Trong các danh mục sản phẩm nước giải khát và nước uống không gas, Coca Cola đối đầu với nhiều đối thủ đáng kể từ những công ty sản xuất lớn đến các đối thủ tiềm năng. Bài viết sẽ đi vào chi tiết về các đối thủ này.
Tổng quan về Coca – Cola
Công ty: Coca-Cola
Người sáng lập: John Pemberton, Asa Griggs Candler
Năm thành lập: 1886
Giám đốc điều hành: James Quincey
Trụ sở chính: Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ
Nhân viên (năm 2021): 79.000
Mã chứng khoán (NYSE): KO
Doanh thu hàng năm (năm 2021): 38,655 tỷ đô la Mỹ
Lợi nhuận ròng (năm 2021): 9,771 tỷ đô la Mỹ
Sản phẩm & Dịch vụ: Coke, Sprite, Fanta, VitaminWater, Costa coffee, Bodyarmor
Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola : PepsiCo, Nestle, Mondelez International, Inc, Nongfu Spring, Keurig Dr. Pepper (KDP), Red Bull GmbH, Starbucks, Monster Beverage Corporation, Danone, Kraft Heinz Company, Unilever, Britvic, Anheuser-Busch InBev, Suntory Beverage and Food Limited, Davide Campari-Milano, Jacobs Douwe Egberts, Carlsberg | Asahi Group Holdings, Ltd, McDonald’s, AG Barr PLC
Với vị trí là một trong những đơn vị sản xuất nước giải khát hàng đầu trên toàn cầu, tập đoàn Coca-Cola có trụ sở tại Atlanta, Georgia. Ban đầu, trong tháng 5 năm 1886, dược sĩ John Stith Pemberton thành lập công ty nhằm bán sản phẩm nước giải khát mang tên đường Coca-Cola của mình.
Sau 3 năm, Asa Griggs Candler tiếp quản công thức và thương hiệu Coca-Cola với chi phí 2.300 USD và thành lập Công ty Coca-Cola vào năm 1889. Công ty sở hữu hơn 300 thương hiệu đồ uống, bao gồm Coke, Sprite, Fanta, VitaminWater, Costa coffee và Bodyarmor.
Sản phẩm của công ty có thể được tìm thấy tại hơn 200 quốc gia toàn cầu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Coca-Cola hiện có đội ngũ nhân viên lên đến 79.000 người và đã báo cáo tăng trưởng doanh thu lên tới gần 38,7 tỷ USD vào năm 2021, tăng 17% so với năm trước.
Công ty Coca-Cola đã sử dụng hệ thống phân phối để cho phép bán nước cô đặc cho các doanh nghiệp đóng chai trên toàn thế giới, đưa ngành nước giải khát vào một sự thay đổi đáng kể. Các doanh nghiệp đóng chai sẽ pha trộn hỗn hợp cô đặc với nước có ga và chất tạo ngọt trước khi đóng chai và phân phối sản phẩm cho người tiêu dùng.
Công ty đã tiến hành thu gọn 200 thương hiệu địa phương hoặc khoảng một nửa dòng sản phẩm của mình để tập trung vào các thương hiệu cốt lõi trong năm 2020. Quá trình cải tổ đã giúp tăng doanh số bán hàng lên tới 16%, bao gồm tăng trưởng 7% đối với các sản phẩm nước giải khát có ga, đồ uống thể thao, trà và cà phê.
Tăng lên 12% cho các loại thức uống bổ dưỡng, nước ép trái cây, sữa và đồ uống được sản xuất từ nguồn thực vật. Tuy nhiên, Coca-Cola phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ PepsiCo, Nestlé, Mondelez, Nongfu Spring, Keurig Dr. Pepper, Red Bull và Monster.
Bảng danh sách 20 đối thủ đang cạnh tranh với Coca cola.
Đối Thủ Cạnh Tranh của Coca Cola |
PepsiCo |
Nestle |
Mondelez International, Inc |
Nongfu Spring |
Keurig Dr. Pepper (KDP) |
Red Bull GmbH |
Starbucks |
Monster Beverage Corporation |
Danone |
Kraft Heinz Company |
Unilever |
Britvic |
Anheuser-Busch InBev |
Suntory Beverage and Food Limited |
Davide Campari-Milano |
Jacobs Douwe Egberts |
Carlsberg |
Asahi Group Holdings, Ltd |
McDonald’s |
AG Barr PLC |
Dưới đây là đánh giá chi tiết về các đối thủ đang cạnh tranh với Coca-Cola:
PepsiCo
Năm thành lập: 1893
Trụ sở chính: Purchase, New York
Sau Coca-Cola, PepsiCo là tập đoàn nước uống không cồn lớn thứ hai trên toàn cầu. Tập đoàn này sở hữu một số thương hiệu như Pepsi, Mountain Dew, Fritos và Tropicana, đem lại hơn 1 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Năm 2021, PepsiCo đạt tổng doanh thu 79,47 tỷ USD và có 267.000 nhân viên. Lợi nhuận hoạt động của họ tăng 11% lên 11,1 tỷ USD.
Cạnh tranh giữa hai công ty lớn PepsiCo và Coca-Cola trong lĩnh vực đồ uống có ga đã lan rộng đến hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Các sản phẩm như Sprite, Fanta và Coca-Cola đều thuộc về Coca-Cola, còn Pepsi của PepsiCo cũng là một trong những loại nước giải khát phổ biến nhất trên thế giới. Trong khi đó, Lifewtr và Aquafina của PepsiCo cạnh tranh với Gatorade và Energy của Coca-Cola trên thị trường nước uống tinh khiết đóng chai.
Kết quả hoạt động của mảng kinh doanh đồ uống của PepsiCo đã tăng 21% trong quý 1 năm 2022 đã được công bố. Pepsi và Coca-Cola đều đặt mục tiêu bán hàng cao hơn trong năm 2022. PepsiCo dự đoán sẽ tăng doanh số bán hàng của mình lên 8% trong năm 2022. PepsiCo đã trở thành đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola trong suốt hàng thập kỷ và là đối thủ nặng ký nhất.
Nestle
Năm thành lập: 1866
Trụ sở chính: Vevey, Thụy Sĩ
Nestlé là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm như trà, cà phê, nước đóng chai, thực phẩm cho trẻ em, gia vị, kem, ngũ cốc và sản phẩm cho vật nuôi. Tập đoàn thực phẩm đến từ Thụy Sĩ sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Milo, Nescafe, Kit Kat, Lavie, Sữa Nestlé, Maggi, Peptamen, Perrier, S. Pellegrino và Aqua Panna. Trong năm 2021, Nestlé đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 3,3% lên con số 87,47 tỷ USD và có hơn 276.000 nhân viên.
Nestlé đang cạnh tranh với Coca-Cola trong các loại sản phẩm đóng chai bao gồm sữa, cà phê và nước uống, nhưng không cung cấp đồ uống có ga. Nestlé sở hữu các thương hiệu nước đóng chai bao gồm La Vie, Pure Life, Poland Spring, Perrier, Aqua Panna và S. Pellegrino.
Một số liệu đã được ghi nhận về mức tăng trưởng của sản phẩm sữa tăng cường, cà phê, kem và nước đóng chai của công ty trong năm 2021. Nestlé đang cạnh tranh với Costa của Coca-Cola bằng ba thương hiệu cà phê là Nescafé, Nespresso và Starbucks. Nestlé được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Coca-Cola trong thị trường đồ uống cà phê.
Mondelez International, Inc.
Năm thành lập: 2012
Trụ sở chính: Chicago, Illinois
Mondelēz là một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo và thức ăn nhẹ, với giá trị thị trường đạt 94 tỷ đô la và là một công ty thực phẩm và đồ uống đa quốc gia của Hoa Kỳ. Trong năm 2021, doanh nghiệp có khoảng 79.000 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 8% lên mức 28,72 tỷ USD.
Mondelēz bán sản phẩm của mình tại hơn 160 quốc gia và sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như Oreo, Cadbury, Five Star, Bournvita, Dairy Milk và Tang. Đối với thị trường Việt Nam, công ty đã mua lại thương hiệu bánh quốc dân Kinh Đô. Các sản phẩm của Mondelēz cạnh tranh với các thương hiệu của Coca-Cola, không phải ở lĩnh vực nước có ga mà là ở mảng thực phẩm tiêu dùng. Mondelez International Inc là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola.
Nongfu Spring
Năm thành lập: 1996
Trụ sở chính: Hàng Châu, Trung Quốc
Nongfu Spring là một công ty sản xuất đồ uống không cồn và nước đóng chai của Trung Quốc, được sở hữu bởi tỷ phú giàu nhất nước này là Zhong Shanshan, với giá trị 67,4 tỷ USD. Trong năm 2021, doanh thu của Nongfu Spring đã tăng 29,8% lên 29,6 tỷ nhân dân tệ (tương đương 4,1 tỷ USD), trong khi lợi nhuận ròng của công ty cũng đã tăng 35,7% lên 7,2 tỷ nhân dân tệ.
Ngoài việc sản xuất và kinh doanh nước tinh khiết đóng chai chất lượng cao, Nongfu Spring cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường thức uống trà. Tỷ lệ doanh thu của sản phẩm trà của họ đã tăng đáng kể lên 15,4% vào năm 2021, trong khi tỷ lệ doanh thu của nước tinh khiết đóng chai giảm xuống còn 57,4%.
Bằng cách sử dụng kế hoạch tăng trưởng kép, doanh nghiệp đã cung cấp các sản phẩm nước uống và đồ uống đóng gói chất lượng tốt. Nongfu Spring, đối thủ cạnh tranh với Coca-Cola, đã cho ra đời những sản phẩm sáng tạo.
Keurig Dr. Pepper (KDP)
Năm thành lập: 2018
Trụ sở chính: Plano, Texas
Công ty sản xuất thức uống hàng đầu tại Bắc Mỹ là KDP, chuyên cung cấp thức uống có nhiệt độ cao hoặc thấp. KDP được thành lập vào tháng 7 năm 2018 sau khi Dr Pepper Snapple hợp nhất với Keurig Green Mountain. Hiện tại, KDP có khoảng 26.000 nhân viên và đạt doanh thu 12,68 tỷ đô la vào năm 2021.
Cung cấp đủ loại đồ uống như cà phê, nước ngọt, trà, nước tinh khiết đóng chai, nước trái cây và hỗn hợp đồ uống, Keurig Dr. Pepper sở hữu hơn 125 thương hiệu đồ uống, trong đó có 7UP, Dr. Pepper, Schweppes, Snapple, Hawaiian Punch, RC Cola và Hydrive Energy Water.
KDP là công ty sản xuất thực phẩm và nước uống xếp thứ 357 trên toàn cầu tính đến tháng 1 năm 2022, với giá trị thị trường là 52,89 tỷ đô la. Keurig Dr. Pepper là một trong những đối thủ hàng đầu của Coca-Cola tại Bắc Mỹ.
Red Bull GmbH
Năm thành lập: 1984
Trụ sở chính: Fuschl am See, Salzburg, Áo
Red Bull GmbH là một công ty tư nhân của Áo – Thái Lan chuyên cung cấp đồ uống tăng lực Red Bull. Công ty hoạt động tại hơn 171 quốc gia trên toàn cầu và có khoảng 12.200 nhân viên. Trong năm 2021, Red Bull đã bán được 9,804 tỷ chai đồ uống tăng lực trên toàn thế giới và thông báo doanh thu tăng 23,9% lên 7,816 tỷ EUR. Tại Hoa Kỳ, công ty đạt doanh thu khoảng 1,5 tỷ đô la mỗi quý.
Những kế hoạch quảng bá mang tính đột phá là điểm mạnh để cạnh tranh của Red Bull. Red Bull tài trợ cho các sự kiện thể thao khắc nghiệt và sở hữu đội đua Công thức 1 Red Bull Racing cùng với các đội bóng đá RB Leipzig và New York Red Bulls.
Red Bull là một trong những thương hiệu nước tăng lực hàng đầu tại Mỹ đến tháng 12 năm 2021. Các sản phẩm của công ty có khoảng 20 loại hương vị, bao gồm cả Red Bull Zero và Red Bull Sugarfree. Red Bull cạnh tranh với Coca-Cola trong lĩnh vực đồ uống có gas và nước giải khát tăng lực.
Starbucks
Năm thành lập: 1971
Trụ sở chính: Seattle, Washington
Starbucks là một chuỗi cửa hàng cà phê quy mô lớn nhất trên toàn thế giới, với hơn 33.833 điểm bán cà phê được mở tại hơn 80 quốc gia. Công ty này được coi là một trong những nhà bán lẻ cà phê hàng đầu và đang cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm cà phê của Coca-Cola. Starbucks cũng có một đội ngũ nhân viên lên đến 383.000 người vào năm 2021 và đạt doanh thu tăng trưởng 24% lên mức 29,1 tỷ USD.
Các cửa hàng cà phê Costa thuộc Coca-Cola đang cạnh tranh với Starbucks. Starbucks và Costa đều cung cấp các loại cà phê chất lượng cao như cà phê espresso, cappuccino và bánh nướng.
Starbucks được xếp hạng 117 trong danh sách các thương hiệu đồ uống có giá trị nhất với giá trị thị trường 89 tỷ USD vào năm 2022. Nó là chuỗi cửa hàng nhanh thức ăn lớn thứ hai của Mỹ với 15.444 cửa hàng tại Mỹ. Starbucks là một đối thủ đáng gờm của Costa Coffee do Coca Cola sở hữu.
Monster Beverage Corporation
Năm thành lập: 1935
Trụ sở chính: Corona, California
Một tập đoàn sản xuất đồ uống giải khát tại Hoa Kỳ có tên Monster chuyên sản xuất đồ uống tăng lực. Dù Monster là một phần của tập đoàn Coca-Cola, nhưng nó vẫn cạnh tranh với công ty mẹ trên thị trường đồ uống tăng lực. Trong năm 2021, Monster thông báo tăng trưởng doanh thu lên đến 5,54 tỷ USD, tăng 20,5% so với năm trước và có tổng số 3.660 nhân viên.
Bao gồm Monster Energy, Full Throttle, Burn, NOS, Relentless, Mother, Reign và Predator, Monster sở hữu những thương hiệu nước tăng lực khác nhau. Vào tháng 2 năm 2022, Monster đã chi 330 triệu đô la để mua lại CANarchy – một công ty sản xuất bia thủ công và thức uống có cồn.
Năm 2022, Công ty đã giới thiệu các sản phẩm mới như Nước tăng lực Juice Monster Aussie Lemonade, Nước uống Rehab Monster Water vị dưa hấu, Nước tăng lực Reign Body Fuel, Nước ép hoa quả Reignbow Sherbet và Nước ép Ultra Peachy Keen. Monster là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola trong lĩnh vực đồ uống có ga và trực tiếp cạnh tranh với công ty cha đẻ.
Danone
Năm thành lập: 1919
Trụ sở chính: Paris, Pháp
Tại Barcelona, Tây Ban Nha, Danone đã được thành lập và trở thành một công ty thực phẩm đa quốc gia. Dưới thương hiệu Dannon, họ bán sản phẩm của mình tại Mỹ và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Paris CAC 40. Trong năm 2021, doanh thu thuần của Danone tăng 3,4% lên mức 24,28 tỷ euro (tương đương 28,73 tỷ USD). Danone hiện có khoảng 105.700 nhân viên tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu.
Danone sản xuất các sản phẩm từ sữa và thực vật, nước tinh khiết được đóng trong chai, dinh dưỡng y tế và các sản phẩm hỗ trợ phát triển cho trẻ sơ sinh. Nước suối và nước tinh khiết được đóng chai của Danone cạnh tranh với sản phẩm Dasani của Coca-Cola. Kết quả kinh doanh của Danone trong năm 2021 rất ấn tượng nhờ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 4 đạt mức 6,7%.
Một đối thủ đáng chú ý của Coca-Cola trong lĩnh vực đóng chai nước là Danone. Dự kiến công ty sẽ đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận vào năm 2022.
Kraft Heinz
Năm thành lập: 2015
Trụ sở chính: Chicago, Illinois và Pittsburgh, Pennsylvania
Với tám nhãn hiệu có giá trị lên đến hàng tỉ đô la, Kraft Heinz là một tập đoàn thực phẩm và đồ uống quốc tế của Hoa Kỳ. Sau khi Kraft Foods sáp nhập với Heinz, tập đoàn được hình thành. Trong năm 2021, Kraft Heinz đạt doanh số 26,04 tỷ USD và có khoảng 36.000 nhân viên.
Nhãn hiệu thuộc Kraft Heinz gồm có Kool-Aid, Capri Sun, Baker’s Hot Chocolate, Nước cà chua Heinz và Crystal Light. Các sản phẩm nước uống nóng và lạnh này cạnh tranh với các nhãn hiệu của Coca-Cola. Kết quả đạt được của Kraft Heinz trong cả năm 2021 cho thấy sự phục hồi đáng kể sau năm 2020 bị chậm lại.
Vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và lợi nhuận trong quý IV. Tuy nhiên, lợi nhuận toàn năm của công ty đã tăng 184% lên mức 1 tỷ USD, mặc dù doanh số bán hàng trong quý 4 giảm 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Kraft Heinz được xem là một đối thủ đáng gờm của Coca-Cola với tiềm năng phát triển.
Unilever
Năm thành lập: 1929
Trụ sở chính: London, Vương quốc Anh
Unilever là một tập đoàn đa quốc gia với 13 thương hiệu có giá trị kinh tế lớn. Công ty cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc da, thức uống như trà, cà phê và nước trái cây. Hiện nay, Unilever có số lượng nhân viên lên đến 168.800 người. Trong năm 2021, doanh thu của Unilever tăng 4.5% lên mức 62.05 tỷ USD.
Trong năm 2021, mức tăng trưởng doanh thu của mảng Thực phẩm và Đồ uống của Unilever đạt 5,6%. Vào tháng 2 năm 2022, Unilever đã tiến hành bán mảng kinh doanh trà của mình với giá 4,5 tỷ Euro. Công ty sẽ chuyển giao các thương hiệu trà của mình cho chủ sở hữu mới vào cuối năm 2022, bao gồm Brooke Bond, Lipton Tea, Lyons, Pure Leaf, Pukka Herbs, Saga và Red Rose Tea.
Unilever vẫn nắm giữ cà phê tan Bru, nước trái cây Buavita và Rani, nước chanh Jif. Trong lĩnh vực đồ uống, Unilever là đối thủ đáng gờm của Coca-Cola.
Britvic
Năm thành lập: 1930
Trụ sở chính: Hemel Hempstead, Vương quốc Anh
Britvic là một doanh nghiệp sản xuất nước giải khát của Anh được niêm yết trên sàn chứng khoán London bởi Học viện Kinh tế và Chính trị London (LSE) và thuộc thành phần của chỉ số FTSE 250. Thương hiệu được thành lập từ năm 1971 với mục đích cung cấp nước ép trái cây và mở rộng dòng sản phẩm. Hiện tại, Britvic có tổng số 4.113 nhân viên và doanh thu đạt 1,405 tỷ bảng Anh trong năm 2021.
Nước uống giải khát được sản xuất bởi Britvic và Coca-Cola. Britvic đã mở rộng phạm vi kinh doanh toàn cầu bằng cách thực hiện các giao dịch mua lại, bao gồm Tango, R. Whites, Robinsons, Ebba và Bela Ischia. Dù Britvic đang cạnh tranh với Coca-Cola ở hơn 50 quốc gia, họ vẫn phụ thuộc nhiều vào thị trường Anh. Trong năm 2021, Britvic đã đạt doanh thu 956 triệu bảng tại Anh. Britvic cũng là đối thủ tiềm năng của Coca-Cola trên thị trường Anh.
Anheuser-Busch InBev (AB InBev)
Năm thành lập: 2008
Trụ sở chính: Leuven, Bỉ
AB InBev là một tập đoàn đồ uống quốc tế của Bỉ, chuyên sản xuất nước giải khát và bia. Tập đoàn ra đời sau khi Anheuser-Busch hợp nhất với Ambev, một nhà sản xuất bia đến từ Brazil. Năm 2021, doanh thu của Ambev đã tăng 25% lên mức 72,85 tỷ R$, trong khi doanh thu hàng năm của AB InBev đã vượt qua mốc 50 tỷ đô la.
Công ty AB InBev hoạt động trên toàn cầu và có trụ sở quản lý toàn cầu tại Thành phố New York cùng với các trụ sở chính trong vùng. Trong năm 2021, họ đã thông báo kế hoạch phát triển một loại thức uống không chứa cồn với tính năng năng động hơn để đáp ứng các xu hướng xã hội hiện tại.
Doanh nghiệp mong muốn sản phẩm mới sẽ hỗ trợ giữ chân những khách hàng đang tìm cách giảm bớt hoặc từ bỏ uống rượu theo các phong trào chống cồn đang phát triển trên toàn thế giới. AB InBev là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola.
Suntory Beverage and Food Limited
Năm thành lập: 1899
Trụ sở chính: Tokyo, Nhật Bản
Với vai trò là một doanh nghiệp sản xuất đồ uống, Suntory đã ra đời và mở rộng hoạt động của mình sang lĩnh vực rượu whisky, bia, thực phẩm và các loại đồ uống không có cồn. Sản phẩm của họ được phân phối rộng rãi bao gồm Lucozade, Ribena, Pure V, Just Juice, Toby’s Estate, Mocopan, Amplify và OVI. Với hơn 40.210 nhân viên, Suntory đạt doanh thu trên 20 tỷ đô la trong năm 2021.
Tập đoàn Suntory đang cạnh tranh với tập đoàn Coca-Cola trong nhiều lĩnh vực thức uống, bao gồm cả nước tăng lực, cà phê, nước ép trái cây và nước đóng chai. Họ đã phối hợp cùng PepsiCo để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ.
Suntory đã được vinh danh lần thứ sáu trong danh sách các công ty hạng A về an ninh nước của CDP vào tháng 12 năm 2021. Đây là một danh hiệu đáng tự hào cho Suntory, phản ánh những nỗ lực của công ty trong việc bảo vệ nguồn nước thông qua chương trình “Mizu To Ikiru” – cam kết của Suntory với cộng đồng để bảo vệ môi trường và thiên nhiên. Suntory là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola trên thị trường nước giải khát.
Davide Campari-Milan
Năm thành lập: 1860
Trụ sở chính: Sesto San Giovanni, Ý
Davide Campari-Milano là một công ty sản xuất đồ uống của Ý, chuyên sản xuất các loại rượu mạnh, rượu vang và rượu không cồn. Tập đoàn này có khoảng 4.000 nhân viên và doanh thu đạt 2,7 tỷ đô la trong năm 2021.
Các dòng sản phẩm rượu khai vị không có cồn của Campari đang cạnh tranh với các sản phẩm hỗn hợp đồ uống và nước ngọt có ga của Coca-Cola như Coke, Sprite và Fanta. Campari đã ghi nhận được những thành công đáng kể trong nhiều năm liên tiếp.
Tăng trưởng doanh số của Campari vào năm 2020 đạt 20,5% so với năm 2019. Trong năm 2021, gã khổng lồ đồ uống của Italia đã thông báo về mức tăng trưởng doanh thu đạt 25,6%. Kết quả này được thúc đẩy bởi việc mở cửa lại các cơ sở giải trí trên toàn cầu, cùng với sự tập trung vào hỗn hợp đồ uống và rượu khai vị cốt lõi của Campari tại Mỹ, Italia và Canada. Campari là đối thủ cạnh tranh khá nặng ký của Coca-Cola trong lĩnh vực nước ngọt không cồn.
Jacobs Douwe Egberts (JDE)
Năm thành lập: 2015
Trụ sở chính: Amsterdam, Hà Lan
JDE là một doanh nghiệp sản xuất đồ uống đến từ Hà Lan, được thành lập sau khi Douwe Egberts hợp nhất với bộ phận cà phê của Mondelez International. Với khoảng 10.000 nhân viên, JDE đã đạt doanh thu 7,16 tỷ USD trong năm 2021.
JDE cung cấp đa dạng sản phẩm trà và cà phê tại hơn 80 quốc gia, sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống như Jacobs, Tassimo, L’OR, Cafe Pele, Douwe Egberts, Bravo, Prima và Tea Forte và được đăng ký trên sàn Euronext Amsterdam SE.
Carlsberg
Năm thành lập: 1847
Trụ sở chính: Vesterbro, Copenhagen, Đan Mạch
Carlsberg, một tập đoàn sản xuất bia quốc tế có trụ sở tại Đan Mạch, sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống có và không có cồn và phân phối sản phẩm trên hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 2021, Carlsberg có tổng số 40.010 nhân viên và doanh thu đạt 9,86 tỷ USD.
Carlsberg là một thương hiệu bia nổi tiếng trên toàn cầu. Tuy nhiên, công ty không cung cấp đồ uống có cồn cho hầu hết các nhãn hiệu phổ biến như 1664 Kronenbourg, Tuborg và Somersby. Để cạnh tranh với nước ngọt của Coca-Cola, Carlsberg cung cấp các sản phẩm khác như Tuborg Soda, Dahls, Soda Lao Tigerhead và Ringnes Julebrus.
Doanh nghiệp đã mở rộng phạm vi hoạt động vào lĩnh vực thức uống không chứa cồn và giới thiệu sản phẩm bia không cồn phối hợp với Brooklyn Brewery vào tháng 10/2020. Tại thị trường Anh, loại bia không cồn này hiện đang chiếm 30% tổng doanh số của Brooklyn. Carlberg được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Coca-Cola.
Ngày 19/5/2022, Giải thưởng Học việc Oxfordshire đã nhận được sự tài trợ từ JDE, một tập đoàn cà phê và trà quốc tế, trong khi đó Coca-Cola là thương hiệu nước giải khát có giá trị cao nhất trên toàn cầu. Cả hai công ty đều hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, nhưng JDE được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola trong lĩnh vực trà và cà phê tại Châu Âu.
Asahi Group Holdings, Ltd.
Năm thành lập: 1889
Trụ sở chính: Thành phố Sumida, Tokyo, Nhật Bản
Asahi Group là một công ty sản xuất đồ uống của Nhật Bản, chuyên cung cấp các sản phẩm như bia, rượu, nước ngọt và thực phẩm. Ban đầu, họ chỉ là một nhà sản xuất bia tại Osaka, Nhật Bản, nhưng sau đó đã mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh nước giải khát và thực phẩm. Tổng số nhân viên của Tập đoàn Asahi là 29.850 người và doanh thu của họ đạt 2 nghìn tỷ Yên Nhật (tương đương 15 tỷ USD) vào năm 2021.
Tập đoàn Asahi là công ty hàng đầu trong ngành bia Nhật Bản và cũng cung cấp nước giải khát như Coca-Cola.
Vào tháng 1 năm 2021, Asahi có giá trị thị trường là 19,61 tỷ đô la và xếp hạng thứ 925 trong số các công ty đồ uống lớn nhất thế giới. Asahi Group là một trong những đối thủ hàng đầu của Coca-Cola trên thị trường đồ uống giải khát.
McDonald’s
Năm thành lập: 1948
Trụ sở chính: San Bernardino, California
Chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn nhất trên toàn cầu là McDonald’s. McDonald’s cung cấp các sản phẩm như kem, thức uống lắc, nước trái cây, nước đóng chai và nước ngọt. Vào năm 2021, McDonald’s có 375.000 nhân viên và đạt doanh thu 23,2 tỷ USD.
McDonald’s sản xuất một loạt sản phẩm bao gồm nước ép trái cây, kem và thức uống, có khả năng thu hút một phần thị phần từ khách hàng của Coca-Cola. Họ cung cấp thức uống của các thương hiệu như Coca-Cola, PepsiCo và các đối thủ đang cạnh tranh. Với hơn 39.000 cửa hàng trên toàn thế giới, McDonald’s là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Coca-Cola.
AG Barr PLC
Năm thành lập: 1875
Trụ sở chính: Cumbernauld, Scotland
Barr’s, hay còn được gọi là AG Barr, là một công ty sản xuất đồ uống có nguồn gốc từ Scotland.- Công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London và phân phối sản phẩm của mình khắp thế giới.- Vào năm 2021, Barr’s có khoảng 1.000 nhân viên và báo cáo doanh thu giảm 11,2% xuống còn 227 triệu bảng.
AG Barr là nhà sản xuất các nhãn hiệu nước ngọt nổi tiếng tại Vương quốc Anh, trong đó có Irn-Bru, Rubicon, Barr Flavors, và Funkin Cocktails. Tuy nhiên, AG Barr được biết đến nhiều nhất với việc sản xuất đồ uống Irn-Bru. Đây là một trong những đối thủ hàng đầu của Coca-Cola trên thị trường nước giải khát ở Anh.