Công cụ mạng xã hội Facebook đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nhân bán hàng trực tuyến trên tài khoản của họ. Hiện nay, quảng cáo trên Facebook đã trở nên phổ biến với tất cả mọi người, được áp dụng bởi nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng tài khoản của mình. Trong bài viết này, https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giới thiệu cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví điện tử Momo theo cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Facebook không chỉ là một mạng xã hội để kết nối và chia sẻ những điều bình thường.
1. Quảng cáo Facebook là gì?
Với đông đảo người dùng hàng ngày, Facebook hiện tại là mạng xã hội lớn nhất thế giới và vẫn tiếp tục phát triển không ngừng. Facebook Ads, một công cụ quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức, có những ưu điểm gì? Tất cả mọi người đều đã từng ít nhất một vài lần nghe về quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads bằng tiếng Anh. Vậy Facebook Ads chính là gì?
Viết tắt của cụm từ Quảng cáo trên Facebook là Facebook Ads, đây là hình thức quảng cáo phù hợp cho mọi tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng nền tảng Facebook.
Quảng cáo trên Facebook Ads là một giải pháp hấp dẫn cho việc quảng bá sản phẩm trên Facebook.
Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm sẽ được trình bày trên mạng xã hội Facebook và các mạng xã hội liên kết với Facebook, nhằm tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo này sẽ được hiển thị và phân phối tự động dựa trên các thông tin cá nhân của người dùng, như đặc tính dân số, vị trí địa lý, sở thích, và sự quan tâm trên Facebook.
Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo, do đó các tổ chức hoặc cá nhân phải thanh toán chi phí để hình ảnh, video hoặc fanpage của họ xuất hiện trên Facebook. Các quảng cáo sẽ hiển thị tại các vị trí được quy định trên mạng xã hội này.
Facebook sẽ tính phí cho cá nhân và doanh nghiệp khi chạy quảng cáo dựa trên các hình thức như số lần hiển thị, lượt nhấp vào trang web hoặc bài quảng cáo, số lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết. Khả năng xuất hiện ưu tiên của quảng cáo sẽ tăng lên nếu giá thầu quảng cáo càng cao.
2. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook
2.1. Tài khoản quảng cáo cá nhân
Một tài khoản cá nhân là tài khoản Facebook bạn đang dùng. Tài khoản này thể hiện cho một cá nhân, thường có hình đại diện và hình bìa. Bạn có thể kết nối với bạn bè và mọi người, thích, chia sẻ, bình luận và kết bạn. Tóm lại, đây là một tài khoản thể hiện cho một cá nhân.
Khi bắt đầu tiến hành đăng tải quảng cáo, bạn nên trước hết làm quen với tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, Facebook sẽ thu phí cho tài khoản cá nhân của bạn, vì vậy để tạo tài khoản quảng cáo, bạn cần chuẩn bị một số yêu cầu bắt buộc như thẻ Visa, Mastercard hoặc Momo. Những yếu tố này là cần thiết để bắt đầu quảng bá sản phẩm trên Facebook.
Để tạo một tài khoản quảng cáo cá nhân thành công, bạn cần sẵn sàng các điều kiện sau đây:
Một tài khoản cá nhân trên Facebook.
Để thanh toán quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử dụng một trong ba loại thẻ sau: Thẻ tín dụng quốc tế Visa/Mastercard hoặc thẻ ATM nội địa đã được kích hoạt tính năng thanh toán trực tuyến hoặc thẻ quốc tế do ngân hàng Việt Nam phát hành.
Thẻ Visa Debit có tính năng tương đồng với thẻ ATM, nhưng còn có khả năng thanh toán quốc tế (để mua hàng ở nước ngoài) và sử dụng để thanh toán bằng cách quẹt thẻ. Việc làm thẻ này rất đơn giản, chỉ cần đem theo CCCD/CMND/PassPort đến ngân hàng là có thể làm thẻ được.
Thẻ Visa Credit đòi hỏi bạn phải chứng minh sự đáng tin cậy của mình bằng những thông tin như thu nhập, bảng lương, chỗ ở…
Với ứng dụng thanh toán điện tử Momo thì chỉ cần đăng ký trực tuyến là đủ – đây là lí do mà nhiều người dùng thích sử dụng gần đây bởi vì nó giới hạn việc tài khoản quảng cáo bị hủy bỏ.
Sau đó, mình sẽ thêm ví Momo làm tài khoản thanh toán vào tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân của mình.
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Bạn có hai phương pháp để tạo ra một chiến dịch quảng cáo như sau: Bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân Facebook của bạn, bạn sẽ được cung cấp một tài khoản quảng cáo sẵn có từ Facebook.
Cách 1:.
Để vào Trình quản lý quảng cáo của bạn, bạn có thể truy cập vào liên kết https://www.Facebook.Com/adsmanager/. Đó là nơi để bạn khởi đầu việc tạo chiến dịch quảng cáo của mình.
Khi thực hiện quảng cáo cá nhân trên Facebook, nên tập trung chạy quảng cáo cho một trang fanpage duy nhất. Không nên sử dụng nhiều trang fanpage để chạy quảng cáo do sự rủi ro bị khóa tài khoản rất cao. Điều này cần được lưu ý.
Truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng ”TẠO” hoặc dấu ”+” ở góc trái trên cùng màn hình. Tiếp theo, lựa chọn ”Quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo cá nhân trên Facebook.
Phương pháp tạo quảng cáo riêng tư.
Mọi giai đoạn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân đã được cung cấp trong hướng dẫn. Khi đã lựa chọn, chỉ cần truy cập và bắt đầu để thực hiện việc tạo thành công.
2.2 Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
2.2.1. Khái niệm tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là gì?
Tài khoản quảng cáo cho các doanh nghiệp trên Facebook có tính đặc biệt, khác với tài khoản cá nhân. Loại tài khoản này không có thông tin cá nhân và không thể thực hiện các hoạt động như thích, chia sẻ, bình luận trên Facebook. Chỉ được sử dụng để quản lý trang fanpage, tạo sự kiện, ứng dụng và quản lý tài khoản quảng cáo và các chiến dịch quảng cáo. Không cần phải có giấy tờ đăng ký doanh nghiệp hoặc sở hữu một doanh nghiệp thực tế, bạn có thể đăng ký một doanh nghiệp “ảo” với Facebook. Tuy nhiên, để tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn cần có giấy phép đăng ký kinh doanh. Từ năm 2021 trở đi, mới có thể tạo tài khoản này.
Cách thức thanh toán được đề cập trong cài đặt tài khoản doanh nghiệp sẽ xác định rõ ràng chủ sở hữu của doanh nghiệp tương ứng. Tài khoản doanh nghiệp có thể áp dụng phương thức thanh toán của doanh nghiệp khác như là phương thức thanh toán chính của tài khoản.
Bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo để sao lưu cho nhau với tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp (để phòng trường hợp bị khóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản), và để chạy quảng cáo với ngân sách lớn.
Phương pháp tạo tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp là gì?
Việc tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp là một việc đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, trong năm 2020, nếu tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn chưa được chi trả hoặc bạn chưa có tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Vì vậy, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn nên sử dụng tài khoản cá nhân của mình trong 2-3 tháng trước khi tạo tài khoản quảng cáo để việc chấp nhận trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thử tạo tài khoản quảng cáo ngay bây giờ.
Bước 1: Bạn truy cập vào liên kết tổng quan về trình quản lý kinh doanh tại địa chỉ sau: https://business.Facebook.Com/create.
Bạn bấm vào biểu tượng “TẠO TÀI KHOẢN” ở góc phải trên cùng của màn hình, sau đó chuẩn bị các thông tin dưới đây để thực hiện việc tạo tài khoản doanh nghiệp.
Tên công ty.
Họ tên người quản lý (có thể ghi tên của bạn).
Địa chỉ email của doanh nghiệp (có thể giống với địa chỉ email của bạn).
Mã bưu chính là mã số địa chỉ theo bưu điện, địa chỉ của doanh nghiệp có thể là địa chỉ nhà của bạn hoặc địa chỉ công ty.
Các thông tin khác bao gồm số điện thoại, trang web của doanh nghiệp,…
Sau khi bấm nút “Tiếp”, một màn hình mới sẽ xuất hiện. Cần chú ý mã Zipcode (mã bưu chính) của tỉnh bạn đang ở hiển thị trên màn hình. Bạn có thể tìm mã Zipcode cho mình bằng cách tra cứu trên mạng hoặc đọc bài viết này.
Tiếp theo là thực hiện đăng ký tài khoản bằng cách truy cập email và xác nhận. Nếu sử dụng dịch vụ gmail, một số thư có thể được chuyển đến hộp thư chính (Inbox), hộp thư xã hội hoặc hộp thư quảng cáo.
3. Cách thanh toán quảng cáo Facebook cá nhân bằng ví Momo
Sự ra đời của ví Momo đã đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, không chỉ giúp thanh toán tại các cửa hàng, các hóa đơn điện, nước, internet và các dịch vụ khác như mua thẻ điện thoại, vé tàu, máy bay,… Một cách nhanh chóng, mà còn giúp cho những người kinh doanh trực tuyến có thể thanh toán chi phí cho quảng cáo Facebook dễ dàng chỉ với một tài khoản Momo. Bạn.
Khi thanh toán tiếp thị Facebook bằng ví điện tử Momo, chỉ cần nhập mã hóa đơn một lần duy nhất. Momo sẽ tự động lưu thông tin hóa đơn và nhắc thanh toán hàng tháng trước khi quảng cáo của bạn hết hạn. Điều này giúp tránh tình trạng tiếp thị bị gián đoạn do bạn nợ tiền. Khởi chạy quảng cáo trên Facebook bằng Momo.
Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, việc thanh toán Facebook bằng ví điện tử Momo còn cung cấp biểu đồ chi tiết thông minh giúp bạn theo dõi chỉ số tăng giảm của mỗi kỳ quảng cáo và dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng mà bạn đã tiếp cận được trong kỳ quảng cáo đã qua. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp. Chi phí cho hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng không phải là ít. Ví Momo cho bạn được tích lũy điểm mỗi lần thanh toán để đổi lấy hàng trăm phần quà hấp dẫn.
Nên sử dụng MOMO để thanh toán cho quảng cáo trên Facebook hay không?
Những điều cần lưu ý khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví điện tử Momo:
Để thanh toán quảng cáo trên Facebook bằng ví Momo, bạn cần chuẩn bị một số yêu cầu cần thiết như sau:
Để thực hiện giao dịch trên Facebook bằng ví điện tử Momo, bạn cần phải có tài khoản Momo để thanh toán.
Để tiện lợi cho quá trình thanh toán, bạn có thể tải miễn phí ứng dụng Momo thông qua CH Play trên hệ điều hành Android hoặc AppStore trên hệ điều hành IOS. Đã cài đặt Momo trên thiết bị di động.
Để thực hiện các thao tác thanh toán cho tài khoản quảng cáo, bạn cần phải sở hữu quyền quản trị tài khoản. Thủ tục này giúp người dùng tránh khỏi sự xâm nhập của những kẻ xấu vào tài khoản và đảm bảo tài khoản của bạn được bảo vệ an toàn và bảo mật tối đa.
Để tránh việc bị khóa tài khoản trên Facebook, hãy chắc chắn rằng tài khoản Momo của bạn có đủ tiền để thanh toán cho chi phí quảng cáo trên Facebook. Nếu không đủ tiền thì chắc chắn sẽ không thể hoàn thành giao dịch.
Khác với cách thanh toán thông thường bằng thẻ, khi sử dụng ví điện tử Momo để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần thanh toán trước tiền cho Facebook trước khi quảng cáo được chạy. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thẻ để chạy quảng cáo, bạn có thể thanh toán sau và quên việc thanh toán tiền quảng cáo trên Facebook nhưng vẫn có thể tiến hành chiến dịch quảng cáo. Để sử dụng phương thức thanh toán qua Momo, bạn cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo với số tiền tương ứng với ngân sách của chiến dịch quảng cáo, ví dụ như 500 nghìn đồng mỗi ngày.
Cách thanh toán quảng cáo Facebook cá nhân bằng ví Momo
Bước 1
Bạn vào mục ”Quảng cáo trên Facebook”. Có hai lựa chọn để tiếp cận phần thanh toán như sau:
Cách 1:. Nếu tài khoản của bạn chưa có hoặc chưa đủ tiền, bạn nhấp vào mục “Nạp tiền” để nạp thêm tiền vào tài khoản.
Để thực hiện việc nạp tiền, bạn cần truy cập vào giao diện Cài đặt bằng cách chọn biểu tượng bánh răng nằm ở góc phải của màn hình. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn “Cài đặt thanh toán”. Tiếp theo, chọn “Nạp tiền” trong phần “Phương thức thanh toán”.
Bước 2
Sau khi lựa chọn Nạp tiền, người dùng sẽ thấy 3 phương thức thanh toán khác nhau được hiển thị trên giao diện, bao gồm: Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (bao gồm Visa, Mastercard,…), Sử dụng Momo hoặc sử dụng phiếu giảm giá của Facebook.
Hiện tại, không phải tất cả các tài khoản đều sử dụng được Momo để thanh toán. Theo dữ liệu từ Facebook, chỉ khoảng 50% người dùng tại Việt Nam có thể thấy cổng thanh toán Momo trong tài khoản quảng cáo của họ. Vì vậy, không có gì lạ nếu bạn không thể tìm thấy Momo trong giao diện của mình. Nếu bạn có thể thấy Momo trong tài khoản của mình, điều đó chứng tỏ bạn may mắn nằm trong số 50% người dùng có thể sử dụng Momo để thanh toán.
Bước 3
Lựa chọn ví MoMo và bấm ”Tiếp tục”.
Lựa chọn cách thanh toán sử dụng ví điện tử Momo.
Tiếp đến tại phần ”Nạp tiền vào số dư” bạn chọn số tiền muốn nạp. Và nhấp vào ”Xem lại thanh toán”.
Thông tin chi tiết về các giao dịch của bạn sẽ được hiển thị tại đây, bao gồm: Số dư hiện tại, Số tiền, Phí của nhà cung cấp và Số dư cuối cùng. Sau khi xác nhận lại toàn bộ thông tin, bạn có thể chọn “Thực hiện thanh toán”.
Bước 4
Click vào “Tiếp tục”. Bạn sẽ được chuyển đến một cửa sổ khác với nội dung “Bước 2: Nhập thông tin thanh toán của bạn”.
Bước 5
Để thanh toán, bạn có thể sử dụng ứng dụng Momo trên điện thoại để quét mã được hiển thị trên màn hình. Được quét xong, thanh toán sẽ được thực hiện tự động.
Sử dụng Momo để quét mã QR.
Lưu ý rằng đoạn mã chỉ có giá trị trong vòng 10 phút kể từ khi cửa sổ chứa đoạn mã xuất hiện. Do đó, quý khách nên thanh toán ngay lập tức để tránh việc phải yêu cầu đoạn mã mới nếu đoạn mã cũ đã hết hạn.
Bạn sẽ nhận được thông báo ”Quý khách đã thanh toán thành công đơn hàng sau khi quét thành mã công. Vui lòng không đóng trình duyệt”. Điều này có nghĩa là bạn không được tắt cửa sổ trình duyệt đang mở. Sau vài giây, trình duyệt sẽ tự đóng và hiện ra cửa sổ mới với nội dung ”Khoản thanh toán đã được gửi”. Khi kiểm tra lại phần Cài đặt thanh toán, bạn sẽ thấy số dư trong ví đã được cộng thêm đúng với số tiền bạn vừa nạp. Vậy là bạn đã hoàn tất các bước nạp tiền vào tài khoản để thanh toán Facebook bằng Momo.
- Hướng dẫn cách quảng bá túi xách trên Facebook một cách hiệu quả nhất.
- Cách sửa chữa quảng cáo bị từ chối trên Facebook.
- Năm phần mềm hàng đầu để quản lý nhiều Fanpage cùng một thời điểm rất hiệu quả.
Để thanh toán với phương thức này, bạn cần nạp đủ số dư vào tài khoản Momo. Một lợi ích của việc thanh toán bằng Momo là bạn sẽ không phải chi trả phí chuyển đổi ngoại tệ. Tuy nhiên, việc sử dụng Momo cũng có những hạn chế. Nếu bạn mất tài khoản quảng cáo, bạn sẽ đồng thời mất số tiền dư trong tài khoản đã nạp từ Momo. Hơn nữa, bạn sẽ bị giới hạn số tiền có thể nạp vào tài khoản, không phải số tiền nào cũng được chấp nhận.
4. Cách thanh toán quảng cáo Facebook doanh nghiệp bằng ví Momo
Tuy nhiên, hiện tại, phương thức thanh toán quảng cáo trên Facebook bằng ví Momo chỉ hỗ trợ cho tài khoản quảng cáo cá nhân. Trong khi đó, tài khoản quảng cáo doanh nghiệp không thể sử dụng phương thức này. Để thanh toán cho tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn có thể dùng phương thức thanh toán từ trình quản lý của doanh nghiệp. Mặc dù, Facebook vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội và được đông đảo người dùng ưa chuộng.
Mong rằng thông qua bài viết này, phần mềm bán hàng Nhanh.Vn đã hỗ trợ bạn một phần trong việc thanh toán quảng cáo trên Facebook bằng ví điện tử Momo. Chúc chiến dịch quảng cáo của bạn thuận lợi! Đó là hướng dẫn thanh toán tiền quảng cáo trên Facebook sử dụng ví điện tử Momo.