Không còn quá khó khăn để có trong tay tấm bằng truyền thông quốc tế khi giờ đây bạn hoàn toàn có thể “du học” ngay giữa lòng Hà Nội. Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang biến những ước mơ tưởng chừng xa vời ấy thành hiện thực.
Quan hệ công chúng và Quảng cáo là một trong những khoa đào tạo nghiệp vụ lớn mạnh nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khoa được thành lập năm 2006, trở thành khoa đào tạo chuyên ngành truyền thông đầu tiên tại Việt Nam.
Cho tới nay, khoa đã trải qua 10 năm xây dựng và phát triển. Đội ngũ giảng viên của khoa chủ yếu là những người trẻ, nhiệt huyết với nghề, thường xuyên đưa ra những cải tiến chương trình học, tiếp thu những kiến thức mới để tạo ra môi tường học tập năng động, sáng tạo và phù hợp với yêu cầu phát triển mới của ngành.
Bên cạnh đó, giảng viên và sinh viên trong khoa luôn nhận được những sự chia sẻ thân tình và hữu ích nhất về các vấn đề chuyên môn từ các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông từ các nước Úc, Mỹ, Áo, Hà Lan… Sinh viên của khoa là những bạn trẻ luôn sục sôi nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng, luôn cố gắng phấn đấu trong học tập và hết mình trong các hoạt động cũng như sự kiện của khoa.
Phát huy lợi thế năng động và nhiệt huyết của đội ngũ giảng viên trẻ, khoa luôn không ngừng phát triển các mối quan hệ hợp tác nghiên cứu, đào tạo với nhiều trường. Nhận biết được các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh đang hết sức quan tâm các chương trình liên kết quốc tế, khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã phối hợp với Ban giám hiệu Học viện Báo chí và Tuyên truyền liên kết với trường Đại học Middlesex đưa chương trình giảng dạy chuyên ngành truyền thông tại Middlesex vào Việt Nam, đồng thời trở thành đối tác đầu tiên của Middlesex về chương trình đào tạo cử nhân quốc tế ngành PR, Quảng cáo và Truyền thông tại Việt Nam.
Chương trình liên kết quốc tế được thực hiện dưới hình thức nhượng quyền của Đại học Middlesex với Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với cam kết chia sẻ, hỗ trợ giải quyết mọi khó khăn để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, Middlsex hứa hẹn sẽ đem đến nhiều chương trình thú vị cho giảng viên và sinh viên tham gia giảng dạy và học tập.
Về phía mình, Học viện Báo chí – Tuyên truyền tham gia chương trình này với sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất cùng với đội ngũ giảng viên được trang bị đầy đủ về cả kiến thức và kỹ năng nhằm mang lại tính hiện đại, thiết thực, hiệu quả trong giảng dạy.


Middlesex là một trường đại học lớn, xếp top đầu nước Anh về chất lượng đào tạo với nhiều chuyên ngành nằm trong top 50, trong đó ngành truyền thông xếp thứ 7. Middlesex đã mạng lưới giáo dục rộng khắp ở nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Thái Lan, Dubai,… Đây là lần đầu tiên Middlesex quyết định đưa chương trình truyền thông của mình tới Việt Nam thông qua chương trình nhượng quyền đào tạo.
Ngôn ngữ sử dụng trong chương trình hoàn toàn bằng Tiếng Anh để bảo đảm sinh viên sau khi ra trường có thể sẵn sàng làm việc trong môi trường truyền thông trong nước và quốc tế. Đội ngũ giảng viên quốc tế và giảng viên Việt Nam được đào tạo và có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông ở nhiều nước như Anh, Mĩ, Úc,…
Sau khi hoàn tất khóa học, sinh viên được cấp bằng cử nhân PR, Quảng cáo và Truyền thông của Đại học Middlsex, có giá trị tương đương với bằng cử nhân của sinh viên hoàn tất chương trình học này tại Anh. Sinh viên theo học chương trình có cơ hội thực tập và làm việc tại các cơ quan báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Đẹp… ), tập đoàn trong nước và quốc tế (Global Sources, Samsung, FPT, Le Media, Le Bros…).
Học phí chi trả cho toàn bộ khóa học tại Việt Nam là 299 triệu đồng/4 năm, trong khi số tiền phải chi trả cho việc học cùng ngành tại Middlesex (Anh quốc) là khoảng 340 triệu đồng/năm.
Cơ hội đang dần rộng mở hơn với các em học sinh, sinh viên khi giờ đây các em hoàn toàn có thể thụ hưởng nền giáo dục Anh quốc ngay giữa lòng Hà Nội với chi phí hợp lý. “Du học” truyền thông trong nước giờ đây đã không còn là điều khó tưởng tượng.