Điểm qua những số liệu đáng chú ý về hiệu quả của quảng cáo mua sắm Google đối với các nhà bán hàng trước khi giải thích khái niệm Google Shopping: Tại sao Quảng cáo mua sắm Google (Google Shopping Ads) lại được ưa chuộng như vậy?
“Chúng ta hãy đi sâu tìm hiểu về loại hình quảng cáo mua sắm Google shopping ngay bây giờ, không còn chần chừ gì nữa. Các chỉ số hấp dẫn có chính xác không?”
Được còn gọi là quảng cáo mua hàng, Google shopping là một loại quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Nó cho phép hiển thị danh sách sản phẩm liên quan ngay lập tức dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng. Điều này giúp họ dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm Google.
Dựa trên thao tác tìm kiếm, sản phẩm của các chủ cửa hàng có thể được tiếp cận ngay lập tức đến những khách hàng có nhu cầu thực sự, đây là phương pháp quảng bá sản phẩm trên Google rất hiệu quả.
Quảng cáo mua sắm trên Google shopping là gì mà được ưa chuộng đến vậy?
Google mua sắm được coi là phương tiện bán hàng và quảng cáo sản phẩm hiệu quả, có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao vì người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
2. Quảng cáo mua sắm hiển thị như thế nào
Sau khi nhận được kết quả, chúng ta có thể tìm kiếm sản phẩm “Găng tay da mùa đông” trên Google như thường lệ. Bạn cần sắm cho mình một cặp găng tay ấm để giữ ấm vì hôm nay thời tiết khá lạnh.
Quảng cáo mua hàng được hiển thị trên màn hình máy tính xách tay.
Trên màn hình chính của giao diện Desktop, sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên có liên quan nhiều nhất. Khách hàng có thể bấm vào nút mũi tên để mở rộng danh sách, tối đa lên đến 30 sản phẩm.
Bổ sung một vị trí trình bày sản phẩm ở cột phải trên màn hình Desktop.
Trong nhóm này có tổng cộng 9 mặt hàng liên quan, bao gồm tên sản phẩm, giá cả và trang web. Khách hàng có thể xem trước một lần trước khi nhấn vào để xem thông tin chi tiết về sản phẩm phù hợp.
Quảng cáo mua hàng xuất hiện trên thiết bị di động.
Trên thiết bị di động, danh sách các sản phẩm được liệt kê bao gồm 3 mẫu và khách hàng có thể vuốt sang bên trái để xem thêm nhiều sản phẩm khác.
Tiếp thị qua Google Shopping đang có lợi thế hơn so với quảng cáo trên Facebook Ads hoặc Google Ads, tổng thể nhìn. Nguyên nhân là do sản phẩm được hiển thị một cách trực quan ở những vị trí đắc địa nhất. Ngoài ra, các sản phẩm này được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm, do đó khả năng mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Xem ngay danh sách các trang web bán hàng phổ biến nhất hiện nay để tham khảo.
Lưu ý:.
Theo hai tiêu chí giá cả và chất lượng, quảng cáo trên Google Shopping vẫn có thể xuất hiện mặc dù không có sự hiểu biết về nó.
Tăng khả năng xuất hiện trên Google khi sản phẩm của bạn được mô tả kỹ lưỡng, minh bạch và đầy đủ thông tin, đồng thời chứa các từ khóa tìm kiếm. Điểm đánh giá chất lượng của Google phụ thuộc vào trải nghiệm của người dùng trên trang web và sự khác biệt của nó.
Có nghĩa là, sản phẩm của bạn không nhất thiết được hiển thị khi chạy quảng cáo Google Shopping nếu có nhiều đối thủ khác cùng tham gia. Chúng tôi đã đề cập điều này trong bài viết về Tối ưu hóa quảng cáo mua sắm. Bạn có thể đọc để tìm kiếm cách đạt được vị trí quảng cáo hàng đầu cho sản phẩm của mình.
3. Hiệu quả Quảng cáo Google shopping
Google Shopping là một công cụ thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất trên thế giới, đem lại trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, đáng tin cậy và chính xác theo phong cách của Google, đồng thời giúp tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm trên Google. Nhà bán hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích đáng kinh ngạc từ Google Shopping.
Tỷ lệ bấm vào sản phẩm thông qua Google Shopping là khoảng 34 – 35%, tăng gấp đôi so với quảng cáo PPC theo số liệu thống kê từ Google.
Bởi vì khách hàng đã được truyền đạt đầy đủ thông tin về sản phẩm qua hình ảnh và thông tin uy tín về cửa hàng, Google Shopping không cần phải sử dụng văn bản thuần túy.
Ảnh chất lượng cùng thông tin rõ ràng và chi tiết về sản phẩm là cách hiệu quả để quảng cáo mua sắm. Sử dụng hình ảnh thu hút và nội dung trực quan giúp tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng và kích thích họ mua sản phẩm của bạn nhanh chóng hơn.
Chiến dịch Mua sắm của Google có thể giúp giảm chi phí trung bình cho mỗi lượt click, giúp tiết kiệm chi phí và tăng lượt truy cập cho những người bán hàng trên GG shopping với ngân sách của họ. Google đã chia sẻ về hiệu quả của chiến dịch này, giúp chủ shop và doanh nghiệp tối đa hoá lợi nhuận. Một trong số các nhà quảng cáo của Google cũng đã ghi nhận được giảm 25% chi phí trung bình cho mỗi lượt click khi triển khai chiến dịch Mua sắm.
Nếu bạn đầu tư một đồng vào quảng cáo trên GG shopping, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với các chiến dịch khác. Điều này được giải thích bởi việc tăng chỉ số CTR và CPC, giúp giảm chi phí quảng cáo đến một nửa hoặc có thể tăng doanh thu lên gấp đôi, làm cho các nhà quảng cáo hài lòng hơn.
Google đã dành hai vị trí đầu để cho phép hiển thị tin quảng cáo trên kết quả tìm kiếm khi bạn nhập bất kỳ truy vấn nào trên điện thoại di động. Với dịch vụ quảng cáo mua sắm của Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ được hiển thị như một chuỗi liền nhau. Bạn sẽ không còn phải tốn công tìm kiếm vị trí quảng cáo số một hay số hai như trước đây.
Bởi sự di chuyển của người dùng từ máy tính xách tay, máy tính để bàn đến thiết bị di động, quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn. Điều này thật tuyệt vời, phải không?
Việc chạy quảng cáo là khâu tốn nhiều thời gian nhất trong việc thực hiện chiến dịch Adwords. Đối với các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, việc này có thể gặp nhiều khó khăn bởi yêu cầu phải lập ngân sách, lựa chọn từ khóa đấu thầu, thử nghiệm các nhóm quảng cáo,… Điều đó khác với tính năng tiện dụng của Google shopping, chỉ cần đưa sản phẩm kèm theo đầy đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả,… Lên GG merchant, đó là đủ để thực hiện quảng cáo một cách chính xác.
Mỗi đêm, Google Merchant sẽ tự động cập nhật các dữ liệu mà bạn đã sửa đổi, giúp cho việc sử dụng GG shopping trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trước khi tiếp tục theo dõi, hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu thêm về Google Merchant, vì những thông tin dưới đây khá phức tạp.
Khi thiết lập tính năng tự động cập nhật thông tin trên Google Shopping, Google đảm bảo rằng các chiến dịch sẽ được cập nhật đều đặn mỗi ngày, giúp tránh việc đấu giá cho những sản phẩm không còn tồn tại hoặc đã hết hàng.
Nếu bạn thêm sản phẩm mới vào trang web của mình, chúng sẽ tự động được thêm vào “nguồn dữ liệu” của bạn cho ngày tiếp theo với cùng một mã thông báo. Do đó, bạn sẽ không cần phải thường xuyên cập nhật chiến dịch của mình bằng cách thủ công. Chức năng tự động cập nhật sẽ hoạt động như vậy.
Chức năng tự động cập nhật những thay đổi về sản phẩm trên Google shopping.
Có nhiều cách thức tự động cập nhật khác nhau, chúng tôi sẽ trình bày trong các bài viết tiếp theo.
Tùy vào nhu cầu, chiến dịch Google mua sắm cho phép bạn thêm tối đa 5 nhóm từ tùy chỉnh để kiểm soát kết quả của chiến dịch. Ví dụ, bạn có thể gắn nhãn cho các sản phẩm được giảm giá để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo mua sắm một cách chặt chẽ hơn.
Khả năng kiểm tra hiệu suất dữ liệu từ chiến dịch quảng cáo của bạn theo sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm được cung cấp bởi chiến dịch mua sắm của Google. Bạn có thể lọc và phân đoạn dữ liệu theo thuộc tính sản phẩm của mình, bao gồm các yếu tố như danh mục sản phẩm, thương hiệu, tình trạng, loại sản phẩm, mã sản phẩm và nhãn tùy chỉnh do chỉ số hiệu suất được liên kết với mục chứ không phải nhóm sản phẩm.
Bạn sẽ được cung cấp các chỉ số CTR và CPC ẩn danh của đối thủ cạnh tranh để có thể tạo ra ý tưởng mới trong việc định vị vị trí quảng cáo theo giá thầu, đồng thời giúp cho chiến dịch của bạn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hiệu quả ngay từ đầu. Bạn có thể sử dụng bộ đo điểm chuẩn của Google mua sắm để đạt được điều này.
4. Quảng cáo Google Shopping tính phí thế nào?
Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa trên Google, họ sẽ nhận được danh sách các sản phẩm phù hợp với truy vấn. Không có chi phí nào để hiển thị sản phẩm này. Phí sẽ được tính khi khách hàng bấm vào sản phẩm để xem thông tin chi tiết. Google sẽ tự động phân tích dữ liệu để đưa ra danh sách sản phẩm phù hợp.
Bà Pearl Nguyễn – Strategic Partner Manager at Google chia sẻ Google Shopping là gì trong Hội thảo Google Shopping cùng Sapo.
5. Google shopping “đổ bộ” Việt Nam
Tại Việt Nam, Google Shopping đã được cho phép hoạt động. Thị phần hiển thị của kênh quảng cáo này đang bị các Sàn TMĐT như Shopee, Lazada chiếm đoạt vì đây là một dịch vụ mới. Tuy nhiên, kinh doanh trên Google đang có tiềm năng lớn. Nếu bạn đã hiểu rõ về quảng cáo Google Shopping, hãy bắt đầu tìm hiểu cách triển khai chiến dịch và tối ưu quảng cáo để tăng lợi nhuận.