Wednesday, September 27, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

5 BƯỚC ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM THÀNH CÔNG

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
16/06/2023
in Tin Tức
0
5 buoc dinh vi san pham thanh cong 021130
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong lĩnh vực Tiếp thị, việc định vị sản phẩm là một trong những cuộc chiến đầy khốc liệt nhất. Đặc biệt là trong thời đại mà thông tin xung quanh khách hàng đang ngày càng phong phú, việc cài đặt hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

GEM sẽ thảo luận về phương pháp xác định vị trí sản phẩm, bản đồ vị trí và việc định vị lại trong bài viết này. Hãy cùng đón xem ngay!

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

I. Khái niệm định vị sản phẩm

Định vị sản phẩm là việc lựa chọn một đặc tính/tính năng…của sản phẩm, làm cho nó nổi bật hơn đối thủ và in đậm vào tâm trí khách hàng.

Tìm kiếm vị trí của sản phẩm dịch vụ như một đinh đóng sâu vào tâm trí của khách hàng mục tiêu về một tính năng hoặc phẩm chất cụ thể của sản phẩm, khiến họ gợi nhớ, phát hiện hoặc ưu tiên lựa chọn khi quyết định mua hàng. Ví dụ, khi nhắc đến xe máy, người ta thường nghĩ ngay đến xe máy Honda vì tính năng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu; khi nhắc đến tóc mềm mướt, thì người ta lại nhớ đến Sunsilk hoặc Rejoice. Do đó, sản phẩm dịch vụ cần được định vị chính xác để tạo được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng và giúp họ dễ dàng nhớ đến sản phẩm khi cần thiết.

II. 5 Bước định vị sản phẩm trên thị trường

Vẽ bức họa khách hàng mục tiêu là bước khởi đầu và cũng là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình xác định sản phẩm. Sau khi đã giải quyết câu hỏi xác định sản phẩm, các chuyên gia marketing sẽ thực hiện từng bước tiếp theo.

– Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Bước 1 trong quá trình marketing là vẽ chân dung khách hàng mục tiêu, để hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi tiêu dùng của họ và từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp.

Các bước để định vị sau này đã được xác định. Hiểu rõ những ý tưởng, mong muốn và đặc tính của khách hàng mục tiêu sẽ giúp các chuyên gia marketing đưa ra những quyết định định vị chính xác nhất.

Trong giai đoạn này, bạn có thể áp dụng công cụ hữu hiệu là phương pháp 5W để phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đọc Thêm  Thị trường mục tiêu là gì? 5 bước xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp
  • Will be the purchasers of your product? Who will use them? Who are the individuals that impact the buying decision? – Who
  • Mong muốn thật sự của khách hàng mục tiêu là gì? Họ tìm kiếm lợi ích gì ở sản phẩm của bạn?
  • Lý do gì khiến họ mua sản phẩm? Vì sao họ quan tâm đến tính năng đặc biệt của sản phẩm đó?
  • Họ cư trú ở đâu? Họ thuộc tầng lớp nào trong xã hội? Họ thường mua sắm ở siêu thị/cửa hàng hay trực tuyến? Họ sử dụng trang web nào trên toàn cầu? Họ thường sử dụng mạng xã hội nào? Họ tìm kiếm thông tin hữu ích ở đâu?
  • Khi nào họ thường mua sản phẩm? Và trong những dịp nào?
  • Bước 1 trong quá trình marketing là vẽ chân dung khách hàng mục tiêu, để hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi tiêu dùng của họ và từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp.

    – Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

    Những nhà tiếp thị cần phải tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trước khi xác định vị trí sản phẩm trong chiến lược marketing.

    Những thương hiệu, sản phẩm cùng ngành hoặc sản phẩm thay thế trên thị trường hiện có là những sản phẩm nào? Người tiêu dùng cảm nhận về chúng ra sao? Các đặc điểm về tính chất, chức năng, bao bì mẫu mã, quà tặng kèm, phục vụ…như thế nào? Chúng ta đang ở đâu trong mối tương quan đó?Trong bước 2, bạn cần tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để có cái nhìn tổng quan về thị trường và đối thủ của mình, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

    Để tìm ra ưu điểm cạnh tranh của thương hiệu so với đối thủ, chúng ta cần quan sát xung quanh để phát hiện những đặc điểm đặc biệt nhất. Việc xác định vị trí của sản phẩm thực tế là việc tạo ra một “cá tính” riêng biệt cho thương hiệu trong tâm trí của khách hàng, và cần phải biết được những “cá tính” của đối thủ.

    => Đây là những nguồn thông tin quý giá, là cơ sở để lập bản đồ định vị sản phẩm sau này.

    – Bước 3: Nghiên cứu thuộc tính của sản phẩm

    Tất cả các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đều phải mang ra thảo luận và nghiên cứu. Từ các thuộc tính bên ngoài (màu sắc, kiểu dáng bao bì, nhãn mác, logo) đến các thuộc tính bên trong (chất lượng, tính năng, mùi hương, độ ngon…), hay các dịch vụ thương mại đi kèm (bảo hành, khuyến mãi, chăm sóc hỗ trợ khách hàng…).Bước 3 trong quá trình sản xuất là Nghiên cứu các thuộc tính của sản phẩm, bao gồm đặc tính vật lý, hóa học và cơ học để đảm bảo chất lượng và hiệu suất tốt nhất của sản phẩm.

    Đọc Thêm  Tìm hiểu 3 mô hình hành vi người tiêu dùng

    Để đưa sản phẩm vào vị trí phù hợp trên thị trường, quý khách cần phải hiểu rõ về sản phẩm đó. Hãy lập ra danh sách các đặc điểm và đánh dấu những đặc điểm quan trọng nhất. Như vậy, quý khách có thể tìm ra những điểm yếu trên thị trường, nơi mà đối thủ cạnh tranh chưa thể tiếp cận được. Từ đó, quý khách có thể tấn công vào khu vực này và định vị sản phẩm của mình một cách khác biệt.

    – Bước 4: Lập bản đồ định vị sản phẩm

    Bước 4 trong quá trình kinh doanh là lập bản đồ định vị sản phẩm, giúp xác định vị trí và phân loại sản phẩm trong thị trường, từ đó đưa ra chiến lược phân phối và quảng cáo hiệu quả.

    Các đặc tính không giống nhau của các sản phẩm trên thị trường được biểu thị bằng sơ đồ định vị sản phẩm trên các trục tọa độ.

    Về mặt lý thuyết, một biểu đồ định vị sản phẩm có thể có bất kỳ biến số nào, tuy nhiên để đơn giản hóa, thường các nhà làm marketing chỉ vẽ sơ đồ định vị có 2 dòng là trục x và trục y.Bước 4 trong quá trình kinh doanh là lập bản đồ định vị sản phẩm, giúp xác định vị trí và phân loại sản phẩm trong thị trường, từ đó đưa ra chiến lược phân phối và quảng cáo hiệu quả.

    Trục đứng được định nghĩa từ phía dưới lên và trục ngang được định nghĩa từ bên trái sang bên phải. Bản đồ có thể áp dụng bất kỳ tiêu chí nào như tình trạng, độ an toàn, độ tin cậy, chất lượng, tính năng và giá cả.

    Tên các mặt hàng đang được bán trên thị trường sẽ được đánh dấu trên bản đồ tại vị trí thích hợp, phù hợp với các thuộc tính hiển thị khi hai dòng này được vẽ và gắn các tiêu chuẩn cụ thể.

    Sau khi nhận biết được địa vị của đối thủ cạnh tranh trên thị trường về mức giá và chất lượng tương đương, chẳng hạn như một bản đồ định vị sản phẩm với 2 thuộc tính giá và chất lượng, doanh nghiệp có thể tùy theo tình hình thực tế về nguồn lực của mình để lựa chọn một trong những chiến lược định vị phù hợp như sau:

  • Chiến lược định vị More for more.
  • Doanh nghiệp quyết định sản xuất những sản phẩm với chất lượng cao hơn và định giá cao hơn đối thủ. Định vị sản phẩm “Cao cấp, sang trọng” hơn. Chiến lược này phù hợp với những thị trường có nền kinh tế phát triển, nhiều đối tượng khách hàng thành công và giàu có. Bước 4 trong quá trình kinh doanh là lập bản đồ định vị sản phẩm, giúp xác định vị trí và phân loại sản phẩm trong thị trường, từ đó đưa ra chiến lược phân phối và quảng cáo hiệu quả.Ví dụ: Sữa tươi TH True Milk lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu là những phụ nữ thành thị có thu nhập cao, nhạy cảm, quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Định vị thương hiệu “sữa sạch” tuyệt đối, giá nhỉnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Vinamilk, Freshcampina,…Chất lượng cao hơn và giá cao hơn.

    Đọc Thêm  Bản đồ định vị thương hiệu và các bước xây dựng hiệu quả
  • Chiến lược ”Nhiều hơn cho cùng một giá” trong việc định vị.
  • Sử dụng phương pháp này có thể đánh bại thương hiệu đối thủ trong trường hợp thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh. Sản phẩm có chất lượng cao hơn nhưng giá cả tương đương với đối thủ.

  • Chiến lược định vị ”Nhiều hơn với ít hơn”.
  • Điều này không thể được coi là một giải pháp bền vững bởi vì nó tăng chi phí và giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thấp hơn so với đối thủ nhưng lại có chất lượng tốt hơn.

  • Chiến lược định vị ”ít hơn cho nhiều ít hơn”.
  • Chất lượng thấp hơn đối thủ và mức giá thấp nhất có thể. Nếu thị trường vẫn còn nhiều người có thu nhập thấp, quan tâm đến mức giá rẻ thì chiến lược này là một trong những giải pháp khá hợp lý cho các nhà làm marketing. Bước 4 trong quá trình kinh doanh là lập bản đồ định vị sản phẩm, giúp xác định vị trí và phân loại sản phẩm trong thị trường, từ đó đưa ra chiến lược phân phối và quảng cáo hiệu quả.

    Đối với những người có thu nhập thấp, Mì Miliket tập trung vào việc giảm giá càng thấp càng tốt mà không quan tâm đến việc cải thiện bao bì đóng gói. Ví dụ:

    Một số câu hỏi bạn có thể tham khảo khi vẽ sơ đồ định vị:

  • Hiện tại bạn đang đứng ở vị trí nào trên bản đồ?
  • Bạn muốn sở hữu vị trí nào?
  • Các đối thủ mà bạn cần đối mặt là những ai? Vị trí của họ trên bản đồ là như thế nào?
  • Bạn có đủ tài nguyên để thực hiện công việc đó không?
  • Tốn bấy nhiêu thời gian để bạn đạt được mục tiêu đó?
  • Các chiến lược nào có thể được áp dụng để đạt được mục đích định vị này?
  • – Bước 5: Quyết định lợi thế cạnh tranh- kế hoạch định vị sản phẩm.

    Những chuyên gia tiếp thị cần xác định ưu điểm cạnh tranh lớn nhất của sản phẩm/dịch vụ bằng cách tìm hiểu thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các đặc tính của sản phẩm, và áp dụng vào bản đồ định vị. Sau đó, họ sẽ xây dựng kế hoạch định vị sản phẩm dựa trên chiến lược chung.

    Đọc Thêm  Đầu 0262 là mạng gì? Những thông tin về ý nghĩa đầu số 0262

    Bạn sẽ dùng những kênh thông tin nào để quảng bá sản phẩm?- Khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn như thế nào?- Các công cụ định vị được sử dụng là gì?- Ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với sản phẩm là gì?

    III. 9 Cách định vị sản phẩm hiệu quả

    Để định vị sản phẩm hiệu quả, có thể áp dụng 9 cách sau đây: tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, phân tích đối tượng khách hàng, đánh giá giá trị sản phẩm, xác định điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, phát triển thương hiệu mạnh, thiết lập mục tiêu định vị, chọn đúng kênh tiếp thị, tạo sự khác biệt đáng chú ý và đánh giá lại kết quả định vị để điều chỉnh cho phù hợp.

    GEM gửi tới bạn 9 phương pháp định vị phổ biến nhất để cụ thể hóa chiến lược định vị sản phẩm. Hãy tìm hiểu thêm về những phương pháp này và áp dụng một cách hiệu quả vào mô hình kinh doanh của bạn.

    – Định vị sản phẩm theo chất lượng

    Đây là một kế sách tuyệt vời nếu phẩm chất của bạn vượt trội hơn thế hệ đối thủ đang đua tranh ở một đặc điểm cụ thể. Hãy tả cách sản phẩm của bạn đem lại giải pháp cho khách hàng.

    Khi xác định sản phẩm là thương hiệu sữa đẳng cấp và chất lượng hàng đầu trên thị trường, chiến dịch “Khôi phục danh tiếng cho sữa” và “sữa tươi sạch sẽ” của TH True Milk đã đạt được thành công đáng kể.

    – Định vị sản phẩm theo giá trị

    Định vị sản phẩm theo giá trị là một trong những phương pháp quản lý sản phẩm hiệu quả, đặc biệt trong việc tạo ra giá trị cho khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Nó giúp doanh nghiệp xác định được giá trị thực sự của sản phẩm và đưa ra chiến lược marketing phù hợp để thu hút khách hàng.

    Có thể chi phí của bạn cao hơn nhưng giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng lại lớn hơn, điều này có thể được xem như là sự tinh tế, sự xa hoa (các nhãn hiệu thời trang phổ biến thường định vị theo phong cách này: Channel, Dior…).

    – Định vị sản phẩm theo giá cả

    Luôn ghi nhớ đưa giá sản phẩm của bạn vào bối cảnh so sánh với đối thủ cạnh tranh và thị trường, dù đó là giá thấp, giá cao hay giá trung bình. Đưa ra giá quá thấp hoặc quá cao đều có thể dẫn đến thất bại trong việc xác định vị trí của sản phẩm của bạn. Ví dụ, BigC có giá cả hợp lý phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng.

    – Định vị sản phẩm dựa vào mối quan hệ

    Dựa vào tài nguyên và hoàn cảnh thực tế của công ty, bạn có thể lựa chọn những phương án thích hợp như liên kết với các loại sản phẩm khác của công ty, tương tác với khách hàng hoặc đối thủ đang cạnh tranh…

    – Định vị sản phẩm theo mong ước của khách hàng

    Khi đến với dịch vụ spa, mỗi khách hàng đều có những yêu cầu riêng biệt như làn da trắng hơn, thân hình cân đối hay đôi mắt to hơn. Do đó, các doanh nghiệp cần cẩn trọng khi vẽ hình dung khách hàng tiềm năng để xác định điểm đến sản phẩm chính xác.

    Đọc Thêm  Tổng bài hát trong 6 năm của BLACKPINK chỉ bằng… số bài trong một album của Taylor Swift

    – Định vị sản phẩm theo vấn đề, giải pháp

    Định vị sản phẩm theo vấn đề, giải pháp giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng, từ đó tăng cường sự hài lòng và tạo được niềm tin cho khách hàng với sản phẩm của mình.

    Những nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng mong muốn của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm sữa rửa mặt là khác nhau. Có người mong muốn điều trị mụn, có người muốn làm trắng da, còn có người lại muốn dưỡng ẩm. Việc định vị sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng sẽ giúp chạm đúng vào những thông tin quan trọng của từng nhóm đối tượng mục tiêu, từ đó tăng cường quá trình mua sắm. Ví dụ, kem nghệ Thái Dương dùng để giải quyết vấn đề thâm mụn, acnes được sử dụng để điều trị mụn,…

    – Định vị sản phẩm dựa vào đối thủ

    Định vị sản phẩm dựa vào đối thủ là một phương pháp phân tích thị trường để xác định vị trí của sản phẩm trong mắt khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp để tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng.

    Truyền thông sản phẩm của 7Up khi tấn công thị trường nước giải khát được gọi là “không phải Cocacola” để phân biệt với hai đối thủ lớn là Cocacola và Pepsi. Vì hai đối thủ này đang cạnh tranh trực tiếp, nếu 7Up tiến vào thị trường theo cách thông thường thì sẽ không có cơ hội để thành công. Nhận thức được vị trí của đối thủ, 7Up đã định vị sản phẩm và chiếm lĩnh thị phần của những người không yêu thích Cocacola và Pepsi.

    – Định vị sản phẩm dựa vào cảm xúc

    Không luôn luôn quyết định mua sắm được xây dựng trên nhu cầu thực sự của người tiêu dùng. Các công ty có thể nhận ra điều này bằng cách theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng.

    Nhiều phụ nữ vào cửa hàng thời trang để mua một chiếc khăn và cuối cùng trở về với một loạt quần áo, váy…Đôi khi cảm xúc lại là yếu tố quyết định.Định vị sản phẩm dựa vào cảm xúc là một phương pháp tiếp cận mới để hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua việc nghiên cứu và phân tích các cảm xúc mà sản phẩm đem lại. Phương pháp này giúp đẩy mạnh sự tương tác giữa sản phẩm và khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm và tăng doanh số bán hàng.

    Để xác định sản phẩm dựa trên tình cảm, các chuyên gia marketing cần phải có sự tinh tế và khôn ngoan để nghiên cứu sự thay đổi tình cảm của khách hàng mục tiêu và hiệu quả của nó đối với quyết định mua hàng của họ. Sau đó, đưa ra giải pháp phù hợp. Ví dụ, khẩu hiệu của rượu vodka là “Tình cảm không thể tốt hơn!” Và bia Sài Gòn là “Phong độ như Rồng – Vẻ ngoài như Rồng”.

    Đọc Thêm  Mẫu cách viết quy định của Group Facebook chuyên nghiệp

    – Định vị sản phẩm dựa vào công dụng

    Trong các chiến dịch truyền thông của bạn, hãy tôn vinh những tiện ích vượt trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Đó là một trong những phương pháp định vị cơ bản.

    – Tái định vị sản phẩm

    Tái định vị sản phẩm là quá trình đánh giá lại vị trí và giá trị của sản phẩm trên thị trường để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp và tối ưu hóa doanh số bán hàng.

    Cần thực hiện các giải pháp chuẩn bị để cập nhật sản phẩm (nâng cấp, thay đổi, bổ sung…) Khi tiến vào giai đoạn trưởng thành trong chu kỳ sản phẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng trên thị trường và duy trì thị phần của công ty.

    Trong lĩnh vực điện tử, công nghệ như điện thoại, máy tính,… Sản phẩm luôn được nâng cấp tính năng mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Việc định vị lại sản phẩm là rất quan trọng trong thị trường cạnh tranh hiện nay, giúp doanh nghiệp không bị tụt hậu so với đối thủ, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thay đổi của khách hàng và bảo vệ thị phần. Một ví dụ minh họa cho việc định vị lại sản phẩm đầy sáng tạo.

    Xác định vị trí của sản phẩm và tìm lại vị trí của sản phẩm là những bước rất quan trọng, quyết định thành công của một chiến lược marketing tổng thể. Vì vậy, cần cẩn thận và thận trọng trong từng bước của chiến dịch là điều cần thiết đối với các nhà tiếp thị. Để giúp bạn tham khảo, GEM đã chia sẻ một số thông tin về xác định vị trí. Chúc bạn thành công trong việc đưa ra quyết định chính xác về xác định vị trí của sản phẩm cho doanh nghiệp!

    Mã số bài viết: (+84) (04) 37.546.9634.

    # Danh sách các từ khóa liên quan:

    Định vị sản phẩm là gì? Cách định vị sản phẩm trên thị trường là gì? Sơ đồ định vị sản phẩm và bản đồ định vị sản phẩm là như thế nào? Làm thế nào để định vị lại sản phẩm và định vị sản phẩm trong lĩnh vực tiếp thị? Biểu đồ định vị sản phẩm có những thành phần nào? Khái niệm định vị sản phẩm là gì? Tất cả các câu hỏi này được trả lời tại GEM DIGITAL – CÔNG TY TIẾP THỊ SỐ.

    Kết nối hợp tác với GEM:

    Đường dây nóng: (04) 37.546.963.

    Email: Agency@gemdigital.Vn.

    Previous Post

    Sơ Đồ Tư Duy Về Tác Giả Nam Cao 4 Mẫu Tóm Tắt Hay

    Next Post

    Bí Kíp A-Z Về Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    bi kip a z ve cach lap ban do dinh vi thuong hieu 710810

    Bí Kíp A-Z Về Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    cach chinh anh tren instagram dep bang filter va bo loc mau 818148

    Cách chỉnh ảnh trên instagram ĐẸP bằng filter và bộ lọc màu

    13/06/2023
    3.2k

    Đầu số điện thoại 0239 là của mạng nào

    18/06/2023
    3.3k

    Don't miss it

    hoi dap put into la gi va cach su dung 597541
    Kiến Thức

    Hỏi đáp put into là gì và cách sử dụng

    27/09/2023
    3.2k
    tham khao 5 bai gioi thieu ve bo me bang tieng anh ngan gon 533052
    Kiến Thức

    Tham khảo 5 bài giới thiệu về bố mẹ bằng tiếng Anh ngắn gọn

    27/09/2023
    3.2k
    duong tron noi tiep tam giac la gi tinh chat va cach xac dinh noi tiep tam giac 254237
    Kiến Thức

    Đường tròn nội tiếp tam giác là gì? Tính chất và cách xác định nội tiếp tam giác

    27/09/2023
    3.2k
    4 ly do khien penthouse hot hon hot mot phim cay xuyen dem khong dut 146506
    Kiến Thức

    4 lý do khiến Penthouse hot hòn họt, mọt phim cày xuyên đêm không dứt

    27/09/2023
    3.2k
    benh thach nu la benh gi phu nu bi benh thach nu co quan he duoc khong 296295
    Kiến Thức

    Bệnh thạch nữ là bệnh gì? Phụ nữ bị bệnh thạch nữ có quan hệ được không?

    27/09/2023
    3.2k
    tim hieu nguyen vong 1 2 3 vao lop 10 la gi va cach dang ky thanh cong 123996
    Kiến Thức

    Tìm hiểu nguyện vọng 1 2 3 vào lớp 10 là gì và cách đăng ký thành công

    27/09/2023
    3.2k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page