáo trả tiền mỗi lượt nhấp chuột (PPC): quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo.- Tiếp thị nội dung: tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng và tăng tương tác.- Tiếp thị email: gửi email trực tiếp đến khách hàng hoặc khách hàng

Bao gồm mọi hình thức quảng bá trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Tiếp thị tìm kiếm (SEO & SEM). Hỗ trợ tối ưu hóa trang web và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, thực hiện các chiến lược SEO để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng trên công cụ tìm kiếm, SEM là các chiến dịch quảng cáo có tính phí. Tham gia khóa đào tạo SEO thực tiễn do đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Tận dụng cả hoạt động trả phí và không trả phí trên các thiết bị di động để tối đa hóa khả năng hiển thị trên các nền tảng ứng dụng, App, quảng cáo trên mạng,… Nhằm tăng cường khả năng hiển thị và khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng đó là Marketing di động.

Đọc Thêm  Flagship Store là gì? Vai trò của cửa hàng Flagship đối với thương hiệu
Mobile Marketing
Mobile Marketing

Email Marketing là cách thức gửi thư điện tử tới khách hàng trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu có sẵn nhằm giới thiệu, thông báo về sản phẩm, dịch vụ hoặc các sự kiện của bạn.

Content Marketing là một chiến lược liên tục cung cấp các thông tin có giá trị dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút một nhóm người. Đây là một phương pháp tạo ra các hành động có lợi cho bạn như tương tác, gia tăng lưu lượng truy cập, điền thông tin và khuyến khích cài đặt ứng dụng.

Content Marketing
Content Marketing

Tất cả các phương tiện quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter, LinkedIn,… Đều thuộc lĩnh vực Tiếp thị Xã Hội. Tiếp thị Xã Hội bao gồm cả các hình thức miễn phí và có phí, nhằm tăng khả năng nhận diện, tạo sự tương tác và đẩy mạnh doanh thu cho các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Là phương thức quảng cáo màn hình, truyền tải tin nhắn tới khách hàng tiềm năng qua các mạng quảng cáo dưới dạng hình ảnh, video, html,… Trên các trang web, ứng dụng,…

Online/Internet Marketing
Online/Internet Marketing

Non-online Marketing

Là phương pháp quảng cáo bằng cách gửi tin nhắn SMS trên điện thoại, những tin nhắn này được dùng để chăm sóc khách hàng và giới thiệu cho người dùng về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, nhãn hàng.

Quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh là hình thức quảng cáo truyền thông.

Đọc Thêm  Kích thước ảnh bìa Facebook & Ảnh cover Facebook size chuẩn nhất

Đây là một loại hình quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng ngoài trời, bao gồm các thiết bị như màn hình LCD, đèn LED và biển hiệu. Nó thường được áp dụng tại các địa điểm như cửa hàng, tòa nhà hay sân bay.

Non-online Marketing
Non-online Marketing

Sự khác biệt giữa Online Marketing và Non-Online Marketing

Để phân biệt sự khác biệt giữa hai loại Marketing này, ta có thể so sánh ba khía cạnh chính giữa Marketing trực tuyến và Marketing ngoại tuyến.

Online Marketing Non-Online Marketing
Đo lường Đo lường dễ hơn do có nhiều công cụ hỗ trợ Khó đo lường được hiệu quả
Phương thức Dựa trên internet Dựa vào các cơ sở vật chất điện tử
Mục tiêu Hướng dẫn đến việc tăng cường bán hàng và kết quả Hướng đến việc xây dựng thương hiệu

Đo lường hiệu quả

Hình thức Tiếp thị Trực tuyến có thể đo lường hiệu quả và đơn giản. Thông thường, công cụ đo lường trên mạng được sử dụng là Google Analytics. Từ các số liệu thống kê, bạn có thể biết được người dùng đến từ kênh nào, họ ở lại trên trang web có lâu hay không, họ dừng lại ở trang web nào lâu nhất, họ có mua hàng hay không,… Mặc dù Tiếp thị Trực tuyến đo lường dễ dàng hơn, tính chính xác từ các dữ liệu này ở mức tham khảo và không thể hoàn toàn dựa trên các số liệu.

Đọc Thêm  Mô hình B2B và B2C là gì? So sánh sự khác biệt giữa mô hình B2B và B2C

Thật ra, khi đo thời gian người sử dụng trên mạng, họ thường mở nhiều thẻ khác nhau trên trình duyệt và chỉ dành khoảng 20 giây để đọc bài trên trang web của bạn. Tuy nhiên, Google Analytics lại tính tổng thời gian từ khi người dùng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ này làm rõ sự khác biệt giữa cách đo lường của người sử dụng và của Google Analytics.

Người dùng có khả năng truy cập vào trang web của bạn từ nhiều thiết bị khác nhau như máy tính xách tay, desktop hay điện thoại di động. Tuy nhiên, dữ liệu thu thập từ Google Analytics cho thấy có nhiều người truy cập vào trang web của bạn thay vì chỉ một người. (Nguồn: Conversion.Vn).

Các kênh Marketing ngoại tuyến gặp nhiều khó khăn và không dễ đo lường hơn. Bởi vì chúng không phụ thuộc vào trang web hay mạng internet, nên khó khăn hơn trong việc đo lường. Chúng tương đương với các hoạt động marketing truyền thống.

Khi triển khai chiến dịch Marketing qua tin nhắn, bạn không thể quản lý hoặc ảnh hưởng đến những người đọc tin nhắn. Bạn cũng không thể đếm được số lượng khách hàng mua hàng sau đó. Ví dụ 3.

Sự khác biệt trong việc đo lường hiệu quả giữa Marketing trực tuyến và Marketing ngoại tuyến.
Sự khác nhau khi đo lường hiệu quả của Online Marketing và Non-Online Marketing

Phương thức hoạt động

Tất cả các phương thức của Online Marketing đều dựa trên mạng internet, nếu không có mạng thì chúng sẽ không hoạt động được. Trong khi đó, các kênh Non-Online Marketing sử dụng các công nghệ viễn thông như sóng truyền hình, sóng radio, sóng điện thoại,… Để hoạt động một cách ổn định và không bị phụ thuộc vào việc có hay không có mạng internet.

Đọc Thêm  Các bước lập chiến lược truyền thông tổng thể hiệu quả

Mục đích sử dụng

Nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu và tăng cường đổi mới (bán sản phẩm và đăng ký tham gia sự kiện, điền biểu mẫu,…) Là hai phương pháp chính trong các phương pháp tiếp thị và quảng cáo.

Nâng cao khả năng chuyển đổi và đánh giá hiệu quả là những điều hữu ích của Tiếp Thị Trực Tuyến. Phương pháp này cũng đặc biệt dễ đo lường và tối ưu nhanh chóng khi triển khai chiến dịch.

Mục tiêu áp dụng của Tiếp thị Trực tuyến
Mục đích sử dụng của Online Marketing

Marketing trực tiếp rộng rãi và có thể giúp tăng cường nhận diện thương hiệu.

Không có nghĩa là tầm quan trọng của Online marketing không thể được nâng cao hoặc Non-Online Marketing không thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, điều này được áp dụng cho cả hai kênh. Chúng tôi muốn khẳng định rằng mỗi kênh đều có một khả năng đặc biệt, do đó khi sử dụng, bạn nên lựa chọn kênh phù hợp.

Mục tiêu sử dụng của Marketing không trực tuyến.
Mục đích sử dụng của Non-Online Marketing

Ranh giới của Digital Marketing và Online marketing đang dần mờ đi vì sự phát triển của công nghệ

Sự phân định giữa Digital Marketing và Online Marketing không còn quá rõ ràng khi so sánh. Các thiết bị tivi có khả năng kết nối internet, điện thoại có thể truy cập mạng 3G, 4G và mạng trực tuyến có mặt ở khắp nơi. Điều này được tạo nên nhờ sự phát triển của công nghệ và internet hiện đại. Quảng cáo bằng SMS và Push Message được gọi là email marketing hoặc quảng cáo trên tivi, tuy nhiên, không có sự phân biệt rõ ràng giữa chúng.

Đọc Thêm  Kích thước hình ảnh facebook chuẩn khi kinh doanh bán hàng

Google đã thống kê số lượng tìm kiếm của người dùng từ năm 2005 đến 2013 để hiểu rõ hơn về việc sử dụng các cụm từ “Marketing trực tuyến, Marketing trên mạng, Marketing số” . Nhờ biểu đồ, chúng ta có thể nhận thấy sự phát triển của Marketing số trong những năm gần đây. Để củng cố kiến thức về lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo Khóa học Digital Marketing.

Số liệu thống kê về tần suất tìm kiếm của người sử dụng trên Google Trend từ năm 2005 đến 2013.
Thống kê số lượng tìm kiếm của người dùng từ năm 2005 tới 2013 trên Google Trend

(Tham khảo từ Conversion.Vn).

Previous Post

Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

Next Post

Tiểu sử diễn viên Hoàng Kim Ngọc là ai, cuộc sống và sự nghiệp

pr-quangcao.edu.vn

pr-quangcao.edu.vn

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

Related Posts

seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551
Marketing

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

by pr-quangcao.edu.vn
31/07/2023
3.3k
kangaroo sau 10 nam ra mat quang cao may loc nuoc hang dau viet nam 009913
Marketing

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
logo cac thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi va y nghia 431982
Marketing

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
logo the gioi di dong hien dai nang dong 533484
Marketing

Logo Thế Giới Di Động – hiện đại, năng động

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
bai hoc ve 10 logo thuong hieu noi tieng nhat the gioi 764805
Marketing

Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.2k
Load More
Next Post
tieu su dien vien hoang kim ngoc la ai cuoc song va su nghiep 013375

Tiểu sử diễn viên Hoàng Kim Ngọc là ai, cuộc sống và sự nghiệp

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bình Luận Mới

TWIN

Recommended

  • All
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Tài Liệu
  • Tin Tức
  • Top list
  • Marketing
0254 la mang gi dau so 0254 co phai ma vung dien thoai ba ria vung tau 206703

0254 là mạng gì? Đầu số 0254 có phải mã vùng điện thoại Bà Rịa – Vũng Tàu?

18/06/2023
3.2k
phan tich chien luoc 4p cua vinamilk bi quyet thong linh thi truong sua viet nam 125265

Phân tích chiến lược 4P của Vinamilk – Bí quyết thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam

12/06/2023
3.2k

Don't miss it

tai-google-play
Công Nghệ

Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

19/09/2023
3.3k
tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

22/08/2023
3.3k
Kiến Thức

Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

17/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

15/08/2023
3.3k
phan-mem-VPN
Công Nghệ

Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

13/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

07/08/2023
3.3k
Khoa PR & Quảng Cáo

Liên Kết

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing
  • Tin Tức
  • Công Nghệ
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

You cannot copy content of this page