Khi được giới truyền thông giới thiệu vào năm 1988, câu khẩu hiệu vô cùng nổi tiếng của Nike là “Chỉ cần làm” đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ Swoosh. Dan Wieden, người đứng đầu công ty sáng tạo Wieden & Kennedy, là người sáng tạo ra câu khẩu hiệu đặc biệt này. “Chỉ cần làm” đã được lan truyền rộng rãi.
Một điều ít được biết đến về việc xuất hiện câu khẩu hiệu “Đừng bỏ lỡ” chính là nó được lấy cảm hứng từ tên tội phạm Gary Gilmore. Ngoài tầm quan trọng của câu nói này trong việc truyền động lực, hãy đọc bài viết dưới đây của hypefun để khám phá bí mật này.
1. Nguồn gốc câu Slogan của Nike
Năm 1976, Gary Gilmore bị cảnh sát buộc tội giết hai người ở Utah. Trước khi bị hành quyết, cảnh sát đã hỏi ông liệu ông có muốn nói gì không. Với nét mặt cúi gằm, Gilmore tuyên bố: “Hãy tiến hành đi.”
Nguồn: menback.ComCâu khẩu hiệu ”Hãy làm điều đó” được lấy cảm hứng từ Gary Gilmore, một tù nhân tự tử.
Vào năm 2015, tại một cuộc phỏng vấn tại Cape Town, Dan Wieden đã chia sẻ rằng ông đã rất ấn tượng và cảm hứng bởi lời nói của Gary Gilmore “Hãy làm đi”. Ông đã sử dụng hai từ “làm đi” và tạo ra khẩu hiệu huyền thoại của Nike: “Chỉ cần làm”.
2. Just Do It – Câu slogan mang lại giá trị thương hiệu
Trong một clip quảng cáo, chiến dịch Just do it của Nike đề cao việc thực hiện đam mê của bất kỳ ai với khẩu hiệu “Chỉ cần làm”. Walter Stack, một người đàn ông 80 tuổi, chạy qua một cây cầu trong đoạn phim và câu nói “Chỉ cần làm” được sử dụng để khuyến khích không do dự và hành động ngay.
Theo nguồn bussinessinsider.Com, câu khẩu hiệu của Nike được ra mắt vào năm 1988.
Một vấn đề phức tạp là với hệ thống trên 100 kênh thể thao và kênh Fox đang tăng băng thông phát sóng thêm 25% vào thời điểm đó. Trong thời đại của các thương hiệu can đảm, họ chạy chiến dịch của mình với tầm nhìn và kêu gọi khách hàng cùng mơ với họ. “Just do it” truyền cảm hứng nhưng không đảm bảo bất kỳ điều gì. Ngụ ý rằng trong cuộc sống, dù có gặp khó khăn đến mấy, chỉ cần bạn cố gắng vượt qua và dám thực hiện những điều mình muốn thì chắc chắn bạn sẽ đạt được. Hãy nhớ điều này, “Cứ làm đi”.
Nguồn: dafont.ComCâu khẩu hiệu tạo nên thương hiệu của công ty Nike.
Slogan này nhằm mục đích khuyến khích mọi người ở Mỹ, bất kể độ tuổi, giới tính hay tình trạng sức khỏe, thúc đẩy họ hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Nhiều vận động viên nổi tiếng đã quảng bá cho sản phẩm giày của Nike, truyền cảm hứng cho giới trẻ sử dụng các sản phẩm thời trang của hãng. Thời trang mới này đã trở thành một trào lưu được mở ra bởi chiến dịch thành công. Ngày nay, giới trẻ ở khắp mọi nơi đều mặc quần áo của Nike trong mọi dịp, thậm chí cả khi không chơi thể thao. Thập niên 90 được xem là “thập niên của Nike”.
3. Lời kết
Tiếng vang lớn đã được tạo ra cho nhà sản xuất giày Nike bởi câu slogan ngắn gọn, súc tích “Chỉ cần làm thôi”. Bài viết trên hypefun đã cung cấp thông tin hữu ích về sự thật đằng sau câu slogan của Nike. Nội dung chính của bài viết là giới thiệu về câu chuyện đằng sau logo “Just Do It” của Nike. Có thể thấy, chỉ với một câu khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích, Nike đã có thể xây dựng một đế chế giày thể thao tỷ đô trên thị trường. Thông điệp mà Nike muốn truyền tải chính là điều mà giới chơi giày tìm kiếm, đó là sở hữu một đôi giày thể thao chính hãng để thể hiện tiếng nói phóng khoáng, mạnh mẽ của bản thân.
Ghé qua hypefun. Để sở hữu đôi giày thể thao Nike chính hiệu. Chúng tôi đảm bảo cung cấp những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc giá.
Khi được giới truyền thông giới thiệu vào năm 1988, câu khẩu hiệu vô cùng nổi tiếng của Nike là “Chỉ cần làm” đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ Swoosh. Dan Wieden, người đứng đầu công ty sáng tạo Wieden & Kennedy, là người sáng tạo ra câu khẩu hiệu đặc biệt này. “Chỉ cần làm” đã được lan truyền rộng rãi.
Một điều ít được biết đến về việc xuất hiện câu khẩu hiệu “Đừng bỏ lỡ” chính là nó được lấy cảm hứng từ tên tội phạm Gary Gilmore. Ngoài tầm quan trọng của câu nói này trong việc truyền động lực, hãy đọc bài viết dưới đây của hypefun để khám phá bí mật này.
1. Nguồn gốc câu Slogan của Nike
Năm 1976, Gary Gilmore bị cảnh sát buộc tội giết hai người ở Utah. Trước khi bị hành quyết, cảnh sát đã hỏi ông liệu ông có muốn nói gì không. Với nét mặt cúi gằm, Gilmore tuyên bố: “Hãy tiến hành đi.”
Nguồn: menback.ComCâu khẩu hiệu ”Hãy làm điều đó” được lấy cảm hứng từ Gary Gilmore, một tù nhân tự tử.
Vào năm 2015, tại một cuộc phỏng vấn tại Cape Town, Dan Wieden đã chia sẻ rằng ông đã rất ấn tượng và cảm hứng bởi lời nói của Gary Gilmore “Hãy làm đi”. Ông đã sử dụng hai từ “làm đi” và tạo ra khẩu hiệu huyền thoại của Nike: “Chỉ cần làm”.
2. Just Do It – Câu slogan mang lại giá trị thương hiệu
Trong một clip quảng cáo, chiến dịch Just do it của Nike đề cao việc thực hiện đam mê của bất kỳ ai với khẩu hiệu “Chỉ cần làm”. Walter Stack, một người đàn ông 80 tuổi, chạy qua một cây cầu trong đoạn phim và câu nói “Chỉ cần làm” được sử dụng để khuyến khích không do dự và hành động ngay.
Theo nguồn bussinessinsider.Com, câu khẩu hiệu của Nike được ra mắt vào năm 1988.
Một vấn đề phức tạp là với hệ thống trên 100 kênh thể thao và kênh Fox đang tăng băng thông phát sóng thêm 25% vào thời điểm đó. Trong thời đại của các thương hiệu can đảm, họ chạy chiến dịch của mình với tầm nhìn và kêu gọi khách hàng cùng mơ với họ. “Just do it” truyền cảm hứng nhưng không đảm bảo bất kỳ điều gì. Ngụ ý rằng trong cuộc sống, dù có gặp khó khăn đến mấy, chỉ cần bạn cố gắng vượt qua và dám thực hiện những điều mình muốn thì chắc chắn bạn sẽ đạt được. Hãy nhớ điều này, “Cứ làm đi”.
Nguồn: dafont.ComCâu khẩu hiệu tạo nên thương hiệu của công ty Nike.
Slogan này nhằm mục đích khuyến khích mọi người ở Mỹ, bất kể độ tuổi, giới tính hay tình trạng sức khỏe, thúc đẩy họ hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Nhiều vận động viên nổi tiếng đã quảng bá cho sản phẩm giày của Nike, truyền cảm hứng cho giới trẻ sử dụng các sản phẩm thời trang của hãng. Thời trang mới này đã trở thành một trào lưu được mở ra bởi chiến dịch thành công. Ngày nay, giới trẻ ở khắp mọi nơi đều mặc quần áo của Nike trong mọi dịp, thậm chí cả khi không chơi thể thao. Thập niên 90 được xem là “thập niên của Nike”.
3. Lời kết
Tiếng vang lớn đã được tạo ra cho nhà sản xuất giày Nike bởi câu slogan ngắn gọn, súc tích “Chỉ cần làm thôi”. Bài viết trên hypefun đã cung cấp thông tin hữu ích về sự thật đằng sau câu slogan của Nike. Nội dung chính của bài viết là giới thiệu về câu chuyện đằng sau logo “Just Do It” của Nike. Có thể thấy, chỉ với một câu khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích, Nike đã có thể xây dựng một đế chế giày thể thao tỷ đô trên thị trường. Thông điệp mà Nike muốn truyền tải chính là điều mà giới chơi giày tìm kiếm, đó là sở hữu một đôi giày thể thao chính hãng để thể hiện tiếng nói phóng khoáng, mạnh mẽ của bản thân.
Ghé qua hypefun. Để sở hữu đôi giày thể thao Nike chính hiệu. Chúng tôi đảm bảo cung cấp những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc giá.