Hiện nay, Youtube Ads là một trong những hình thức quảng cáo đáng chú ý, có thể đáp ứng nhiều mục tiêu marketing của doanh nghiệp, từ việc xây dựng thương hiệu cho đến tăng trưởng doanh thu. Để đạt được điều này, nền tảng quảng cáo Youtube cần đầy đủ công cụ, hình thức và các tính năng cần thiết.
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về các hình thức quảng bá trên Youtube trong bài viết sau đây và giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được hình thức phù hợp nhất cho mục đích tiếp thị của mình.
Thông tin chi tiết về việc giới thiệu quảng cáo trên Youtube và cách tạo quảng cáo có thể được doanh nghiệp tham khảo trong bài viết sau đây: Cẩm nang hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cho người mới về cách chạy quảng cáo trên Youtube (Youtube Ads).
1. Chi tiết về tất cả các loại quảng cáo Youtube Ads
Hiện nay, trên Youtube có tổng cộng 6 phương thức quảng cáo như sau:
- Quảng cáo Skippable In-stream có thể được bỏ qua.
- Quảng cáo không thể bỏ qua trong luồng – Non-skippable In-stream.
- Quảng cáo đệm – Bumper.
- Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu – Video Nội dung.
- Quảng cáo trên trang chủ Youtube – Masthead.
- Quảng cáo ngoài khung – Outstream.
1.1 Quảng cáo Skippable In-stream có thể được bỏ qua. Ads
Thông tin căn bản.
Theo hình thức này, khách hàng phải thực sự xem quảng cáo để doanh nghiệp bị tính phí – được gọi là TrueView trong luồng phát sóng.
- Loại hình quảng cáo video có thể được bỏ qua sau 5 giây.
- Độ dài video không giới hạn, tuy nhiên video tốt nhất là từ 12 – 60 giây.
- Các phương thức đấu thầu bao gồm CPV, tCPM, tCPA và tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.
- Mục đích của chiến lược marketing là tăng độ nhận biết thương hiệu.
- Gần gũi khách hàng trong thời điểm đang xem xét giải pháp.
- Tăng cường sự chuyển đổi.
- Tăng số lượt xem cho video của thương hiệu.
- Tạo kênh Youtube cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.
- Bạn sẽ thanh toán bằng cách sử dụng chiến lược đấu thầu CPV, dựa vào điều kiện nào xuất hiện trước. Nếu khán giả xem video của bạn trong 30 giây (hoặc toàn bộ thời lượng nếu video ngắn hơn 30 giây), bạn sẽ phải thanh toán tiền. Nếu người xem tương tác với video của bạn, bạn cũng phải trả tiền.
- Thanh toán dựa trên số lượt xuất hiện, sử dụng các chiến lược đặt giá mục tiêu CPM, mục tiêu CPA và tối đa hóa số lượt chuyển đổi.
Phương thức hiển thị.


Sẽ có dạng quảng cáo dưới hình thức video xuất hiện trước, trong hoặc sau một video. Khán giả có thể tùy ý bỏ qua quảng cáo sau 5 giây.
Trên nền tảng Youtube cũng như trên các trang mạng và ứng dụng của Google, những quảng cáo này được hiển thị trên các đối tác của video.
Nếu tập trung vào chiến lược giá cả cho quảng cáo, bạn chỉ phải thanh toán khi khách hàng xem hết 30 giây hoặc xem hết toàn bộ video (tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước). Nếu khách hàng bỏ qua sau 5 giây, bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào.
Phương thức đấu thầu.
Có thể chọn những phương pháp đấu thầu chuyên sâu hơn, tùy thuộc vào mục đích tiếp thị của công ty hoặc hành vi của khách hàng đối với quảng cáo Trueview…
- Quảng cáo sẽ tự động áp dụng phương thức đấu giá CPM – Chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị nếu nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp. (Còn được gọi là định dạng Trueview.. for Reach).
- Đo chỉ số Lượt đạt tới, Lượt thể hiện và Lượt xem video (5s, >30s hoặc toàn bộ video) là rất quan trọng.
- Có thể kiểm tra xem lượng traffic trực tiếp có tăng hay không sau một thời gian chạy quảng cáo bằng Google Analytic. Bên cạnh đó, công ty cũng có thể quan sát.
- CPV là phương thức đấu thầu tính phí theo số lần xem trong trường hợp khách hàng đang xem xét hoặc muốn tăng lượt xem cho kênh Youtube của mình. (Đây là hình thức TrueView thông thường) Doanh nghiệp sẽ phải chọn lựa CPV thích hợp.
- Chỉ số quan trọng cần đo: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video (>30s hoặc toàn bộ video).
- Để nâng cao doanh số bán hàng, việc sử dụng hình thức đấu thầu CPA – Chi phí cho mỗi hành động – cho Trueview.. for action là phương pháp thích hợp nhất cho doanh nghiệp. Cuối cùng, nó đã được đề cập.
- Những chỉ số quan trọng cần đo là số lần chuyển đổi và chi phí cho mỗi lần chuyển đổi.
1.2. Quảng cáo không thể bỏ qua trong luồng – Non-skippable In-stream.
Thông tin căn bản.
Chức năng “Không thể bỏ qua quảng cáo” là yếu tố đặc biệt quan trọng nhất của hình thức quảng cáo trên Youtube, hoạt động giống như quảng cáo Skippable In-stream.


- Loại hình quảng cáo video không thể bỏ qua.
- Thời lượng của video là 15 giây.
- Phương thức đấu thầu: CPM.
- Mục tiêu tiếp thị thích hợp: Tăng sự nhận biết thương hiệu.
- Các chỉ số đánh giá hiệu quả bao gồm Lượt tiếp cận, Lượt hiển thị, Lượt xem video và CPM.
Cách hiển thị của các dạng quảng cáo trong video trên Youtube không thể bỏ qua.
Trước, giữa hoặc sau khi xem 1 video trên Youtube, sẽ xuất hiện quảng cáo không thể bỏ qua. Thời gian tối đa của quảng cáo này là 15s và không có lựa chọn bỏ qua quảng cáo cho người xem.
Tính phí của bạn sẽ được xác định dựa trên số lần quảng cáo hiển thị. Bạn sẽ bị trừ tiền ngay cả khi người xem không xem hết quảng cáo. Hình thức này sử dụng chiến lược đấu giá theo CPM làm mục tiêu.
Những chỉ số quan trọng mà công ty cần đánh giá sẽ là những chỉ số liên quan đến mục đích xác định thương hiệu.
Được chỉ ra rằng hơn 76% khán giả xem video sẽ tự động bỏ qua quảng cáo, vì vậy phương thức này sẽ giúp doanh nghiệp “thu hút” khán giả để nhận thông điệp của họ. Từ đó đảm bảo rằng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn biết đến thương hiệu của bạn.
Lưu ý: 15s cho 1 video quảng cáo cũng là một thời gian tương đối dài trên nền tảng Youtube, vậy nên hãy đảm bảo video của bạn đủ sự sáng tạo để không khiến người xem khó chịu hay nhàm chán (trong 1 vài lần đầu)
1.3. Quảng cáo đệm – Bumper. Ads.
Thông tin căn bản.
Phương pháp quảng bá sản phẩm trên kênh Youtube này phù hợp với các chiến dịch xây dựng thương hiệu quy mô lớn và có khả năng trình bày thông điệp quảng cáo trong thời gian ngắn chỉ 6s.
- Loại hình quảng cáo video không thể bỏ qua.
- Thời lượng của video là 6 giây.
- Phương thức đấu thầu: CPM.
- Mục tiêu tiếp thị thích hợp: Tăng sự nhận biết thương hiệu.
- Các chỉ số đánh giá hiệu quả bao gồm Lượt tiếp cận, Lượt hiển thị, Lượt xem video và CPM.
Phương thức hiển thị.
Ví dụ quảng cáo sản phẩm đệm của Sprite và Pepsi:




Quảng cáo Bumper Ads là loại quảng cáo không thể bỏ qua trong video, có thời lượng chỉ 6 giây hoặc ít hơn và được phát trước, trong hoặc sau video trên kênh Youtube. Khán giả không có sự lựa chọn để bỏ qua quảng cáo này.
Bởi vì phương pháp định giá hợp đồng dựa trên CPM, vì vậy công ty sẽ phải thanh toán chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo trên cơ sở trả phí.
Nhằm tăng sự nhận diện của thương hiệu, Bumper Ads là một công cụ đặc biệt hiệu quả. Theo một báo cáo của Google vào năm 2017 với 122 chiến dịch Bumper Ads, hơn 70% doanh nghiệp sử dụng đã tăng sự nhận biết thương hiệu một cách đáng kể với tỷ lệ tăng trung bình là 9%.
Đây là hình thức quảng bá rất phổ biến trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Ví dụ như chiến dịch Pepsi Ngõ, quảng cáo lót của Pepsi.
Quảng cáo chiếu đêm của Pepsi Ngõ.
Những ghi chú cần lưu ý khi triển khai các chiến dịch Bumper Ads.
- Để đạt hiệu quả cao, video quảng cáo cần được thiết kế theo phong cách đơn giản với thời lượng ngắn. Tập trung đặc biệt vào nội dung thông điệp hoặc các tính năng, ưu điểm cần truyền tải.
- Đầu tư vào sản xuất một hoặc nhiều video với nội dung chỉ 6 giây sẽ là cách tối ưu hơn so với việc chỉnh sửa các video dài 15 hoặc 30 giây để tạo ra video có độ dài 6 giây.
- Để tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo, bạn có thể phối hợp sử dụng các hình thức quảng cáo Trueview… Cụ thể, áp dụng quảng cáo Trueview.. (15s không thể bỏ qua) để tiếp cận đối tượng khách hàng mới và người xem mới, giúp họ nhận thức rõ ràng về thương hiệu. Sau đó, sử dụng Bumper Ads để củng cố nhận thức đó. Bằng cách này, đối tượng tiếp cận sẽ không cảm thấy khó chịu vì phải xem quảng cáo quá nhiều lần.
1.4. Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu – Video Nội dung.
Thông tin căn bản.
Quảng cáo được hiển thị trong nguồn dữ liệu trước đây được gọi là Video Discovery Ads hoặc Video khám phá.
- Định dạng: Hình ảnh thu nhỏ kèm văn bản mô tả.
- Phương thức đấu thầu: CPV.
- Mục tiêu của kế hoạch tiếp thị là nâng cao sự nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy sự quan tâm đến thương hiệu và đồng thời tăng tương tác với video.
- Chỉ số đánh giá hiệu quả: Số lần xem video.
Phương pháp trình bày.


Bằng cách sử dụng hình thức quảng cáo trên Youtube, quảng cáo khám phá video luôn đề nghị cho mọi người bấm vào để xem video bằng hình thu nhỏ từ video của bạn kèm theo một số văn bản. Tùy vào vị trí quảng cáo xuất hiện, kích thước và hình thức chính xác của quảng cáo có thể khác nhau. Sau đó, video sẽ được phát trên trang xem hoặc trang kênh trên YouTube.
Chuẩn định dạng này sẽ xuất hiện trên:
- Trên kết quả tìm kiếm trên YouTube.
- Ngoài các video tương quan trên YouTube.
- Trên trang chủ dành cho thiết bị di động của YouTube.
Bạn sẽ phải trả phí mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo video của bạn.
Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu dựa trên video quảng cáo mục tiêu. Với việc tạo ra những video hữu ích với chủ đề liên quan, lồng ghép khéo léo sản phẩm, dịch vụ vào trong nội dung, ngoài việc tăng nhận biết, doanh nghiệp còn tích cực đẩy mạnh sự cân nhắc lựa chọn sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp có thể quảng bá về chia sẻ kiến thức và các phương pháp học tiếng Anh trực tuyến hiệu quả, áp dụng logo và tên thương hiệu vào video nhằm tăng sự nhận diện đến đúng đối tượng khách hàng đang tìm kiếm thông tin. Việc tìm kiếm thông tin liên quan đến học tiếng Anh trực tuyến của người dùng là một ví dụ điển hình.
1.5. Quảng cáo trên trang đầu – Masthead
Thông tin căn bản.
Định dạng hiển thị trên Youtube cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và nhận biết thông tin dễ dàng hơn thông qua các vị trí đặc biệt trên trang chủ của nó.
- Dạng: video quảng cáo hiển thị trên trang chủ của Youtube.
- Phương thức đấu thầu: CPM. – CPD
- Mục đích tiếp thị phù hợp: Tăng sự nhận biết về thương hiệu.
- Các thước đo đánh giá hiệu quả bao gồm số lần xuất hiện, số lần xem video đạt 25%, 50%, 75% và 100%, số lần nhấp vào video, số lần nhấp vào trang web và số lần nhấp vào kênh Youtube.
Lưu ý: Hình thức quảng cáo trên Youtube Masthead không thể lên trong tài khoản quảng cáo, chỉ có thể đặt mua bằng cách liên hệ đại diện Google.
Phương pháp trình bày.


Quảng cáo này được thể hiện bằng một video nổi bật trên trang chủ của Youtube và có định dạng khác biệt tùy vào thiết bị hiển thị, chi tiết như sau:
Hạng mục | Mô tả | Máy tính | Di Động | TV |
URL video trên YouTube | Đường liên kết đến video của bạn. URL này có thể là bất kỳ video chuẩn nào được tải lên YouTube. | Có | Có | Có |
Dòng tiêu đề | Văn bản xuất hiện bên cạnh, trên hoặc dưới Quảng cáo trên trang đầu. | Có | Có | Có |
Văn bản nút gọi hành động | Văn bản trong nút gọi hành động. | Có | Có | |
URL nhấp qua gọi hành động | URL đích cho nút gọi hành động. URL đích có thể chuyển đến các trang khác trên YouTube hoặc đến thẳng một trang web khác. | Có | Có | |
Hỗ trợ nội dung mô tả | Nội dung mô tả tùy chọn đi kèm với Quảng cáo trên trang đầu. | Có | Có | |
Bố cục video chính | Cách Quảng cáo trên trang đầu xuất hiện trên thiết bị tương thích. Bạn có thể chọn “Màn hình rộng” hoặc “Kích thước video chuẩn”. | Có | Có | |
Thời gian tự động phát | Thời gian bắt đầu và thời lượng của video. Đối với máy tính, video Quảng cáo trên đầu trang chủ sẽ tự động phát trong tối đa 30 giây. Bạn có thể chỉ định thời điểm chính xác trong video khi tính năng tự động phát sẽ bắt đầu và thời lượng mà video sẽ chạy, tối đa là 30 giây. | Có | ||
Video đi kèm | Video (tối đa 2) xuất hiện bên cạnh Quảng cáo trên trang đầu trên máy tính. | Có | ||
Hình ảnh kênh | Hình nền hoặc biểu ngữ xuất hiện ở đầu trang YouTube. Hình ảnh kênh được tự động lấy từ Kênh YouTube và đi kèm với Quảng cáo đầu trang chủ. | Có | ||
Biểu tượng kênh | Một biểu tượng đại diện cho kênh YouTube. Biểu tượng kênh được tự động lấy từ kênh YouTube và đi kèm với Quảng cáo trên trang đầu. | Có | Có |
Các tiện ích của việc sử dụng quảng cáo Masthead.
- Quảng bá được phân phối ở vị trí đầu tiên của trang chủ/ nguồn cung cấp thông tin Youtube trên các màn hình máy tính, di động và TV là vị trí đặc biệt.
- Quảng cáo Masthead có thể được mua trước để đảm bảo việc lập kế hoạch chi tiêu cho chiến dịch truyền thông và đạt được mục tiêu về phạm vi tiếp cận một cách chính xác hơn, thay vì phụ thuộc vào việc đấu giá. Hãy đặt trước để đảm bảo thành công.
- Quảng bá được đặt tại đầu trang Youtube và dễ dàng tiếp cận với đối tượng đa dạng trong thời gian ngắn, phạm vi tiếp cận rộng lớn.
1.6. Quảng cáo ngoài khung – Outstream.
Thông tin căn bản.
Một trong những hình thức quảng cáo giúp bạn mở rộng quảng cáo video của mình ra ngoài kênh Youtube trên thiết bị di động là video quảng cáo độc lập.
- Độ dài của video: Vô hạn.
- Chỉ hiển thị trên các trang web và ứng dụng được chạy trên các đối tác video của Google, vị trí xuất hiện chỉ được dành riêng cho các thiết bị di động.
- Cách thức hoạt động: Bắt đầu với việc phát sóng quảng cáo không có âm thanh, người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video.
- Thanh toán cho: vCPM – theo 1000 lần xuất hiện quảng cáo có thể được xem.
Phương pháp trình bày.
Khi bắt đầu phát, hình thức quảng cáo trên Youtube này sẽ không phát ra âm thanh. Người xem có thể nhấp vào quảng cáo để bật tiếng cho video.
Bạn chỉ phải trả phí khi có người xem video của bạn trong thời gian từ 2 giây trở lên. Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi 1000 lượt hiển thị có thể xem.


1.7. Tóm tắt
Trên bảng dưới đây, ProSEO đã tóm tắt những điểm quan trọng về 6 loại hình quảng cáo trên Youtube hiện nay, và chúng ta đã xem xét chúng.
1.7. Quảng cáo banner hiển thị
Thông tin căn bản.
*Định dạng quảng cáo này không nằm trong các loại hình quảng cáo Youtube Ads, mà thuộc quảng cáo GDN tuy nhiên vì vẫn xuất hiện trên Youtube nên doanh nghiệp cũng cần hiểu để phân biệt và biết cách kết hợp, lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp.
- Các dạng: biểu ngữ hoặc khung quảng cáo trên kênh Youtube.
- Phương thức đấu thầu: CPM., CPC, CPA, ROAS
- Mục đích tiếp thị phù hợp: Tăng sự nhận biết về thương hiệu., gia tăng chuyển đổi
- Các thước đo để đánh giá hiệu quả bao gồm tần suất xuất hiện, số lần bấm vào quảng cáo, lượt truy cập trang web và số lượt chuyển đổi.
Phương pháp trình bày.
Khi xuất hiện trên Youtube, hình thức tiếp thị bằng GDN sẽ hiển thị biểu ngữ trực tiếp trên Video hoặc trên trang chủ Youtube.
Sử dụng quảng cáo GDN của Google, các công ty có thể đặt các loại hiển thị khác nhau. Thông thường, các loại này sẽ được định giá theo CPM, CPC, CPA hoặc ROAS nếu mục tiêu là tăng tỉ lệ chuyển đổi.


2. Case Study thành công với Youtube Ads
2.1 Case Study tại ProSEO
ProSEO thường đề nghị cho khách hàng kết hợp quảng cáo trên Youtube và các hình thức khác để đạt được hiệu quả toàn diện trong nhiều chiến dịch quảng cáo trên Google.


Bằng cách áp dụng định dạng quảng cáo TrueView In-stream + Bumper Ads, một công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã đạt được hơn 600.000 lượt hiển thị cho chiến dịch tăng giá trị thương hiệu. Trong số đó, có hơn 50% (316.000) khách hàng đã xem video quảng cáo trên 30 giây.
2.2 Case Study thành công trên thế giới
2.2.1. Pringles
- Mục đích: nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Nâng cao nhận diện thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu là thử thách mong muốn sử dụng cơ hội của sự kiện thể thao quan trọng nhất tại Hoa Kỳ – Super Bowl.
- Nhận thấy khách hàng hiện đang có xu hướng muốn “kết hợp vị” giữa các sản phẩm của mình, Pringles đã áp dụng chiến dịch Bumper Ads trên Youtube để quảng bá xu hướng này trước sự kiện diễn ra, nhằm thu hút sự quan tâm và thú vị của khách hàng mục tiêu. Trong ngày tổ chức sự kiện, nhãn hàng này tiếp tục sử dụng nhiều video quảng cáo khác nhau với định dạng Trueview.. cho mục đích tăng tầm với., nhằm tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt.
Video chiến dịch quảng cáo của Pringles.
- Kiểu quảng cáo Youtube Ads được dùng là Bumper Ads.
- Trueview.. cho mục đích tăng tầm với.
- Trueview..
- Kết quả: 120 triệu lần xuất hiện.
- Tỷ lệ lợi nhuận quảng cáo trên chi phí (ROAS) là 2.
- Tăng 3% số tiền thu về.
Bạn có thể xem thông tin chi tiết hơn ở đây.
2.2.2. Adidas
- Mục tiêu là nâng cao sự nhận diện thương hiệu trong giai đoạn khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm.
- Để thành công với chiến dịch giới thiệu mẫu giày đá bóng mới, Adidas mong muốn thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu bằng cách đưa ra thách thức.
- Adidas đã tạo ra một chuỗi video quảng cáo (mà được sắp xếp theo thứ tự) dành cho các khách hàng đã xem hoặc bỏ qua quảng cáo sản phẩm đầu tiên của họ. Đối với những người đã xem quảng cáo Bumper Ads và một quảng cáo dài, họ sẽ tiếp tục được xem những đoạn quảng cáo chi tiết hơn về sản phẩm mới. Cách tiếp cận này đã được áp dụng cụ thể.
Bộ phim quảng cáo của Adidas.
- Kiểu quảng cáo Youtube Ads được dùng là Bumper Ads.
- Trueview..
- Phương thức ”Quảng cáo theo thứ tự”
- Kết quả: Số người nhận biết thương hiệu đã tăng lên 33%.
- Tăng đáng kể sự ưa chuộng cho sản phẩm mới lên tới 317%.
Bạn có thể xem thông tin chi tiết hơn ở đây.
2.2.3. United Airlines
- Mục đích là muốn tăng số lượng đặt vé máy bay.
- Thử thách: hy vọng giới thiệu đến những khách hàng đang tìm kiếm chuyến bay và thuyết phục họ đặt mua vé của mình.
- Cách tiếp cận: United Airlines đã tạo ra 1 đoạn quảng cáo 15s với chủ đề về những điểm điểm du lịch đang đến với hình thức video được edit chau chuốt và cuốn hút. Sau đó sử dụng hình thức Trueview.. for Action, lồng ghép CTA hợp lý để dẫn người xem về website của họ.
- Định dạng Youtube Ads sử dụng:
- Trueview.. for Action
- Sử dụng mục đích: ”Đối tượng được tùy chỉnh”.
- Kết quả: Số lượng vé máy bay được đặt tăng lên 17.000 lượt.
- 52% số lượng chuyển đổi được đóng góp từ quảng cáo trên Youtube.
Bạn có thể xem thông tin chi tiết hơn ở đây.
3. Một số lưu ý hữu ích khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Youtube Ads
ProSEO tập hợp lại các ghi chú, kinh nghiệm giúp công ty triển khai quảng cáo trên Youtube một cách hiệu quả nhất dựa trên các kiến thức trực tiếp từ bộ hướng dẫn quảng cáo Youtube Ads của Google.
3.1 Với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu
- Để hỗ trợ cho kế hoạch tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể, chúng ta sẽ sử dụng phương thức đấu giá giá trị trên mỗi 1000 lần hiển thị, hay còn được gọi là “tCPM”. Nếu lựa chọn chiến lược “Nâng cao nhận thức về thương hiệu”, tCPM sẽ được thiết lập mặc định.
- Nếu bạn đã áp dụng phương thức đấu thầu CPM trước đó, xin vui lòng cung cấp số liệu trung bình về CPM của chiến dịch trước của bạn. Hơn nữa,
- Đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị trên khắp các thiết bị (máy tính, thiết bị di động, TV, .V.V).
- Một đội ngũ quảng cáo nên nhắm mục tiêu đến một nhóm khách hàng đặc biệt.
- Tăng độ tiếp cận độc đáo bằng cách loại bỏ các đối tượng đã được quảng cáo đến.
3.2 Với mục tiêu tăng cường cân nhắc thương hiệu trong tâm trí khách hàng
- Hãy xem xét sử dụng video có thời lượng trên 20 giây kết hợp với định dạng quảng cáo trong video (skippable in stream ads) nếu doanh nghiệp chỉ có một video để quảng cáo. Theo Google, video có thời lượng trên 20 giây sẽ hiệu quả hơn trong việc tăng cường sự chú ý so với các video ngắn hơn.
- Tổng hợp nhiều loại quảng cáo với hình thức “Quảng cáo theo chuỗi” nếu công ty sở hữu nhiều đoạn video để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó tăng cường tác dụng quảng cáo, giới thiệu nhiều tính năng và ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ hơn và tránh làm khách hàng cảm thấy nhàm chán.
Theo một thống kê về “Quảng cáo video theo trình tự”, việc sử dụng công cụ này có thể giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng ghi nhớ quảng cáo lên đến hơn 74% và purchase intent tăng thêm 150%.
- Áp dụng phương thức đấu thầu CPV cho mục đích ”Xem xét thương hiệu”.


3.3 Với mục tiêu gia tăng chuyển đổi
- Để tránh việc Google Ads ghi nhận nhiều lần chuyển đổi, bạn có thể tạo các chiến dịch video trong cùng một tài khoản với các chiến dịch tìm kiếm hoặc hiển thị mạng Google.
- Áp dụng phương pháp TrueView for Action để thực hiện các chiến dịch chuyển đổi.
- Nên cố gắng ít nhất 5 lời kêu gọi hành động (CTA) và tiêu đề khác nhau để đánh giá quảng cáo hiệu quả nhất.
- Sử dụng tùy chọn khách hàng tiềm năng (custom intent audience) để tăng hiệu quả của chiến dịch. Lựa chọn này đang được Google đánh giá cao và có tiềm năng chuyển đổi tốt. Để áp dụng đúng cách, cần tìm kiếm các từ khóa phù hợp và tải lên trang “Khách hàng tiềm năng tùy chỉnh” với 10-15 từ khóa phổ biến nhất trong ngành của bạn.
- Các kế hoạch chuyển đổi được thử nghiệm với nhóm khách hàng quan tâm lại. Theo Google, nhóm khách hàng quan tâm lại có tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn tới 270% so với các kế hoạch chỉ chọn mục tiêu thông thường.


Lời kết
Mong rằng qua các phân tích và giải thích chi tiết, các doanh nghiệp đã có thể tìm ra những lựa chọn phù hợp với mình. Bên dưới đây, https://pr-quangcao.edu.vn/ gửi đến bạn tổng hợp 6 dạng quảng cáo trên Youtube Ads được sử dụng nhiều nhất hiện nay.