Tuesday, September 26, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Marketing

Mách bạn khung giờ vàng đăng bài Facebook ‘kéo’ tương tác

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
14/06/2023
in Marketing
0
mach ban khung gio vang dang bai facebook keo tuong tac 260327
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Một yếu tố quan trọng mà người sáng tạo nội dung cần chú ý để viết một bài viết lan truyền là thời điểm đăng bài. Đăng bài vào khoảng thời gian chiếm ưu thế trên Facebook sẽ giúp bài viết của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm và có độ phủ sóng tốt. Để hiểu rõ hơn về khoảng thời gian này, hãy cùng theo dõi bài viết tiếp theo.

1. Khung giờ vàng đăng bài Facebook được hiểu thế nào?

Khung giờ vàng đăng bài Facebook là khoảng thời gian trong ngày mà tương tác và tầm nhìn của bài đăng trên Facebook đạt đỉnh cao nhất, thông thường là từ 18h đến 21h hàng ngày, khi người dùng thường có thời gian rảnh và sẵn sàng truy cập mạng xã hội.

You might also like

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

Thời điểm tốt để đăng bài lên Facebook.

1.1 Giờ vàng Facebook

Thời gian đặc biệt trên Facebook giúp bài viết đạt được sự chú ý cao, được nhiều người tương tác và quan tâm. Việc đăng bài trong khoảng thời gian này là một phương án kế hoạch hiệu quả để thu hút khách hàng.

Khác với những bài đăng không theo kế hoạch, không được tính toán kỹ lưỡng của nhiều người, phương thức đăng và thời điểm đăng bài vào giờ vàng hoàn toàn khác.

Các bài đăng khác nhau sẽ xuất hiện trên trang chủ của người dùng Facebook với số lượng trung bình lên đến 1000 bài. Do đó, nếu bạn không “lựa chọn” thời điểm phù hợp, bài viết của bạn sẽ bị lấn át bởi một lượng thông tin khổng lồ trên mạng xã hội Facebook.

Giờ vàng trên Facebook là thời điểm mà các trang doanh nghiệp trên mạng xã hội này có nhiều người truy cập nhất, cung cấp cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng và tăng tương tác trên trang của mình.

Những thời điểm quan trọng trên Facebook.

Đọc Thêm  Hướng dẫn viết content marketing ấn tượng cho người mới bắt đầu

1.2 Hiệu quả khi đăng bài vào khung giờ vàng Facebook

Việc đăng bài trên Facebook vào thời điểm đặc biệt sẽ mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Được tiếp cận bởi nhiều người, trong đó bao gồm cả những khách hàng có tiềm năng.
  • Tạo sự tương tác cao, khuyến khích hành động mua sắm.
  • Tăng tính nhận biết của thương hiệu.
  • Góp phần vào việc tạo ra thói quen và cách hành xử sử dụng các mạng xã hội của khách hàng trong khoảng thời gian đó.
  • Nếu không đăng bài vào thời điểm quan trọng, nội dung của bạn sẽ bị tổn thương đáng kể. Bởi vì bài viết sẽ không tiếp cận được nhiều độc giả và không đạt được độ phổ biến. Ngược lại, việc đăng bài vào thời điểm quan trọng sẽ mang lại hiệu quả cao.

    2. Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất

    2.1 Khung giờ vàng đăng bài facebook cá nhân

    Tùy thuộc vào số người đang sử dụng mạng trên nền tảng, quá trình lựa chọn thời điểm vàng có thể được thực hiện. Trong trường hợp của Facebook cá nhân, quan sát thói quen sử dụng mạng xã hội của mọi người là điều quan trọng, chủ yếu là bạn bè và khách hàng.

    Sự phổ biến của việc truy cập mạng vào ban đêm phụ thuộc vào độ tuổi của người dùng, những người dưới 20 tuổi thường truy cập vào thời gian này. Trong khi đó, những người trưởng thành hơn khoảng 30 tuổi thường truy cập vào giờ nghỉ trưa hoặc vào khoảng 8,9 giờ tối sau khi đã ăn uống xong.

    Đọc Thêm  Các bước lập chiến lược truyền thông tổng thể hiệu quả

    Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn thực hiện kế hoạch đăng bài và chọn thời điểm phù hợp để đăng lên trang cá nhân trên Facebook.

  • Viết bài khuyến khích là phù hợp vào khoảng thời gian từ 7h – 8h sáng khi phổ biến đang lướt Facebook ngay khi thức giấc và ăn sáng để đọc tin tức mới nhất. Tuy nhiên, đăng quảng cáo sản phẩm không nên thực hiện trong thời gian này.
  • Giữa khoảng thời gian từ 11h đến 13h, thường là giờ giải lao trưa, nhiều người thường lướt web để giải trí. Đây là thời điểm thích hợp để đăng bài quảng cáo để tiếp cận với rộng đại chúng.
  • Khoảng thời gian quý giá bắt đầu từ 19h và kéo dài đến 22h, khi mọi người đã hoàn thành công việc trong gia đình và văn phòng và đang thư giãn. Trong khoảng thời gian này, các bài đăng sẽ được tiếp cận với đông đảo người dùng.
  • Đó là những người trẻ, người hoàn thành công việc muộn hoặc phải hoàn thành deadline. Thời điểm từ 22 giờ đến sáng sớm được coi là thời gian vàng cho “cú đêm”. Bạn có thể tận dụng cơ hội để đăng những bài viết dạng chia sẻ, tâm sự, bán hàng hoặc tư vấn,…
  • 1 Khung giờ vàng đăng bài facebook cá nhân là khoảng thời gian được xác định là thời điểm có lượng người dùng truy cập mạnh nhất vào mạng xã hội Facebook, đây là cơ hội lý tưởng để chia sẻ những bài viết, hình ảnh, hoạt động cá nhân của bạn để đạt được sự chú ý và tương tác cao nhất.

    Thời điểm tốt để đăng bài trên trang cá nhân Facebook.

    2.2 Khung giờ vàng đăng bài fanpage

    Tương tự nhau là thời gian đăng lên fanpage và trên tài khoản cá nhân trên Facebook. Bởi vì cả fanpage và tài khoản cá nhân đều cần tiếp cận với nhiều người dùng trên cùng một mạng xã hội.

    Đọc Thêm  Chiến lược đẩy và kéo là gì? Ví dụ về chiến lược đẩy và kéo

    Để thu hút khách hàng, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để trang fanpage tương tác tốt hơn. Sự tiếp cận với fanpage phụ thuộc vào hành vi trước đó của khách hàng với kênh fanpage, tuy vậy.

    Khoảng thời gian hiệu quả nhất để đăng bài trên fanpage là từ 11h đến 13h và từ 19h đến 21h.

    Tính năng lên lịch đăng bài được Facebook hỗ trợ đem lại hiệu quả cho fanpage hiện nay. Gây sự chú ý của đông đảo người dùng sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn đăng bài vào thời điểm nhất định.

    2 Khung giờ vàng để đăng bài trên fanpage là từ 9h sáng đến 11h và từ 15h chiều đến 17h, đây là thời điểm mà lượng người truy cập mạng xã hội tăng cao và có thể giúp cho bài đăng của bạn được nhiều người chú ý hơn.

    Thời điểm quan trọng để tăng tương tác cho trang Fanpage là khi đã lên kế hoạch.

    2.3 Khung giờ vàng đăng bài trong hội, nhóm

    Tại buổi gặp mặt nhóm, để đăng bài thì cần tuân theo thói quen của các thành viên. Tuy nhiên, việc đăng bài trong buổi gặp mặt nhóm cũng giống như đăng lên trang cá nhân hay fanpage.

    Buổi tối hoặc buổi sáng sớm là thời điểm quan trọng để tạo sự tương tác nếu đa số thành viên trong nhóm là người thích tụ tập vào thời điểm này.

    Các bài viết tương tác phù hợp sẽ thu hút được số lượng người dùng đông đảo trong các cộng đồng có thành viên thường xuyên tỉnh dậy sớm, ngược lại.

    Thời gian có thể là từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng hoặc từ 7 giờ đến 8 giờ tối.

    2.4 Giờ vàng up facebook cho từng ngành

    Thời gian quý giá giúp nội dung của bạn thu hút sự tương tác tốt, phù hợp với từng lĩnh vực và ngành nghề. Giờ đăng bài trên Facebook cũng ảnh hưởng đến mức độ tiếp cận của bài viết. Dưới đây là một số lời khuyên hay:

    Đọc Thêm  Tìm hiểu về thư viện quảng cáo Facebook (Library Ads Facebook) và cách sử dụng

    Với các sản phẩm tiêu dùng nhanh:

  • Thời điểm phù hợp: Ngày thứ tư vào lúc 13 giờ và ngày thứ sáu vào lúc 11 giờ.
  • Các ngày thuận lợi trong tuần là thứ Tư và thứ Sáu.
  • Thứ bảy là ngày nên tránh hoạt động.
  • Thời gian tối ưu để đăng bài trên các phương tiện truyền thông.

  • Thời gian phù hợp nhất là từ thứ Ba đến thứ Năm vào lúc 19h và thứ Sáu từ 8h đến 9h.
  • Những ngày thuận lợi trong tuần là thứ Tư và thứ Năm.
  • Ngày ít giao tiếp là ngày thứ 7.
  • Thời gian đăng bài vào giờ vàng sẽ thu hút sự tương tác trong lĩnh vực Giáo dục.

  • Thời điểm tốt nhất là vào thứ Tư lúc 9 giờ và Chủ Nhật lúc 10 giờ.
  • Ngày quan trọng trong tuần: Thứ tư.
  • Ngày ít giao tiếp: Thứ bảy.
  • Tùy thuộc vào cách bạn chọn nội dung đăng, việc đăng bài cho từng lĩnh vực cũng là yếu tố quan trọng. Tránh việc đăng bài không đúng cách vì sẽ làm giảm sự hài lòng của người dùng và không muốn tương tác, nên tùy biến nội dung bài đăng.

    Yêu cầu cập nhật thời gian và thói quen của người sử dụng khi lên lịch trình nội dung, vì hành vi của khách hàng thường biến đổi theo thời gian.

    Ngày thứ 7 ít được tương tác nhất vì đó là ngày cuối tuần và tất cả mọi người muốn được nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần dài bằng cách đi du lịch hoặc dành thời gian bên gia đình. Khi đến ngày này, việc truy cập Facebook của người dùng sẽ có phần bị hạn chế.

    Đọc Thêm  Chiến lược Marketing của TH True Milk “nhắm” vào sức khỏe khách hàng

    Chương trình

    Thời gian vàng trên Facebook dành cho từng ngành.

    3. Công cụ giúp xác định các khung giờ nên đăng bài Facebook

    3.1 Phân tích khách hàng mục tiêu

    Để lên kế hoạch nội dung, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Chỉ khi nắm được thông tin về công việc, thói quen và thời gian của khách hàng mục tiêu, bạn mới có thể tìm ra thời điểm phù hợp để đăng bài.

    Khung giờ vàng đăng bài Facebook chỉ thật sự hiệu quả nếu bạn xác định được tệp khách hàng của bản thân.

    Phân tích khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến, từ đó đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành người mua hàng thực sự.

    Phát hiện tập tin khách hàng.

    3.2 Nghiên cứu đối thủ

    Ai là đối thủ của bạn? Hãy xác định. Trong giai đoạn ban đầu, hãy quan sát xem đối thủ hoạt động tốt vào khoảng thời gian nào và tương tác tốt với nội dung nào.

    Kinh nghiệm dành cho những người muốn tìm hiểu thời gian tốt nhất để đăng bài mà chưa có nhiều kinh nghiệm là quan sát đối thủ và tránh các khoảng thời gian “flop”. Đối thủ cũng là một nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn điều chỉnh kế hoạch và nội dung đăng bài.

    Nghiên cứu đối thủ là một hoạt động quan trọng trong kinh doanh, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp để giành được lợi thế trong cuộc đua khốc liệt của thị trường.

    Khảo sát đối thủ để tìm ra thời điểm phù hợp để đăng bài.

    3.3 Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu: Facebook Page Insights

    Trong những ngày gần đây, Facebook đã đang tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp thông tin và dữ liệu cho các Fanpage. Việc phân tích số lượt tiếp cận trong từng khoảng thời gian sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm phù hợp để đăng bài trên Fanpage của mình.

    Đọc Thêm  5 Lợi ích của quảng cáo đối với người tiêu dùng hiện nay

    Tính năng này của Facebook cung cấp cho người dùng thông tin về giới tính, khu vực sinh sống và hành vi của khách hàng trên Fanpage. Thêm vào đó,

    3.3 Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu: Facebook Page Insights giúp cho những người quản lý trang Facebook có thể đánh giá hiệu quả của các bài đăng, tương tác của người dùng và thị trường tiềm năng. Từ đó, họ có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và cải thiện nội dung để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Phân tích và định thời điểm tốt nhất để đăng bài trên fanpage.

    4. Kết luận

    Sẽ hỗ trợ cho trang Facebook của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, khi bạn đăng bài vào thời điểm thích hợp. Vì thế, hãy tận dụng thời gian quý giá này để hoàn thành mục tiêu kinh doanh của bạn nhé!

    Đăng ký sử dụng thử ngay! Giải pháp Haravan là lựa chọn hàng đầu hiện nay cho các doanh nghiệp có định hướng kinh doanh đa kênh và kết nối với nhiều sàn thương mại điện tử. Giải pháp Omnichannel – giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh trực tuyến trên trang web, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) và cả chuỗi cửa hàng.

    Kết luận

  • Tại sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa và làm thế nào để kháng cáo thành công?
  • Lưu lại những phương pháp viết nội dung Facebook hấp dẫn nhất trong năm 2022 vào túi của bạn.
  • Tìm hiểu ngay 10 phương pháp mới nhất để tăng sự tương tác trên Facebook.
  • Previous Post

    Tính năng giảm tương tác trên Facebook: Block nhưng đối phương không hề hay biết, bạn đã update chưa?

    Next Post

    Vì sao siêu kỳ lân Gojek từ bỏ thương hiệu GoViet?

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551
    Marketing

    SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

    by pr-quangcao.edu.vn
    31/07/2023
    3.3k
    kangaroo sau 10 nam ra mat quang cao may loc nuoc hang dau viet nam 009913
    Marketing

    Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    logo cac thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi va y nghia 431982
    Marketing

    Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    logo the gioi di dong hien dai nang dong 533484
    Marketing

    Logo Thế Giới Di Động – hiện đại, năng động

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.3k
    bai hoc ve 10 logo thuong hieu noi tieng nhat the gioi 764805
    Marketing

    Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/07/2023
    3.2k
    Load More
    Next Post
    vi sao sieu ky lan gojek tu bo thuong hieu goviet 294158

    Vì sao siêu kỳ lân Gojek từ bỏ thương hiệu GoViet?

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    6 cong thuc chay quang cao bat dong san a z 912542

    6 Công thức chạy quảng cáo bất động sản A-Z

    12/06/2023
    3.2k
    benh can thi la gi nguyen nhan va cach dieu tri hieu qua 148404

    Bệnh cận thị là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả?

    15/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page