Một trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là nền tảng Facebook, như mọi người đã biết với số lượng người sử dụng đông đảo. Các cá nhân bán hàng, kinh doanh trực tuyến có thể khai thác thị trường rộng lớn tiềm năng này để tạo ra thu nhập.
Bước đầu tiên trong quá trình mua sắm là nhận diện – tìm kiếm cách để khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm. So sánh với quá trình mua sắm “Nhận diện – Xem xét – Mua sắm – Quay lại”, ngược lại, quảng cáo trên Facebook đang cho thấy hiệu quả tốt trong việc đó. Với Facebook, chúng ta có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng mạng xã hội này.
Thực hiện một chiến dịch đơn giản để quảng bá trên Facebook không quá phức tạp và khó khăn để bắt đầu. Nhiều người mới trong lĩnh vực kinh doanh chưa sẵn sàng có các thiết bị chuyên nghiệp để thực hiện việc quảng cáo.
Ngày hôm nay, Duy sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách tự thiết lập quảng cáo Facebook trên điện thoại và cách quản lý chiến dịch, thao tác trình quản lý quảng cáo trên thiết bị di động một cách hiệu quả và hiệu quả.
Giới thiệu về trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại
Ứng dụng trình quản lý quảng cáo Facebook
Một ứng dụng được phát triển bởi Facebook cho phép người dùng có thể quản lý chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động là trình quản lý quảng cáo Facebook di động.
Bạn truy cập cửa hàng ứng dụng App Store hoặc CH Play để tải xuống ứng dụng quản lý quảng cáo Facebook và cài đặt trên thiết bị di động.
Bạn có thể quản lý, chỉnh sửa và tạo chiến dịch quảng cáo trên điện thoại thông minh bằng ứng dụng quản lý. Ngân sách có thể thay đổi và điều chỉnh dễ dàng ở mọi nơi.
Cách đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo trên điện thoại
Bước 1: Bạn tải và cài đặt phần mềm quản lý quảng cáo trên cửa hàng ứng dụng trên điện thoại.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản (via) để chạy quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo.
Bạn có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo trên điện thoại chỉ với 2 bước đơn giản. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để tạo ra một chiến dịch mới.
Các bước cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên điện thoại
Tìm hiểu về chính sách quảng cáo
Dù sử dụng bất kỳ nền tảng nào, bạn cũng cần tìm hiểu về chính sách quảng cáo để biết rõ các quy định và hạn chế trong việc quảng cáo, bất kể bạn sử dụng máy tính hay thiết bị di động.
Bạn có thể vào https://www.Facebook.Com/policies/ads/ để tìm hiểu về chính sách quảng cáo của Facebook. Để hiểu cách Facebook đánh giá quảng cáo, cách thức hoạt động của quảng cáo và các vấn đề liên quan đến quảng cáo của bạn, bạn cũng có thể tìm hiểu tại đây.
Tài khoản và thẻ visa chạy quảng cáo.
Bạn cần sắm sửa những nguồn lực cần thiết để triển khai chiến dịch quảng cáo, bao gồm tài khoản quảng cáo và thẻ thanh toán Visa.
Sắp sửa làm bài quảng cáo.
Hãy dành thời gian để tìm hiểu và sáng tạo nội dung quảng cáo, bởi vì đó là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch quảng cáo. Hãy chuẩn bị 3 – 5 mẫu nội dung quảng cáo khác nhau để thử nghiệm và tìm ra nội dung hiệu quả.
Các bước tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại
Cách 1: Lên quảng cáo trực tiếp từ Fanpage
Bạn không cần phải tải phần mềm quản lý quảng cáo để thực hiện cách tạo quảng cáo cơ bản này. Tuy nhiên, cách này có giới hạn nhất định về cài đặt và đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo.
Các giai đoạn để thực hiện:
Tìm tới bài viết cần quảng bá trên trang Fanpage, rồi nhấp vào nút xanh “tài trợ bài viết” và click chuột. Facebook sẽ dẫn bạn tới trang thiết lập quảng bá cơ bản.
Bạn có thể thiết lập chỉnh sửa một số thông tin cho một chiến dịch quảng cáo cơ bản như: Mục tiêu, Giới tính, Độ tuổi, Vị trí. Bước 3:
Lưu ý nếu bạn chưa add thẻ quảng cáo. Ở bước này Facebook hướng dẫn bạn add thẻ visa vào quảng Facebook.
Bước thứ 4: Hoàn tất kế hoạch chiến dịch.
Cách 2: Từ trình quản lý quảng cáo
Bước 1: Thêm phương thức thanh toán mới.
Đầu tiên, vui lòng bổ sung phương thức thanh toán cho tài khoản của bạn để có thể chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn cách thanh toán qua thẻ Visa hoặc ví điện tử MoMo, đó là 2 hình thức thanh toán cơ bản.
Khi sử dụng ví momo, bạn cần nạp tiền trước để thanh toán (trả trước), trong khi đó, khi sử dụng thẻ ghi nợ (visa), bạn có thể thanh toán sau khi đã thêm thông tin thẻ vào facebook và kiểm tra tính hoạt động của thẻ bằng cách trừ một số tiền nhỏ (khoảng hơn 23.000đ) và sau đó cộng lại, giúp bạn không cần lo lắng. Sự khác biệt giữa hai phương thức này như vậy.
Khái niệm vay tiền nhanh, vay không được mà nhiều người hay đề cập đã được tạo ra, sẽ có các mức thanh toán từ 50k – 70k – 160k – 340k – 550k – 1tr100k – 1tr750k – 2tr800k – 4tr – 5tr500 – 9tr – 14tr và tối đa là 20tr với hình thức trả sau.
Bước thứ hai: Tạo kế hoạch chiến dịch.
Sau khi thêm thẻ thanh toán hoặc nạp tiền vào momo, bạn có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Bấm vào nút “tạo quảng cáo” và chọn Fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo. Tiếp đó, bạn cần lựa chọn mục tiêu chiến dịch của mình (tương tác, chuyển đổi, tin nhắn).
Bước thứ ba: Tạo mẫu quảng cáo.
Bạn có thể lựa chọn một bài viết sẵn có hoặc bắt đầu tạo một bài viết mới trực tiếp trên nền tảng quản lý quảng cáo trên thiết bị di động để thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Có thể thiết lập các câu hỏi tự động khi khách hàng nhấn vào tin nhắn theo cài đặt messenger. Khách hàng có thể nhận được gợi ý về câu hỏi như: Câu tiếp theo là gì?
Sản phẩm này có giá bao nhiêu?
Sản phẩm có đảm bảo an toàn không?
Tôi mong muốn được hướng dẫn.
Để khởi đầu cuộc đối thoại với khách hàng, hãy tạo ra một bản kịch bản tin nhắn để tự tin hướng dẫn khách hàng. Luôn đặt câu hỏi trước để kích thích tâm lý và tương tác với khách hàng.
Bước thứ 4: Đặt ra chiến dịch quảng cáo.
Vị trí quảng bá sản phẩm.
Mặc định trên Facebook sẽ tự động phân phối vị trí quảng cáo, tuy nhiên đôi khi việc phân phối này không đạt được hiệu quả như mong đợi. Tìm kiếm vị trí quảng cáo hiệu quả đòi hỏi sự đầu tư rất nhiều thời gian và công sức từ phía trí tuệ nhân tạo của Facebook. Vì thế, việc lựa chọn vị trí quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Gồm những phương án khác nhau, nếu bạn chọn thủ công, ứng dụng sẽ hiển thị thêm, hãy chọn vị trí thủ công để tự do thay đổi vị trí quảng cáo của bạn, vì lý do đó.
Chỉnh sửa đối tượng.
Bạn cần điều chỉnh đối tượng (target) để phát triển chiến dịch quảng cáo chính xác hướng tới khách hàng tiềm năng của bạn sau khi đã định vị. Tại đây, bạn có thể thay đổi đối tượng liên quan đến đặc điểm dân số, hành vi và sở thích phù hợp với khách hàng.
Ngân sách tiếp thị.
Bạn có thể chọn từ 2 loại ngân sách khác nhau.
Lịch chạy.
Thời điểm bắt đầu chiếu quảng cáo được phân bố đều.
Sau khi hoàn thành các bước cần thiết để Facebook đánh giá bài quảng cáo của bạn, bạn có thể xem lại bài quảng cáo và nhấp vào nút đặt hàng.
Tôi sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn
Tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình với những bạn là chủ kinh doanh trực tuyến hoặc nhà bán hàng cá nhân mong muốn nâng cao kỹ năng quảng cáo, tối ưu hóa quảng cáo và tăng doanh số. Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và trải qua hàng trăm chiến dịch quảng cáo với ngân sách lớn, tôi đã triển khai quảng cáo cho nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
Bạn sẽ nhận được: (hoặc Bạn sẽ có được:)
Hãy tham gia ngay.
Khóa học tự động quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
Trả lời: Bài toán hiệu quả về chi phí quảng cáo trên Facebook.