Tầm quan trọng của Fanpage vẫn rất lớn không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến mà còn trong việc quảng bá hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng, các tổ chức cộng đồng và chính trị gia để tiếp cận công chúng một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách tạo một Fanpage Facebook đầy đủ nhất. Hãy tham khảo để biết thêm chi tiết.
Fanpage Facebook là gì?
Một Fanpage hoặc Trang Facebook là một trang được tạo ra bởi một cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp nhằm chia sẻ thông tin hoặc bán sản phẩm đến cộng đồng. Fanpage được hiển thị công khai, bất cứ ai cũng có thể thích Trang, theo dõi Trang và trở thành người hâm mộ của Trang để cập nhật thông tin.
Tối đa 5.000 người bạn có thể kết bạn trên tài khoản cá nhân của Facebook.- Không giới hạn số lượng người theo dõi trên Fanpage.- Việc có nhiều người theo dõi và yêu thích Fanpage sẽ tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu.
Hướng dẫn cách tạo Fanpage Fanpage trên Facebook
Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại
Truy cập ứng dụng Facebook trên smartphone. Chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm trên giao diện chính của trang chủ Facebook.
Bước 2: Cuộn xuống phía dưới phần Trang, sau đó lựa chọn mục Hiển thị tất cả => Tạo trang mới.
Trước khi tiếp tục, nhấp vào nút Bắt đầu. Chú ý đọc kỹ các điều khoản của Facebook để tránh hiểu lầm, nhầm lẫn trong tương lai và đồng ý với chúng.
Bước 3: Tạo trang Fanpage.
Bạn cài đặt các thông tin cho trang Fanpage của mình như:
Theo cấu trúc tốt nhất, tên của Trang Fanpage nên đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ. Bởi vì khách hàng thường không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bằng tên cửa hàng, việc đặt tên Trang Fanpage theo cấu trúc là sự lựa chọn tốt nhất.
[Thương hiệu/Cửa hàng] – [Sản phẩm].
Sau khi đã đặt tên, bạn cần nhấn nút “Tiếp” để tiếp tục. Facebook sẽ hiển thị cho bạn các giao diện và hình thức của trang, bạn phải chọn một trong số đó. Có tất cả 6 lựa chọn cho kiểu Fanpage của bạn, bao gồm: Doanh nghiệp, Sản phẩm hoặc Cộng đồng… Hãy lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mục đích của bạn. Sau khi hoàn thành quá trình tạo trang Fanpage trên Facebook, bạn đã có thể sử dụng trang của mình.
Lựa chọn hình ảnh đại diện nên là hình ảnh của cửa hàng, tên cửa hàng hoặc logo để tạo thương hiệu.
Cần sử dụng những hình ảnh tuyệt đẹp, sống động và trung thực nhất về sản phẩm mà bạn kinh doanh hoặc buôn bán để làm ảnh bìa.
Địa chỉ website.
Nơi đặt tên miền cho trang Trang cá nhân.
Quyền đại diện cho trang Trang cá nhân.
Nếu bạn thêm các thông tin này, sẽ giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về vấn đề được đề cập.Nếu bạn cho rằng việc bổ sung thông tin là không cần thiết, bạn có thể hoàn toàn bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp thêm thông tin này, điều đó sẽ giúp cho người đọc hiểu sâu hơn về vấn đề được đề cập.
Bước 4. Chạm vào Truy cập trang để hoàn tất việc tạo Fanpage Facebook trên điện thoại.
Để tăng tốc độ giao dịch với khách hàng hoặc đối tác, có thể cho phép họ liên hệ trực tiếp qua Fanpage của bạn bằng cách thêm nút +. Sau đó, họ có thể nhấn vào Liên hệ và lựa chọn Gọi ngay để có thể trao đổi công việc với bạn bất cứ lúc nào thông qua số điện thoại đó.
Chọn mã số điện thoại của Việt Nam là +84, sau đó bổ sung số điện thoại cá nhân vào và bấm nút Thêm để tạo ra nút Gọi ngay. Hãy chú ý.
Hãy cùng xem cách tạo Trang Fan trên máy tính và cài đặt các tính năng đầy đủ dưới đây, vì một số chức năng có thể bị giới hạn trên giao diện di động.
Có thể bạn quan tâm: Mẹo cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook.
Cách lập trang Facebook cộng đồng bằng máy tính
Để bắt đầu sử dụng ứng dụng Facebook trên máy tính, bạn cần thực hiện bước đầu tiên là truy cập vào nó. Sau đó, trên giao diện chính của trang chủ Facebook, bạn có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược ở phía bên phải và chọn Tạo Trang hoặc chọn Quản lý trang và sau đó chọn Tạo Trang.
Trên trang mới ra đời, bạn có thể chọn thể loại cho trang Fanpage của mình. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn một trong hai mục Trang dưới đây: Bước 2.
Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của bạn, tôn vinh thương hiệu và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
Giao tiếp và phổ biến thông tin với tất cả thành viên trong hội, tổ chức, nhóm hoặc câu lạc bộ của bạn là việc mà cộng đồng hoặc những người nổi tiếng có thể thực hiện.
Nhấn vào phần Danh sách Cộng đồng hoặc Cá nhân để tạo trang Facebook cho cộng đồng của chúng ta. Tiếp theo, chọn tùy chọn Bắt đầu.
Bước 3: Điền thông tin về Tên trang Fanpage và chọn Loại hạng mục thích hợp với mục đích Page mình muốn tạo ra.
Bước 4: Sau đó, bạn có thể chọn tải lên hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho Fanpage trên Facebook.
Sau khi tạo Fanpage mới (Bước 5), bạn sẽ nhận thấy giao diện cơ bản giống như hình dưới đây. Bước tiếp theo là đặt tên hiển thị cho trang bằng cách ấn Tạo tên người dùng của trang. Hãy nhập tên cho trang và nhấn nút Tạo tên người dùng ở phía dưới để thực hiện thay đổi.
Bấm vào lựa chọn Thêm để tăng cường sự kết nối giữa Trang và khách hàng. Lựa chọn nút mong muốn thêm vào Fanpage, sau đó quan sát nút đó được hiển thị như thế nào trên Fanpage thông qua mục Xem trước. Tiếp tục và làm theo hướng dẫn của Facebook. Sau đó, bấm nút Hoàn tất.
Bước 7: Bổ sung thông tin cho Trang Fanpage.
Nhấn vào phần Giới thiệu trên thanh menu bên trái của màn hình, sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết cho Trang. Tiếp tục chọn mục Chỉnh sửa thông tin Trang ở góc phải để thêm một số thông tin khác như: Thông tin về doanh nghiệp, Thông tin liên hệ bổ sung,…
Bấm vào tùy chọn Cài đặt ở góc trên cùng của giao diện nếu muốn sửa đổi các cài đặt cho Trang. Tại đây, bạn có thể quản lý tất cả các nội dung và các phần liên quan đến trang của mình.
Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook
Sau khi tạo Fanpage thành công, bạn cần nắm rõ cách sử dụng để thu hút nhiều đối tượng người dùng tương tác và theo dõi trang. Việc tạo Fanpage không đảm bảo sẽ thu hút nhiều người theo dõi và truy cập. Dưới đây là một số cách giúp bạn tối ưu hóa Fanpage Facebook như:
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên TOP tìm kiếm.
Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage
Điền đủ thông tin cá nhân như số điện thoại và địa chỉ là một trong những việc cần làm đầu tiên để xây dựng sự tin tưởng với khách hàng, giúp trang Fanpage đạt vị trí cao trong kết quả tìm kiếm Google và có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn.
Chăm sóc Fanpage
Để bảo đảm Fanpage luôn mới mẻ và thông báo cho người theo dõi rằng Fanpage đang hoạt động bình thường, bạn cần thực hiện công việc này. Việc chăm sóc Fanpage bao gồm việc thống nhất nội dung và tập trung vào sản phẩm/dịch vụ cung cấp để gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Cách thêm nút trên Fanpage Facebook tăng tỷ lệ nhắn tin của khách hàng.
Mời bạn bè thích trang
Đa số những người tạo Trang mới sử dụng phương pháp này để nâng cao tương tác, sự thích và chia sẻ những thông tin mà bạn chia sẻ.
Khi những người bạn của bạn thích trang, Fanpage của bạn cũng sẽ xuất hiện trên Bảng tin của họ, điều này sẽ giúp Fanpage của bạn được nhiều người biết đến và từ đó có thêm nhiều người theo dõi hơn. Thao tác thích trang của bạn bè có nghĩa là trang của bạn được quảng bá và tiếp cận với một lượng người đông đảo hơn.
Xây dựng chiến lược nội dung bài viết
Tạo ra được một kế hoạch nội dung tỉ mỉ, hấp dẫn và hiệu quả là một trong những yếu tố giúp trang Fanpage của bạn thu hút được nhiều người quan tâm.
Bạn cũng có thể kết hợp chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích, thủ thuật hay trong cuộc sống, hình ảnh/clip vui nhộn, những câu nói hay truyền tải thông điệp ý nghĩa ngoài những thông tin về sản phẩm bán.
Cần chú ý rằng nội dung bài viết phải hợp với đối tượng khách hàng chính và liên quan đến doanh nghiệp/thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Sử dụng hình ảnh, video thu hút
Một trong những yếu tố giúp Trang Fanpage thu hút sự tương tác được nhiều người biết đến nhất là sử dụng các biểu tượng facebook nổi bật, hình ảnh và video chất lượng sắc nét. Bạn có thể sáng tạo nội dung bài đăng để thu hút mọi người và tạo ra những video, hình ảnh lan truyền đơn giản bằng cách sử dụng sản phẩm chính của mình.
Sử dụng ngay công cụ tải video Facebook của Fchat. Bạn có thể dùng các phần mềm như Adobe Premiere, Photoshop, Canva, Snap để tạo ra những video, hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất, có chất lượng cao và rõ nét.
Mang đến giá trị cho người dùng
Để thu hút sự quan tâm của độc giả, cần đáp ứng những tiêu chí sau đây: Nếu bài viết không mang lại lợi ích cho độc giả, họ sẽ không dành thời gian để theo dõi Fanpage của bạn.
Cung cấp các thông tin mà đối tượng khách hàng quan tâm, kiến thức hữu ích về sản phẩm và các bí quyết trong cuộc sống.
Cung cấp thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp.
Các thông tin xu hướng thịnh hành, các vấn đề nổi bật trong xã hội….
Đăng tải nội dung đúng thời điểm
Chọn thời điểm phù hợp là một yếu tố quan trọng để nắm bắt được nhiều khách hàng tiềm năng, vì người dùng Facebook thường truy cập vào những khoảng thời gian cụ thể. Do đó, để tăng cường tiếp cận người dùng, bạn nên hoạt động trên trang Fanpage của mình vào các thời điểm như sau: từ 8 – 9h, 11 -12h, 16 – 17h và sau 20h các ngày.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đổi tên Fanpage Facebook mới nhất năm 2023.
Chạy Facebook Ads
Bởi vì nó mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng, nhiều doanh nhân kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội Facebook chọn phương pháp này để thực hiện.
Khi tạo phần thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn có thể lựa chọn mục tương tác để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động như thích, theo dõi Fanpage Facebook của bạn…
Tổ chức minigame trên Fanpage Facebook
Sử dụng minigame trên trang Fanpage Facebook là một cách hiệu quả để thu hút và tăng tương tác với khách hàng. Phần thưởng cho minigame không cần quá phức tạp, có thể là các phiếu giảm giá hoặc các mặt hàng đang bán. Nên triển khai các trò chơi mini tương tự để thu hút khách hàng.
Để giữ khách hàng trung thành trên Fanpage, bạn có thể tặng quà bằng cách sử dụng phương pháp này. Để nhận giải thưởng, bạn cần thực hiện một số điều kiện như Thích Fanpage, Chia sẻ Fanpage trên trang cá nhân, nhóm của họ… Điều này sẽ tăng tương tác cho bài viết và đồng thời tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Để tăng sự quan tâm và phát triển trang Facebook, phương pháp được ưa chuộng hiện nay là sử dụng Chatbot để tạo ra các trò chơi nhỏ phổ biến. Bạn có thể tham khảo cách tạo Chatbot hoặc hướng dẫn sử dụng Chatbot một cách hiệu quả từ A đến Z tại trang https://fchat.Vn/help/.
Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Facebook
Hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến thông qua trang Fanpage trên Facebook đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, song song với việc bán hàng tại cửa hàng hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Các chủ doanh nghiệp thường sử dụng phần mềm quản lý Fanpage để quản lý hiệu quả các trang này. Vậy, hiện nay có phần mềm quản lý Fanpage Facebook nào tốt nhất?
Giúp bạn hiểu thêm về trang Fanpage và cách tạo trang Fanpage trên Facebook để kinh doanh đạt kết quả tốt nhất, mong rằng thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.