Bạn từng tự hỏi về thời điểm Facebook được ra đời và khi nào xuất hiện tại Việt Nam chưa? Hôm nay tôi sẽ tiết lộ cho bạn về lịch sử của mạng xã hội Facebook và chính xác là nó xuất hiện tại Việt Nam vào năm nào đó.
Facebook là gì?
Gắn kết những cá nhân trên toàn thế giới, Facebook được xem như một mạng xã hội toàn vẹn. Facebook hiện tại có hơn 1.93 tỷ người sử dụng trên toàn cầu và ở Việt Nam, có khoảng 70 triệu người dùng chiếm 70% dân số.
Tương tự một hệ thống mạng Internet toàn cầu, Facebook đã giúp kết nối con người với nhau trong một thế giới phẳng không còn khoảng cách địa lý. Tính năng chia sẻ của Facebook cho phép người dùng chia sẻ những giá trị văn hóa, bản sắc, và nét đẹp đặc trưng của từng quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
Mạng xã hội Facebook cũng là một công cụ thông tin hữu ích giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và nắm bắt các thông tin, tin tức trên toàn thế giới một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó,
Những tính năng mà Facebook đang cung cấp
Đối thoại tương tác với bạn bè trên khắp thế giới, bất cứ lúc nào chỉ cần có kết nối mạng.
Hỗ trợ cập nhật, chia sẻ các hình ảnh, video, khoảnh khắc và thông tin mới nhất.
Tìm kiếm người dùng khác bằng số điện thoại, địa chỉ email hoặc tên trên Facebook.
Tạo một nhóm để tương tác và kết nối với nhau là điều rất cần thiết.
Cho phép tạo trang Fanpage để người dùng có thể bán sản phẩm, quảng bá trên Facebook.
Kết hợp nhiều thể loại trò chơi giúp người sử dụng có thể giải trí khi cảm thấy mệt mỏi.
Có tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh, thẻ gắn bạn bè…
Nhanh ngay trên trang cá nhân của mình, cho phép người dùng tạo ra những cuộc khảo sát tham dò ý kiến.
Từ năm 2004, CEO Mark Zuckerberg đã sáng lập Facebook. Ông đã chính thức ra mắt mạng xã hội với tên gọi thefacebook.Com. Tuy nhiên, vào năm đó, ông đã phải đối mặt với một số vấn đề pháp lý. Vì vậy, vào năm 2005, mạng xã hội này đã được đổi tên thành Facebook.
Tại Việt Nam, từ khi nào Facebook xuất hiện? Từ năm 2008, Facebook đã bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam, nhưng số lượng người sử dụng vào thời điểm đó rất ít. Facebook chỉ trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều tại Việt Nam vào năm 2012.
Hiện nay, mạng xã hội này được sử dụng bởi tới 70% dân số Việt Nam và đứng đầu trong số các mạng xã hội phổ biến tại đất nước này. Vì vậy, Facebook là một trong những mạng xã hội quan trọng tại Việt Nam.
Lịch sử hình thành của Facebook
Vào năm 2004, Mark Zuckerberg thành lập mạng xã hội The Facebook dành cho sinh viên của trường Đại học Havard.
Vào năm 2005, Facebook được chính thức đổi tên từ tên ban đầu của nó.
Trong thời gian từ năm 2006 đến 2008, Facebook chú trọng vào phát triển lĩnh vực quảng bá và cải thiện thông tin cá nhân của người dùng.
Vào năm 2010, Facebook giới thiệu trang Fanpage.
Vào năm 2011, Facebook giới thiệu giao diện Timeline.
Vào năm 2012, Facebook đã mua lại Instagram chính thức.
Vào năm 2013, Facebook đã cải tiến tính năng tìm kiếm Graph Search.
Vào năm 2014, Facebook đã mua lại ứng dụng trò chuyện Whatsapp.
Vào năm 2015, Facebook đã thêm tính năng Shop vào trang Fanpage.
Năm 2016, Facebook giới thiệu ứng dụng Messenger, một ứng dụng nhắn tin và gọi video call được xem là ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu.
Trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2022, Facebook đã tiến hành đổi mới toàn bộ giao diện trên máy tính. Thiết kế mới này được tối ưu hóa để tăng tính trực quan và thân thiện với người sử dụng.
Vấn đề này đã được giải quyết thông qua một bài đăng trên Facebook tại Việt Nam. Mong bạn có một ngày thú vị bên bạn bè trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
>> Những đề xuất bổ sung cho bạn:
Sự cố thay đổi tên trên Facebook đã xảy ra vấn đề.
Hướng dẫn thay đổi tên trên Facebook không phải chờ đợi đến 60 ngày.
Facebook không có tính năng tìm kiếm bạn đời và cách giải quyết vấn đề này.
Khắc phục sự cố ”Thông báo Facebook không hiển thị”.
Tải video từ Facebook về điện thoại và máy tính một cách nhanh chóng nhất.
Thay đổi tiếng kêu thông báo trên Facebook.
Sự cố Font trên Facebook trên hệ điều hành Android.
Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.