Cách thức đổi trả sản phẩm trên Shopee như thế nào? Hướng dẫn thực hiện việc đổi trả và nhận hoàn tiền trên Shopee với 8 lý do hợp lý.
Cách thức đổi trả sản phẩm trên Shopee như thế nào? Hướng dẫn thực hiện việc đổi trả và nhận hoàn tiền trên Shopee với 8 lý do hợp lý.
Được đánh giá 4.5 trên tổng số 8146 đánh giá.
Hướng dẫn đổi trả hàng Shopee
Khi mua hàng trên Shopee, bạn có thể gặp phải trường hợp sản phẩm không đúng như hình ảnh và bị lỗi. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy bối rối và nghi ngờ mình đã bị lừa. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên Google để biết cách đổi trả hàng và hoàn tiền đúng quy trình trên Shopee. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình đổi trả hàng trên Shopee.
Quy định về sản phẩm đổi trả
Bạn có thể nhận được đơn hàng trước thời hạn Shopee thông báo, mặc dù thực tế chưa đến ngày xx-xx-xxxx.
Bạn phải yêu cầu Trả lại/Sự hoàn trả tiền trong thời gian 72 giờ tính từ lúc thông báo giao hàng thành công được nhận trên ứng dụng, theo quy định của Shopee.
Vì đối tác vận chuyển của Shopee hoạt động cực kỳ nhanh chóng, thực tế bạn sẽ có nhiều thời gian hơn. Thông báo về việc Shopee giao hàng nhanh hơn sẽ dẫn đến bạn nhận sản phẩm sớm hơn.
Thực hiện yêu cầu trả hàng Shopee trên Shopee.vn
Khi truy cập vào phần Mua sắm, bạn cần lựa chọn tùy chọn Đang Giao hàng. Hoặc có thể truy cập trực tiếp qua đường dẫn: https://shopee.Vn/user/purchase/list/?Type=8.
Nếu bạn đang trong thời gian đổi trả hoặc chưa xác nhận việc nhận hàng, hãy sử dụng nút Yêu Cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền.


Khi nhấn vào Yêu Cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện mới. Việc lựa chọn lý do và thêm hình ảnh sẽ được thực hiện. Để đảm bảo trách nhiệm, Shopee yêu cầu một hình ảnh chứa mã vận đơn hàng. Để đảm bảo tốt nhất, bạn nên chụp lại hình ảnh mỗi khi nhận được gói hàng.


Bạn có thể tố cáo người bán đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Shopee. Nếu bạn cung cấp thông báo chính thống từ các cơ quan này đầy đủ trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận hàng, Shopee sẽ tạm dừng quá trình chuyển tiền cho người bán và thực hiện một số biện pháp khắc phục sau khi xem xét thông báo.
Hướng dẫn hoàn trả sản phẩm Shopee với 8 lý do hợp lý.
Thực hiện yêu cầu trả hàng trên Shopee App
Bước 1: Vào mục Tôi ở dưới màn hình, rồi vào mục Đang giao.


Bước 2: Chọn đơn hàng cần gửi yêu cầu trả hàng / Hoàn tiền.


Bước 3: Bấm Trả hàng / Hoàn tiền


Bước 4: Chọn lý do trả hàng, thêm hình ảnh, chú thích


Bước 5: Chọn phương án thanh toán, cập nhật email và bấm Hoàn thành.


Chờ phản hồi từ người bán
Bạn sẽ phải đợi phản hồi từ chủ cửa hàng từ đây. Shopee sẽ đưa ra quyết định cuối cùng nếu chủ cửa hàng phản đối yêu cầu hoàn tiền của bạn.
Người bán đồng ý Hoàn tiền ngay
Bạn không cần phải thanh toán để trả hàng.
Người bán đồng ý Trả hàng và Hoàn tiền
Thực hiện đóng gói, trả hàng và xác nhận hoàn tất quá trình trả hàng đối với người bán trong thời gian 6 ngày tiếp theo.
Đóng gói
Bạn cần đóng gói theo hướng dẫn được cung cấp trên Shopee: https://banhang.Shopee.Vn/edu/article/239.
Trả hàng




Nếu quý khách chọn phương thức trả hàng qua J&T, quý khách sẽ không phải trả tiền dịch vụ trả hàng và nhân viên sẽ đến tận nơi để lấy hàng.
Nếu bạn muốn hoàn trả hàng tại bưu cục, hãy đưa gói hàng đến bất kỳ đơn vị vận chuyển nào như GHN, GHTK, J&T, ViettelPost,… Tuy nhiên, hãy chú ý điền đầy đủ thông tin vận chuyển vào mục như hình minh họa dưới đây để Shopee có thể hoàn tiền cho bạn theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng.


Cách thức hoàn tiền – Thời gian hoàn tiền
Bạn sẽ được hoàn lại tiền trong vòng bảy ngày làm việc tính từ thời điểm Shopee xác nhận yêu cầu hoàn trả của bạn.
Sau một khoảng thời gian nhất định, Shopee sẽ hoàn tiền cho Người mua nếu có yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền và Người bán không phản đối.
Hình thức thanh toán | Cách thức hoàn tiền | Lưu ý |
Thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc
Thanh toán bằng Ví Shopee |
Hoàn tiền vào Ví Shopee | Thời gian hoàn tiền là sau 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền.
Xem cách thức rút tiền từ Ví Shopee tại đây |
Thanh toán bằng thẻ Tín dụng/thẻ Ghi nợ (ATM) | Hoàn tiền vào thẻ Tín dụng/Thẻ Ghi nợ (ATM) | Thời gian hoàn tiền là sau 7 – 16 ngày làm việc kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền. |
Lưu ý:.
Trường hợp bạn không có thẻ ngân hàng
Để đơn giản hóa quá trình giao dịch và quản lý chi tiêu hiệu quả, Shopee đề nghị bạn mở tài khoản ngân hàng. Nếu bạn không có tài khoản ngân hàng để nhận tiền hoàn trả, bạn có thể gửi email đến support@shopee.Vn hoặc liên hệ tổng đài Shopee 19001221 để được hỗ trợ.
Không bấm Đã nhận được hàng
Sau khi bạn ấn vào nút này, sản phẩm sẽ không thể đổi trả/hồi tiền nên hãy chú ý.
Trong hợp đồng, bạn có thể thương lượng với Nhà Cung Cấp để thảo luận và đồng ý với các vấn đề phát sinh liên quan.
Có thể yêu cầu hoàn tiền/trả hàng với các lý do sau đây:.
B) Chưa tiếp nhận hàng. A) Chưa có mặt hàng. B) Chưa nhận được đơn hàng.
Tương phản với miêu tả.
C) Nhận hàng sai.
D) Thiếu hàng hóa.
E) Hàng đã qua sử dụng.
F) Hàng giả/ hàng nhái.
Hàng bị hỏng, không sử dụng được.
H) Bể, rạn.