Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Có phải logo được sử dụng để nhận diện thương hiệu không?
Hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không chỉ đơn thuần là biểu tượng, nó được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố và sản phẩm khác. Việc sử dụng các kênh truyền thông và đảm bảo tính nhất quán trong Hệ thống nhận diện Thương hiệu (hay còn được gọi là Bộ nhận diện thương hiệu) sẽ giúp tăng cường mối quan hệ giữa người mua và người bán, đồng thời mang lại sự gần gũi và thân thiện hơn. Người tiêu dùng hiện nay chuẩn bị mua hàng một cách tự tin và tích cực hơn, bởi họ tin tưởng vào Thương hiệu cũng như những giá trị mà nó mang lại cho họ.
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Mọi hình thức và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng bao gồm biểu tượng công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn hiệu, bảng hiệu quảng cáo, biển, băng rôn quảng cáo, các mẫu quảng cáo trên phương tiện truyền thông, các sản phẩm và tài liệu hỗ trợ quảng cáo như tờ rơi, áp phích, danh mục, dây cờ, áo, mũ…; Các phương tiện vận chuyển; bảng hiệu công ty; các loại tài liệu văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác của một thương hiệu được gọi là Hệ thống nhận diện.
Đơn giản hơn, những gì mà người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu trong cuộc sống hàng ngày chính là Hệ thống nhận dạng thương hiệu.. Mục đích của Hệ thống nhận dạng thương hiệu. không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc trưng của doanh nghiệp mà còn nhằm mục đích tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp lớn, tính chuyên nghiệp cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ là cách cung cấp dịch vụ cho khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Một tài sản cần được chăm sóc, quản lý và đầu tư một cách kỹ lưỡng và bền vững là hệ thống xác định thương hiệu. Nó là một công cụ để tăng cường hiệu quả quảng bá thương hiệu.
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Để đạt được thành công, Hệ thống nhận dạng thương hiệu. cần có tính thuyết phục và hấp dẫn cao bằng cách giới thiệu hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống cũng mang đến cho khách hàng những giá trị cảm nhận về mặt kỹ thuật và tâm lý như chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, chuyên nghiệp, đẳng cấp và mang tính cá tính. Tất cả những yếu tố này tạo ra một tâm lý muốn sở hữu sản phẩm.
b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
Sự tương tác giữa việc mua và bán sẽ trở nên thuận lợi và thân thiết hơn nếu Hệ thống nhận dạng thương hiệu. được đồng bộ và các phương tiện truyền thông được sử dụng đồng bộ. Người tiêu dùng hiện nay có thể tự tin và chủ động trong việc mua sản phẩm, bởi vì họ tin tưởng vào thương hiệu và những giá trị đặc biệt mà thương hiệu mang lại cho họ.
c. Tác động vào giá trị công ty
Tiện lợi trong việc thu hút đầu tư, tạo niềm tin cho cổ đông, có nhiều ưu điểm trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu là cách để Thương hiệu trở nên thành công. Uy tín của Thương hiệu là một trong những tài sản quí giá nhất của công ty. Xây dựng nhận thức cộng đồng, tăng cường uy tín và xây dựng giá trị là yếu tố quan trọng đối với thành công của một Thương hiệu. Một Thương hiệu mạnh có thể giúp tài sản Thương hiệu phát triển bền vững thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết và lòng trung thành của khách hàng.
d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
e. Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,….
f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp thông qua hệ thống nhận biết thương hiệu hiệu quả. Sự nghiêm túc, đồng bộ và hợp tác sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu vững mạnh và có giá trị đối với khách hàng và công chúng.
Hệ thống nhận dạng thương hiệu.
ĐIỀU GÌ NẾU KHÔNG CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Tiếp tục hoạt động như bình thường, không có bất kỳ phương tiện nhận diện thương hiệu nào, và nhiều doanh nghiệp cũng đang đưa ra suy nghĩ tương tự.
Để đạt được thành công trong kinh doanh, các công ty cần đầu tư vào hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Tuy nhiên, nếu khách hàng không có cảm nhận tốt về công ty, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số của công ty đó. Các công ty với hình ảnh thương hiệu tốt và chuyên nghiệp thường có sản phẩm và hoạt động kinh doanh tốt hơn so với đối thủ của họ. Tuy nhiên, việc đầu tư vào xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp không đảm bảo sản phẩm sẽ tự nhiên tốt hơn mà phản ánh tầm nhìn và sự hiểu biết của doanh nghiệp đó. Các công ty có tư duy như vậy thường áp dụng được trong các lĩnh vực khác trong công ty của họ. Đó là quan điểm của tôi và nhiều khách hàng khác khi quyết định mua hàng của thương hiệu nào đó.
Hơn nữa, việc phát triển Hệ thống nhận dạng thương hiệu. đa dạng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn về thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến khi cần.
Tự hào hơn, trung thành hơn và quyết tâm phát triển thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp của công ty thông qua việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu.
Hãy tham khảo chi tiết các bộ phân biệt thương hiệu!