Một yếu tố quan trọng mà người sáng tạo nội dung cần chú ý để viết một bài viết lan truyền là thời điểm đăng bài. Đăng bài vào khoảng thời gian chiếm ưu thế trên Facebook sẽ giúp bài viết của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm và có độ phủ sóng tốt. Để hiểu rõ hơn về khoảng thời gian này, hãy cùng theo dõi bài viết tiếp theo.
1. Khung giờ vàng đăng bài Facebook được hiểu thế nào?
Thời điểm tốt để đăng bài lên Facebook.
1.1 Giờ vàng Facebook
Thời gian đặc biệt trên Facebook giúp bài viết đạt được sự chú ý cao, được nhiều người tương tác và quan tâm. Việc đăng bài trong khoảng thời gian này là một phương án kế hoạch hiệu quả để thu hút khách hàng.
Khác với những bài đăng không theo kế hoạch, không được tính toán kỹ lưỡng của nhiều người, phương thức đăng và thời điểm đăng bài vào giờ vàng hoàn toàn khác.
Các bài đăng khác nhau sẽ xuất hiện trên trang chủ của người dùng Facebook với số lượng trung bình lên đến 1000 bài. Do đó, nếu bạn không “lựa chọn” thời điểm phù hợp, bài viết của bạn sẽ bị lấn át bởi một lượng thông tin khổng lồ trên mạng xã hội Facebook.
Những thời điểm quan trọng trên Facebook.
1.2 Hiệu quả khi đăng bài vào khung giờ vàng Facebook
Việc đăng bài trên Facebook vào thời điểm đặc biệt sẽ mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như:
Nếu không đăng bài vào thời điểm quan trọng, nội dung của bạn sẽ bị tổn thương đáng kể. Bởi vì bài viết sẽ không tiếp cận được nhiều độc giả và không đạt được độ phổ biến. Ngược lại, việc đăng bài vào thời điểm quan trọng sẽ mang lại hiệu quả cao.
2. Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất
2.1 Khung giờ vàng đăng bài facebook cá nhân
Tùy thuộc vào số người đang sử dụng mạng trên nền tảng, quá trình lựa chọn thời điểm vàng có thể được thực hiện. Trong trường hợp của Facebook cá nhân, quan sát thói quen sử dụng mạng xã hội của mọi người là điều quan trọng, chủ yếu là bạn bè và khách hàng.
Sự phổ biến của việc truy cập mạng vào ban đêm phụ thuộc vào độ tuổi của người dùng, những người dưới 20 tuổi thường truy cập vào thời gian này. Trong khi đó, những người trưởng thành hơn khoảng 30 tuổi thường truy cập vào giờ nghỉ trưa hoặc vào khoảng 8,9 giờ tối sau khi đã ăn uống xong.
Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn thực hiện kế hoạch đăng bài và chọn thời điểm phù hợp để đăng lên trang cá nhân trên Facebook.
Thời điểm tốt để đăng bài trên trang cá nhân Facebook.
2.2 Khung giờ vàng đăng bài fanpage
Tương tự nhau là thời gian đăng lên fanpage và trên tài khoản cá nhân trên Facebook. Bởi vì cả fanpage và tài khoản cá nhân đều cần tiếp cận với nhiều người dùng trên cùng một mạng xã hội.
Để thu hút khách hàng, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để trang fanpage tương tác tốt hơn. Sự tiếp cận với fanpage phụ thuộc vào hành vi trước đó của khách hàng với kênh fanpage, tuy vậy.
Khoảng thời gian hiệu quả nhất để đăng bài trên fanpage là từ 11h đến 13h và từ 19h đến 21h.
Tính năng lên lịch đăng bài được Facebook hỗ trợ đem lại hiệu quả cho fanpage hiện nay. Gây sự chú ý của đông đảo người dùng sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn đăng bài vào thời điểm nhất định.
Thời điểm quan trọng để tăng tương tác cho trang Fanpage là khi đã lên kế hoạch.
2.3 Khung giờ vàng đăng bài trong hội, nhóm
Tại buổi gặp mặt nhóm, để đăng bài thì cần tuân theo thói quen của các thành viên. Tuy nhiên, việc đăng bài trong buổi gặp mặt nhóm cũng giống như đăng lên trang cá nhân hay fanpage.
Buổi tối hoặc buổi sáng sớm là thời điểm quan trọng để tạo sự tương tác nếu đa số thành viên trong nhóm là người thích tụ tập vào thời điểm này.
Các bài viết tương tác phù hợp sẽ thu hút được số lượng người dùng đông đảo trong các cộng đồng có thành viên thường xuyên tỉnh dậy sớm, ngược lại.
Thời gian có thể là từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng hoặc từ 7 giờ đến 8 giờ tối.
2.4 Giờ vàng up facebook cho từng ngành
Thời gian quý giá giúp nội dung của bạn thu hút sự tương tác tốt, phù hợp với từng lĩnh vực và ngành nghề. Giờ đăng bài trên Facebook cũng ảnh hưởng đến mức độ tiếp cận của bài viết. Dưới đây là một số lời khuyên hay:
Với các sản phẩm tiêu dùng nhanh:
Thời gian tối ưu để đăng bài trên các phương tiện truyền thông.
Thời gian đăng bài vào giờ vàng sẽ thu hút sự tương tác trong lĩnh vực Giáo dục.
Tùy thuộc vào cách bạn chọn nội dung đăng, việc đăng bài cho từng lĩnh vực cũng là yếu tố quan trọng. Tránh việc đăng bài không đúng cách vì sẽ làm giảm sự hài lòng của người dùng và không muốn tương tác, nên tùy biến nội dung bài đăng.
Yêu cầu cập nhật thời gian và thói quen của người sử dụng khi lên lịch trình nội dung, vì hành vi của khách hàng thường biến đổi theo thời gian.
Ngày thứ 7 ít được tương tác nhất vì đó là ngày cuối tuần và tất cả mọi người muốn được nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần dài bằng cách đi du lịch hoặc dành thời gian bên gia đình. Khi đến ngày này, việc truy cập Facebook của người dùng sẽ có phần bị hạn chế.
Thời gian vàng trên Facebook dành cho từng ngành.
3. Công cụ giúp xác định các khung giờ nên đăng bài Facebook
3.1 Phân tích khách hàng mục tiêu
Để lên kế hoạch nội dung, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Chỉ khi nắm được thông tin về công việc, thói quen và thời gian của khách hàng mục tiêu, bạn mới có thể tìm ra thời điểm phù hợp để đăng bài.
Khung giờ vàng đăng bài Facebook chỉ thật sự hiệu quả nếu bạn xác định được tệp khách hàng của bản thân.
Phát hiện tập tin khách hàng.
3.2 Nghiên cứu đối thủ
Ai là đối thủ của bạn? Hãy xác định. Trong giai đoạn ban đầu, hãy quan sát xem đối thủ hoạt động tốt vào khoảng thời gian nào và tương tác tốt với nội dung nào.
Kinh nghiệm dành cho những người muốn tìm hiểu thời gian tốt nhất để đăng bài mà chưa có nhiều kinh nghiệm là quan sát đối thủ và tránh các khoảng thời gian “flop”. Đối thủ cũng là một nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn điều chỉnh kế hoạch và nội dung đăng bài.
Khảo sát đối thủ để tìm ra thời điểm phù hợp để đăng bài.
3.3 Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu: Facebook Page Insights
Trong những ngày gần đây, Facebook đã đang tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp thông tin và dữ liệu cho các Fanpage. Việc phân tích số lượt tiếp cận trong từng khoảng thời gian sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm phù hợp để đăng bài trên Fanpage của mình.
Tính năng này của Facebook cung cấp cho người dùng thông tin về giới tính, khu vực sinh sống và hành vi của khách hàng trên Fanpage. Thêm vào đó,
Phân tích và định thời điểm tốt nhất để đăng bài trên fanpage.
4. Kết luận
Sẽ hỗ trợ cho trang Facebook của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, khi bạn đăng bài vào thời điểm thích hợp. Vì thế, hãy tận dụng thời gian quý giá này để hoàn thành mục tiêu kinh doanh của bạn nhé!
Đăng ký sử dụng thử ngay! Giải pháp Haravan là lựa chọn hàng đầu hiện nay cho các doanh nghiệp có định hướng kinh doanh đa kênh và kết nối với nhiều sàn thương mại điện tử. Giải pháp Omnichannel – giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh trực tuyến trên trang web, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) và cả chuỗi cửa hàng.