Để triển khai một chiến dịch quảng cáo Google Ads, cần đáp ứng ba yếu tố quan trọng như sau:
- Một tài khoản quảng cáo trên Google Ads.
- Một trang web của bạn.
- Một loại thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard,…).
Trước hết, bạn cần một tài khoản quảng bá để có thể thực hiện và triển khai chiến dịch quảng bá.
Hãy cùng https://pr-quangcao.edu.vn/ khám phá trong bài viết sau đây, tài khoản quảng cáo google là gì và phương pháp tạo tài khoản google ads như thế nào?
1. Tìm hiểu tài khoản quảng cáo google
Tài khoản quảng cáo Google công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo. Từ đó doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo thương hiệu, sản phẩm online có trả phí nhằm mục đích website hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google, tăng traffic về website, tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng (lead) và bán hàng thúc đẩy doanh số.
Những hoạt động quảng cáo của google bao gồm:
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google – Google Search.
- Quảng cáo trên mạng được hiển thị bởi Google GDN.
- Quảng cáo mua hàng – Google Shopping.
- Quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video – Youtube Ads.
- Quảng cáo cho ứng dụng di động.
- Quảng cáo trên hộp thư gmail.
2. Các loại tài khoản Google Ads
Tài khoản quảng cáo trên Google được phân loại thành 2 hạng mục: Tài khoản cá nhân và tài khoản được quản lý bởi MCC.
Vậy tính chất của 2 loại tài khoản này là gì và phù hợp với ai?
2.1 Tài khoản quảng cáo Google Ads cá nhân
Tài khoản cá nhân Google Ads là loại tài khoản dễ dàng tạo và sử dụng, mang lại sự thuận tiện cho các nhà quảng cáo trong việc quản lý và tạo các chiến dịch quảng cáo một cách nhanh chóng.
Do tài khoản cá nhân không có đầy đủ các tính năng như tài khoản của người quản lý, nên nó phù hợp cho các cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức không triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo.
2.2 Tài khoản người quản lý Google Ads
Trung tâm khách hàng hoặc còn gọi là Google My Client Center (MCC) – trước đây được biết đến như tài khoản quản lý Google Ads – là một loại tài khoản cho phép quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, như tên gọi của nó.
Các đặc điểm đáng chú ý mà người quản lý tài khoản cần đề cập đến:
- Kết nối nhiều tài khoản để theo dõi sự thay đổi.
- Báo cáo đơn giản nhưng hiệu quả hơn.
- Giảm thiểu lỗi trong quá trình tính toán khi thực hiện nhiều lần.
- Vì số lượng thẻ ít hơn, bạn có thể cải thiện thời gian tải trang bằng cách tăng tốc độ website và giảm số lượng mã HTML trên trang web.
Thích hợp với những cá nhân, tổ chức có nhiều tài khoản Google Quảng cáo, các đơn vị trung gian,… Để thuận tiện trong việc giám sát và quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo, tài khoản Quản lý Trung tâm.
3. Cách tạo tài khoản Google Ads
Đầu tiên, để tạo tài khoản quảng cáo trên Google Ads, bạn cần phải sở hữu một tài khoản Google (Gmail). Bạn có thể sử dụng cùng một email cho tối đa 20 tài khoản Google Ads (bao gồm cả tài khoản quản lý MCC).
Tổng quát, khi tạo hai loại tài khoản này, các thông tin cần nhập vào sẽ tương đối giống nhau, tuy nhiên quá trình tạo tài khoản Google Ads cá nhân và MCC sẽ có một số bước khác biệt.
3.1 Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân
Sau khi đăng ký tài khoản Google, bạn có thể truy cập trang https://ads.Google.Com và đăng nhập vào tài khoản của mình.
Sau đó một cửa sổ hiện ra, chọn ”Tạo tài khoản Google Ads mới”.
Tình huống 1: Tạo một tài khoản đồng thời với việc bắt đầu một chiến dịch mới.
Để đạt được hiệu quả quảng cáo, cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo chính. Google sẽ tự động đưa ra chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search trong giai đoạn này.
Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác ( Hiển thị, video, Smart..) Bạn click vào ” Chuyển sang chế độ chuyên gia”.
Nhập đầy đủ thông tin về công ty, chiến dịch quảng bá mà bạn muốn triển khai và kế hoạch ngân sách tương ứng. Tiếp theo, thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn.
Trường hợp thứ hai: Tạo tài khoản mà không cần phải có chiến dịch.
Bạn nhấp vào ”Chuyển sang chế độ chuyên nghiệp”.
Tiếp đó, màn hình hiển thị như hình ảnh phía dưới, nhấp vào ”Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch”.
Nhập dữ liệu liên quan đến Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ trước khi nhấn ”Gửi” để tạo tài khoản quảng cáo.
3.2 Tạo tài khoản Google Ads người quản lý (MCC)
Bao gồm một tài khoản quản lý và các tài khoản phụ, số lượng tài khoản phụ của tài khoản MCC sẽ được điều chỉnh tùy theo ngân sách của bạn.
Để tạo tài khoản quản trị, bạn cần thực hiện 7 giai đoạn.
Nhấp vào Tạo tài khoản quản trị sau đó truy cập trang chủ quản trị Google Ad tại đây. Bước 1.
Nếu bạn muốn dùng địa chỉ email cá nhân để quản lý tài khoản người quản lý mới, xin vui lòng đăng nhập nếu chưa có.
Đặt tên cho tài khoản quản trị của bạn là bước thứ hai. Đây là tên mà khách hàng của bạn sẽ thấy trong tài khoản được quản lý của họ.
Nếu bạn muốn quản lý tài khoản của người khác hoặc quản lý nhiều tài khoản Google Ads của chính mình, hãy lựa chọn phương thức sử dụng tài khoản tại bước 3.
Lựa chọn quốc gia và vùng múi giờ tương ứng, giai đoạn 4. Vùng múi giờ sẽ được áp dụng cho việc làm báo cáo cũng như thanh toán trong tài khoản và không thể sửa đổi. Bạn có thể chọn vùng múi giờ phù hợp với giờ làm việc của mình.
Bước 5: Lựa chọn loại tiền tệ cố định cho tài khoản của bạn.
Bước 6:.
Sau khi hoàn tất việc thiết lập tài khoản quản lý, màn hình hiển thị sẽ giống như hình ảnh ở dưới. Nhấn vào nút “Khám phá tài khoản của bạn” để bắt đầu sử dụng.
Khi đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản MCC, bạn có thể tiếp tục đăng ký tài khoản con trong trang quản lý để thiết lập chiến dịch quảng cáo với 3 bước.
Bước 1: Truy cập vào tab Tài khoản, nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm các tài khoản con.
Bước 2: Đặt thông tin tài khoản phụ.
Sau khi click vào dấu +, Xuất hiện 2 lựa chọn: Tạo tài khoản mới và Liên kết tài khoản đã có.
- Tình huống 1: Nếu chưa có tài khoản, bạn sẽ chọn ”tạo tài khoản mới”.
Hoàn thành việc điền đầy đủ thông tin vào các trường để cài đặt tài khoản con.
Lưu ý:.
Khi tạo các tài khoản con, bạn có thể thay đổi loại tiền tệ mà bạn đã lựa chọn ở giai đoạn tạo tài khoản quản lý.
Hiện tại, ngoài thẻ Visa, Google Ads đã bổ sung thêm phương thức thanh toán bằng ví điện tử MOMO.
- Trong trường hợp thứ hai: Nếu bạn đã có một tài khoản và muốn kết nối, hãy chọn “Kết nối với tài khoản đã có”.
Nhập mã ID của tài khoản như hình bên dưới:
Mã khách hàng là chuỗi số được sử dụng để định danh tài khoản Google Ads.
Sau khi nhập ID và nhấn vào nút “Gửi yêu cầu”, giao diện sẽ chuyển sang dạng như được mô tả trong hình dưới đây. Để thành công trong việc liên kết tài khoản được yêu cầu, bạn cần phải nhận được sự xác nhận từ tài khoản đó trong vòng một tháng kể từ ngày gửi yêu cầu.
Hơn nữa, bạn cũng có thể thực hiện rút lại yêu cầu liên kết tài khoản.
Bên cạnh việc tự tạo tài khoản MCC, các công ty hiện nay cũng có thể thuê tài khoản MCC hoặc sử dụng dịch vụ quản lý tài khoản của các Công ty đối tác/đối tác chất lượng cao của Google (Google Partner/Google Premier Partner)) để nhận được tư vấn và được hỗ trợ ngay khi tài khoản xảy ra vấn đề.
4. Cách thêm phương thức thanh toán
Để thực hiện chiến dịch quảng cáo được hiệu quả, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo và thêm các phương thức thanh toán phù hợp.
Bước đầu tiên là đăng nhập vào giao diện cài đặt thẻ.
- Truy cập vào Tài khoản Quảng cáo Google.
- Lựa chọn Tool và thiết lập.
- Chọn Cài đặt thanh toán trong danh mục Công cụ & Thiết lập.
Bước 2: Thiết lập thông tin cá nhân của chủ thẻ.
- Lựa chọn quốc gia để quảng cáo (sẽ hiển thị đơn vị tiền tệ tương ứng).
- Truy cập vào Create payment profile (Tạo hồ sơ thanh toán), chọn Payment profile (Hồ sơ thanh toán), điền những thông tin yêu cầu:
- Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng có thể chọn loại tài khoản (Account type) là Cá nhân hoặc Doanh nghiệp.
- Nhập thông tin về doanh nghiệp, chủ tài khoản và địa chỉ của doanh nghiệp vào phần tên và địa chỉ.
- Liên lạc chính: cung cấp dữ liệu cá nhân của người sở hữu tài khoản bao gồm: tên đầy đủ, số điện thoại và địa chỉ email.
- Nhập số tiền tối đa bạn có thể thanh toán – Nếu chi phí vượt quá mức này, chiến dịch sẽ tạm ngừng.
Bước 3: Thêm thẻ visa vào để chạy quảng cáo trên Google Ads.
Trong phần Phương thức thanh toán: sẽ cung cấp 2 lựa chọn thanh toán: bằng thẻ Visa hoặc ví điện tử MoMo.
Bạn có thể lựa chọn phương thức Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và điền thông tin tương ứng:
- Số thẻ.
- Ngày tháng được in trên thẻ.
- Mã CVC (bao gồm 3 chữ số được in trên mặt sau của thẻ).
Việc thêm thẻ visa để chạy quảng cáo Google đã được hoàn tất, sau đó chọn đồng ý điều khoản và nhấn Gửi để hoàn thành.

Bạn có thể tin dùng một số tổ chức thực hiện cấp thẻ visa đáng tin cậy để chạy quảng cáo trên Google, như là Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Á Châu hay Ngân hàng Tiên Phong.
5. Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google Ads
Hiện tại, SEONGON cung cấp năm gói dịch vụ quảng cáo trên Google. Chúng tôi đã phân tích và nghiên cứu các gói dịch vụ này dựa trên nhu cầu thị trường Việt Nam và đảm bảo phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nếu bạn muốn xem giá cả chi tiết, vui lòng truy cập vào đường link sau đây.
Tổng kết
Nếu không sử dụng kênh quảng cáo của Google để tiếp cận khách hàng tiềm năng và xuất hiện trong quá trình mua sắm của họ, các doanh nghiệp sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng. Điều này là do hệ sinh thái của Google ngày càng phát triển và có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi của người dùng.
Để đạt được sự tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng thông điệp và đúng cách, bạn có thể áp dụng các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Bài viết này mong muốn giúp quý vị hiểu rõ hơn về tài khoản quảng cáo trên Google Ads.