“Đối với chúng tôi, 1000đ chỉ như 2 tờ 500″.
Công thức tính năng lực mua hàng tương đương (PPP).
S = P1 chia P2.
Trong đó:.
Ý nghĩa của (PPP).
Ngày nay, khi nói đến GDP trong kinh tế vĩ mô, chúng ta đề cập đến tổng sản phẩm quốc nội mà một quốc gia tạo ra trong vòng một năm. Đây được gọi là GDP danh nghĩa (GDP nominal). Tuy nhiên, để phản ánh một cách chính xác hơn sự phát triển của một quốc gia, chúng ta cần điều chỉnh GDP theo chỉ số mua sắm (PPP). Ví dụ, 200 USD ở Việt Nam sẽ có sức mua khác biệt so với ở Nhật Bản, Đức hay Mỹ khi đi ăn phở.
Giới hạn của phương pháp (PPP).
Không có phương pháp nào hoàn hảo và tất nhiên, Phương pháp giá trị mua hàng hóa không phản ánh đúng đắn. Từ năm 1986 đến 2003, tạp chí The Economist đã ghi nhận giá bán bánh burger Big Mac của McDonald’s ở nhiều quốc gia và bài báo có tên là Burgernomics đã giải thích lý do tại sao Phương pháp giá trị mua hàng hóa không phản ánh chính xác.