Sunday, September 24, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Marketing

Các bước lập chiến lược truyền thông tổng thể hiệu quả

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
12/06/2023
in Marketing
0
cac buoc lap chien luoc truyen thong tong the hieu qua 503724
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Để được nhận biết trên thị trường, mỗi công ty phải thiết lập một kế hoạch truyền thông. Thách thức đối với công ty là đánh giá được sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu, và yêu cầu một chiến lược truyền thông tối ưu. Để hỗ trợ cho những nhà tiếp thị, dưới đây là các bước để tạo ra chiến lược truyền thông toàn diện.

Không chỉ đơn thuần là một lĩnh vực khoa học, xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể (Communication Strategy) còn là một nghệ thuật bởi vì nó rất đa dạng, thay đổi liên tục và cực kỳ khó để xác định một quy chuẩn “hoàn hảo” cho một kế hoạch truyền thông. Hiệu quả và lợi ích của mỗi chiến lược truyền thông tổng thể phụ thuộc vào hoàn cảnh và môi trường cụ thể. Do đó, để lên kế hoạch truyền thông bằng một chiến lược cụ thể, ta cần hiểu mô hình dưới đây:

You might also like

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

Mô hình SMCRFN – So sánh với một mối quan hệ tình cảm được gọi là đây. Đây là một mô hình cổ điển đối với những người làm truyền thông và tiếp thị và là cơ sở để xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Đây là yếu tố đầu tiên, có thể là một cá nhân hoặc một đơn vị tổ chức gửi đến công chúng. Chữ G (Gửi/Gửi đi – Nguồn):

Đọc Thêm  Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Tin nhắn là nội dung gửi trực tiếp đến khách hàng và cần lựa chọn cách tiếp cận tốt nhất. Từ “M” (Message – Tin nhắn) là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing.

Các phương tiện để đến gần người dùng rất quan trọng, bao gồm cả phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến… Các công cụ này là cách tốt nhất để thương hiệu truyền đi thông điệp của mình. Chữ C (Channel – Phương tiện): 3.

Đối tượng mà bạn muốn tiếp cận chính là người nhận, hãy tìm hiểu kỹ về họ và đề ra chiến lược truyền thông để chạm đến trái tim của họ.

Tập trung vào chiến lược truyền thông toàn diện của khách hàng và học cách lắng nghe, nhận biết những cảm xúc riêng của khách hàng là yếu tố hàng đầu. Không nên tin rằng mọi việc mình làm đều đúng. Phản hồi giúp bạn thay đổi những điểm yếu của tin nhắn và các kênh truyền thông để phù hợp với thực tế.

Vấn đề về Nhiễu (Noise – Độ nhiễu) là điều mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Thông điệp của bạn có thể bị thay đổi và ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông của bạn do nhiều yếu tố cạnh tranh hay môi trường. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng thông điệp của mình được truyền tải chính xác và hiệu quả.

Để xây dựng một chiến lược truyền thông hoàn chỉnh, cần đưa ra những bước phù hợp. Điều này yêu cầu người lập kế hoạch truyền thông dự án phải hiểu rõ bản chất của mô hình cơ bản và xây dựng nền tảng tốt nhất khi lập kế hoạch.

Đọc Thêm  KOC Là Gì? Xu Hướng Chuyển Dịch Từ KOL Sang KOC Marketing Tại Việt Nam
Chiến lược truyền thông tổng thể là kế hoạch chi tiết và toàn diện để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp trong đó bao gồm các hoạt động truyền thông, marketing, quảng cáo và PR để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.
chiến lược truyền thông tổng thể

Các bước lập chiến lược truyền thông tổng thể chuyên nghiệp

Bước 1: Phân tích tổng quan môi trường bên ngoài

Để tạo ra một kế hoạch truyền thông thương hiệu hoàn hảo, chúng ta cần phân tích vị trí của mình và những thách thức đang đối diện. Nếu không hiểu được toàn cảnh, thì khó có thể lên kế hoạch hiệu quả. Vì vậy, cần xác định rõ đối thủ trên thị trường của bạn và biết mình có những điểm mạnh, điểm yếu nào để cạnh tranh với đối thủ của mình. Như câu tục ngữ “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”.

Cần tập trung vào các yếu tố sau đây:- Phân tích theo mô hình SWOT cũng là mô hình khá hiệu quả.- Điểm mạnh và điểm yếu sẽ giúp bạn tập trung vào khả năng của chính mình.- Phần Cơ hội và Thách thức sẽ giúp bạn nhìn nhận được môi trường bên ngoài.

  • Đối thủ của bạn gần đây đã làm gì vậy?
  • Đối thủ của bạn đã xử lý những vấn đề tương đương như vấn đề của bạn như thế nào?
  • Tình hình pháp luật liên quan đến vấn đề của bạn như thế nào?
  • Báo chí chính thống đã đưa ra ý kiến gì về chủ đề này?
  • Có liên quan tới ngày/tháng đặc biệt nào không trong chương trình của bạn?

Bước 2: Xác định mục tiêu chiến lược truyền thông tổng thể

Các hành động xã hội và các dự án có mục đích truyền thông cần đánh giá cụ thể và đạt được trong thời gian hạn chế. Bạn hiểu rõ tình hình, vì vậy bây giờ là thời điểm để chiến lược truyền thông tổng thể xác định mục tiêu rõ ràng để đáp ứng đúng đối tượng khách hàng. Để đạt được điều này, bạn có thể áp dụng mô hình SMART – công cụ hữu ích trong các trường kinh tế.

  • Chi tiết – Đặc biệt.
  • Được đo lường – Có khả năng đo lường.
  • Có thể đạt được – đạt được trong tầm tay.
  • Realistic có nghĩa là thực tế.
  • Trọng tâm đặt vào thời gian – Tập trung vào yếu tố thời gian.
Đọc Thêm  Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

Nhận ra được “tác động vĩnh cửu” là một thuận lợi của bước kế hoạch truyền thông tổng thể, hỗ trợ đo lường thị trường và yêu cầu của khách hàng. Tìm hiểu cách diễn đạt ý tưởng chính của toàn bộ chương trình và mục tiêu của kế hoạch cũng là một thuận lợi của nó.

Chiến lược truyền thông tổng thể là một kế hoạch đầy tính chiến lược, nhằm đưa ra một cách tiếp cận toàn diện về truyền thông, với mục tiêu tăng cường hiệu quả quảng bá thương hiệu và nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
chiến lược truyền thông tổng thể

Bước 3: Xác định công chúng mục tiêu

Để xác định đúng các bước tiếp theo, cần dựa trên những phần trước đó. Đối tượng trực tiếp mà bạn muốn tiếp cận trong truyền thông là khán giả mục tiêu. Trong mô hình đưa ra ban đầu, người nhận được gọi là Receiver.

Để thực hiện truyền thông hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể mà mình muốn đưa thông điệp đến khi tiếp cận với nhóm công chúng tiềm năng. Bước này giúp bạn hiểu rõ khách hàng tiềm năng và tùy chỉnh cách tiếp cận phù hợp. Nếu tiếp cận với một nhóm công chúng không cụ thể, việc thực hiện kế hoạch truyền thông sẽ gặp phải nhiều khó khăn do mỗi nhóm có các yếu tố khác nhau.

Thực hiện thông tin trước nhóm nào ảnh hưởng dễ dàng chúng ta sau khi phân loại các nhóm đối tượng. Bạn có thể tìm kiếm cho mình đối tượng thích hợp để tiếp cận trực tiếp với họ bằng cách đánh giá và sử dụng các thông tin phân tích trên thị trường.

Bước 4: Xác định thông điệp cần truyền tải

Để bán hàng hiệu quả, đặc biệt là đối với kế hoạch truyền thông fanpage, cần phải có nội dung vô cùng ấn tượng. Nội dung này sẽ giúp triển khai kế hoạch truyền thông một cách hiệu quả và không kém phần quan trọng là giúp sản phẩm được chú ý. Thông điệp đó là những gì muốn truyền tải đến khách hàng và nếu có một thông điệp hay, thương hiệu sẽ được khách hàng ghi nhớ trong thời gian dài. Vì vậy, cần chú ý tạo ra một thông điệp thật sự ấn tượng để thu hút khách hàng.

  • Truyền đạt những hoạt động mà bạn thực hiện và lý do bạn thực hiện chúng.
  • Truyền đạt những điều sẽ làm thay đổi, tạo sự mới mẻ.
  • Phù hợp với mục đích mà bạn đã đặt ra.
  • Biểu diễn có thể thể hiện tất cả những gì bạn muốn với khán giả.
Đọc Thêm  Hành vi khách hàng là gì? Bí kíp nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả

Bước 5: Xác định kênh chiến lược truyền thông tổng thể hợp lý

Tuỳ vào đối tượng mục tiêu của chúng ta, ta cần lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp và có nhiều lựa chọn khác nhau. Ta chỉ cần chọn một đại diện đại diện cho mỗi phương tiện truyền thông.

Tùy vào kênh mà chúng ta chọn, việc thiết kế vật phẩm (còn được gọi là phương tiện truyền thông) sẽ được thực hiện khác nhau. Ví dụ, báo chí sử dụng bài báo, các kênh ảnh sử dụng hình ảnh, mạng xã hội có thể chia sẻ các video, radio… Tại Việt Nam, có hơn 300 kênh truyền hình và phát thanh, 7 đài truyền hình, hơn 800 tờ báo, tạp chí, đó là chưa tính đến quảng cáo ngoài trời OOH, quảng cáo tại điểm bán… Và còn hàng trăm phương tiện truyền thông mới trên nền tảng mạng xã hội.

Bạn có thể tích hợp nhiều kênh phù hợp với ngân sách, mục tiêu và tính chất của chiến dịch. Tuy nhiên, luôn chú ý đến độ hiệu quả vì chỉ cần lựa chọn kênh không đúng thì chiến lược của bạn sẽ không đạt được kết quả như kỳ vọng, dù thông điệp hoặc sản phẩm của bạn có tốt đến đâu.

Chiến lược truyền thông tổng thể là một kế hoạch chi tiết và toàn diện, được thiết kế để quảng bá hình ảnh và thông điệp của một tổ chức đến khách hàng và công chúng, bao gồm cả các kênh truyền thông truyền thống và kênh truyền thông mới, để đạt được mục tiêu tiếp cận đến đối tượng khách hàng một cách hiệu quả và đồng bộ.
chiến lược truyền thông tổng thể

Bước 6: Lên chiến thuật truyền thông chi tiết và ngân sách

Miêu tả và đưa ra các hoạt động chi tiết liên quan đến bước này. Cần đặc tả kỹ sản phẩm sẽ được ra mắt vào thời điểm phù hợp và tính toán chi tiết số tiền cần chi cho sản phẩm. Lập kế hoạch truyền thông chi tiết kèm theo đó là chi phí phải hợp lý với từng giai đoạn. Nhân viên marketing cần chú ý để đảm bảo kế hoạch và chi phí phù hợp và có hiệu quả. Dựa vào các bước trên để đánh giá môi trường và tìm cách làm tối ưu để giảm thiểu rủi ro về mức tối thiểu.

Đọc Thêm  Tổng hợp các bước lập kế hoạch truyền thông marketing cho doanh nghiệp

Nếu bạn đề xuất một khoản chi phí đáng kể, hãy cố gắng xây dựng một kế hoạch truyền thông toàn diện, chi tiết và rõ ràng từng mục đích để đề xuất chi phí có thể được thông qua dễ dàng hơn.

Bước 7: Đo lường và báo cáo kế hoạch truyền thông tổng thể

Kinh nghiệm thu được từ kết quả cuối cùng của kế hoạch truyền thông rất quan trọng để tránh gặp phải những vấn đề tương tự trong các chiến dịch tiếp theo. Hãy tổng hợp và đánh giá lại hiệu quả của quá trình thực hiện của bạn, và xem xét các chỉ số để đánh giá tính hiệu quả của một kế hoạch truyền thông đã được đề ra từ đầu.

Chiến lược truyền thông tổng thể là kế hoạch chi tiết để quảng bá và tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp, bao gồm cả các phương tiện truyền thông truyền thống và số, nhằm tạo ra sự tương tác và tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả.
chiến lược truyền thông tổng thể
  • Số lần xuất hiện trên báo.
  • Giao tiếp với khán giả sau chiến dịch.
  • Phản hồi của đại chúng về chiến dịch của bạn.
  • Đánh giá các thông số liên quan đến tương tác với thương hiệu.

Liên hệ với ProSEO để giải quyết vấn đề nút thắt trên trang web của bạn thông qua các giải pháp Marketing!

Previous Post

Chiến lược Marketing là gì? Lưu ý thiết lập chiến lược năm 2023

Next Post

Chiến lược tăng trưởng tập trung là gì? Nội dung chiến lược

pr-quangcao.edu.vn

pr-quangcao.edu.vn

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

Related Posts

seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551
Marketing

SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

by pr-quangcao.edu.vn
31/07/2023
3.3k
kangaroo sau 10 nam ra mat quang cao may loc nuoc hang dau viet nam 009913
Marketing

Kangaroo sau 10 năm ra mắt quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
logo cac thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi va y nghia 431982
Marketing

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
logo the gioi di dong hien dai nang dong 533484
Marketing

Logo Thế Giới Di Động – hiện đại, năng động

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.3k
bai hoc ve 10 logo thuong hieu noi tieng nhat the gioi 764805
Marketing

Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

by pr-quangcao.edu.vn
07/07/2023
3.2k
Load More
Next Post
chien luoc tang truong tap trung la gi noi dung chien luoc 745024

Chiến lược tăng trưởng tập trung là gì? Nội dung chiến lược

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bình Luận Mới

TWIN

Recommended

  • All
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Tài Liệu
  • Tin Tức
  • Top list
  • Marketing
y nghia logo bidv ngan hang dau tu phat trien viet nam 828229

Ý nghĩa logo BIDV – Ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam

10/06/2023
3.3k
thong tin tieu su ca si ha anh tuan 905960

Thông Tin Tiểu Sử Ca Sĩ Hà Anh Tuấn

14/06/2023
3.2k

Don't miss it

tai-google-play
Công Nghệ

Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

19/09/2023
3.3k
tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

22/08/2023
3.3k
Kiến Thức

Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

17/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

15/08/2023
3.3k
phan-mem-VPN
Công Nghệ

Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

13/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

07/08/2023
3.3k
Khoa PR & Quảng Cáo

Liên Kết

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing
  • Tin Tức
  • Công Nghệ
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

You cannot copy content of this page